Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình5 tạng người với hình dáng mông phổ biến ở chị em và phương pháp tập phù hợp

5 tạng người với hình dáng mông phổ biến ở chị em và phương pháp tập phù hợp

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chúng ta đều có vóc dáng và tạng người khác nhau và có xu hướng tích mỡ ở từng bộ phận khác nhau trên cơ thể nên hình dáng mông cũng khác nhau. Một số cô gái có thể tích mỡ ở hông, mông và đùi dễ dàng. Tuy nhiên một số khác lại tích mỡ ở phần bụng, eo.

5 hình dáng mông thường gặp ở chị em
5 hình dáng mông thường gặp ở chị em

Vì thế mà để phát triển mông thì không hề đơn giản với một số ngượi. Nếu bạn có thiên hướng tích mỡ ở phần đùi và mông thì bạn khá là may mắn.  Một chế độ ăn hợp lí kết hợp tập luyện sẽ là cách để có thể phát triển cơ mông một cách tự nhiên.

Dưới đây là 5 tạng người với hình dáng mông phổ biến nhất ở phụ nữ để giúp bạn gái hiểu được rõ hơn mình thuộc dạng nào để có phương pháp thích hợp cho việc tập luyện cũng như ăn uống hơn!

Tạng người có thiên hướng tích mỡ ở mông

Nếu bạn thuộc tạng người này, bất kể bạn ăn thứ gì thì xem ra là nó sẽ đi thẳng tới mông của bạn. Thật là tuyệt vời, bạn là một người rất hiếm. Bạn có thể sẽ không gặp rắc rối trong việc tăng cân và việc tăng cân của bạn nên tiếp tục diễn ra. Nhưng lưu ý rằng, đừng ăn quá nhiều và hãy để mắt tới phần eo của bạn. Bởi vì không phải bạn may mắn được trời cho với đường cong sẵn có thì có nghĩa là bạn sẽ không bị tích mỡ ở phần bụng.

5 hình dáng mông thường gặp ở chị em
Người có hình dáng mông tròn thường là do tích mỡ ở mông

Miễn là bạn không tiêu thụ đồ ăn nhanh thì mọi việc sẽ tốt thôi. Bổ sung nhiều chất béo tốt, cá, các loạt hạt và dầu thực vật. Tôi có thể cho bạn ví dụ về một vài loại dầu thực vật khá tốt như dầu dừa, dầu oliu và dầu quả bơ. Mỡ động vật không hoàn toàn là xấu nếu dùng một lượng vừa phải. Cơ thể của bạn vẫn cần cholesterol để sản sinh ra hormone. Vì vậy đừng bỏ qua thịt bò hay trứng.

Tuy nhiên để phần mông có tính thẩm mĩ hơn và hoàn hảo hơn, bạn vẫn nên kết hợp với việc tập luyện. Dù sao thì một cặp mông to đẹp cần có tỉ lệ cơ nhất định cùng với tỉ lệ mỡ vừa phải nên nếu bạn chỉ toàn mỡ và mỡ thì bạn chỉ gọi là “mông to” và chưa gọi là “mông đẹp” được.

 

Tạng người có thiên hướng tích mỡ ở đùi

Bạn cũng đã có đường cong tự nhiên mà không cần phải quá cố gắng. Nhưng trong một số trường hợp, mặc dù phần mông của bạn đã khá lớn nhưng lượng mỡ ở phần đùi  có thể che lấp phần đường cong ở mông và nó khiến cho mông của bạn trông phẳng. Hầu hết thì cánh đàn ông vẫn thấy điều này cuốn hút nhưng nếu bạn muốn vòng 3 của mình rõ rệt hơn thì hãy thực hiện một số bài tập mông đùi cho nữ.

5 hình dáng mông thường gặp ở chị emMay mắn là hầu hết các bài tập mông đùi cho nữ cũng có khả năng làm mông săn chắc, vì thế một mũi tên trúng hai đích, bạn không cần phải thực hiện quá nhiều bài tập. Hãy tập trung vào các bài tập với thời gian dài và đơn giản thay vì các bài tập cường độ nặng sẽ càng khiến cho phần đùi của bạn dày phần cơ hơn. Sử dụng mức tạ nhẹ và nó sẽ giúp bạn có cặp đùi gọn và săn chắc hơn cũng như đẩy cao phần mông cùng lúc.

Tạng người có thiên hướng tích mỡ ở phần giữa cơ thể

Tạng người này khá phổ biến và họ thường bị tích mỡ ở phần bụng, eo, lưng, có thể hiểu là nó tạo nên một “cột mỡ” ở quanh vòng 2 của bạn. Việc tích mỡ bụng sẽ gây ra nguy cơ bị mắc các bệnh như tiểu đường, các bệnh tim mạch và một số căn bệnh ung thư.

5 hình dáng mông thường gặp ở chị emĐể phần mông của bạn có sự rõ rệt với phần eo, bạn có thể nghĩ là bạn sẽ phải thực hiện việc tập luyện điên cuồng với các bài tập mông để thấy kết quả, nhưng điều nàykhông thực sự cần thiết.

Bạn đã bao giờ nghe câu “ Cơ bụng tới từ phòng bếp” chưa?

Đầu tiên bạn cần phải quan tâm tới chế độ ăn uống. Bạn cần phải ăn những thực phẩm có thể giúp mông phát triển, bạn sẽ cần phải ăn chúng đúng thời điểm. Hãy cố gắng giảm size vòng 2 và sau đó bắt đầu việc xây dựng cơ mông từ từ, việc này có thể khả mất thời gian nhưng nó sẽ có hiệu quả.

Tạng người có thiên hướng thích mỡ phần trên cơ thể

Tạng người này hay còn gọi là tạng người quả táo, họ dư thừa mỡ ở nhiều nhất là ở vai và bắp tay . Hãy tập trung thực hiện các bài tập sức mạnh cho mông với mức tạ nặng. Cẩn thận đừng thực hiện quá nhiều các bài tập cardio, trong khi nó có thể giúp mặt bạn gọn hơn nhưng nó có thể xóa sạch những “đường cong” ở phần hông của bạn.

5 hình dáng mông thường gặp ở chị em
Người tích mỡ thân trên nên ăn thức ăn giàu estrogen để cải thiện hình dáng mông và ngực

Bạn nên quan tâm tới việc ăn uống đầy đủ hơn để xây dựng phần cơ thể dưới. Hãy chắc chắn là bạn sẽ bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe để số cân nặng bạn tăng đa phần là cơ bắp. hãy bổ sung những thực phẩm giàu protein.

Xem thêm: Cách đo vòng 2 để xem mình là người tạng quả táo hay quả lê

Nếu bạn đang cố gắng có được một cặp mông tròn và đầy hơn thì tôi khuyên bạn kết hợp một chế độ ăn giàu estrogen, một loại hormone cực kì cần thiết và quan trọng đối với nữ giới. Nó sẽ tăng khả năng tích mỡ không chỉ ở phần ngực mà còn ở phần mông. Có thể nói thiếu hụt estrogen cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn có phần mông kém phát triển.

Tạng người gầy và không có thiên hướng tích mỡ

Trong khi bạn bè có vẻ rất ghen tị với bạn khi có thân hình mảnh mai nhưng họ không hiểu rằng bạn luôn luôn phải vật lộn với điều này khi mà cơ thể bạn rất khó để tích mỡ.

5 hình dáng mông thường gặp ở chị em
Người gầy thường có hình dáng mông lép hoặc gần như không có mông

Nếu bạn không thể tăng cần, thì điều tốt nhất trước tiên là tập trung vào chế độ ăn trước. Những thức như là thức ăn giàu tinh bột sẽ đồng hành cùng bạn. Hãy chọn gạo lức, khoai tây, khoai lang thay vì ăn những chiếc bán donut giàu tinh bột nhưng lại nhiều đường. Chất đạm cũng rất quạn trọng, và đừng quên chất béo tốt như trái bơ, các loại hạt giàu omega-3.

Kết hợp một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và tập trụng vào việc tập luyện với nặng để có thể chuyển hóa các chất dinh dưỡng để xây dựng cơ bắp. Tập luyện theo kiểu sức mạnh với lượng tạ nặng sẽ rất hiệu quả trong việc phát triển cơ bắp. Và với việc cardio, theo tôi hãy thực hiện nó hạn chế hoặc tập trong thời gian ngắn để hạn chế việc đốt mỡ.

Trên đây là những tạng người và những cách để giúp bạn cải thiện hình dáng mông của mình cho phù hợp. Bạn đã biết mình mình thuộc tạng nào rồi thì hãy lên kế hoạch tập luyện cho phù hợp đi nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Hội tụ dàn sao “khủng” tại tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam 2016

Cuộc thi tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam 2016 - Vietnam Fitness Model Search 2016 vừa khởi động và tại đêm khai...

Đánh giá Mass Muscle Gainer – Sữa tăng cân giàu dinh dưỡng, đáng giá tiền

Sữa tăng cân Elite Labs Mass Muscle Gainer là một sản phẩm tăng cân cho người gầy tập gym khá danh tiếng trên thế...

4 mẹo giảm cân nhanh, lấy lại vóc dáng sau tết

Sau những ngày tết vừa rồi chắc hẳn là mọi người đã rất vui vẻ bên gia đình mình đúng không nào. Và cũng...