Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình21 lý do nên ăn chuối mỗi ngày để có 1 cơ thể khỏe mạnh

21 lý do nên ăn chuối mỗi ngày để có 1 cơ thể khỏe mạnh

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn có thường hay ăn chuối không ?. Liệu ăn chuối mỗi ngày có tốt hay không, ăn chuối có mập không, hay ăn chuối có làm giảm cân không ? Chắc là thắc mắc của nhiều người. Nhưng tôi đảm bảo, sau khi đọc xong 21 lý do nên ăn chuối mỗi ngày này, bạn sẽ muốn kiếm 1 quả chuối mà ăn ngay cho xem.

21 lý do nên ăn chuối mỗi ngày để có 1 cơ thể khỏe mạnh

Nếu Thể Hình Channel nói cho bạn một loại thực phẩm có khả năng giúp bạn giảm cân, giảm sự đầy bụng do ăn uống, chống lại ung thư, tăng năng lượng…..mà bạn chỉ tốn khoảng vài ngàn 1 quả.

Và đó chính là những quả màu vàng óng mà lũ Minion cực kỳ yêu thích đó chính CHUỐI.

 

Dưới đây là 21 điều tuyệt vời bạn sẽ có khi ăn chuối mỗi ngày.

21. Tăng lượng cơ nạc cho cơ thể

Đây có lẽ là điều nghe tuyệt nhất đối với các gymer đúng không. Sau khi tập gym về, bạn cảm thấy cơ bắp bị đau nhức, có lẽ do bạn đã bị thiếu nhiều magie quá mức. Hãy ăn 1 quả chuối ngay sau tập, nó sẽ giúp bạn bù đắp lượng magie bị thâm hụt nhanh chóng và chưa hết, chuối cũng giúp tăng lượng protein để xây dựng cơ bắp tốt hơn.

21 lý do nên ăn chuối mỗi ngày để có 1 cơ thể khỏe mạnhNgoài ra, magie còn giúp phân tán chất béo và giải phóng nó khỏi cơ thể. Một cách để áp dụng khá hay đó là làm…trà chuối: Cắt bỏ 2 đầu trái chuối, cho hẳn cả quả lẫn vỏ vào nấu trong 7-10 phút. Sau đó lấy nước uống trước khi ngủ.

20. Phục hồi nhanh hơn.

Chuối giúp tăng cường protein nên cũng góp phần làm phục hồi sức mạnh cho cơ bắp nhanh hơn sau khi tập.

19. Cảm thấy hạnh phúc hơn

Hình dáng quả chuối như 1 nụ cười và nó sẽ làm bạn cười nhiều hơn nhờ vào lượng Vitamin B9, aka folate có trong nó, giúp chống lại sự trầm cảm. Các nghiên cứu cho thấy tỉ lệ thiếu Folate tăng lên 50% với người bị trầm cảm.

18. Giảm căng thẳng, bồn chồn

Bên cạnh viêc cải thiện tâm trạng, nó còn chứa Trytophan, một tiền chất cả Serotonin “đây là 1 chất quan trọng của não giúp chống sự trầm cảm, lo lắng, mất ngủ, cáu kỉnh, tức giận và nhiều hình thức tiêu cực của tâm trạng khác. Chuối cũng có norepinephrine giúp giảm căng thẳng.

Do vậy ăn 1 trái chuối sẽ giúp bạn luôn vui vẻ và yêu đời hơn đấy.

17. Ngủ ngon hơn

20 cách giảm béo bụng hiệu quả đã được chứng thựcBởi vì chất Tryptophan trong chuối đó. Giáo sư Casie Bjork đã nói rằng “Đó là tiền chất của melatonin, thúc đẩy thư giãn và điều chỉnh giấc ngủ”.

16. Giúp chống đầy bụng

Đầy bụng khiến cho bụng của bạn mất đi 6 múi gợi cảm, đặc biệt là các chị em. Với 2 quả mỗi ngày trong 2 tháng, chị em có thể khiến chuyện này giảm đi tới 50%. Vì chuối chứa 1 lượng vi khuẩn chống đầy bụng, cung cấp potassium tốt cho da, giúp hạn chế tích nước trong cơ thể.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein 2.39kg 4 mùi
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein
Prostar Whey Protein có hàm lượng Protein CAO - 25g Protein kết hợp từ 3 nguồn protein hấp thụ nhanh gồm: Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate và Whey Peptides. Cung cấp 6g BCAAs - Giúp nâng cao hiệu suất tập luyện giảm mệt mỏi sau khi tập. Ít chất béo, ít đường, ít tinh bột, chứa nhiều amino axit quan trọng.
TÌM HIỂU THÊM »

15. Đốt cháy mỡ nhiều hơn

Trong chuối có khoảng 12mg Choline, một loại vitamin giúp loại bỏ các gen gây tích mỡ vùng bụng (một lý do khiến người nghiện rượu hay bị nặng bụng là do cồn làm cạn kiệt Cholin và gây tích mỡ nhiều hơn). Do đó hãy ăn chuối mỗi ngày để giúp mỡ vùng bụng mau biến mất hơn nhé.

21 lý do nên ăn chuối mỗi ngày để có 1 cơ thể khỏe mạnh14. Ổn định đường huyết

Giáo sư Bjork khuyến khích “Tôi khuyến khích tăng lượng protein và chất béo lành mạnh từ chuối để làm chậm sự hấp thụ đường trong máu của bạn. Giúp cho lượng đường trong máu luôn ổn định, giúp giảm cân tốt hơn (vì mức đường ổn định sẽ giúp tuyến tụy sản sinh glucagon giúp đốt cháy chất béo).

13. Ăn ít hơn

Một trong những lợi ích của việc giữ cho đường huyết ổn định. Ăn chuối giữa các bữa ăn sẽ giúp bạn ăn ít hơn và hạn chế ăn vặt làm tăng cân.

21 lý do nên ăn chuối mỗi ngày để có 1 cơ thể khỏe mạnh12. No lâu hơn

Chuối xanh có nhiều tinh bột kháng giúp hạn chế tiêu hóa. Giúp hạn chế sự thèm ăn và tăng cường đốt chất béo hơn. Một nghiên cứu cho thấy, thay vì ăn tinh bột thì bạn chỉ cần thay thế 5% tinh bột kháng từ chuối sẽ giúp đốt cháy chất béo lên 30%.

11. Giảm lượng cholesterol xấu

Cái tên Cholesterol xấu cũng nói lên nó thế nào rồi, nên việc ăn chuối mỗi ngày sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Trong chuối chứa Vitamin B6, rất tốt cho tim mạch và miễn dịch của cơ thể.

10. Dễ tiêu hóa hơn

Bạn hay cảm thấy khó chịu sau khi ăn ?. Hãy làm 1 quả chuối đi, với nguồn Prebiotic trong nó sẽ giúp cho vi khuẩn đường ruột xử lý thức ăn dễ dàng hơn, cải thiện hệ tiêu hóa.

9. Giúp đi ngoài dễ hơn

Nếu bạn có con nhỏ, có thể áp dụng mẹo này. Lượng chất xơ cao trong chuối sẽ giúp đẩy chất thải ra ngoài dễ hơn, chưa hết nó cũng giúp ích cho người bị tiêu chảy vì lượng Probiotic bên trong nó. Bất cứ ai có vấn đề về đường ruột cũng nên sử dụng chuối để xử lý.

8. Giúp xương chắc khỏe

Mặc dù chuối không chứa nhiều Canxi (dưới 1% lượng khuyến cáo hằng ngày) nhưng chúng lại có khả năng thúc đẩy hấp thụ canxi nhờ vào fructooligosaccharides. Khi fructooligosaccharides lên men trong ruột, sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa lượng canxi có trong thức ăn vào cơ thể.

21 lý do nên ăn chuối mỗi ngày để có 1 cơ thể khỏe mạnh7. Có nhiều năng lượng hơn

Bạn có từng nhớ chuyện 1 cầu thủ được huấn luyện viên cho ăn chuối ngay trên sân vận động không, vì chuối có rất nhiều năng lượng, giàu glucose. Ăn trước khi tập luyện giúp bạn có nhiều năng lượng hơn, và ăn sau khi tập giúp bạn phục hồi nhanh chóng hơn.

6. Chống bệnh tật mạnh hơn

Mặc dù chuối không có Vitamin A, nhưng nó lại có khả năng giúp cơ thể hạn chế thiếu vitamin A. Bởi vì chuối có 3 loại Carotenoid khác nhau là Provatamin A Carotenoid, Beta-carotenoid, Alpha-carotenoid mà từ đó cơ thể sẽ chuyển nó thành Vitamin A. Rất tuyệt đúng không.

Trong báo cáo của tạp chí Food and Nutrition Bulletin đã nói. Thực phẩm chứa càng nhiều Carotenoid thì khả năng chống lại các bệnh nguy hiểm như ung thu, tim mạch, tiểu đường càng cao.

5. Chống lại ung thư

Delphinidin là 1 chất chống oxy hóa trong chuối có đặc tính chống khối u. Một nghiên cứu cho thấy, sử dụng Delphinidin vào tế bào ung thu dạ dày đã gây ức chế sự phát triển của khối u. Kiểm soát cân nặng cũng giúp giảm hình thành khối u.

21 lý do nên ăn chuối mỗi ngày để có 1 cơ thể khỏe mạnh4. Giúp giảm huyết áp

Theo FDA “sự liên quan của lượng cali thấp và natri cao có liên quan đến giảm huyết áp và đột quỵ” Chuối có hàm lượng cali cao và Natri thấp, là loại trái cây được FDA công nhận là có khả năng giảm huyết áp và các cơn đau tim hiệu quả.

3. Giúp tăng lượng máu trong cơ thể

Chuối chứa nhiều sắt, sẽ giúp tăng cường tế bào máu cho cơ thể “Sắt rất quan trọng với năng lượng khi được chuyển từ oxy đến tế bào, thiếu sắt sẽ làm cơ thể thường xuyên mệt mỏi, giảm trao đổi chất và gây tăng cân”.

Để kích thích giảm cân, bạn có thể thử sử dụng hạt CHIA nhé.

2. Tăng cường thị lực

Chuối chứa Vitamin C, tăng cường vitamin A và cả 2 đều giúp chống oxy hóa và tăng cường thị lực cho mắt. Chuối còn chứa Beta Caroten giúp chống oxy hóa và bảo vệ mắt, sửa chứa tế bào bị hư hại, chưa hết chuối còn có Vitamin E và Lutein cũng rất có lợi cho mắt. Lutein là chất giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

21 lý do nên ăn chuối mỗi ngày để có 1 cơ thể khỏe mạnh1. Giải độc cơ thể

Chứa nhiều Pectin, chuối là “thần được” giúp giải độc từ tự nhiên tuyệt vời. Chất xơ như gelatin sẽ bám vào các chất độc và đẩy nó ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu. Trong thực tế, Pectin giúp tăng bài tiết thủy ngân lên đến 150% trong vòng 24 tiếng khi ăn chuối. Nó còn giúp hạn chế hấp thụ chất béo và là món quà giảm cân tuyệt vời từ thiên nhiên.

Với 21 lý do mà bạn nên ăn chuối mỗi ngày ở trên thì bạn còn chờ gì mà không ra siêu thị mua ngay về để ăn chuối mỗi ngày chứ hả. Chuối có thể chế biến rất nhiều món ăn khác nhau chứ không đơn giản là ăn bình thường đâu đó nha.

5/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Sở hữu cơ bụng sexy siêu nhanh với 4 bài tập bụng tại nhà này

Bạn gái nào cũng muốn mình có cơ bụng đẹp, không nhất thiết phải có cơ bụng 6 múi như các hot model, chỉ...

Giáo án tập tạ 12 tuần hoàn hảo cho phái nữ từ A đến Z

Làm sao tìm kiếm giáo án tập tạ hoàn hảo? Vẫn luôn là câu hỏi không chỉ khiến phái nam trăn trở, mà nó còn...

Thời gian phục hồi cơ bắp tốt nhất là bao lâu giữa các buổi tập?

Để tăng cơ bắp không phải là bạn luyện tập chăm chỉ như thế nào, mà là bạn có thời gian phục hồi cơ...