Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhQuay clip câu "View" khi tập Yoga, cả thầy và trò nhập viện

Quay clip câu “View” khi tập Yoga, cả thầy và trò nhập viện

Viên Uống Hỗ Trợ Sức Khỏe Nam Giới Blackmores Men’s Performance Multi Vitamin 50 Viên

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Một vụ việc đáng chú ý đã xảy ra khi một huấn luyện viên yoga và học trò của mình đã phải nhập viện sau khi thực hiện một số động tác yoga khó để quay video đăng lên Tiktok.

Quay clip câu "View" khi tập Yoga, cả thầy và trò nhập viện
Tập Yoga sai cách có thê gặp chấn thương nghiêm trọng – Ảnh: self.com

Cụ thể, họ đã thực hiện động tác vắt chân lên cổ, dẫn đến chấn thương cấp tính cột sống thắt lưng và thoát vị đĩa đệm. Mục đích của việc quay video này là để quảng cáo cho lớp học của họ trên Tiktok, với hy vọng rằng những động tác khó sẽ thu hút nhiều lượt xem.

Phó giáo sư Võ Tường Kha, Bệnh viện Thể thao Việt Nam, đã chỉ ra rằng tai biến do luyện tập thể thao không phải là hiếm. Đặc biệt, yoga – một bộ môn được nhiều người yêu thích – lại dễ gây biến chứng nhất. Ngoài yoga, các bác sĩ cũng thường xuyên điều trị cho những người bị chấn thương do chơi các môn thể thao phổ biến như bóng đá, gym, chạy bộ.

Bác sĩ Kha cũng đã đưa ra một số lời khuyên để tránh chấn thương khi tập thể thao. Đầu tiên, trước khi tập luyện, bạn cần kiểm tra tình trạng sức khỏe, đặc biệt là nếu bạn có bệnh lý bẩm sinh hoặc bệnh mãn tính. Thứ hai, hãy chắc chắn rằng bạn đã chữa triệt để bất kỳ bệnh tim mạch, cơ xương khớp, mạch máu nào trước khi tập luyện. Cuối cùng, hãy tránh những sai lầm như thiếu trang thiết bị bảo hộ, tập luyện với kỹ thuật không đúng hoặc tập quá sức.

Để tập an toàn, bác sĩ Kha khuyên bạn nên khởi động trước khi tập và hồi phục sau tập bằng các bài tập giãn cơ. Hãy chỉ tập theo sức khỏe của mình, không tập các động tác quá khó hoặc bắt chước người khác. Những người bị bệnh xương khớp cần hết sức chú ý khi tập. Người bị chấn thương dây chằng, cơ cần bình phục hoàn toàn trước khi tập.

Bác sĩ nhấn mạnh: “Chúng ta cần ghi nhớ rằng mỗi cá nhân là duy nhất và phải biết và chấp nhận những hạn chế, khả năng của mình. Sự gia tăng dần về sức nặng của bài tập tốt hơn nhiều so với đột ngột tập nặng“.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Ngày sale nhân đôi

Có thể bạn thích

Ngày sale nhân đôi

Ngày sale nhân đôi

Ngạc nhiên cụ bà 80 tuổi vẫn giữ được body săn chắc như con gái 18

Mặc dù tuổi đã rất cao nhưng cụ bà Ernestine Shepherd vẫn có thể giữ cho mình một body săn chắc và nhiều cô gái trẻ...

MC Huyền Ny chia sẻ bí quyết giảm cân nhanh 15kg/tháng

Bà mẹ 3 con Huyền Ny đã chia sẻ trên trang cá nhân bí quyết giảm cân nhanh lấy lại 3 vòng chuẩn sau...

Tamra Dae – Trò chuyện cùng Fitness Diva của làng thể hình nữ

Tamra Dae là một huấn luyện viên thể hình nữ chuyên nghiệp, cô cũng là người mẫu ảnh cho nhiều tạp chí thể hình, cô...