Trang chủBài tập Yoga6 tư thế Yoga giúp giảm mỏi đau cổ, vai gáy cực nhanh tại nơi làm việc

6 tư thế Yoga giúp giảm mỏi đau cổ, vai gáy cực nhanh tại nơi làm việc

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Bạn cảm thấy thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải khi ngồi được một thời gian trước bàn máy tính. Sau đây là 6 tư thế Yoga giúp giảm đau mỏi cổ, vai gáy cực nhanh tại vị trí bạn ngồi giúp bạn nhanh chóng mang lại trạng thái tốt nhất.

6 tư thế Yoga giúp giảm đau cổ, vai gáy cực nhanh tại nơi làm việc
6 tư thế Yoga giúp giảm đau cổ, vai gáy cực nhanh tại nơi làm việc

Hướng dẫn 6 động tác Yoga giúp giảm đau mỏi cổ, vai gáy cực nhanh tại nơi làm việc

Giảm đau mỏi cổ, vai gáy là điều tất yếu khi bạn ngồi quá lâu trên bàn làm việc. Tuy nhiên, khi thức dậy hãy khởi động mình bằng 8 bài tập Yoga giúp đầy năng lượng này nha!

Duỗi tay thẳng

Đây là một bài căng cơ tuyệt vời để làm giảm căng thẳng cho cổ tay, thông qua đó cũng phần nào giảm đau cổ bạn tiếp xúc đến máy tính.

Ngoài việc giúp giảm đau mỏi cổ, vai gáy cực nhanh tại nơi làm việc nó cũng sẽ giúp giảm đau thắt lưng.

Cách thực hiện:

Đứng hai chân rộng bằng hông và song song.

Hít vào và duỗi 2 tay ra hai bên, rồi đưa qua đầu với hai lòng bàn tay hướng vào nhau. Thở ra khi bạn giữ cổ tay trái của bạn bằng tay phải của bạn.

Khi hít vào, duỗi các ngón tay của bàn tay trái lên trần nhà. Khi thở ra, bạn nhẹ nhàng duỗi sang bên phải, rút ​​tay trái xuống bằng cổ tay phải, đồng thời di chuyển hông sang trái.

Giữ đầu và cánh tay trái thẳng hàng với thân mình. Đừng thả cánh tay trái của bạn ra trước mặt bạn. Cảm nhận sự kéo dài này trên toàn bộ cơ thể bên trái, từ hông đến đầu ngón tay của bạn.

Giữ chân vững chắc trên sàn nhà bằng cách ấn mạnh xuống bằng gót chân trái bên ngoài. Tiếp tục thở nhẹ nhàng khi bạn duỗi sang phải, đặc biệt chú ý đến sự kéo dài sâu trong lồng xương sườn trái khi hơi thở đi vào phổi trái của bạn.

Hít vào khi bạn trở lại trung tâm. Thở ra và chuyển tay. Giữ cổ tay phải của bạn bằng cánh tay trái của bạn, khi hít vào bạn vươn lên qua các ngón tay của bàn tay phải. Thở ra khi bạn kéo dài sang trái.

Tiếp tục thở khi bạn duỗi sang bên trái. Hít vào và trở về trung tâm. Lặp lại trình tự này ở mỗi bên.

Xoay tròn vai

Chuyển động xoay tròn vai là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho lưng nếu bạn ngồi cùng một vị trí trong một thời gian. Động tác đặc biệt này giúp giảm căng thẳng ở vai gáy, mỏi lưng trên và vị trí cơ trapezius.

Cách thực hiện:

Ngồi thẳng, hít vào khi bạn nâng vai phải lên tai. Thở ra khi bạn từ từ cuộn tròn vai và lưng. Tiếp tục cuộn vai ba lần nữa, xen kẽ phải và trái.

Bây giờ, hít vào khi bạn nâng cả hai vai lên đến tai. Thở ra khi bạn thoát khỏi tư thế. Lặp lại 5 lần và sau đó thư giãn vai của bạn.

Giãn cơ cổ 

6 tư thế Yoga giúp giảm đau cổ, vai gáy
Căng cổ

Bài tập này đặc biệt tốt cho cổ cứng hoặc bị nén và giúp giảm đau mỏi cổ, vai gáy sau những lần duỗi. Bạn thực sự có thể cảm thấy làm thế nào nó kéo dài và căng cổ ra, tạo khoảng trống giữa mỗi đốt sống trong cột sống.

Cách thực hiện:

Ngồi thẳng mà không để lưng chạm vào lưng ghế. Giữ đầu của bạn thẳng tự nhiên theo cột sống và cảm thấy đỉnh đầu của bạn nâng lên.

Bạn có thể muốn giữ tay trái bên cạnh ghế. Hít vào và thở ra, kéo tai phải về phía vai phải mà không nhấc vai phải hoặc quay đầu. Hít một vài hơi vào và thở ra, cảm thấy căng ở bên trái cổ của bạn.

Để tạo kéo dài sâu hơn, vươn tay qua đầu và đặt bàn tay phải của bạn ở phía bên trái của đầu để nhẹ nhàng kéo cổ của bạn ra xa vai. Đồng thời, bạn có thể giữ chặt ghế bằng tay trái để kéo vai trái ra khỏi cổ.

Hình dung sự kéo dài cổ của bạn và các cơ dọc theo các đốt sống giúp bạn thư giãn. Giữ nguyên tư thế trong ít nhất 5 hơi thở nữa, sau đó thả tay trái ra khỏi ghế và nhẹ nhàng xoa bóp cổ và vai bằng tay trái. Từ từ đưa thẳng đầu và đổi bên để lặp lại trình tự.

Mở rộng lồng ngực

6 tư thế Yoga giúp giảm đau cổ, vai gáy
Mở rộng lồng ngực

Tư thế này mở lồng ngực, giảm xoay tròn vai và giải phóng sự căng cứng ở giữa lưng. Ngoài ra, nó còn giúp giảm chứng kyphosis, độ cong về phía trước của cột sống ngực.

Cách thực hiện:

Ngồi gần mép ghế và xen kẽ các ngón tay của bạn phía sau bạn, với lòng bàn tay hướng về phía sau lưng. Nghiêng người về phía trước, nâng hai cánh tay của bạn và đặt chúng trên lưng ghế.

Hít vào và nâng ngực. Thở ra và thư giãn vai của bạn ra khỏi tai của bạn. Nếu tay của bạn không chạm tới đỉnh ghế, hãy siết hai bên ghế lại và kéo ngực về phía trước, thư giãn vai và mở ngực trên.

Giữ trong 10 đến 15 nhịp thở, cảm thấy nhẹ nhàng trong lồng ngực. Thở ra, từ từ thả tay ra và đưa chúng xuống bên cạnh bạn.

Vặn người trên ghế

Động tắc vặn là thuốc giải độc cho việc ngồi im trong thời gian dài. Sau khi vặn, bạn sẽ cảm thấy việc giải phóng tất cả các cơ ở lưng (đặc biệt là ở lưng giữa) sau khi ngồi trong một thời gian dài.

Cách thực hiện:

Ngồi xích về phía đầu của ghế, sau đó xoay đùi bạn về phía bên phải của ghế để ngồi chéo đường trên ghế. Nếu bạn đặt một cánh tay ở bên ghế, hãy đưa đùi càng gần nó càng tốt.

Hít vào và nâng cánh tay phải của bạn lên trần nhà. Thở ra, di chuyển cánh tay của bạn ra phía sau ghế ở phía đối diện, giữ lấy lưng ghế. Đưa tay trái lên đầu gối phải hoặc tay cầm ghế. Hít vào và kéo dài cột sống của bạn.

Thở ra và vặn sang bên phải, ấn tay phải vào lưng ghế để làm sâu hơn vòng xoắn. Hình dung các xương bả vai thả xuống như thể chúng đang treo lơ lửng. Hít vào lồng xương sườn của bạn.

Tự ý thức thư giãn các cơ ở lưng và nhẹ nhàng vặn xa hơn một chút. Giữ nguyên tư thế trong 10 đến 15 nhịp thở. Quay trở lại vị trí cũ của bạn với một hơi thở ra và lặp lại ở phía còn lại.

Giải phóng lưng và vai

Đây là cách giúp giảm đau mỏi cổ, vai gáy cực hiệu quả

Cách thực hiện:

Ngồi trên mép ghế và đặt hai bàn chân cách nhau khoảng 60cm, song song với nhau. Nghiêng người về phía trước và đặt cẳng tay phía sau bắp chân. Nhấn đùi trong bằng cẳng tay. Hít sâu vào và thở ra, cảm nhận sự căng ở đùi trong của bạn.

Hãy chắc chắn rằng đầu gối thẳng trên gót chân và hai bàn chân song song với nhau. Từ từ duỗi hai tay xuống sàn, đặt xương sườn lên đùi và nách về phía đầu gối. Bắt chéo tay, đặt bàn tay ở khuỷu tay đối diện. Tiếp tục thở sâu.

Để duỗi lưng sâu hơn, duỗi hai tay về phía bàn hoặc sàn nhà, vươn thẳng đầu ngón tay và cảm nhận cột sống của bạn kéo dài. Vòng ra sau lưng và từ từ cuộn lên, trở về tư thế ngồi.

Hy vọng sau bài tập 6 tư thế Yoga giúp giảm mỏi đau cổ, vai gáy đơn giản này sẽ giúp bạn khỏe hơn và không bị những cơn đau hành hạ nữa nha!

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Cách giữ dáng chuẩn, giảm đau lưng mà chị em nên biết

Với việc thường xuyên ngồi làm việc rất dễ gây đau lưng, lâu ngày có thể khiến lưng bị gì, vì thế với cách giữ...

Yoga cho phụ nữ mang thai và 5 tư thế yoga khi mang thai tốt nhất

Yoga cho phụ nữ mang thai giúp bạn giữ dáng, giúp mẹ bầu khỏe mạnh và còn mang lại nhiều lợi ích cho em...

6 động tác yoga cho bà bầu giúp cải thiện xương chậu và tư thế khi mang thai

Yoga cho bà bầu luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhiều nhất và cũng làm khó cho các chuyên gia...