Trang chủDinh dưỡng thể hình10 cái hại không ngờ khi ăn mì tôm thường xuyên

10 cái hại không ngờ khi ăn mì tôm thường xuyên

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Mì tôm là một món ăn có từ rất lâu đời và cực kỳ phổ biến, nó được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì tính tiện dụng và cũng khá ngon miệng, nhưng bạn có biết ăn mì tôm nhiều có tác hại gì hay không?

10 cái hại không ngờ khi ăn mì tôm thường xuyên

Ăn mì tôm tương tự như ăn các thực phẩm chế biến sẵn khác là chứa rất nhiều natri, chất béo bão hòa và chất bảo quản theo nghiên cứu của  trường Y khoa Keck thuộc Đại học Nam California (Mỹ).

Tất nhiên, trong một gói mì thì lượng chất gây hại nằm trong khoản cho phép nên nếu thỉnh thoảng bạn mới ăn một gói thì không có vấn đề gì nghiêm trọng, nhưng nếu bạn ăn nó hằng ngày thì lại là chuyện khác và nguy cơ mắc phải các bệnh nghiêm trọng như tim mạch, béo phì là rất cao.

Vậy, ăn mì tom nhiều có hại không, chắc chắn là có và dưới đây là danh sách những cái hại nhất khi ăn mì gói

10 cái hại lớn nhất khi ăn mì tôm thường xuyên bạn nên biết

1. Ăn mì tôm nhiều làm tăng huyết áp

Như đã đề cập ở trên, mì tôm thường chứa rất nhiều natri (trong các gói gia vị) và lượng natri trong 1 gói mì có thể chiếm 2/3 tổng lượng natri bạn cần 1 ngày.

Mặc dù cơ thể bạn cần natri nhưng lượng natri nạp nhiều hơn mức cơ thể cần trong thời gian dài sẽ gây nên nhiều vấn đề về tim mạch như tăng huyết áp, suy tim và đột quỵ.

Do vậy cách tốt nhất là nên sử dụng các gói gia vị này ít lại hoặc loại bỏ nó và thay thế bằng các loại nước sốt tự làm lành mạnh khác.

2. Ăn nhiều mì tôm khiến bạn tăng cân

Nếu bạn để ý đọc thành phần dinh dưỡng của các gói mì bạn sẽ thấy thành phần chính của mì gói là tinh bột và chất béo (do chiên quan dầu), chiếm tới hơn 90% hàm lượng dinh dưỡng, lượng protein chiếm rất nhỏ.

Chất béo và tinh bột là 2 thành phần khiến bạn tích tụ chất béo chính trong cơ thể, chưa kể không có chưa thành phần dinh dưỡng nào khác nên về bản chất ăn mì tôm chỉ khiến bạn nạp calo nhiều gây tăng cân nhưng lại không đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Ăn nhiều mì tôm sẽ làm bạn nạp nhiều calo hơn mức cần thiết nếu ăn thường xuyên vì thế hãy hạn chế ăn mì nha.

3. Ăn nhiều mì tôm khiến gan, thân phải làm việc quá tải

Các loại thực phẩm chế biến sẵn như mì tôm đều chứa chất bảo quản để có thể sử dụng được trong thời gian dài cùng với nhiều loại phụ gia như hương liệu, màu sắc…để giúp gói mì của bạn có hương vị hấp dẫn nhất.

10 cái hại không ngờ khi ăn mì tôm thường xuyên

Những thành phần này đều rất khó phân hủy hay tiêu hóa và do đó để xử lý nó gan sẽ phải làm việc nhiều hơn mức cần thiết để bảo vệ cơ thể bạn.

Chưa hết, mì gói có nhiều muối làm tăng mức độ canxi thải ra trong nước tiểu từ đó có thể gây nên sỏi thận.

4. Ăn mì tôm nhiều làm bạn bị đầy hơi, giữ nước trong cơ thể

Do lượng Natri cao nên ăn mì tôm có thể khiến bạn bị đầy hơi và giữ nước trong cơ thể cao hơn. Cách ăn mì là hút vào cũng khiến bạn nuốt nhiều khí vào bụng hơn càng góp phần làm tình trạng đầy hơi cao hơn. Lời khuyên của các chuyên gia là khi ăn mì bạn nên ăn nhiều rau giàu chất xơ để giúp tiêu hóa tốt hơn.

5. Ăn mì gói nhiều làm giảm thị lực

Nếu bạn thường cảm thấy thị lực của mình bị giảm đi sau khi ăn vài gói mì thì nguyên nhân là do sự nhạy cảm của cơ thể đối với TBHQ, một chất bảo quản thường thấy trong các gói mì ăn liền.

10 cái hại không ngờ khi ăn mì tôm thường xuyên

TBHQ hoạt động như chất chống oxy hóa giúp cho dầu và các thành phần dễ hỏng trong mì được bảo quản lâu hơn, tránh hư hỏng, ôi thiêu theo thời gian.

Trong một số nghiên cứu TBHQ có thể gây ung thư, tuy nhiên hiện vẫn chưa có cơ sở chính xác để kết luận.

6. Ăn nhiều mì tôm khiến hệ tiêu hóa căng thẳng hơn

Khác với việc ăn bún hay phở, cơ thể bạn tiêu hóa mì tôm rất cực khổ bởi vì chúng rất khó tiêu.

Trong nghiên cứu của tiến sĩ Braden Kuo, một bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ) cho thấy thời gian tiêu hóa một gói mì có thể mất gấp đôi thời gian tiêu hóa một thức ăn dạng sợi khác tượng tự.

7. Ăn nhiều mì tôm làm tăng nguy cơ suy tim, đột quỵ

Theo Live Science, phụ nữ trẻ ăn nhiều mì tôm có thể tăng nguy cơ bị suy tim và đột quỵ hơn nam giới. Theo Hiệp hội tim mạch Mỹ thì các loại gia vị trong mì gói khiến nguy cơ đột quỵ tăng cao hơn.

8. Ăn mì tôm nhiều ngày có thể mắc hội chứng chuyển hóa

Nếu bạn ăn mì gói liên tục thời gian dài, đặc biệt là ở nữ giới có thể khiến bạn mắc hội chứng chuyển hóa cao hơn đáng kể, bao gồm béo phì, cholesterol cao, đường trong máu cao, cao huyết áp.

10 cái hại không ngờ khi ăn mì tôm thường xuyên

Theo nghiên cứu việc này ở nữ giới nghiêm trọng hơn khả năng cao là do tác động của carb, chất béo bão hòa và natri sau mãn kinh.

9. Ăn mì gói nhiều gây đau đầu

Bạn có hay cảm thấy đau đầu sau khi ăn mì tôm không, đó là do trong gói gia vị của mì tôm chứa rất nhiều bột ngọt, một chất có thể khiến nhiều người cảm thấy choáng, đau đầu khi ăn phải.

10. Ăn mì gói nhiều có thể gây mụn

Nhiều người cho biết sau một thời gian ăn mì tôm thì mụn trên cơ thể, đặc biệt là mặt nổi lên rất nhiều, do vậy nếu bạn không muốn mụn ghé thăm thì hãy hạn chế ăn mì tôm lại nhé.

Xem thêm: 6 sự thật về giảm cân mà nghe xong bạn cũng phải giật mình

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Giãn cơ là gì ? Hướng dẫn các bước giãn cơ cơ bản cho người mới

Đi tập gym chắc chắn bạn đã từng được bảo là phải giãn cơ sau khi tập, vậy giãn cơ là gì và tại...

Không giảm cân thành công vì 6 sai lầm mẹ bỉm sữa nào cũng bị

Một trong những nhu cầu cao nhất của tất cả các bà mẹ bỉm sữa đó chính là lấy lại vóc dáng sau khi...

Bị ngất khi nâng tạ, 3 nguyên nhân chính và cách phòng tránh

Tôi khá chắc rằng bạn đã không ít lần nhìn thấy thực tế hoặc trên mạng xã hội hình ảnh gymer bị ngất khi...