Trang chủDinh dưỡng thể hìnhHướng dẫn chuẩn bị 4 món ăn nhẹ ngon miệng và tiết kiệm thời gian

Hướng dẫn chuẩn bị 4 món ăn nhẹ ngon miệng và tiết kiệm thời gian

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi những giai đoạn bận rộn. Bạn có thể phải vội vã di chuyển từ văn phòng đến phòng tập gym và không có cả thời gian để ăn uống đầy đủ.

Chúng ta đều hiểu rõ, nếu không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể để duy trì quá trình trao đổi chất, mức năng lượng của cơ thể sẽ giảm. Điều này dẫn đến hiệu suất kém trong quá trình tập luyện, cảm giác uể oải và mệt mỏi.

Những thời điểm như thế là lúc việc chuẩn bị trước các bữa ăn (hay còn được gọi là meal-prep) sẽ thật sự giúp ích. Nếu bạn dành ra 1 – 2 ngày trong tuần để chuẩn bị và dự trữ đồ ăn nhẹ, thật nhẹ nhõm mỗi khi đồ ăn có sẵn mỗi khi bạn cần, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Bạn cũng có thể chắc chắn rằng cơ thể bạn có đủ dinh dưỡng để hoạt động cả ngày dài. Dưới đây là một số ý tưởng để chuẩn bị đồ ăn nhẹ giữa các bữa ăn hoặc nạp năng lượng cho các buổi tập.

Yến mạch, hạt chia để qua đêm

Yến mạch, hạt chia để qua đêm

Yến mạch qua đêm rất phù hợp để ăn sáng hoặc ăn nhẹ giữa các bữa ăn. Các tín đồ ăn uống đã chia sẻ trên sắp các trang mạng xã hội rằng món yến mạch qua đêm này rất hợp với sữa hạnh nhân hoặc bất kỳ loại sữa hạt giàu protein nào, còn tuyệt hơn nữa nếu bạn ăn kèm với trái cây để bổ sung chất xơ (dâu, việt quất, chuối, táo,…).

Bạn có thể chuẩn bị yến mạch và sữa vào buổi tối sau đó cất sẵn trong tủ lạnh. Thế là sáng hôm sau, bạn đã có đồ ăn sẵn sàng để nạp năng lượng chuẩn bị chinh chiến với “ngày dài”.

Thử thanh năng lượng

Thử thanh năng lượng

Cần nạp năng lượng gấp trước buổi tập, không gì dễ dàng hơn việc mang theo một thanh năng lượng.

Thanh năng lượng thường được làm từ nhiều loại trái cây sấy và hạt dinh dưỡng, vì vậy hãy dành chút thời gian để làm món này với trái cây sấy (chuối, xoài, dừa, dứa, mận,…) và bất kỳ loại hạt nào mà bạn thích (hạt óc chó, hạt điều, hạt hạnh nhân, ngòi cacao…). Bên cạnh đó, hãy thêm mật ong, mật hoa dừa hoặc mật mía (nếu bạn ăn chay) để giúp cố định kết cấu của thanh, sau đó nướng khoảng 15-20 phút là xong!

Lecka là brand đồ ăn vặt có trụ sở ngay tại Việt Nam cung cấp tới 4 hương vị thanh năng lượng chế biến từ các sản vật địa phương tự nhiên: Xoài Dừa (hình trên), Chuối, Dứa và Sô cô la. Bạn có thể tìm mua thanh năng lượng Lecka vị Xoài như trên hình ngay tại đường link này: Energy Bar – Mango Coconut – Lecka Vietnam (leckafoods.vn)

Ăn từ 1 – 3 thanh tùy thuộc vào nhu cầu thực phẩm mỗi ngày của bạn, trước, trong hoặc sau mỗi buổi tập — chúng sẽ đảm bảo cơ thể bạn được chuẩn bị tốt.

Xay Smoothie

Xay Smoothie

Nếu bạn gặp tình trạng chán ăn sau khi tập thể dục, dinh dưỡng dạng lỏng là cách tốt nhất để bổ sung năng lượng và protein.

Trong những ngày bận rộn, hãy bỏ trái cây đông lạnh, rau xanh, một trái chuối và đừng quên bột protein yêu thích của bạn vào máy xay. Cần chú ý một chút ở khâu đo lường các thành phần và sau đó chỉ cần cho thêm sữa hạt/nước dừa hoặc đơn giản là nước tinh khiết để xay. 1 2 3 5! Thế là món smoothie đã sẵn sàng để bạn thưởng thức.

Tự làm viên protein tại nhà

Tự làm viên protein tại nhà
Bạn có thể dễ dàng tự làm các thanh protein lành mạnh tại nhà với số lượng lớn để trữ ở nhà, sau đó có thể để tiện lợi đem chúng theo mỗi khi đi làm, tới văn phòng hoặc trong túi tập gym của bạn.

Các nguyên liệu chính bao gồm các thành phần khô (bột yến mạch, bột whey protein, hạt hạnh nhân) và chất kết dính (mật ong, bơ đậu phộng, sô cô la tan chảy). Trộn đều các nguyên liệu này rồi bỏ vào khay nướng đã được phủ giấy bạc hoặc màng bọc thực phẩm. Sử dụng một tấm gạch hoặc cán bột để làm phẳng bề mặt và làm cho hỗn hợp đều. Bạn sẽ cần thêm 15-20p nướng bánh protein, thế là bạn đã có một mẻ protein cho cả tuần rồi!

 

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

8 Chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết dành cho người chạy bộ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vitamin và các loại chất dinh dưỡng dành cho người chạy bộ, các loại vitamin...

5 lý do bổ sung Carb rất quan trọng đối với dân chạy bộ, đạp xe

Với nhiều người, đặc biệt là những người đang muốn giảm cân thì luôn được khuyên là phải cắt giảm carb để giảm cân....

Sử dụng loại Pre Workout có chất kích thích hay không có thì tốt hơn?

Lâu nay khi đi tập gym chúng ta thường sử dụng Pre Workout trước khi tập, đặc biệt là những buổi tập nặng để...