Trang chủTập GymReview ức gà ăn liền Fitpack: Ức gà và Whey protein, cái nào tốt hơn?

Review ức gà ăn liền Fitpack: Ức gà và Whey protein, cái nào tốt hơn?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có đến hàng trăm nhãn Whey Protein hỗ trợ phát triển cơ bắp nhưng liệu trên thị trường còn lựa chọn tự nhiên nào thay thế? Mình đã thử một sản phẩm đang được nhắc đến nhiều trong các group gymer đó là ức gà ăn liền. Qua tìm hiểu cũng như trải nghiệm, đây là một số so sánh nho nhỏ để xem liệu ức gà ăn liền có thay thế được whey protein không nhé!

HÀM LƯỢNG DINH DƯỠNG trong ức gà ăn liền Fitpack

Để so sánh 2 sản phẩm này thì mình sử dụng 1 khẩu phần (1 serving) vì thông tin dinh dưỡng trên 1 gói ức gà ăn liền Fitpack là cho khẩu phần 100g

Review ức gà ăn liền FitPack: Ức gà và Whey protein, cái nào tốt hơn?

Bảng so sánh thành phần dinh dưỡng

Review ức gà ăn liền FitPack: Ức gà và Whey protein, cái nào tốt hơn?

Từ góc độ người tập mà nói thì thành phần giữa một gói ức gà ăn liền và một muỗng whey là tương đương. Một gói 100g sẽ bằng một muỗng whey, không phải tính toán gì nhiều như khi tự nấu nướng.

Một ưu điểm của ức gà ăn liền chính là không có nguồn gốc từ sữa nên những bạn bị dị ứng Lactose có thể thoải mái sử dụng mà không cần sợ các vấn đề về tiêu hóa.

Ưu điểm thứ hai là trong ức gà chứa rất nhiều Axit Amin và ở hàm lượng rất cao. Một số nhà sản xuất có thể trộn sẵn một số Axit Amin trong hỗn hợp Whey, tuy nhiên các nhãn hiệu Whey này sẽ mắc tiền hơn đáng kể hoặc gymer thường phải mua các viên bổ sung BCAAs, EAAs riêng. Mà các Axit Amin hấp thụ trực tiếp qua thành ruột (viên uống hoặc trong Whey) có thể không có tác dụng tốt bằng Axit Amin hấp thụ thông qua quá trình tiêu hóa thực phẩm của cơ thể. 

ỨC GÀ ĂN LIỀN CÓ NGÁN KHÔNG?

“Nhai bìa carton” là cảm giác mà các bạn gymer hay nói với nhau khi ăn một miếng ức gà đôi khi luộc quá lửa và không có gia vị. Không thì món “sinh tố ức gà” nghe có vẻ chẳng muốn đụng đến nhưng vẫn phải cắn răng nuốt. 

Theo như thông tin của Fitpack, ức gà ăn liền của họ được sử dụng phương pháp nấu chậm ở nhiệt độ thấp để giữ nước trong thịt gà mà không làm phá vỡ các protein. Nên ức gà ăn liền Fitpack luôn giữ được độ mềm và vô cùng dễ ăn.

Cảm nhận đầu tiên khi dùng là nó ngon hơn ức gà mình luộc khá nhiều. Thịt gà giữ được độ mềm và mọng nước, không bị khô hay cứng như mình hay tự luộc. Các gia vị được ướp đủ, không quá đậm hoặc quá nhạt và lại còn có nhiều vị để lựa chọn. Mỗi gói đều có sẵn ít sốt cho thêm vào phần thịt gà.

Review ức gà ăn liền FitPack: Ức gà và Whey protein, cái nào tốt hơn?

Cá nhân mình đánh giá mùi vị là lợi thế của Ức gà ăn liền Fitpack. Mình đã dùng thử cả 6 mùi: Teriyaki, Tiêu xanh, Tỏi Á, Xong Khói, Cà ri ấn và Ngũ vị. Mỗi vị có một đặc trưng riêng nhưng sự đa dạng này giúp cho việc ăn ức gà trở nên đỡ ngán.

Đối với các bạn gymer mới bắt đầu làm quen với thể hình mà sợ ăn ức gà thì mình cho rđây là một lựa chọn cực kỳ phù hợp. 

SẢN PHẨM TIỆN LỢI?

Mình đánh 5 sao cho sự tiện lợi của sản phẩm này. Tuy vẫn không thể so sánh với sự tiện lợi của Whey nhưng ức gà ăn liền đương nhiên vẫn tiết kiệm thời gian hơn tự nấu nướng.

Chỉ cần xé túi, bỏ vào lò vi sóng 2 phút là có ức gà nóng hổi ăn ngay. Ai lười quá thì vẫn có thể xé ra ăn lạnh, chỉ cần cắt lát ra ăn cùng salad và một quả trứng luộc là bao ngon. 

Review ức gà ăn liền FitPack: Ức gà và Whey protein, cái nào tốt hơn?

Tuy sản phẩm có HSD lên đến 03 tháng, nhưng điều bất tiện là sản phẩm phải bảo quản trong tủ lạnh. Đây cũng chính là điểm trừ mà sản phẩm không thể so sánh được với Whey Protein khi mà bạn chỉ cần 1 ly nước, 1 muỗng whey là bạn có thể bổ sung protein ở bất kỳ nơi nào.

Mình nghĩ bổ sung nguồn đạm tự nhiên vào khẩu phần gymer với việc kết hợp ức gà và Whey Protein sẽ hợp lý nhất. Dù sao khẩu phần ăn cũng cần phải đa dạng để đỡ ngán. Sáng lòng trắng trứng, trưa ức gà ăn liền rồi tối lại Whey Protein.

GIÁ CẢ RA SAO?

Theo như mình được biết thì sản phẩm được bán trên cửa hàng tại HCM và HN, Facebook và cả Shopee. Giá cả dao động từ 28.000 đến 35.000 tùy vào định lượng 100g hay 150g. 

Nếu tính theo giá tiền cho 1g protein, thì với mức 35.000 cho 1 gói 150g ức gà, ta sẽ ra được định mức 972đ /1g protein. (tương ứng với 36g protein của gói 150g). Các sản phẩm Whey protein cũng có giá giao động quanh vùng 900 – 1000đ/1g protein. 

Nếu so sánh ức gà ăn liền với ức gà tự làm mua ngoài chợ thì thật sự có một chênh lệch khá lớn. Tuy nhiên, khoảng thời gian đi chợ, tẩm ướp, sơ chế, cân đo đong đếm macro… thì giá của ức gà ăn liền Fitpack theo mình là hoàn toàn hợp lý cho sự tiện dụng và chất lượng của nó.

KẾT LUẬN

Ức gà ăn liền Fitpack tuy khó thay thế Whey nhưng nếu kết hợp với nhau thì lại tuyệt vời. Bổ sung ức gà trong các bữa ăn hàng ngày để tranh thủ hàm lượng axit amin cao trong thịt và nạp thêm protein trong các buổi tập bằng Whey là một sự kết hợp hoàn hảo cho giai đoạn tăng cơ giảm mỡ của các bạn.

Bạn quan tâm có thể đặt mua tại đây: https://fitpack.vn/menu/

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chết cười với câu chuyện phòng tập gym mà ai cũng trải qua

Khi đi tập gym ai cũng có những sai lầm ngớ ngẩn mà khi nghĩ lại bạn sẽ cảm thấy thật buồn cười. Cùng...

Tư thế Quan hệ tình dục giúp vòng 3 chị em nảy nở hơn

Nhờ Tư thế Quan hệ tình dục này mà vùng cơ bụng dưới và ở khu vực xương chậu cũng sẽ được củng cố...

Phạm Văn Mách 5 lần vô địch thế giới, mang về vinh quang cho thể hình Việt

Phạm Văn Mách 1 lần nữa đã đem vinh quang lại cho nền  khi lần thứ 5 giành chức vô địch thể hình thế...