Trang chủThể Hình NamBài tập lưng, xô cho namLịch tập lưng xô cường độ cao dành cho người tập trên 1 năm

Lịch tập lưng xô cường độ cao dành cho người tập trên 1 năm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Nếu lịch tập xô bình thường đối với bạn không còn hiệu quả thì hãy thử lịch tập lưng xô cường độ cao đến từ VĐV Abel Albonetti để cảm nhận xem thế nào nhé.

Lịch tập lưng xô cường độ cao dành cho người tập trên 1 năm

Với các bạn sau 1 thời gian tập thì sẽ gặp hiện tượng là chững cơ, tức là cơ sẽ dừng phát triển hơn, có nhiều nguyên nhân xảy ra tình trạng này trong đó cơ đã quen với lịch tập của bạn là 1 trong những trường hợp gặp nhiều nhất.

Đây chính là lúc mà bạn bắt đầu phải thay đổi lịch tập của mình với 1 giáo án tập xô mới hơn, nhiều thử thách hơn và thêm 1 số kỹ thuật mới. Và lịch tập xô cho nam này là 1 trong những đáp án dành cho bạn.

Lưu ý lịch tập này không dành chThể Hình Channel – Hướng dẫn tập thể hìn…o những bạn mới tập, nếu bạn là người mới thì hãy tìm kiếm 1 lịch tập khác phù hợp hơn với mình nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn Whey protein hợp lý và kinh tế nhưng chất lượng 

Cùng điểm qua Lịch tập lưng xô cường độ cao có gì nha

Lần đầu thử nghiệm thì bạn có thể tập 2-3 hiệp thay vì 5 hiệp như hướng dẫn để cảm nhận trước, sau đó tăng dần lên để khi bạn cảm thấy thật sự thử thách với bạn.

Lịch tập lưng xô cường độ cao của Abel Albonetti

1

Wide-Grip Lat Pulldown

5 hiệp: 12-10-8-6-6, 1 hiệp 6-8 rep (triple dropset)

Wide grip Lat Pulldown
2

Bent Over Barbell Row

4 hiệp: 8-12 lần lặp, 1 hiệp 6-8 rep (triple dropset)

Bent Over Barbell Row
3

Pendlay Row

5 hiệp: 8-12 lần lặp, 1 hiệp 6-8 rep (triple dropset)

Bài tập xô Pendlay Row
Superset
4A

Seated One-arm Cable Pulley Rows

5 hiệp: 12 lần lặp

Seated One-arm Cable Pulley Rows
4B

Straight-Arm Pulldown

4 hiệp: 12 lần lặp

Straight-Arm Pulldown
Superset
5A

Seated Cable Rows

5 hiệp: 12 lần lặp

Seated Cable Rows
5B

Close-Grip Front Lat Pulldown

4 hiệp: 12 lần lặp, 1 hiệp 12 lần lặp (Dropset)

Close-Grip Front Lat Pulldown

Video hướng dẫn thực hiện các động tác

Lịch tập lưng xô cường độ cao dành cho người tập trên 1 năm Thể Hình Channel
YouTube video

 

Những lưu ý khi trong các bài tập

Wide-Grip Lat Pull-Down

Bạn nên tùy chỉnh mỗi bài tập để phù hợp với khả năng của bạn “Bạn không cần phải thực hiện đủ 5 hiệp như yêu cầu, nếu 3 hiệp là hết sức của bạn thì bạn cứ bùng cháy với 3 hiệp nhé.” Albonetti nói.

Wide-Grip Lat Pull-DownVới bài tập này, anh sẽ thực hiện 5 hiệp với 5 hiệp là tập bình thường và 1 hiệp Dropset giảm dần với 6 rep đầu với mức tạ bằng với 5 hiệp đã tập, tiếp theo là 6 rep với mức tạ nhẹ hơn và thêm 6 hiệp nữa mới mức tạ nhẹ hơn nữa.

Về vị trí tay cầm, bạn có thể đặt bất kỳ vị trí nào bạn thấy thoải mái nhất cũng như là bạn cảm nhận được cơ xô của mình nhiều nhất. Albonetti thường đặt tay gần nhau hơn 1 chút so với hầu hết mọi người.

Bộ 10 bài tập xô cho nam tốt nhất mọi thời đại

Bent-Over Barbell Row

Bent-Over Barbell RowCũng bắt đầu với 4 hiệp tập bình thường và thêm 1 hiệp với 3 lần tạ nhẹ hơn như bài ở trên. Bạn mới thử nghiệm thì chưa cần đẩy mình tới giới hạn. Chú ý là khi tập nhớ không được cong lưng dưới nhé.

Pendlay Row

Bài tập này thường được thực hiện với tạ đòn (barbell) nhưng nó cũng có thể tập tốt với tạ tay (Dumbbell). Dù bạn sử dụng loại nào thì cũng nên tập chậm và giữ lưng thẳng + song song với sàn khi thực hiện động tác.

Ở điểm cuối của chuyển động, bạn có thể đặt tạ lên sàn trong nửa giây trước khi kéo lên lại. Nó sẽ giúp giảm đà của chuyển động và bắt lưng xô của bạn phải làm việc nhiều hơn.

Xem thêm: Superset là gì

Superset: Seated One-Arm Cable Pulley Row và Straight-Arm Pull-Down

Thực hiện kéo cáp 1 tay sẽ giúp bạn tăng sự cảm nhận cơ bắp hơn, với cách tập 1 tay bạn sẽ dễ dàng cảm nhận cơ từ lúc co đến lúc duỗi hơn trong mỗi lần lặp. Bạn có thể tăng thêm cảm nhận cơ bằng cách xoay nhẹ cổ tay sau mỗi rep (như trong video).

Straight-Arm Pull-DownSau khi hoàn tất các hiệp với bài kéo cáp 1 tay thì hãy chuyển ngay sang bài tiếp theo là Pulldown 1 tay luôn nhé. Ép mạnh cơ xô khi di chuyển lên trên và kiểm soát hoạt động khi đi xuống.

Superset: Seated Cable Row và Close-Grip Lat Pull-Down

Tới 2 bài cuối này thì gần như là bạn đã rất mệt rồi, và Albonetti cũng vậy, mặc dù đề ra là 4 hiệp với 12 lần lặp mỗi hiệp nhưng anh gần như là không còn sức để thực hiện. Ở gần các hiệp cuối, anh ấy có sử dụng 1 số mẹo ăn gian để thực hiện nhưng bạn đừng bắt chước nếu không phải là người chuyên nghiệp nhé, hãy tập theo sức của mình.

Và kết thúc buổi tập trong lịch tập lưng xô này là bài kéo xô thẳng với 4 hiệp tập bình thường kèm 1 hiệp Dropset với 1 lần giảm tạ duy nhất và kết thúc nó trong thất bại. Vậy là bạn đã hoàn tất rồi đó.

Nếu bạn thích lịch tập lưng xô cường độ cao này thì hãy chia sẻ đến cho bạn bè mình cùng tập và nhớ theo dõi thường xuyên để cập nhật các lịch tập mới nhé.

4.5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Lịch tập giảm mỡ toàn thân cho nữ tại nhà hiệu quả trong 1 tháng

Bước vào tháng hè sắp hè này, bạn đã chuẩn bị gì để giúp cơ thể thon gọn hơn để tự tin mặc váy...

Lịch tập tăng cân cho nữ kèm cách ăn uống trong 4 tuần

Ở con gái thường có xu hướng muốn giảm cân hơn là tăng cân, tuy nhiên không có nghĩa là không có chị em...

Bài tập vai giữa cho nam với One-Arm Incline Lateral Raise

Anh em đã từng biết tới bài tập Side Lateral Raise, hôm nay chúng ta sẽ cùng xem tiếp bài tập One-Arm Incline Lateral...