Trang chủDinh dưỡng thể hìnhWhey Hydrolyzed có giúp bạn hấp thụ nhanh hơn không?

Whey Hydrolyzed có giúp bạn hấp thụ nhanh hơn không?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Lâu nay chúng ta vẫn thường được nghe là dùng Whey Hydrolyzed sẽ giúp bạn hấp thụ nhanh hơn, vậy liệu điều này có đúng hay không, hãy cùng đi tìm hiểu nhé.

Whey Hydrolyzed có giúp bạn hấp thụ nhanh hơn không?

Whey Hydrolyzed là gì?

Whey Hydrolyzed (Whey thủy phân) là một loại Protein những đã được đi qua thêm 1 bước thủy phân emzym nữa để tách nhỏ chuỗi protein dài thành các chuỗi ngắn hơn và giúp bạn dễ dàng hấp thụ hơn.

Vậy dùng Whey Hydrolyzed có giúp bạn hấp thụ nhanh hơn không?

Nhiều nhà sản xuất tuyên bố rằng, việc sử dụng Whey Hydrolyzed sẽ giúp hấp thụ nhanh hơn, thậm chí là nhanh hơn cả Whey Isolate nữa.

Tất nhiên, nhờ quảng cáo là giúp hấp thụ nhanh hơn từ 30-200% so với các loại protetin khác cho nên giá thành của loại whey này cũng bị đẩy lên cao hơn, nhưng liệu có đáng để bạn bỏ tiền ra mua hay không?

Để tìm câu trả lời, chúng ta sẽ đi hỏi các nhà khoa học xem sao nhé.

Protein được cơ thể tiêu hóa nhanh tới mức nào?

Whey bản thân nó là 1 loại protein hấp thụ nhanh, có nghĩa là nó được cơ thể dễ dàng tiêu hóa mà không cần phải đi qua nhiều quá trình phân giải như các loại protein có trong thức ăn (1).

Whey Hydrolyzed có giúp bạn hấp thụ nhanh hơn không?Về cơ bản, nghiên cứu tìm thấy lượng axit amin thiết yếu cao hơn khi một người sử dụng loại protein hấp thụ nhanh hơn là một loại protein hấp thụ chậm (casein). Hàm lượng Axit amin nhiều hơn đồng nghĩa với việc tổng hợp protein cho cơ bắp sẽ tốt hơn khi nghỉ ngơi cũng như là sau khi tập luyện.

Đó là lý do tại sao bạn nên ăn protein trước khi tập và cả sau khi tập. Nó sẽ làm nồng độ Axit amin trong máu tăng cao để vận chuyển kịp thời đến các cơ bắp đang rất “khát” Axit amin lúc đó.

Whey Hydrolyzed sẽ hấp thụ nhanh hơn whey thông thường?

Phản ứng protein không chỉ là một phản ứng sinh học thông thường, cái rất quan trọng cho việc bạn có cần dùng Whey Hydrolyzed hay không.

Nhà khoa học Koopman và các đồng nghiệp đã nghiên cứu (2) và chỉ ra rằng giữa Whey thủy phân và Whey thông thường là không đáng kể.

Dưới đây là biểu đồ về sự hấp thụ giữa Casein và Whey thủy phân của Tang và các đồng nghiệp (3)

Whey Hydrolyzed có giúp bạn hấp thụ nhanh hơn không?Còn đây là so sánh của Pennings và các đồng nghiệp (4)

Whey Hydrolyzed có giúp bạn hấp thụ nhanh hơn không?Như vậy có thể thấy, Protein thông thường cho khả năng hấp thụ nhanh gấp đôi Casein và Whey Hydrolyzed không nhanh hơn whey thông thường là bao nhiêu.

Kết luận

Theo như các kết quả kể trên thì Whey Hydrolyzed không cho kết quả vượt trội hơn so với các loại Whey thông thường khác đáng kể, điều đó có nghĩa rằng việc thủy phân Whey Protein không giúp ích gì cho bạn nhiều nhưng giúp bạn tốn nhiều chi phí hơn khi mua Whey để dùng.

Như vậy, khi đi mua Whey, chỉ cần chọn Whey Isolate để sử dụng là đủ, còn nếu điều kiện kinh tế khá giả “tiền nhiều để làm gì” thì bạn dùng loại nào cũng được cả thôi ha.

9.2Whey Hydrolyzed có giúp bạn hấp thụ nhanh hơn không? Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1Whey Hydrolyzed có giúp bạn hấp thụ nhanh hơn không? Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4Whey Hydrolyzed có giúp bạn hấp thụ nhanh hơn không? Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4Whey Hydrolyzed có giúp bạn hấp thụ nhanh hơn không? Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay

Nguồn tham khảo

  1. Greater stimulation of myofibrillar protein synthesis with ingestion of whey protein isolate v. micellar casein at rest and after resistance exercise in elderly men. The British Journal of Nutrition (2012).
  2. Ingestion of a protein hydrolysate is accompanied by an accelerated in vivo digestion and absorption rate when compared with its intact protein. American Journal of Clinical Nutrition (2009).
  3. Ingestion of whey hydrolysate, casein, or soy protein isolate: effects on mixed muscle protein synthesis at rest and following resistance exercise in young men. Journal of Applied Physiology (2009).
  4. Whey protein stimulates postprandial muscle protein accretion more effectively than do casein and casein hydrolysate in older men. American Journal of Clinical Nutrition (2011).
Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

6 cách tập luyện hiệu quả tại nhà cho người bận rộn

Những cách tập luyện hiệu quả tại nhà này sẽ rất hữu ích vì chúng cho chúng ta tiết kiệm thời gian đi lại. Hãy...

MCT Oil là gì ? Nó có tác dụng giảm cân mạnh như thế nào ?

Bạn có thể bạn đã nghe nói về MCT Oil là gì hoặc đôi khi bạn nhìn thấy nó đâu đó trên kệ cùng với...

Beta Alanine là gì ? Cách tập gym sung hơn, tăng sức chịu đựng hơn

Thực phẩm bổ sung cho tập gym thì có khá nhiều loại, bạn chắc đã biết nhiều về Whey Protein đúng không, nhưng Beta Alanine...