Trang chủDinh dưỡng thể hìnhThực phẩm bổ sungSo sánh Whey Isolate và Whey Concentrate loại nào tốt cho cơ bắp hơn

So sánh Whey Isolate và Whey Concentrate loại nào tốt cho cơ bắp hơn

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Trong các loại thực phẩm bổ sung Whey Protein thì dòng Whey Blend là phổ biến nhất và thường có Isolate và Concentrate. Bài viết này sẽ so sánh Whey Isolate và Whey Concentrate loại nào thì nên ưu tiên mua để tăng cơ bắp tốt hơn cho bạn.

So sánh Whey Isolate và Whey Concentrate loại nào tốt cho cơ bắp hơn
So sánh Whey Isolate và Whey Concentrate loại nào tốt cho cơ bắp hơn

So sánh Whey Isolate và Whey Concentrate sẽ giúp các bạn gymer lựa chọn TPBS sáng suốt hơn và có thể tiết kiệm được không ít chi phí khi mua sử dụng.

Nguồn gốc của Whey Protein từ đâu ?

Whey Protein có nguồn gốc từ sữa và được tách ra sau đó cô đặc lại thành dạng bột. Trong Whey chứa Protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và các khoáng chất.

Do tính hấp thụ nhanh của mình mà Whey được sử dụng phổ biến trong hoạt động thể thao và điển hình nhất là môn thể hình.

So sánh Whey Isolate và Whey Concentrate loại nào tốt cho cơ bắp hơnCác nghiên cứu đã chứng minh Whey giúp cơ bắp tăng trưởng và phục hồi cực kỳ mạnh mẽ, đốt cháy chất béo, hỗ trợ việc giảm cân, cải thiện hệ miễn dịch của bạn, giảm sự thèm ăn. Ngoài ra nó còn giúp cơ thể sản sinh ra Glutathione (một chất giúp chống oxy hóa cực mạnh).

Whey tồn tại ở 3 dạng chính đó chính là Isolate, Concentrate và Hydrolyzed (được xử lý thêm từ Isolate mà ra)

Bài viết này sẽ giúp bạn so sánh Whey Isolate và Whey Concentrate vì nó là 2 thành phần bạn sẽ gặp nhiều nhất khi mua thực phẩm bổ sung Whey Protein.

Sự giống nhau cơ bản nhất giữa chúng là đều chứa Whey, nhưng với Concentrate thì chúng sẽ được dừng lại khi được triết xuất xong còn Isolate thi sẽ có thêm bước xử lý kĩ hơn nữa.

Whey Protein được tạo ra như thế nào ?

Trong sản xuất, người ta sẽ tác chất béo và đường lactose ra để tạo thành Whey Protein, lúc này thành phần Whey có từ 35-95%. Và nồng độ càng cao thì Whey đó càng chất lượng.

Nếu loại whey đó chiếm 88% trở lên thì gọi là Isolate, còn ít hơn thì là Concentrate.

Sau đó chúng sẽ được sấy khô ở nhiệt độ thấp, làm bay hơi và chúng ta có được sản phẩm Whey Protein.

Tại sao nó lại quan trọng ?

Như đã nói ở trên thì Whey Concentrate sẽ được xử lý thêm để tạo thành Whey Isolate, cấu trúc 3d của nó có thể bị thay đổi và biến tính những không ảnh hưởng đến chất lượng của Whey với cơ bắp của chúng ta.

So sánh Whey Isolate và Whey Concentrate loại nào tốt cho cơ bắp hơnViệc các nhánh Protein lớn bị chia nhỏ trong quá trình tiêu hóa hoặc sản xuất đều vẫn giữ nguyên tính năng giúp cơ bắp của chúng ta phát triển.

Tuy nhiên khi sự biến tính này ảnh hưởng lên một khả năng sinh học của các peptide nào đó thì Whey Concentrate (về lý thuyết) có lợi thế hơn so với Isolate.

Tùy thuộc vào quá trình sử dụng mà Whey Isolate vẫn giữ được một lượng đáng kể hoạt tính sinh học của Peptide. Kĩ thuật lọc Cross Flow Micro là một công nghệ tiên tiến hơn nhằm giúp tạo ra các loại Isolate chứa được nhiều thành phần sinh học nguyên vẹn nhất và chi phí cũng đắt đỏ hơn.

Và Hydrolyzed Whey Protein là một dạng của Isolate, các Protein được tách nhỏ sẵn nên khi uống vào cơ thể thì không cần phải trải qua bước phân tách nữa nên nó sẽ hấp thụ nhanh hơn.

Vậy kết luận chúng ta nên chọn Whey Isolate hay Concentrate ?

Chúng ta sẽ chọn chúng dựa trên mục tiêu ngân sách và cơ thể có bị…dị ứng hay không.

Ví dụ với những người bị dị ứng với Lactose thì lời khuyên là không nên dùng loại Whey Concentrate (biểu hiện là bị tiêu chảy sau khi dùng).

Với Isolate được lọc kỹ hơn và chứa thành phần Protein cao hơn nhưng ít các thành phần dinh dưỡng cơ trong Concentrate hơn nên sẽ tập trung vào phát triển cơ bắp mạnh hơn và nạp vào cơ thể ít calo hơn.

Whey Isolate có khả nẳng “phóng thích” Insulin mạnh hơn nên phù hợp trong việc sử dụng sau khi tập nhất. Nếu bạn có các vấn đề cần giảm insulin trong máu thì nên tránh dùng loại Isolate.

So sánh Whey Isolate và Whey Concentrate loại nào tốt cho cơ bắp hơnKết luận:

Nếu bạn không bị dị ứng Lactose, cần nạp protein để cải thiện sức khỏe và tăng cơ bắp với giá cả phải chăng thì Whey Concentrate là lựa chọn cho bạn (nó chiếm khoảng 80% Whey Protein).

Ngược lại, nếu bạn bị dị ứng với Lactose, hoặc cần tập trung phát triển cơ bắp mạnh với lượng Protein tinh khiết hơn và không cần quan tâm tới các vấn đề dinh dưỡng khác thì nên chọn loại Isolate hoặc cao cấp hơn là hydrolyzed.

Làm sao để nhận biết sản phẩm có chứa có chứa Isolate và Concentra ?

Bạn chỉ cần đọc thành phần của nó ở Ingredients là sẽ biết được ngay. Thành phần nào đứng trước sẽ nhiều hơn cái đứng sau. Ví dụ với Isolate của Nitro Tech và Concentrate của Combat Protein Powder

Nhận biết sản phẩm Isoslate và Concentrate
Nhận biết sản phẩm Isoslate và Concentrate

Trên đây là bài phân tích So sánh Whey Isolate và Whey Concentrate nên chọn loại nào là tốt nhất. Hi vọng các gymer đã có được kiến thức cần thiết cho việc lựa chọn giữa Isolate và Concentrate rồi nhé.

Kiến thức đã có rồi, vậy giờ đi chọn sản phẩm thôi

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Quang Bangs chàng gymer cơ bụng 8 múi đẹp trai như tài tử và hành trình tăng 12kg

Quang Bangs là ai thì chắc chắn không phải quá xa lạ trong giới Gymer sở hữu cơ bụng 8 múi khủng với kiến...

Chỉ cần 30 phút mỗi ngày có ngay vóc dáng chuẩn như hoa hậu

Nhiều bạn thường hay thắc mắc sao mà hoa hậu, người mẫu người ta có body đẹp dữ vậy nhỉ?.  Nhìn lại mình thì...

Kick boxing là gì ? Tập Kick boxing có lợi ích gì ?

Kick Boxing hiện nay đang là xu thế tập luyện mới và dần dần phổ biến tại Việt Nam, vậy Kick Boxing là gì...