Trang chủtăng cân9x tăng chiều cao đến 12cm nhờ tập gym, ai nói tập gym là bị lùn nữa không ?

9x tăng chiều cao đến 12cm nhờ tập gym, ai nói tập gym là bị lùn nữa không ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Rất nhiều người lo lắng rằng chuyện tập gym có thể khiến họ bị lùn đi do họ nghĩ rằng, gánh tạ nặng sẽ không làm xương phát triển được, tuy nhiên 9x này lại có thể tăng chiều cao đến 12cm nhờ chăm chỉ tập luyện, vậy hãy cùng xem anh bạn này làm thế nào nhé.

9x tăng chiều cao đến 12cm nhờ tập gym, ai nói tập gym là bị lùn nữa không ?Từng tự ti sở hữu vóc dáng còi cọc, thấp bé nhưng Việt Anh (16 tuổi, Hà Nội) chỉ sau 1 năm chăm chỉ tập luyện đã cải thiện hình thể của mình trở nên vạm vỡ hơn và còn giúp chiều cao tăng lên đến 12 cm.

Xem thêm: 3 bước tối ưu chiều cao cho tuổi dậy thì mà bạn cần biết

Hành trình tăng chiều cao thoát cảnh nấm lùn của Việt Anh

Chia sẻ về câu chuyện của mình thì Việt Anh (hiện đang du học tại Canada) cho biết “Khi còn học ở THCS thì tôi là 1 người có thân hình nhỏ con, nhẹ cân. Tại trường học tôi có tham gia vào các hoạt động văn nghệ và có biết đến bộ môn Hip Hop và Break Dance và được cha mẹ ủng hộ nên việc tập luyện của tôi cũng trở nên dễ dàng hơn“.

Do bộ môn này cần sự dẻo dai và sức mạnh khá nhiều cho nên Việt Anh phải tự nghiên cứu cách tập luyện cá bài cơ bản để cải thiện sức khỏe như là chống đẩy, gập bụng…

9x tăng chiều cao đến 12cm nhờ tập gym, ai nói tập gym là bị lùn nữa không ?
Hop Hip là bộ môn yêu thích của Việt Anh

Sau 2 năm tập luyện Hip Hop thì thân hình của Việt Anh cũng có thay đổi nhưng chưa có nhiều sự rõ rệt.

Do thấy cơ thể mình cần phải thay đổi hơn cho nên bên cạnh Hip Hop thi Việt Anh tiếp tục tập thêm thể hình để hi vọng có thể cải thiện được thân hình của mình cho vạm vỡ hơn.

Xem thêm: 15 bài tập giúp bạn “trổ mã” tốt hơn những bạn bè cùng trang lứa

Tăng 12cm chiều cao, 24kg cân nặng nhờ gym

Khi đi tập gym thì Việt Anh nhờ có sự giúp đỡ của huấn luyện viên cá nhân cho nên anh bạn như cá gặp nước, càng tập càng thấy yêu thích thêm bộ môn này.

Thời gian đầu, Việt Anh tập theo lộ trình của HLV đưa ra. Mỗi tuần mục tiêu tăng cân của anh bạn là 2-3kg và mức tạ khi tập luyện cũng dần dần cải thiện.

Tùy từng thời điểm mà mục tiêu của anh bạn có thay đổi khác nhau, khi thì tăng, khi thì giảm mỡ nhưng tất nhiên vẫn đảm bảo phải tăng cơ. Tất cả mục tiêu đó đều phải hướng đến việc xây dựng cơ bắp, rèn luyện sự linh hoạt cũng như tăng cường sức khỏe.

9x tăng chiều cao đến 12cm nhờ tập gym, ai nói tập gym là bị lùn nữa không ?Thời gian đầu đi tập, bị đau nhức cơ thường xuyên, tay chân thì run rẩy nhưng đó vẫn chưa phải là vấn đề khó nhất. Việt Anh cho biết, khó nhất khi tập gym không phải là chuyện tập mà là chuyện dinh dưỡng. Phải ăn sao cho đủ chất để có năng lượng đi tập, dinh dưỡng cho cơ bắp phát triển là không đơn giản. Đôi khi có cảm giác là không ăn nổi nữa nhưng vì mục tiêu có thân hình đẹp hơn nên Việt Anh lại phải cố gắng ăn thêm.

Nhờ chuyện tập luyện được thực hiện có bài bản cho nên hình thể của Việt Anh đã có những thay đổi rõ rệt, tính đến thời điểm trước khi tập đến nay thì cân nặng đã tăng thêm 24kg (từ 53kg lên 77kg), chiều cao tăng thêm 12cm (từ 1,62m lên 1,74m). Đồng thời cơ bắp nhiều hơn, thân hình vạm vỡ hơn so với hầu hết bạn bè cùng tuổi.

Việt Anh cho rằng, khi đi tập chỉ cần bạn có mục tiêu rõ ràng và quyết tâm thực hiện nó thì bạn sẽ làm được. Đạt được hình thể như mong đợi không phải trong thời gian ngắn mà cần phải có thời gian dài nên mình cần chia mục tiêu của mình thành từng mục tiêu nhỏ sẽ giúp bạn thành công dễ hơn.

Ngoài ra, nên tập cùng với HLV có kiến thức tốt, những người đó sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian đạt được mục tiêu nhanh hơn rất nhiều.

9x tăng chiều cao đến 12cm nhờ tập gym, ai nói tập gym là bị lùn nữa không ?
Hành trình thay đổi của Việt Anh

Xem thêm: Hướng dẫn tăng cân toàn diện mà ai làm xong cũng tăng cân vèo vèo

Không bắt buộc chỉ ăn mỗi ức gà và trứng

Chia sẻ về chế độ ăn uống Việt Anh cho biết, khi đang ở tuổi dậy từ (9-16 tuổi) thì bạn không cần phải ăn uống với chế độ nghiêm ngặt với mỗi ức gà với trứng. Bạn chỉ cần ăn lành mạnh hơn bằng cách bỏ uống nước ngọt, bia rượu, thuốc lá…ăn những gì món ăn theo sở thích và chăm chỉ tập luyện hoạt động thể chất là được.

Thức ăn giàu Protein có rất nhiều loại khác chứ không chỉ có mỗi ức gà với trứng cho nên đừng tự làm khó bản thân mình.

9x tăng chiều cao đến 12cm nhờ tập gym, ai nói tập gym là bị lùn nữa không ?Khi bạn bè cũ gặp lại thì nhiều người không nhận ra Việt Anh, những người lần đầu tiếp xúc thường nghĩ anh bạn lớn tuổi hơn so với những người bạn cùng trang lứa do vóc dáng phổng phao hơn.

Mặc dù nhiều lời khuyên khuyên chúng ta nên tập thể hình từ 16 tuổi trở lên tuy nhiên theo Việt Anh thì, bạn có thể đi tập khi bạn hiểu đủ về những lợi ích khi tập luyện, biết nên tập gì và không nên tập gì, biết lượng sức mình khi tập và đặc biệt là nắm rõ được kĩ thuật tập. Nếu bạn không có những kiến thức cần thiết thì chỉ cần thuê HLV có đủ kiến thức chuyên môn giúp bạn là được.

Xem thêm: 25 tuổi vẫn tăng thêm được chiều cao nhờ tập gym đều đặn

Do vậy, hãy tự tin tập luyện bất cứ khi nào bạn muốn, đừng nghĩ tập luyện sẽ khiến bạn lùn đi mà tập luyện sẽ giúp bạn tăng chiều cao tốt hơn đấy, giống như Việt Anh vậy đó.

4.5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
NguồnZing

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Những bài tập cơ bụng giúp có 6 múi hiệu quả nhất (Phần 2)

Tiếp theo series tập bụng 6 múi tại phòng gym, các bạn đã có những tiến triển gì thì hãy comment bên dưới nhé....

Tập thể hình tại nhà không cần tạ vẫn cho body đẹp như thường

Hôm nay chúng ta sẽ lại đến với những bài tập thể hình tại nhà không cần tạ mới để bạn có thêm sự đa...

Hội chứng đau cơ xơ hóa là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Hội chứng đau cơ xơ hóa (hay đau xơ cơ hoặc đơn giản là đau toàn thân) làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường...