Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhUống sữa bò có tốt không, những tác hại của sữa bò mà bạn nên biết

Uống sữa bò có tốt không, những tác hại của sữa bò mà bạn nên biết

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Uống sữa bò có tốt không có vẻ là câu hỏi nghe thừa thãi đúng không nào. Chúng ta luôn được nghe quảng cáo là uống sữa rất tốt, nhưng bạn có thể chưa từng nghe qua những tác hại của sữa bò được che giấu đi rất nhiều mà bài viết này sẽ giúp bạn nhận thấy điều này.

Uống sữa bò có tốt không, những tác hại của sữa bò mà bạn nên biếtHiện nay, với sự tràn lan của các loại sữa Tây và ta thì rất nhiều người tiêu dùng mới chỉ biết đến 1 mặt của các loại sữa. Nhưng liệu những bịch sữa mà bạn đang cầm trên tay đó, thậm chí là được dán mác “Made in USA” đi chăng nữa có an toàn như bạn nghỉ hay không thì cần phải xem xét lại.

(*) Bài viết về vấn đề uống sữa bò có tốt không này có thể sẽ khiến bạn cảm thấy khá hoang mang với sữa bò, bạn có thể tin nó hoặc tin vào truyền thông hoàn toàn là do bạn. Bởi vì sức khỏe là của bạn và bạn hoàn toàn có thể đi theo sự lựa chọn của mình.

Uống sữa bò có tốt không, tác hại của sữa bò với con người như thế nào ?

Bài viết này được tổng hợp và dịch từ nghiên cứu của giáo sư John McDougall MD, một chuyên gia dinh dưỡng từ Mỹ với nghiên cứu của mình bạn sẽ có cái nhìn toàn diện về sữa bò hơn.

Bạn có thể xem video uống sữa bò có tốt không dưới đây để hình dung nhanh hơn

Sự thật về sữa bò từ nghiên cứu của mc.Dougall

Về dinh dưỡng thì sữa là một dạng “thịt lỏng” tuy nhiên chúng ta thường nghĩ sữa sẽ giúp bạn có “xương chắc khỏe hơn, giảm cân tốt hơn và làm cho da mềm mại hơn…” mà các công ty quảng cáo đã tạo nên một nỗi ám ảnh canxi trong sữa mà nó đã đóng góp không nhỏ cho cái chết của hàng tỉ người với các bệnh: béo phì, tim mạch, viêm khớp, tiểu đường….

Trong những năm 1970 khi tôi phát triển chế độ ăn McDougall, và nghiên cứu từ những công bố về dinh dưỡng từ những năm 1900 tôi đã kết luận rằng, tinh bột, trái cây và rau xanh là lý tượng cho một chế độ dinh dưỡng của con người. Sau đó tôi tự hỏi liệu thêm các thức ăn khác từ thịt, sữa, cá, dầu đường….thì chúng ta được gì và mất gì.

Trong trường hợp của sữa thì tôi nhanh chóng loại bỏ “lợi thế canxi” của nó đi vì mẹ thiên nhiên đã đống gói thực phẩm cho chúng ta rất hoàn hảo, cho nên việc bị bệnh thiếu canxi là điều khó có thể xảy ra.

Sau 3 năm nghiên cứu để xem uống sữa bò có tốt không thì tôi nhận thấy, sữa mang lại cho bạn nhiều calo, chất béo, chất đạm động vật, cholesterol, natri, vi sinh vật, hóa học ô nhiễm…Trong phân tích cuối cùng của mình, tôi nhận thấy “không có lý do gì mà phải thêm sữa vào” cho bệnh nhân của mình. Sự nguy hiểm của sữa đã được truyền thông phóng đại lên nhiều lần để lấp đi những nguy hiểm mà nó ẩn chứa bên trong.

Xem thêm: Nên tập Cardio trước hay sau tập tạ sẽ tốt hơn ?

Các sản phẩm sữa uống ngon hơn, thực tế là toàn chất phụ gia

Bạn thấy uống sữa hộp các kiểu lúc nào cũng ngon đúng không nào. Thực tế thì chúng là kết quả của những chất phụ gia. Nếu bạn để ý uống 1 ly sữa trắng, không đường có vị khá là khó uống hơn 1 lý sữa socola có đường đúng không.

Sữa giúp hình thành xương, thực tế nó cũng khá “xương”

Thực phẩm sữa và hormone tăng trưởng: Sữa chứa nhiều Calo và dinh dưỡng hỗ trợ tăng trường, sữa bò có hormone trực tiếp kích thích sự tăng trưởng của những con bê.

Trong số đó thì IGF-1 (Insulin Growth Factor-1) là yếu tố mạnh nhất. Khi bạn uống sữa bò, đồng nghĩa bạn cũng nạp vào cơ thể 1 lượng IGF-1 không nhỏ, IGF-1 giúp bạn tăng trưởng nhanh hơn nhưng đồng thời nó cũng kích thích phát triển Ung thư và lão hóa.

IGF-1 là một trong những tác nhân gây nên ung thư mạnh mẽ nhất đặc biệt là ung thư vú, tuyến tiền liệt, phổi, ruột kết. Nó cũng khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn và giảm IGF-1 là 1 trong những biện pháp “chống lão hóa”.

Sữa giúp chống loãng xương nhờ tăng Estrogen: Thông điệp này đã được “gắn” vào tiềm thức của rất nhiều phụ nữ trong hàng thập kỷ qua. Uống sữa bò làm tăng Estrogen của phụ nữ lên cao, nhưng bạn nên biết là lượng Estrogen này đến từ những con bò đang mang thai và chúng được vắt sữa liên tục trong thời gian này. Khi mang thai lượng Estrogen trong sữa tăng từ 15pg/ml lên đến 1000pg/ml.

Hậu quả chung của chế độ ăn uống này là gây mất tỉ lệ xương: Hội đồng sữa quốc gia muốn bạn biết rằng “Không có bằng chứng cụ thể cho thấy thực phẩm giàu Protein như sữa gây tác động đến mất cân bằng xương”. Họ biết điều này là sai sự thật và ghi ở nơi khác rằng “Protein dư thừa, đặc biệt là Protein tinh khiết khiến tăng bài tiết Canxi trong nước tiểu, việc này có thể gây nên sự mất cân bằng canxi, dẫn đến mất xương và loãng xương. Những hiệu ứng này được quy cho một sự gia tăng axit nội sinh được sinh ra bởi sự trao đổi chất của Protein mà đòi hỏi phải trung hòa bằng muối kiềm canxi từ xương”

Có thể dễ nhận thấy

IGF-1 và Estrogen giúp xây dựng xương tuy nhiên khi dùng nhiều sẽ làm tăng tính axit và giàu protein và dẫn đến mất xương sau đó và tăng nguy cơ ưng thư cùng nhiều bệnh mãn tính khác.

Chúng ta cần tỉnh táo khi mà hiện nay, ngành sữa chi hàng triệu USD mỗi năm để tạo nên 1 tâm lý là dùng sữa sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe tuy nhiên bạn nên nhớ, sữa của loài nào thì chỉ nên dành cho loài đó mà thôi.

Xem thêm: Fun Fact | 14 bí mật của cơ bắp có thể bạn chưa bao giờ biết

Bạn có thể xem thêm video của Mc. Dougall ở đây

YouTube video

Ở trên là bài lược dịch từ nghiên cứu của giáo sư Dougall bạn có thể đọc bản chi tiết của tác giả ở link mình đính kèm ở đây. Và dưới đây là những thông tin tổng hợp thêm cho thông tin Uống sữa bò có tốt không, những tác hại của sữa bò mà bạn nên biết.

  • Sữa bò có lượng Cholesterol cao và gây gia tăng bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường và béo phì.
  • Vì trong chuỗi thức ăn phức tạp, sữa vẫn ở mức cao về khả năng nhiễm chất hóa học và ô nhiễm.
  • Protein trong sữa là nguyên nhân gây ra những dị ứng thực phẩm, chưa kệ là mang theo cả mầm bệnh như E.coli, Listeria, Salmonella, tự cầu, bạch cầu trâu bò, và cả virus AIDS bò.
  • Phô mai có thể còn tệ hơn sữa vì nó là sản phẩm sữa lên men có tính axit cao. 1 miếng phô mai mang mức tệ hại “gấp 10 lần” sữa.
  • Yogurt làm đẹp da do có vi khuẩn Probiotic giúp thải độc tố, tuy nhiên nó cũng là sản phẩm của sữa nên có thể nói “lợi thì có lợi mà răng chẳng còn”.
  • Sữa tách béo (non fat) hay sữa gầy (Skin Milk) có thể khiến bạn thấy an tâm hơn nhưng hãy để ý kĩ lượng calo trong đó, nó có khi còn cao hơn cả sữa thường. Đặc biệt là lượng Steroid trong sữa có thể gây nên mụn và đủ loại ung thư khác.

YouTube video

  • Hầu hết các loại sữa đều dư thừa 1 lượng thuốc trừ sâu, diệt cỏ cũng như hàng tá vi khuẩn và kháng sinh.
  • Sữa gây nên thiếu máu ở trẻ em vì sữa cản trở cơ thể hấp thu sắt, do đó trung tâm kiểm soát Bệnh dịch Hoa Kỳ đã khuến cáo trẻ em dưới 12 tháng tuổi không nên uống sữa bò.
  • Gây hen suyễn, viêm phế quản do sữa tạo ra nhiều chất nhầy trong đường hô hấp khi bạn uống và liên kết chúng lại khiến chúng ngày càng nhiều hơn.
  • Sữa bò vắt trực tiếp từ bò chứa rất nhiều chất tàn dư không tốt và thuốc trừ sâu, các loại hormone trong sữa bò tốt cho bê con nhưng ngược lại với con người. Khi bò ăn cỏ phun thuốc trừ sâu thì sữa cũng chứa tàn dư của chúng.

Vẫn còn nhiều nghiên cứu khác về chuyện uống sữa bò có tốt không mà bạn có thể tìm hiểu thêm trên google, bài viết hiện cũng đã khá dài rồi nên mình không nói thêm.

Uống sữa bò mang lại khá nhiều rủi ro cho chúng đúng không nào, vậy sau khi đọc bài viết uống sữa bò có tốt không, những tác hại của sữa bò này bạn có muốn uống 1 ly sữa bò và cho con bạn uống sữa bò nữa hay không ?

8.6Uống sữa bò có tốt không, những tác hại của sữa bò mà bạn nên biết Thể Hình Channel
Mini Band Exercise Loop
30,000vnđ
Mua ngay
9.1Uống sữa bò có tốt không, những tác hại của sữa bò mà bạn nên biết Thể Hình Channel
Dây Kháng Lực Toning Tube
66,000vnđ
Mua ngay
9.2Uống sữa bò có tốt không, những tác hại của sữa bò mà bạn nên biết Thể Hình Channel
Dây Kháng Lực Power Band
177,000vnđ
Mua ngay
9.4Uống sữa bò có tốt không, những tác hại của sữa bò mà bạn nên biết Thể Hình Channel
Dây Kéo Kháng Lực Ngắn Soft Pull
186,000vnđ
Mua ngay
3.9/5 - (15 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Blood Flow Restriction là gì ? Cách tập tăng cơ tiên tiến nhất hiện nay

Blood Flow Restriction là gì chắc chắn nhiều bạn chưa hề biết đến nó đâu đúng không nào, hôm nay cũng ta sẽ đi...

Knee Circles – Bài tập xoay khớp gối

Một bài tập thích hợp để khởi động và làm nóng cho bắp chân trước khi bước vào các bài tập chân của bạn. Knee...

Lưng tôm là gì ? Bài tập giúp khắc phục “lưng tôm” hiệu quả

lưng tôm là hiện tượng lưng gù do cột sống bị cong, vẹo không thẳng như bình thường, khiến dáng người không còn chuẩn...