Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhMCT Oil là gì ? Nó có tác dụng giảm cân mạnh như thế nào ?

MCT Oil là gì ? Nó có tác dụng giảm cân mạnh như thế nào ?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Bạn có thể bạn đã nghe nói về MCT Oil là gì hoặc đôi khi bạn nhìn thấy nó đâu đó trên kệ cùng với các chất bổ sung khác. Đã bao giờ bạn tự hỏi nó chính xác MCT Oil là gì chưa? Hay bạn đã bao giờ xác thực những thông tin bạn đã nghe về nó?  MCT được cho là cung cấp năng lượng và đốt cháy chất béo. Nhưng chính xác nó là cái gì và nó hoạt động như thế nào?

MCT OIL là gì
MCT OIL là gì

Định nghĩa MCT Oil là gì ?

MCT Oil là từ viết tắt của chuỗi triglycerides. Những chất béo này khác với các chuỗi triglycerides dài (LCT) được tìm thấy trong hầu hết các loại  thực phẩm. MCT được tìm thấy trong một vài nguồn thực phẩm tự nhiên như dầu dừa. MCT chủ yếu gồm caprylic và các axit béo capric và nó trông giống như một chất lỏng không mùi màu vàng khi ở nhiệt độ phòng.

MCT Oil có công dụng gì trong việc giảm cân

Khi cơ thể bạn hấp thụ MCT, thì chúng hấp thụ vào cơ thể bạn rất nhanh chóng. Chúng bỏ qua quá trình tiêu hóa bình thường mà LCT phải thông qua. MCT được truyền trực tiếp đến gan nơi mà chúng được chuyển hóa.

Điều này có nghĩa là chúng nhanh chóng trở nên dễ hấp thụ giống như là một nguồn năng lượng trực tiếp và việc tạo thành tế bào mỡ là không còn cần thiết nữa.

Theo tiến sĩ Laurie Cullen tại Women’s Institute, MCT bao gồm trong các bữa ăn thì khả năng sinh nhiệt giúp nhiều calo bị đốt cháy. Nhiều calo bị đốt cháy có nghĩa là ít calo được lưu trữ trong cơ thể và lượng chất béo dự trữ trong cơ thể cũng giảm theo.

Thực phẩm chứa nhiều MCT
Thực phẩm chứa nhiều MCT

Cơ thể của bạn sẽ ngày càng khỏe mạnh hơn khi bạn hấp thụ LCT. Chúng không tan trong nước và cũng không đưa ra một quá trình tiêu hóa phức tạp. Khi chuyển sang MCT thì mọi thứ có một chút khác nhau.

Bởi vì chiều dài phân tử ngắn hơn nhiều, chúng cần ít nước để hòa tan và cơ thể dễ dàng hấp thụ chúng. Chúng truyền trực tiếp từ ruột non đến gan nơi mà một số chất dinh dưỡng trong chúng trở thành ketones được sử dụng như là một nguồn năng lượng cho cơ bắp của bạn.

Một số MCT được sử dụng nhằm mục đích sinh nhiệt, và những chất khác được chuyển đổi thành ATP (Xem ATP là gì), lưu trữ lại ít trong cơ thể dưới dạng mỡ.

Những phát hiện liên quan đến MCT và việc đốt cháy chất béo đã được tìm thấy thông qua nghiên cứu động vật và ngay cả con người. Các nghiên cứu đã nhận thấy khi động vật được cho hấp thụ lượng MCT nhiều hơn LCT thì khả năng mỡ thừa giảm đi rõ rệt, sự trao đổi chất tăng mạnh và cân nặng ổn định hơn.

MCT Oil là gì ? Công dụng trong việc giảm cân ra sao
MCT oil rất dễ hấp thụ để tạo năng lượng mà không tích thành mỡ

Đã có một vài nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích hiểu rõ về các chức năng của chúng trong các vấn đề của con người.Nhưng cũng như với tất cả các chất bổ sung, bạn đều nên tham khảo ý kiến một chuyện gia y tế trước khi bạn bắt đầu sử dụng, đặc biệt nếu bạn bị bệnh tiểu đường, lượng cholesterol cao hoặc bạn hay có các triệu chứng gián đoạn về tiêu hóa thì phải cẩn trọng khi sử dụng MCT.

Điều này tất nhiên không có nghĩa rằng MCT không thể giúp bạn đạt được mục tiêu của bạn. Thậm chí nếu các nghiên cứu chỉ ra rằng việc đốt cháy chất béo dễ như dàng biến mất thì việc tiếp cận sẽ dễ dàng hơn, MCT cung cấp năng lượng thật sự nhanh chóng và hữu ích khi bạn áp dụng chúng cho thói quen luyện tập thể dục giảm cân của bạn.

Trên đây là tổng quan về MCT oil là gì, hi vọng đã giúp bạn có thêm 1 kiến thức mới trong việc giảm cân của mình rồi nhé. Chúc các bạn mau chóng giảm cân thành công.

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

7 lợi ích của dầu MCT đã được khoa học chứng minh 

Dầu MCT là chất bổ sung đã trở nên phổ biến đối với các vận động viên và những người tập thể hình. Sự...

Thích thú với bộ ảnh cưới cực độc trong phòng tập gym

Phòng tập gym không chỉ là không gian cho những anh em đam mê thể hình. Mà ngày nay, nó còn được rất nhiều...

Sở hữu vòng 3 khủng nhờ bài tập mông Kneel to Stand

Bạn chắc đã từng nghe nói tới cô nàng "siêu vòng 3 của Việt Nam" là Ted Roxy rồi đúng không, bạn cũng muốn...