Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình20 cách để cao hơn nhờ cải thiện tư thế đứng chuẩn hơn cho bạn gái

20 cách để cao hơn nhờ cải thiện tư thế đứng chuẩn hơn cho bạn gái

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Một trong những lý do khiến các chị em lùn hơn so với chiều cao thực tế đó chính là do tư thế đứng của bạn không chuẩn, dẫn đến lưng bị gù, lệch…Do vậy, cách để cao hơn đơn giản nhất đó chính là sửa lại tư thế đứng của chúng ta.

20 cách để cao hơn nhờ cải thiện tư thế đứng chuẩn hơn cho bạn gái

Chúng ta đều biết là gene chính là thứ quyết định phần lớn về chiều cao của chúng ta, mặc dù bạn hoàn toàn có thể có chiều cao vượt trội hơn so với các thành viên khác trong nhà tuy nhiên điều đó thường chỉ xảy ra ở những người ngay từ bé đã được chăm sóc tốt, cho ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và thường xuyên tập luyện thể thao.

Ở những người trong độ tuổi dậy thì thì khả năng tăng chiều cao cũng đã giảm đi khá nhiều đặc biệt là những bạn thường xuyên ngồi lì 1 chỗ và lười vận động, đến khi nhận ra là mình quá lùn thì đã…quá trễ.

Xem thêm:

Trong bài viết này, mình hướng đến những bạn đã xong giai đoạn dậy thì và có tư thế đứng không chuẩn như gù lưng, nghiêng… do thói quen sinh hoạt mang lại (không phải do cấu trúc xương nha). Giúp bạn cải thiện chiều cao của mình tốt hơn. Những bạn chưa bị gù, nghiêng thì cũng nên áp dụng để tạo thành 1 thói quen tốt cho mình nhé.

20 cách để cao hơn nhờ việc cải thiện tư thế cho chuẩn hơn 

1. Cách để cao hơn đầu tiên là hãy luôn tưởng tượng có một cái thước thẳng nối liền từ gáy đến xương cụt của bạn. Điều này sẽ luôn nhắc nhở bạn ý thức đến việc chăm chút cho vóc dáng của mình.

2. Thực hiện bài tập “thở bụng – vacuum”  mỗi ngày rất dễ thuộc để có cơ bụng săn chắc: Đứng thẳng, hai tay đặt lên hông hoặc đặt lên bụng để có được cảm nhận tốt hơn. Hít vào, phình bụng. Thở ra hết khí khỏi lồng ngực của bạn, mở rộng lồng ngực, thóp bụng lại, sao cho cảm giác rốn của bạn có xu hướng chạm vào xương sống. Giữ nguyên vị trí này trong 15 giây và lặp lại.

3. Luôn luôn đứng thẳng lưng trong mọi trường hợp. Nếu bạn không chắc mình đứng có thẳng hay không hãy tập luyện bằng cách đứng dựa vào tường với 2 bắp chân, vai, đầu, mông dựa sát vào tường. Nó sẽ cho bạn biết cảm giác khi đứng thẳng là như thế nào.

20 cách để cao hơn nhờ cải thiện tư thế đứng chuẩn hơn cho bạn gái4. Bài tập tốt nhất để có vóc dáng đẹp là bơi lội, bởi nó đòi hỏi phối hợp cơ bụng, vai, lưng và tay. Và đặc biệt là giúp cho lưng của bạn thẳng hơn.

5. Ngồi đúng tư thế khi lái xe: Ngồi tựa lưng vào thành ghế sao cho đảm bảo từ đùi đến mông đều chạm vào mặt ghế.Tư thế ngồi phải thật thoải mái, chân côn hoạt động đạp, nhả liên tục dễ dàng. Nếu vẫn chưa thấy thoải mái thì bạn có thể điều chỉnh ghế tài sao cho phù hợp nhất.

20 cách để cao hơn nhờ cải thiện tư thế đứng chuẩn hơn cho bạn gái6. Ngủ đúng tư thế. Nên nằm nghiêng sang 1 bên, cong chân (bạn nên kẹp thêm 1 cái gối nhỏ giữa 2 gối) để tránh vẹo cột sống và thở dễ dàng, bớt gặp ác mộng. Tránh nằm sấp với tay chân dang rộng, nó có thể khiến bạn thấy thoải mái nhưng nó không tốt cho tư thế của bạn.

20 cách để cao hơn nhờ cải thiện tư thế đứng chuẩn hơn cho bạn gái7. Tập yoga là phương pháp tuyệt vời để có vóc dáng đẹp, có rất nhiều bài tập Yoga giúp cho cột sống của bạn trở nên thẳng hơn.

8. Bắt đầu ngày mới bằng tư thế đứng thẳng, vươn vai để duỗi cột sống một cách để cao hơn không thể dễ dàng hơn.

9. Tư thế đứng nấu ăn cũng ảnh hưởng đến vóc dáng đấy. Bạn biết không, ngồi nấu ăn sẽ tốt cho dáng hơn đấy.

20 cách để cao hơn nhờ cải thiện tư thế đứng chuẩn hơn cho bạn gái10. Nếu phải đứng cả ngày, hãy cố gắng ngồi xuống ít nhất hai tiếng một lần

11. Khi ngồi, hãy ngồi ở tư thế để lưng thoải mái nhất.

12. Khoảng cách lý tưởng nhất giữa bàn ủi và khuỷu tay là 10-15cm.

20 cách để cao hơn nhờ cải thiện tư thế đứng chuẩn hơn cho bạn gái13. Động tác tuyệt vời nhất cho lưng và tăng chiều cao là Cat stretch: Đặt bàn tay và đầu gối xuống nền nhà, vai thẳng với cổ tay, hông thẳng với đầu gối. Từ từ hít vào, bụng căng hướng xuống sàn, ngực ưỡn ra, đầu ngẩng cao, chân để thư giãn. Sau đó từ từ thở ra, uốn cong lưng, bụng hóp lên, đầu cuối xuống. Lặp lại động tác này 6 lần và tăng cường đột ở các lần sau. Mỗi lần nên kéo dài từ 3-8s.

Xem thêm: Top thực phẩm giàu canxi nhất để giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao tối đa

14. Đặt điện thoại di động trước mắt thay vì phải nghiêng đầu. Điều này giúp tránh tổn thương đến cơ cổ của bạn.

15. Khi đi shopping, hãy xách đồ bằng hai tay và đảm bảo chúng nặng bằng nhau, thay vì xách bằng 1 tay.

20 cách để cao hơn nhờ cải thiện tư thế đứng chuẩn hơn cho bạn gái16. Không nên mang giày cao gót suốt cả ngày, hãy mang theo những đôi giày bệt thoải mái để thư giãn đôi chân.

17. Bí kíp nằm lòng của một người mẫu: Hãy đặt cuốn sách lên đầu và tập bước đi mà không làm rơi nó!

18. Phụ nữ thường mang những chiếc túi đeo một bên. hãy nhớ thỉnh thoảng đổi sang bên khác nhé!

20 cách để cao hơn nhờ cải thiện tư thế đứng chuẩn hơn cho bạn gái19. Đặt nhắc nhở “Giữ 1 vóc dáng đẹp”’ trong điện thoại của bạn để đảm bảo rằng bạn không bao giờ quên nó.

20. Hãy luôn tự tin, đừng ngại ngùng khi diện những đồ khoe dáng. Tất nhiên, cũng không nên tự tin quá!

Với 20 cách để cao hơn này, các bạn gái hãy luôn ghi nhớ và áp dụng nó trong cuộc sống hằng ngày của mình, đảm bảo bạn sẽ thấy chiều cao của mình được cải thiện đấy.

4.6/5 - (7 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Nguồnbrightside

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Enerzy “Reboost” năng lượng tức thì cho dân thể thao

Lương khô Enerzy chính là phiên bản mới được...

Bộ sưu tập đồ tập gym nam cho năm 2020

Bộ sưu tập thời trang phòng tập nam 2020...

Hướng dẫn tập Plank nhún hông – Plank Side Hip Dip

Hôm trước chúng ta đã đi qua 1 bài...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

10 bài tập giúp giảm đau đầu gối nhanh chóng bạn cần tập ngay hôm nay

Bị đau đầu gối là chuyện xảy ra nhiều đến nỗi mà hầu như ai đi tập cũng mắc phải ít nhất 1 lần....

30 ngày thử thách thay đổi bản thân ngay tại nhà

Cải thiện chất lượng tập luyện của bạn với 30 ngày thử thách bản thân này xem nhé. Tập thể dục thường xuyên là một...

10 cái hại không ngờ khi ăn mì tôm thường xuyên

Mì tôm là một món ăn có từ rất lâu đời và cực kỳ phổ biến, nó được rất nhiều bạn trẻ yêu thích...