Trang chủDinh dưỡng thể hìnhDùng Whey protein khi mang thai có tốt hay không ?

Dùng Whey protein khi mang thai có tốt hay không ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Whey protein dùng cho người tập luyện là cực kỳ hữu ích, tuy nhiên khi bạn đang mang thai và bạn vẫn duy trì thói quen tập gym khi mang thai thì liệu có nên dùng Whey protein khi mang thai hay không, nó có an toàn cho em bé trong bụng không ? Chúng ta sẽ tìm hiểu ngay.

Dùng Whey protein khi mang thai có tốt hay không ?Khi mang thai, điều quan trọng nhất là phải cẩn thận trong việc lựa chọn thức ăn nếu bạn muốn con của bạn phát triển toàn diện nhất. Bạn sẽ phải cân bằng giữa các loại thức ăn, dinh dưỡng như Carb, Protein, Fat, Vitamin và khoáng chất cùng với các chất chống oxy hóa phức tạp khác.

Bạn sẽ cần phải tránh những loại thức ăn mang lại tiêu cực cho sự phát triển của thai nhi. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập đến một loại thực phẩm đó chính là Whey Protein, để xem thử là Whey protein có phải là 1 loại thực phẩm ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi không nhé.

Dùng Whey protein khi mang thai có an toàn không ?

Có nhiều người, họ vẫn dùng Whey protein trong khoảng 3 tháng đầu của thai kỳ vì họ thấy nó không mang lại bất kỳ hậu quả tiêu cực nào. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ phải nghĩ lại.

Về cơ bản Protein là rất cần thiết cho sự sống, 1 ngày bạn cần ít nhất 0.8g protein/kg thể trọng và khi mang thai lượng Protein đó còn cao hơn nữa (khoảng 20% so với bình thường). Protein rất cần thiết để sản xuất sữa mẹ và nó quyết định đến sự phát triển của con bạn trong và sau khi mang thai.

Protein có ảnh hưởng khá nhiều đến sự phát triển của thai nhi, khi bạn nạp thiếu Protein thì khả năng con bạn sẽ bị thiếu cân và sinh non là rất cao, nạp dư protein cũng gây nên nhiều vấn đề cho em bé. Do vậy việc bổ sung ĐỦ protein là cực kỳ quan trọng.

Bạn hoàn toàn có thể bổ sung protein thông qua các loại thức ăn chứa nhiều Protein trong tự nhiên như thịt, trứng, cá, sữa….

Tuy nhiên, với Whey protein thì cần phải cân nhắc

Hầu hết các loại Whey protein được xem là nguồn bổ sung Protein tốt nhất nhưng do nó thường được thiết kế cho VĐV cho nên nó thường có nhiều thành phần không phù hợp và chúng ta sẽ đi qua 1 số chất dưới đây.

Vitamin A

Khi sử dụng Whey Protein mà bạn không nạp đủ chất béo có thể khiến cơ thể dễ dẫn đến việc thiếu hụt Vitamin A. Việc thiếu hụt Vitamin A có ảnh hưởng khá nhiều đến sự phát triển của thai nhi.

Nạp thiếu Vitamin A sẽ khiến em bé dễ gặp dị tật bẩm sinh như hở hàm ếch, dị tật tim, não…Vitamin A rất quan trọng đến việc hình thành cấu trúc khuôn mặt của thai nhi nên bạn cần phải chú trọng điều này.

Ngoài ra, khi mang thai mà bạn thiếu Vitamin A cũng khiến cho làn da của bạn dễ bị rạn rứt hơn nữa.

Canxi

Tương tự Vitamin A, dùng Whey protein cao với hàn lượng chất béo thấp cũng làm cho Canxi bị thiếu hụt. Khi canxi thiếu thì xương giòn và dễ gãy hơn, và nó sẽ làm cho quá trình sinh con của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Em bé cũng cần canxi để phát triển, thiếu canxi sẽ làm trẻ phát triển không đúng cách. Canxi cần thiết dể phát triển dây thần kinh, thiếu canxi sẽ làm rối loạn thần kinh.

Do vậy, nếu ăn chế độ ăn giàu Protein thì cần phải bổ sung cả chất béo nữa nhé.

Dùng Whey protein khi mang thai có tốt hay không ?

Bị khó tiêu, đầy bụng

Khi mang thai, hệ tiêu hóa của bạn bị thay đổi do sự thay đổi của các hocmon trong cơ thể khiến bạn hay bị ợ nóng, trào ngược axit,…và nạp thêm protein vào càng khiến cho tình trạng này thêm trầm trọng.

Do vậy, nếu bạn dùng Whey Protein mà gặp các hiện tượng khó chịu về tiêu hóa thì nên dừng ngay lập tức.

Nguy cơ tiềm ẩn những thành phần không biết khác

Trong sản xuất Whey protein các nhà sản xuất thường cho thêm khá nhiều thành phần lạ mà nếu bạn không đọc kĩ có thể không biết được.

Ví dụ 1 vài nhãn hàng sử dụng chất tạo ngọt saccharin, và các chị em mang thai cần tránh sử dụng saccharin vì nó ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của thai nhi.

Một số loại Whey có chứa thêm cả Caffein, Taurine….và những chất này có thể làm hại cả mẹ lẫn con nữa.

Dưới đây là 1 số thành phần mà bạn nên tránh khi mua Whey lúc đang mang thai

  • Gluten: Gluten có thể khiến một số bà mẹ thay đổi tâm trạng và nội tiết tố đặc biệt là những người bị nhạy cảm Gluten.
  • Các loại chất làm ngọt nhân tạo: Chất tạo ngọt nhân tạo cơ thể làm cho Protein có vị ngon hơn nhưng khi mang thai thì nó sẽ không tốt cho bạn vì nó có thể khiến bạn bị trầm cảm và đau đầu.
  • Các chất phụ gia: Các chất phụ gia như Caffein, creatine có thể không phù hợp với phụ nữ có thai và cho con bú (như đã nói ở trên). Ngoài ra một số chất khác như pssyllium hay bột dừa cũng có thể khiến bạn bị đầy hơi và đau bụng
  • Xanthan gum: Đây là một chất làm đặc rất phổ biến trong các loại Whey protein và bạn cũng nên tránh sử dụng whey protein có chứa chúng vì nó có thể gây ra các vấn đề và khí nên bạn hãy tránh dùng là tốt nhất.
  • Protein từ đậu nành: Đậu nành hiện nay ở nước ngoài hầu hết là loại biến đổi gen (GMO) nên khi sử dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi khiến con bạn phát triển không bình thường.

Dùng Whey protein khi mang thai có tốt hay không ?

Các nghiên cứu nói gì ?

Hiện nay, các nghiên cứu về sự ảnh hưởng của Whey protein đối với sự phát triển của thai nhi là cực kỳ hiếm hoi bởi vì không có 1 bàn mẹ nào đủ cam đảm để hi sinh sự an toàn của con họ cho việc nghiên cứu và nó cũng là vấn đề về mặt đạo đức của các nhà khoa học. Chính vì vậy mà các nghiên cứu về vấn đề này hoàn toàn rất ít để có thể tìm hiểu.

Kết luận thế nào ?

Với người bình thường, sử dụng Whey Protein là khá an toàn và hiệu quả nhưng nếu bạn muốn mọi thứ an toàn nhất cho con trẻ của mình thì nên chỉ sử dụng Whey Protein nếu bác sĩ yêu cầu bạn làm điều đó, hoặc bạn biết chắc chắn về thành phần dinh dưỡng của sản phẩm và nguồn gốc các nguyên liệu của sản phẩm đó.

Nếu bạn muốn sử dụng Whey Protein, hãy mang loại Whey mà bạn định dùng đến cho bác sĩ tư vấn nếu không rành về đọc các thành phần. Tránh mua các loại Whey có chứa những thành phần khuyến cáo nên tránh ở trên và nếu được, chỉ cần tập trung vào các loại thức ăn giàu protein từ tự nhiên là đủ.

Hi vọng, với những thông tin về việc dùng Whey protein khi mang thai ở trên đã giúp ích cho các bạn trong việc nên chọn nguồn thực phẩm nào để bổ sung protein là tốt nhất cho con mình. Hãy luôn sáng suốt và cẩn thận vì con mình nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Sốc với người phụ nữ U50 nhưng toàn bị tưởng là người yêu của con trai vì quá trẻ và gợi cảm

Bí quyết của người phụ nữ U50 này đó chính là tập luyện trong thời tiết giá lạnh. Ở cái tuổi 50 thì hầu hết...

10 món ăn nhẹ trước khi tập thể dục thông minh nhất

Ăn nhẹ trước khi tập thể dục là điều rất quan trọng. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên ăn nhẹ 1 - 2...

13 Bí kíp cảm nhận cơ bắp tốt hơn khi tập Gym không phải ai cũng biết

Khi đi tập Gym bạn thường được nghe là cần phải cảm nhận cơ bắp trong khi tập luyện, điều này có vẻ khá...