Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhMỗi tháng mất gần 20 triệu tiền ăn để tập thể hình của 9x Sài Thành

Mỗi tháng mất gần 20 triệu tiền ăn để tập thể hình của 9x Sài Thành

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Khi đọc tiêu đề có lẽ nhiều người tập gym sẽ phải giật mình vì con số mình thấy và thốt lên rằng “tập thể hình thế quái nào mà tốn dữ vậy” đúng không nào ? Đó là một con số không hề nhỏ với đại đa số những người tập gym tại Việt Nam vậy tại sao anh bạn của chúng ta lại tập tốn kém như vậy ?Mỗi tháng mất 20 triệu tiền ăn để tập thể hình

” Mỗi tháng mất 20 triệu tiền ăn để tập thể hình ” – Đó chính là chia sẻ của 9x Trần Duy Khiêm (26 tuổi) sống tại Tp.HCM vận động viên thể hình chuyên của đội tuyển Bình Dương, chúng ta cùng xem về câu chuyện của anh bạn này nhé.

Hành trình làm quen với tập thể hình của 9x

Duy Khiêm bắt đầu tham gia môn thể hình từ năm 17 tuổi, lúc đó cậu cũng chỉ là anh chàng thư sinh trói gá không chặt, gầy gò và ốm yếu và chỉ nặng chưa tới 50 ký.

Tuy nhiên sau 2 năm cố gắng tập luyện thật chăm chỉ, anh bạn đã tăng vọt thêm 20kg và cơ bắp phát triển rất tốt. Và cũng từ đó, anh bạn của chúng ta được giới thiệu vào đội tuyển thi đấu của Tp.HCM.

Mỗi tháng mất gần 20 triệu tiền ăn để tập thể hình của 9x Sài ThànhDuy Khiêm chia sẻ, anh gặp không ít khó khăn đến khi hết tuổi thi đấu giải trẻ, lúc 20 tuổi anh bạn còn bị tai nạn giao thông dẫn đến phải nằm viện mất 2 tháng.

Chính vì nguyên nhân này đã ảnh hưởng không ít đến anh khi thành tích thi đấu không còn được như mong đợi nên đã bị loại khỏi đội tuyển và hiện tại anh đang chuyển sang thi đấu cho đội tuyển của Bình Dương.

Cơ thể tiến bộ từng ngày với bộ môn thể hình

Giống như nhiều Gymer khác tại Việt Nam, Duy Khiêm cũng phải tự học khá nhiều theo các phương pháp được truyền tai nhau và thời đó thì học sinh cũng làm gì có nhiều tiền mà ăn uống và thường xuyên gặp chấn thương và anh bạn gần như chỉ muốn dừng lại.

Duy Khiêm đã không học đại học và theo đuổi đam mê của mình, và đến nay thì cũng được gần 10 năm trong nghề rồi.

Mỗi tháng mất gần 20 triệu tiền ăn để tập thể hình của 9x Sài ThànhThời gian bình thường không thi đấu thì anh chỉ tập thể hình khoảng 2 tiếng. Tuy nhiên khi sắp đi thi đấu, đặc biệt là cận ngày lên sàn thì gần như là toàn thời gian anh ở phòng tập (anh bạn chia sẻ tập tới 8-12 tiếng mỗi ngày trong khoảng thời gian ngắn này).

Duy Khiêm cũng chia sẻ “Khi tập luyện thì nên tập trung, tránh phân tâm và cũng luôn nhớ khởi động trước để tránh chấn thương”.

Khi tập luyện thì cố gắng cảm nhận cơ bắp của mình và điều tiết nhóm cơ trượt đúng theo ổ khớp. Hít thở khi tập tạ cũng rất quan trọng giúp bạn thực hiện bài tập đúng cách hơn, nhất là khi tập nặng.

Tốn tới 20 triệu mỗi tháng chỉ dành cho việc ăn uống

Do là vận động viên thi đấu nên việc ăn uống là cực kỳ quan trọng nên Duy Khiêm cũng phải chi không ít tiền vào nó, và anh thường có 2 giai đoạn ăn như sau:

Siết cơ

Thời gian này thì trung bình mỗi ngày anh ăn 3 chén xôi, nếu có dùng thêm bánh mì đen hoạc ăn khoai thì giảm bớt xôi đo, trái cây và rau củ cũng là món ăn thường xuyên của anh. Thời gian này anh tập khoảng 3 lần mỗi lần 2-3 tiếng.

Mỗi tháng mất gần 20 triệu tiền ăn để tập thể hình của 9x Sài ThànhTrước khi thi đấu 1 tháng, anh gần như phải kiêng muối hoàn toàn, loại bỏ toàn bộ dầu mỡ và hạn chế tinh bột. Hằng ngày chỉ ăn thịt, có thể tới 1.5kg thịt mỗi ngày và 6 muỗng Whey protein.

2 ngày trước khi thi đấu thì giảm cường độ tập và đồ ăn, ngày cuối cùng còn phải cắt hoàn toàn nước và xông hơi trước khi lên sàn.

Xả cơ

Đây cũng là thời gian thoải mái nhất, ăn uống cũng “sướng” hơn và thời gian tập cũng nhẹ nhàng hơn, ăn nhiều thịt và carb để vượt lượng calo hằng ngày, tuy nhiên vẫn phải giữ tỉ lệ mỡ dưới 15%.

Hằng ngày anh ăn khoảng 1 ký thịt cũng như 4-5 muỗng Whey protein và rau củ, carb….và chia thành 5 bữa trong ngày.

Mỗi tháng mất gần 20 triệu tiền ăn để tập thể hình của 9x Sài ThànhDo phải ăn thịt và lượng Whey protein khá nhiều nên mỗi tháng anh bạn cũng tiêu tốn khoảng 20 triệu cho việc ăn uống, đó là chưa kể vô thời kì siết cơ thì còn cao hơn nữa.

Trên đây là câu chuyện về vận động viên Duy Khiên về công việc tập thể hình và ăn uống của mình cho thi đấu. Liệu sau khi đọc xong thì bạn có nghĩ mình cũng sẽ có ngày đi thi đấu như anh ấy không ?

2.7/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Top 5 bài tập thể hình lợi thì ít mà hại thì nhiều bạn nên tránh tập đến thì tốt hơn

Trong tập thể hình có rất nhiều bài tập hay nhưng cũng không ít bài tập thể hình lợi thì ít mà hại thì...

Bài tập Plank 1 chân | Plank Unsupported One Legged – Bụng phẳng mông to không có gì khó

Có phải bạn thường xuyên dành nhiều thời gian đứng trước gương xăm soi vì vòng eo của mình đang ở trạng thái ‘báo...

Plank Knee to Elbow Crunch – Bụng phẳng eo thon diện gì cũng đẹp

Bụng phẳng eo thon thì có chị em nào mà không thích. Vòng eo thon gọn luôn mơ ước của nhiều chị em phụ...