Trang chủThể HìnhTop 10 loại thực phẩm nguy hiểm nhất thế giới mà hầu như ai cũng đã ăn - P1

Top 10 loại thực phẩm nguy hiểm nhất thế giới mà hầu như ai cũng đã ăn – P1

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Thực phẩm nguy hiểm xuất hiện hầu khắp thế giới mà con người chúng ta không hay biết. Có khi chúng đã và đang được sử dụng ngay tại các gia đình của chúng ta. Chúng ta cứ có quan niệm cái gì càng đắt càng có giá trị tốt.Top 10 loại thực phẩm nguy hiểm nhất thế giới mà hầu như ai cũng đã ăn - P1

Các loại thực phẩm nguy hiểm cũng có những loại khá đắt cũng có loại khá rẻ. Giá cả của chúng đã làm lu mờ con người chúng ta.

Hãy cùng Thể Hình Channel tìm hiểu về các loại thực phẩm nguy hiểm này nhé!

Hạt điều sống

Đây là một loại thực phẩm được trồng nhiều ở vùng cao nguyên như ở các tỉnh vùng tây nguyên. Loại thực phẩm này là một loại nông sản được xuất khẩu đi nhiều nước khác. Khi được nướng và bóc vỏ cẩn thận thì loại thực phẩm này ăn rất ngon. Nó có vị bùi bùi và rất thơm ngon.Top 10 loại thực phẩm nguy hiểm nhất thế giới mà hầu như ai cũng đã ăn - P1

Khi còn xanh, hạt điều rất độc hại cho bạn. Vỏ ngoài hạt điều khá mỏng nên rất dễ dàng bung lớp vỏ nếu bạn không để ý. Bên trong lớp vỏ của hạt điều có một lớp axit rất độc, lớp axit này có thể làm phỏng bạn, phồng rộp da và nếu bị tiếp xúc với lửa thì nó sẽ nổ và phun lửa vào bạn.

Đã có nhiều trường hợp bị phỏng bởi loại hạt này.

Quả khế

Khế là một loại trái cây hay thấy ở các vùng đồng bằng. Chúng có vị rất chua, đặc biệt loại quả này có hình dạng 5 múi giống như ngôi sao. Khi xanh chúng có màu xanh và khi chín thì chúng có màu vàng.

Đối với những người bị bệnh thận, bao tử và thần kinh thì loại quả này là một mối nguy hiểm cực độc cho họ. Chỉ cần 100ml nước khế nguyên chất có thể làm hại đến sức khỏe của họ.Top 10 loại thực phẩm nguy hiểm nhất thế giới mà hầu như ai cũng đã ăn - P1

Còn với những người có quả thận, dạ dày và hệ thần kinh tốt thì đây lại là quả giúp lọc thải các chất độc tốt.

Cá nóc Fugu

Đây là loại cá được thấy ở đất nước mặt trời mọc. Bạn có thể dùng loại cá này làm các món như: chiên, làm gỏi, luộc hoặc ăn kèm với đậu hũ miso.

Bạn cần phải thật cẩn thận khi ăn loại cá này. Vì gan và các nội tạng của chúng có chứa một chất vô cùng nguy hiểm gây chết người được gọi là tetrodotoxin. Chất độc này khi bị nhiễm nhẹ thì bạn sẽ có cảm giác bị ngứa ngáy và khó chịu. Còn khi bạn đã bị chất độc này xâm nhập hoàn toàn vào cơ thể thì chúng sẽ nhanh chóng xâm nhập vào não bộ của bạn khiến cho hệ thần kinh trung ương của bạn bị tê liệt và cuối cùng là tử vong.Top 10 loại thực phẩm nguy hiểm nhất thế giới mà hầu như ai cũng đã ăn - P1

Vào giai đoạn từ năm 1996-2006 tại Nhật Bản đã có tới hơn 44 trường hợp tử vong do ăn loại cá này. Nhưng cho đến nay người nhật bản vẫn không ngừng tiêu thụ loại cá này có thể ước tính mỗi năm họ tiêu thụ khoảng 10.000 tấn cá.

Quả việt quất (Elderberries)

Đây là loại quả thường được sử dụng làm thuốc. Chúng được tìm thấy trong các phương pháp điều trị vi lượng đồng căn giúp làm lành vết thương ngoài da và chứng cảm lạnh. Nhưng loại cây này cũng chứa rất nhiều độc tố gây hại cho con người, có thể gây tử vong khi nuốt phải.Top 10 loại thực phẩm nguy hiểm nhất thế giới mà hầu như ai cũng đã ăn - P1

Lá, cành và hạt của loại thực phẩm nguy hiểm này có chứa chất hóa học cyanide gây chết người. Nếu trường hợp nhẹ thì bạn sẽ bị sốc, buồn nôn, tiêu chảy hoặc động kinh.

Củ sắn (khoai mì)

Đây là loại cây trồng nhiệt đới được trồng hầu khắp mọi nơi. Chúng là loại cây rất dễ trồng và rất dễ sống trong mọi môi trường. Loại cây này bạn có thể ăn được củ, lá non hoặc thân non. Củ của loại cây này bạn có thể luộc, hoặc hấp hoặc bạn có thể bào sợi để làm bánh. Lá thì bạn có thể luộc hoặc xào, còn thân non thì bạn có thể ngâm muối chua.

Bạn sẽ bị ngộ độc, nôn hoặc chết vì ăn loại củ này khi chưa được nấu chín. Vì trong loại củ này chứa một chất độc được gọi là linamarin chúng có thể giết chết bạn nếu bạn ăn sống loại củ này.Top 10 loại thực phẩm nguy hiểm nhất thế giới mà hầu như ai cũng đã ăn - P1

Cách tốt nhất để ăn loại củ này thật an toàn thì bạn nên lột vỏ của chúng sau đó rửa sạch và luộc chín kỹ càng rồi mới ăn.

Sò huyết

Sò huyết được tìm thấy ở các vùng biển như: Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Vịnh Mexico. Đây là loại động vật nhỏ bé và được rất nhiều người ưa chuộng vì chúng có thể được nấu thành nhiều món khác nhau như: luộc, hấp, xào xả ớt,….

Chúng ta thường thấy chúng được bán ở các nhà hàng nổi tiếng, các quán ăn thường dân hoặc thậm chí các quán ăn ven đường.Top 10 loại thực phẩm nguy hiểm nhất thế giới mà hầu như ai cũng đã ăn - P1

Không giống như các loài động vật khác, loại động vật này có thể chứa các virut, vi khuẩn bao gồm viêm gan A, thương hàn và viêm não vì chúng sống trong môi trường oxy thấp.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn không nên ăn loại thực phẩm nguy hiểm này vì những thứ độc hại mà chúng chứa trong cơ thể. Đặc biệt là bạn không nên ăn sò huyết khi chúng được xuất khẩu từ Trung Quốc vì dịch viêm gan đã và đang bùng phát mạnh ở đó.

Với 5 loại thực phẩm nguy hiểm trên đây, hy vọng bạn sẽ tránh được chúng khi đi chợ cho cả gia đình!

Xem tiếp phần 2

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tập Gym nữ nên mặc đồ gì? 6 bí quyết chọn đồ tập phù hợp

Tập gym nữ nên mặc đồ gì? là câu hỏi được chị em rất quan tâm (nhất là những chị em mới đi tập),...

Alex Xuân Tứ – Từ cây sào 50kg đến HLV thể hình chuyên nghiệp

Alex Xuân Tứ là một gương mặt được biết đến nhiều qua cuộc thi Sasuke Việt Nam mùa đầu tiên, hôm nay các bạn...

Chạy bộ địa hình là gì ? Tại sao bạn nên chạy bộ địa hình ngay hôm nay ?

Chạy bộ địa hình là gì ? Nó có khác gì với chạy bộ bình thường chúng ta hay chạy hay không, liệu chạy...