Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhLàm sao để phát triển chiều cao tối đa ở tuổi dậy thì tối đa ?

Làm sao để phát triển chiều cao tối đa ở tuổi dậy thì tối đa ?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Quá trình con người dậy thì là khoảng thời gian phát triển chiều cao mạnh mẽ nhất của mọi người. Thời gian này việc ăn uống, hoạt động thể thao có tác động rất lớn đến sự phát triển chiều cao của bạn. Vậy làm sao để cơ thể bạn phát triển tối đa chiều cao của mình.
Cách phát triển chiều cao tối đa tuổi dậy thì
Cách phát triển chiều cao tối đa tuổi dậy thì

Khoa học đã chứng minh rằng, chiều cao ngoài việc phụ thuộc vào yếu tố di truyền từ ba mẹ ra thì nó cũng nhờ bạn cung cấp dinh dưỡng phù hợp có chế độ tập luyện thích hợp nó có khả năng giúp bạn tăng chiều cao thêm 10-12 cm nữa đó.

Vậy chúng ta cần nhớ những bí quyết gì để có thể phát triển chiều cao tối đa trước khi hết tuổi dậy thì nhỉ ?

1. Hãy lên lịch tập luyện một cách cụ thể

Người ta vẫn thường bảo, hoạt động thúc đẩy sự phát triển, vậy nên với cuộc sống bây giờ của các bạn trẻ như suốt ngày ngồi cày game, lười vận động thì làm sao mà có thể phát triển chiều cao của mình được. Hãy bỏ ra mỗi ngày 1-2 tiếng ra ngoài, đi bộ, đá banh, thể thao nhiều vào. Không thì có thể tập Gym, tập Yoga để có thể phát triển xương được tốt hơn.

Nếu các bạn muốn tập Yoga thì có thể tìm hiểu về các tư thế kéo dài xương khớp như là tư thế con mèo, con rắn hổ mang và một số bài tập kéo dài chân….vừa giúp các bạn tăng chiều cao lại giảm được cả trầm cảm, căng thẳng, áp lực trong học tập.
Bóng rổ là môn thể thao tăng chiều cao rất tốt
Bóng rổ là môn thể thao tăng chiều cao rất tốt
Còn nếu thấy Yoga nó ù lỳ mà bạn lại là người thích bay nhảy hãy tập các mốn như là bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội sẽ là các bài tập giúp kéo dãn cơ thể rất tốt vì nó sẽ giúp cho các đĩa đệm được giãn nở tốt hơn và từ đó chiều cao của bạn sẽ phát triển hơn.

2. Quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng

Ở độ tuổi dậy thì, các bạn nam cần khoảng 2500-2800 Calo/ngày và nữ thì khoảng 2200 Calo để đáp ứng các nhu cầu cho cơ thể. Nếu bạn đang muốn giảm cân ở độ tuổi dậy thì, bạn hãy chăm tập thể dục thể thao nhiều lên, đừng nhịn ăn sẽ ảnh hưởng tới chiều cao của bạn rất nhiều về sau này.

Hải sản là nguồn cung cấp Canxi dồi dào
Hải sản là nguồn cung cấp Canxi dồi dào
Ở giai đoạn này thì bạn nên bổ sung Canxi đều đặn với các thực phẩm như là trứng, hải sản, sữa…để xương phát triển được đều đặn hơn. Ngoài ra, chúng ta có một lượng bổ sung canxi dồi dào mà còn miễn phí nữa là ánh sáng mặt trời buổi sáng.
Mỗi ngày cố gắng dậy sớm 1 chút để phơi nắng (trước 7h sáng) để cơ thể tăng cường Vitamin D cho xương phát triển. Ngoài ra, Vitamin D cũng có nhiều trong đậu nành, hạt nhân và dầu cá…
Cá hồi cũng là một nguồn cung cấp vitamin D rất dồi dào cho cơ thể, cao gấp tới 2,5 lần lượng omega-3 và axit amin cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.
Việc bạn có đủ Vitamin D cho cơ thể sẽ giúp cho não hoạt động hiệu quả hơn, tăng nặng suất học tập cũng như các hoạt động của mình đó.

3. Uống đủ nước

Luôn uống đầy đủ nước
Luôn uống đầy đủ nước

Nước là thành phần cực kì quan trọng trong cơ thể, nó giúp chúng ta giải tỏa chất độc trong cơ thể, đảm bảo hoạt động sống cho các tế bào và với hệ xương khớp thì nước chiếm 90% trong các đĩa đệm tại cột sống. Vậy nên, thiếu nước sẽ khiến chúng bị co rút và lâu ngày thì bạn sẽ không thể cao lên được.

4. Luôn ngủ đủ giấc và không thức khuya

Luôn phải ngủ đủ giấc, tránh thức khuya
Luôn phải ngủ đủ giấc, tránh thức khuya
Ngủ là một trang thái để cơ thể giải độc, phục hồi cơ thể và phát triển xương khớp. Sự thật là chúng ta thường cao hơn trong thời gian ngủ và lùn hơn vào chiều tối (không tin bạn có thể đo thử). Việc ngủ đủ giấc (7/8 tiếng/ngày) sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và phát huy chiều cao được tốt nhất.

5. Các thói quen tốt nên làm theo để giúp xương khỏe và phát triển tốt

– Ngồi thẳng lưng, bụng hơi hóp nhẹ. Tư thế này sẽ giúp bạn ngồi được lâu mà không hoặc ít bị đau lưng, không bị cong vẹo cột sống.

Tư thế ngồi đúng khi học và làm việc
Tư thế ngồi đúng khi học và làm việc
– Điều chỉnh độ cao ghế ngồi phù hợp với tầm mắt để tránh bị gù lưng, ảnh hưởng cột sống
– Sau mỗi 1 tiếng rưỡi, 2 tiếng, nên đứng dậy vận động khoảng 2 phút như đi uống nước, đi vệ sinh để giữ cơ thể luôn năng động
5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Bột đậu | Hướng dẫn tự làm bột đậu tập gym để tăng cơ tốt nhất

Với những Gymer có điều kiện sử dụng được Thực phẩm bổ sung thì quá trình tập luyện của họ sẽ tiến nhanh hơn...

Bí quyết giảm cân nhanh ngay tại nhà trong 4 tuần

Giảm cân không khó, giảm mỡ không khó – Khó ở lòng người ! Dành cho ai thật sự muốn tìm hiểu và quyết...

Khuôn ngực nam đẹp trong tập gym là như thế nào nhỉ ?

Trong chúng ta ai đi tập gym đặc biệt là các bạn nam thì điều đầu tiên muốn nhắc tới chính là làm sao...