Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhGiảm cân hiệu quả chỉ cần bạn dựa lưng vào tường, bạn có tin không ?

Giảm cân hiệu quả chỉ cần bạn dựa lưng vào tường, bạn có tin không ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Dân mạng Trung Quốc đang ồ ạt chia sẻ một bí quyết giảm cân hiệu quả dễ chưa từng thấy và ai cũng có thể áp dụng. Theo đó, bạn chỉ cần làm một động tác đơn giản là: đứng kẹp chặt hông, để toàn bộ phần mặt sau của cơ thể chạm sát vào một bức tường.

 

Giảm cân hiệu quả chỉ cần dựa vô tường
Giảm cân hiệu quả chỉ cần dựa vô tường

 

Phần phía sau đầu, vai, mông, bắp chân, gót chân căn chỉnh sao cho dán chặt vào tường và thắt chặt bụng lại. Nếu bạn thấy động tác này quá dễ dàng, bạn có thể ép hai tay vào bụng, sau đó từ từ hạ gối và mông xuống, làm như vậy nhiều lần để tập cơ bốn đầu đùi. Nửa giờ sau bữa ăn trưa và tối mỗi ngày, duy trì thực hiện động tác này.

Có thể bắt đầu bằng 5 phút giữ tư thế, sau đó tăng dần đến nửa giờ, khoảng 2 tháng sẽ thấy hiệu quả. Phương pháp này không những giúp làm thon eo và chân, mà phần co, mặt cũng có thể giảm béo.

Nó hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn so với đi bộ hay ăn sữa chua. Lưu ý khi làm động tác này là bạn nên đi giày bệt. Trước khi thực hiện, nên có hoạt động chuẩn bị, duỗi tay chân, làm động tác đặt gót chân chạm đất, cố gắng nâng các ngón chân lên.Với các bạn nữ trong thời kỳ kinh nguyệt cũng có thể thực hiện động tác, không ảnh hưởng gì.

Tư thế giảm cân hiệu quả khi dựa tường
Tư thế giảm cân hiệu quả khi dựa tường
Tư thế giảm cân hiệu quả khi dựa tường

Tại sao phương pháp này có thể giúp giảm cân hiệu quả ? 

Theo các bác sĩ thì “Đứng dán tường” sau bữa tối có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, tăng tiêu thụ năng lượng. Bởi vì sự vận động của toàn bộ cơ bắp trong động tác này, có thể coi nó như là việc tập yoga, Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết động tác này chỉ đạt được kết quả mong muốn nếu bạn duy trì trong một thời gian dài.

Một huấn luyện viên thể dục cho biết: “Đứng dàn tường” là thông qua các cơ trung tâm để điều khiển cơ bắp trong cơ thể, khiến cơ thể trong tình trạng căng, để đạt được mục đích là đốt cháy calo.

Nhưng việc đốt cháy calo này khá chậm ở những cơ bắp sâu hơn, tốn nhiều thời gian, hiệu quả tương đối nhỏ. Do đó, vẫn cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng và tham gia vào các bài tập aerobic”.

Tuy động tác “Đứng dán tường” không có hiệu quả ngay lập tức nhưng đối với những người ít có điều kiện hoặc lười biếng trong việc tập thể dục như dân văn phòng chẳng hạn, nó vẫn rất hữu dụng trong việc chăm sóc sức khỏe.

Một HLV thể lực cho hay: “Động tác này không giúp giảm cân hiệu quả , tuy nhiên, đối với cột sống co và thắt lưng, đặc biệt là dân văn phòng – những người thường ngồi nghiêng về phía trước nhiều hơn, cơ bắp mệt mỏi – nó có thể giúp cơ bắp chắc hơn, đồng thời cho phép cột sống thẳng, co được giải tỏa, áp lực lên thắt lưng cũng giảm bớt một chút”.

Về việc một số cư dân mạng lo lắng việc “Đứng dán tường” quá lâu có thể gây phù nề hoặc giãn tĩnh mạch, bác sĩ khẳng định: “Việc phù chân hay giãn tĩnh mạch thường chỉ xảy ra ở những đối tượng tuổi tương đối lớn, lipid trong máu cao, mạch máu đàn hồi kém. Những người bình thường, “đứng dán tường” trong 20 phút không phải là vấn đề”.

Nếu bạn thực sự lo lắng về việc giãn tĩnh mạch, có thể chạy hoặc đi bộ loanh quanh trong 5 phút. Sau khi “đứng dán tường” xong, nhớ thư giãn cơ thể!

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

6 màn lột xác thay đổi bản thân ấn tượng của các chàng trai

Với 6 màn lột xác thay đổi bản thân 180 độ của 6 anh chàng dưới đây, đảm bảo sẽ phải khiến các cô gái...

Đi tập Gym ngay để đẹp như người mẫu Anllela Sagra thôi

Các cô gái thường phải cần rất nhiều động lực để có thể tới phòng tập Gym mặc dù nó thường xuyên mở cửa...

An Nguyễn Fitness – Từ chàng trai tự ti về ngoại hình đến Vlogger Fitness nổi tiếng

An Nguyễn Fitness là một anh bạn Vlogger về Fitness khá điển trai và khá nổi tiếng trong cộng đồng gym tại Việt Nam....