Trang chủDinh dưỡng thể hìnhTop 6 thực phẩm nhất định phải ăn để được sống lâu hơn

Top 6 thực phẩm nhất định phải ăn để được sống lâu hơn

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Nghiên cứu cho thấy, những thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày của bạn có thể là một trong những yếu tố quan trọng nhất để sống một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh.

Cùng với tập thể dục, chế độ ăn uống của bạn có thể cực kì hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh mãn tính, tăng cường sức khỏe cũng như là tuổi thọ. Nếu ăn một phần đáng kể trong 6 thực phẩm nhất định phải ăn để được sống lâu hơn mỗi ngày, có thể tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên và sống hưởng thọ thêm vài năm trên cuộc đời.

Dưới đây là Top 6 thực phẩm nhất định phải ăn để được sống lâu hơn, cùng Thể Hình Channel tham khảo nhé:

  1. Thực phẩm có màu xanh

thực phẩm nên ăn

Rau xanh, hoa quả là sự bổ dưỡng đến kỳ diệu của thiên nhiên. Các loại rau có rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại rất ít calo. Với 1 bó rau xanh 1kg chỉ khoảng 100 calo, vì vậy đây là loại thực phẩm giảm cân tuyệt vời.

Ngoài ra, màu xanh của lá cây cung cấp bảo vệ cho các mạch máu, thúc đẩy thị lực tốt và các chứng bệnh tiểu đường.

Cây xanh nó hay lắm, nó bọc quanh hạt, tức là mầm sống thế hệ sau một lớp thịt quả rất thơm ngon.

Trong tự nhiên, khi quả chín rớt xuống, lớp thịt ngọt ngào bọc quanh hạt sẽ là dinh dưỡng cho hạt nẩy mầm, sinh trưởng tốt trong giai đoạn đầu như: Đu đủ, bí đỏ, cà chua, dưa hấu, na… Mình có thể tập trung ăn cái này, lấy hạt ra, gieo trồng phân bón rồi nẩy mầm vươn lên.

2. Các loại đậu là thực phẩm nhất định phải ăn để được sống lâu hơn.

Top 6 thực phẩm nhất định phải ăn để được sống lâu hơn

Các loại đậu này hay được gọi là đạm không chân, thuộc họ hàng với nhà đạm, nên khi ăn vào bạn sẽ cảm thấy no và chúng có tác dụng ổn định lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa cảm giác thèm ăn.

Chất xơ hòa tan trong đậu làm giảm mức cholesterol. Chúng ta nên ăn 3-4 ngày/ tuần, điều này không chỉ giảm được 50% nguy cơ ung thư ruột. Đồng thời giúp bảo vệ đáng kể chống lại ung thư miệng, thanh quản, hầu họng, dạ dày và thận.

3. Hành

Top 6 thực phẩm nhất định phải ăn để được sống lâu hơn

Họ hàng hành, bất kể là hành tây, hành lá, tỏi tây, hẹ đều là thực phẩm nhất định phải ăn để có thể sống khỏe. Chúng có lợi cho hệ thống tim mạch và miễn dịch của bạn, cũng như tác dụng chống ung thư và chống tiểu đường. Hành tây nên được cắt nhỏ, nhiềng nát hoặc nhai kỹ, để tối đa tác dụng của chúng.

Khi bạn cắt hành tây, mắt bạn bắt đầu chảy nước mắt, đó là lúc bạn biết hành tây đang tiết ra các hợp chất chống ung thư.

Các nghiên cứu dịch tễ học đã phát hiện ra rằng việc tăng tiêu thụ các loại rau này có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư dạ dày và tuyến tiền liệt. Hành tây, đặt biệt là hành tây đỏ, cũng chứa quercetin, một loại flavonoid giúp ức chế sự phát triển của khối u và gây chết tế bào ung thư ruột già.

4. Các loại nấm

Top 6 thực phẩm nhất định phải ăn để được sống lâu hơn

Nấm là một siêu thực phẩm của những thực phẩm nhất định phải ăn để sống lâu. Chúng là một trong những thực phẩm tăng cường sức khỏe nhất trên hành tinh.

Nấm độc đáo ở chỗ chúng có chứa các hợp chất ngăn chặn sản xuất estrogen, làm cho chúng có lợi trong việc ngăn ngừa ung thư vú. Nấm trắng, cremini, portobello, hàu, shiitake, maitake và nấm linh chi đều có đặc tính chống ung thư.

Trong số các giống nấm, có nhiều sản phẩm tốt: Một số chống viêm, kích thích hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa tổn thương DNA, làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư, gây chết tế bào ung thư theo chương trình và ức chế sự hình thành mạch.

Ăn nấm chín mới có tác dụng chứ nấm sống nó chứa một chất có khả năng gây ung thư gọi là agaritine, nên đừng ăn.

5. Quả mọng

Top 6 thực phẩm nhất định phải ăn để được sống lâu hơn

Quả mọng nhiều màu sắc là một trong những loại thực phẩm nhất định phải ăn. Quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi đều có lượng đường thấp nhưng chất dinh dưỡng cao.

Tiêu thụ quả mọng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu dường, ung thư và suy giảm nhận thức. Ăn quả mọng có thể cải thiện sự phối hợp vận động trí nhớ đồng thời giảm viêm, ngăn ngừa tổn thương DNA ức chế sự phát triển của các tế bào khối u và giảm viêm.

6. Hạt và Quả hạch

Top 6 thực phẩm nhất định phải ăn để được sống lâu hơn

Hạt giống chứa nhiều chất béo, khoáng chất và chất chống oxy hóa, đồng thời có nhiều chất xơ và khoáng chất vi lượng. Chúng cũng chứa nhiều protein hơn các loại hạt. Mỗi loại hạt đều độc đáo về mặt dinh dưỡng: Một số loại rất giàu chất béo omega-3, một số loại có nhiều lignans chống ung thư.

Thêm một số loại khác có lượng sắt, canxi, kẽm và vitamin E dồi dào, chúng có lợi ích cho tim mạnh và hỗ trợ phòng ngừa bệnh tiểu đường, duy trì cân nặng. Các chất béo lành mạnh trong hạt và các loại hạt cũng hỗ trợ trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng khi ăn kèm với rau.

Một số điều cần lưu ý trong thực phẩm nhất định phải ăn

Chỉ nên ăn thịt 1-2 lần/tuần, còn lại chủ yếu ăn cá và nấm để gương mặt trở nên thanh tú và xinh đẹp hơn. Thời đại tiên tiến, khoa học tiên tiến thì chế độ ăn uống cũng phải tiên tiến theo.

Trên đó là toàn bộ những kiến thức bổ ích mà các bạn nên đọc. Hãy đưa các loại thực phẩm nhất định phải ăn để sống lâu hơn vào menu ngay. Áp dụng chế độ ăn uống có khoa học để tuổi thọ kéo dài, hưởng phước cùng con cháu!

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

 Profitness Nutrition Sale Up To 60%

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Review Bio Whey Better – Sữa tăng cơ tinh khiết đạt chuẩn nhất từng biết

Hũ sữa tăng cơ Whey Better của Bio Synergy là một sản phẩm rất thú vị mà hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn thông...

40 điều khi tập gym ai cũng cần nên ghi nhớ

Hôm nay hãy cùng Thể Hình Channel tìm hiểu về những điều có thể nhỏ nhặt trong tập gym nhưng có thể giúp ích...

Creatine là gì ? Tất cả thông tin về Creatine bạn cần biết

Trong tập thể hình chắc chắn các bạn đã từng nghe tới loại thực phẩm bổ sung có tên Creatine là gì đúng không...