Trang chủDinh dưỡng thể hìnhMeal Prep là gì? Cách chuẩn bị thức ăn đông lạnh như một chuyên gia?

Meal Prep là gì? Cách chuẩn bị thức ăn đông lạnh như một chuyên gia?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Meal Prep vẫn là một khái niệm khá mới mẻ với chúng ta. Hiểu một cách đơn giản, meal prep chính là cách chuẩn bị thức ăn đông lạnh gíup bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc mà còn đảm bảo an toàn thực phẩm trong cuộc sống bận rộn này.Meal Prep là gì? Cách để chuẩn bị thức ăn đông lạnh như một chuyên gia?

Nhưng nếu bạn dành thời gian để lên kế hoạch, chuẩn bị và nấu thực ăn đông lạnh với các lựa chọn cho bữa ăn tiện lợi, dinh dưỡng, hãy đảm bảo bạn đóng gói chúng đúng cách. Nếu cẩn thận, bạn có thể đảm bảo chúng vẫn giữ được hương vị khi rã đông như ban đầu.

Thể Hình Channel gợi ý bạn cách để chuẩn bị thức ăn đông lạnh một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất sau đây:

Chuẩn bị nồi nấu chậm đa năng cho riêng mình (Slow Cooker)

Slow Cooker còn gọi là Crock-Pot, như tên gọi, có thể hiểu đơn giản là loại nồi nấu dùng điện để làm chín thức ăn ở nhiệt độ thấp và cần thời gian lâu hơn so với khi nấu trên bếp.Meal Prep là gì? Cách để chuẩn bị thức ăn đông lạnh như một chuyên gia?

Cái tiện lợi ở đây là chúng dễ dàng sử dụng và không cần cầu kỳ. Chuẩn bị túi cùng với những nguyên liệu của công thức nấu ăn chậm mà bạn yêu thích và để chúng trên mặt phẳng của tủ đông.

Bạn có thể rã đông và nấu với nồi Slow Cooker khi bạn đã sẵn sàng hết mọi thứ. Hãy nhớ, đặt các túi đông lạnh theo thứ tự trước sau để khi đổ ra thì mọi thứ sẽ được đặt đúng hướng.

Dự trữ những túi đông

Khi tủ đông gần như kín chỗ thì túi zip là một lựa chọn tốt nhất. Những túi nhỏ có thể được dùng cho những khẩu phần đơn, trong khi đó những túi lớn hơn sẽ vừa một bữa ăn cho cả gia đình.

Đặt những túi đã có đồ ăn lên kệ của tủ lạnh nhưng phải đảm bảo chúng nằm trên bề mặt phẳng, giúp bạn dễ dàng xếp chồng các túi khác lên nhau. Nhớ ghi lại ngày để dễ dàng theo dõi nhé.Meal Prep là gì? Cách để chuẩn bị thức ăn đông lạnh như một chuyên gia?

Sử dụng giấy bạc

Dùng giấy bạc là một trong những cách tốt nhất để lưu trữ các món ăn đông lạnh như thịt hầm, mỳ…. trên đĩa. Điều này sẽ rất lợi cho bạn khi tặng các phần ăn đó cho bạn bè và người thân. Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc bữa ăn của bạn có vấn đề gì.

Hộp thuỷ tinh

Nếu ở công ty có lò vi sóng thì hộp thuỷ tinh sẽ là phương án tốt nhất cho đồ ăn của bạn, dễ dàng di chuyển. Có rất nhiều cỡ hộp, tuỳ thuộc vào khẩu phần ăn của bạn ít hay nhiều. Nhờ vào nó mọi thứ sẽ gọn gàng hơn và bạn có thể kiểm sóat các phần được chia ra.Meal Prep là gì? Cách để chuẩn bị thức ăn đông lạnh như một chuyên gia?

Đầu tư máy hút chân không

Nếu bạn muốn lên một tầm cao mới cho việc chuẩn bị thức ăn đông lạnh của mình thì đầu tư một máy hút chân không là điều cần thiết. Nhờ vào việc hút không khí ra bên ngoài sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm hơn.Meal Prep là gì? Cách để chuẩn bị thức ăn đông lạnh như một chuyên gia?

Kết

Với những thiết bị và công cụ phù hợp, bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc chuẩn bị thức ăn đông lạnh mà không tốn quá nhiều thời gian. Ngoài ra, việc chuẩn bị này còn giúp bạn ăn đúng chế độ lành mạnh, tốt cho sức khoẻ. Chúc bạn thành công!

9.2Meal Prep là gì? Cách chuẩn bị thức ăn đông lạnh như một chuyên gia? Minh Võ
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1Meal Prep là gì? Cách chuẩn bị thức ăn đông lạnh như một chuyên gia? Minh Võ
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4Meal Prep là gì? Cách chuẩn bị thức ăn đông lạnh như một chuyên gia? Minh Võ
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4Meal Prep là gì? Cách chuẩn bị thức ăn đông lạnh như một chuyên gia? Minh Võ
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay
5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Mỡ bụng không hề khó giảm, đây là 8 cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh không chỉ của các chị em phụ nữ mà ngay cả các cánh mày râu. Khi giảm cân,...

99 bí mật tập gym mà không ai nói cho bạn biết trước đây

Trong tập gym có những bí mật mà không ai nói cho bạn biết, chính vì vậy bài viết này sẽ cho bạn thấy...

Những món ăn khiến bạn tăng cân nhanh chóng hơn cả tinh bột

Nếu bạn đang muốn giảm cân, tuyệt đối không nên ăn các món này, nhưng nếu bạn đang muốn tăng cân nhanh chóng hơn...