Trang chủSức khỏeBố mẹ muốn con có chiều cao đạt chuẩn thì phải biết điều này!

Bố mẹ muốn con có chiều cao đạt chuẩn thì phải biết điều này!

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Cha mẹ nào cũng mong muốn con cái mình có được chiều cao đạt chuẩn, tuy nhiên đôi khi chính những sự vô tâm của cha mẹ lại khiến cho con cái không thể phát triển chiều cao tối đa mặc dù cha mẹ đạt chiều cao rất lý tưởng.

Bố mẹ muốn con có chiều cao đạt chuẩn thì phải biết điều này!

Đừng nghĩ bố mẹ cao thì con cái sẽ có chiều cao đạt chuẩn

Đó là câu chuyện của một gia đình tại Trung Quốc, với người bố cao 1m82 và mẹ cao 1m7 ai cũng nghĩ con trai của họ sẽ đạt chiều cao lý tưởng. Nhưng chẳng ai lại ngờ rằng dù đã tới tuổi dậy thì được 2 năm rồi mà cu cậu vẫn không hề “có chiều cao đạt chuẩn” như mong đợi, chiều cao vẫn thấp hơn so với những bạn bè cùng tuổi.

Lo lắng cho con trai có vấn đề về xuất khỏe, 2 vợ chồng đã đưa cậu con đi thăm khắm và hi vọng bác sĩ sẽ giúp khắc phục và giúp con của họ cao hơn.

Nhưng sau khi chụp X-Ray thì bác sĩ đã thông báo 1 tin khiến cả bố lẫn mẹ đều sốc. Tuổi xương của Ruirui (tên của cậu bé) đã đạt 16 và chiêu cao ước tính tối đa chỉ là 1m6.

Không chấp nhận thực tế này, cha mẹ của Ruirui đã đưa cậu đi khắp nơi để chữa trị nhưng đều nhận được cùng 1 câu trả lời là cậu đã hết tuổi xương phát triển và không thể có chiều cao đạt chuẩn được nữa.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tăng chiều cao đạt mục tiêu cao 1m8 

Vậy nguyên nhân gì bố mẹ cao mà con lại lùn ?

Khi tâm sự, mẹ Ruirui cho biết “Khi Ruirui lúc 10 tuổi thì mọi người đều khen nó nó chiều cao nổi bật khiến vợ chồng tôi yên tâm lắm, lúc đấy tôi cũng nghĩ là bố mẹ cao thì con mình nhất định sẽ cao thôi ai ngờ rằng nó lại như thế này“.

Sau khi trò chuyện cùng bác sĩ thì các bác sĩ nhận ra lý do mà Ruirui không nhận được “chiều cao lý tưởng” như của bố mẹ đó chính là do cả 2 bận rộn kinh doanh mà không chăm chút cho việc ăn uống và sinh hoạt của Ruirui và giao toàn bộ cho người giúp việc.

Vì muốn tiết kiệm thời gian chăm sóc cho Ruirui nên người giúp việc đã mua đồ ăn sẵn để cho cậu ăn như: gà rắn, hamburger, bánh ngọt….để cho cậu bé ăn hằng ngày.

Ngoài ra, vì tuổi nhỏ ham chơi nên thường xuyên thức khuya chơi điện thoại và ngủ rất trễ sau 11 giờ. Thói quen này đã theo cậu bé từ nhỏ cho đến khi lớn. Chính 2 nguyên nhân ăn không đủ dinh dưỡng và thường xuyên thức khuya đã làm cho chiều cao của cậu bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bố mẹ muốn con có chiều cao đạt chuẩn thì phải biết điều này!
Thức khuya chơi game là 1 trong những nguyên nhân nghiêm trọng ảnh hưởng đến chiều cao

Sau khi được bác sĩ cho biết nguyên nhân, ba mẹ của Ruirui đã rất hối hận vì đã không chăm sóc tốt cho cậu. Chỉ vì sự chủ quan và vô tâm của cả 2 mà đã khiến cho con của họ mất đi cơ hội phát triển chiều cao đạt chuẩn.

Như vậy liệu chỉ cần bố mẹ cao là con sẽ được cao ?

Chúng ta đều biết là chiều cao phụ thuộc vào phần lớn là gene, mặc dù là vậy nhưng nó chỉ chiếm 70-80% mà thôi, phần còn lại là do quá trình ăn uống và tập luyện khi còn nhỏ (lưu ý là khi còn nhỏ chứ không phải là ở tuổi dậy thì).

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với phát triển chiều cao, khi bạn ngủ hocmôn tăng trưởng cao gấp 5 lần so với thời gian ban ngày. Những môn thể thao như bơi lội, bống rổ, cầu lông…hoặc các môn thể thao khác đều giúp kích thích chiều cao phát triển tối đa.

Bố mẹ muốn con có chiều cao đạt chuẩn thì phải biết điều này!
Bơi lội là 1 môn thể thao giúp tăng chiều cao rất tốt

Xem thêm: Các bài tập tăng chiều cao hiệu quả để tập ngay tại nhà

Những giai đoạn quan trọng cần chú ý để phát triển chiều cao

Giai đoạn đầu tiên ở tuổi thứ 4:

Ở giai đoạn 4 tuổi, bạn nên kiểm tra xem con bạn có mắc phải các căn bệnh gì ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao hay không để có kế hoạch điều trị càng sớm càng tốt. Ở tuổi thứ 4, hocmon tăng trưởng và thyroxine đã hình thành hoàn thiện cùng với thói quen ăn uống và ngủ nghỉ cũng hình thành, đây là giai đoạn rất quan trọng quyết định không nhỏ đến sự phát triển của trẻ.

Giai đoạn từ 7-8 tuổi ở bé gái, còn bé trai là từ 8-9 tuổi

Đó là  giai đoạn trước khi các cơ quan sinh dục phát triển và xuất hiện các dấu hiệu của dậy thì và cũng là lúc để xác định sự tăng trưởng và phát triển của trẻ là bình thường. Tiếp tục chăm sóc cho trẻ với các món ăn đầy đủ dinh dưỡng và khuyến khích trẻ tập thể dục thể thao thường xuyên đừng quên yêu cầu trẻ đi ngủ sớm nhé.

Giai đoạn 12-13 tuổi

Giai đoạn này sẽ xem sự phát triển chiều cao của bé và dự đoán chiều cao cuối cùng của trẻ, ở trẻ càng nhỏ, lớp sụn hoạt động và phân hóa càng mạnh và tiềm năng phát triển chiều cao càng cao.

Đừng để đến khi con mình đến 16-18 tuổi mới bắt đầu thắc mắc về chiều cao của con cái mình, lúc đó thì khả năng phát triển chiều cao của con bạn đã rất hạn chế rồi và gần như là sự phân hóa của xương đã đóng chặt và không còn cơ hội đạt được chiều cao đạt chuẩn nữa.

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Cholesterol là gì ? Phân biệt HDL Cholesterol và LDL Cholesterol

Xin chào, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu 1 chút về y học để hiểu rõ thành phần gây nên bệnh tim mạch...

Hướng dẫn cách tập cơ vai cho nam toàn diện cùng HLV Frank McGrath

Cơ vai là nhóm cơ quan trọng của cơ thể, với 1 gymer thì tập cơ vai quyết định vào sự thành công rất...

Cùng xem các xu hướng tập luyện Hot năm 2016

Sang năm 2016 mới nhiều xu hướng tập luyện mới mà chúng ta nên xem qua để bắt kịp xu hướng tập thể hình...