Trang chủBài tập YogaTập yoga nên ăn gì? Đây là 10 loại thức ăn hỗ trợ tuyệt vời cho bạn

Tập yoga nên ăn gì? Đây là 10 loại thức ăn hỗ trợ tuyệt vời cho bạn

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cho dù bạn tập luyện yoga mạnh hay làm chậm nó bằng Hatha hay Yin, chế độ dinh dưỡng vẫn quan trọng là ăn uống lành mạnh. Chìa khóa để có cả năng lượng và sự tập trung để thực hiện nó thông qua việc luyện tập của bạn. Vậy thì tập yoga nên ăn gì là tốt nhất ?

Tập yoga nên ăn gì? Đây là 10 loại thức ăn hỗ trợ tuyệt vời cho bạn
Tập yoga nên ăn gì? Đây là 10 loại thức ăn hỗ trợ tuyệt vời cho bạn

Điều quan trọng là chế độ ăn uống của bạn cân bằng và đầy đủ các loại thực phẩm bổ dưỡng có nhiều chất xơ, vitamin, chất béo lành mạnh và đường tự nhiên để giữ cho bạn sự hài lòng.

Xem thêm: 10 nguyên tắc khi tập yoga không được quên

Dưới đây là danh sách 10 loại thức ăn nên ăn khi tập yoga mà bạn nên biết

1. Rau có màu xanh đậm

Từ cải xoăn đến cá thu, rau xanh mù tạt đến arugula (cải rocket), rau lá xanh đậm chứa nhiều vitamin C, E và K, sắt, chất xơ và canxi, và nhiều hơn nữa,… tất cả đều cần thiết cho chế độ dinh dưỡng Yoga.

Bạn biết rằng yoga rất tốt cho toàn bộ cơ thể, và bổ sung thêm nhiều rau có màu xanh đậm vào chế độ ăn uống có thể giúp bạn tăng thêm những lợi ích đó. Hãy thử chúng bằng việc chế biến một món salad, sinh tố hoặc xào như một món ăn phụ.

2. Cacao thô

Cái gì tốt hơn sô cô la? Đó là các thực phẩm thô cacao. Thành phần chính trong sô-cô-la, cacao thô được đóng gói với chất chống oxy hóa để chống lại bệnh tật. Flavonoid trong cacao thô làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và magiê để hỗ trợ sức khỏe cảm xúc.

Yoga đã được sinh ra để giúp mọi người sống lâu hơn, và có cuộc sống hạnh phúc hơn và có vẻ như việc tiêu thụ cacao thô cũng có thể giúp ích.

3. Diêm mạch (quinoa)

Các thiền sinh cần protein hỗ trợ cho năng lượng và sự tập trung và hạt quinoa là một cách để có được nó. Quinoa chứa tất cả chín axit amin thiết yếu, sắt cho máu khỏe mạnh. Vitamin B2 để giúp sản xuất năng lượng trong tế bào và magiê để kiểm soát lượng đường trong máu.

Nó có thể dùng để ăn thay cho một loại ngũ cốc như gạo, hoặc thậm chí là một bữa ăn sáng thay vì bột yến mạch. Quinoa có thể đã tồn tại hàng ngàn năm, nhưng một số người coi đó là siêu hạt của tương lai.

4. Cháo đặc từ ngũ cốc nghiền

Cháo đặc từ ngũ cốc có nhiều chất xơ, ít đường huyết và đã được tìm thấy để giúp giảm cholesterol. Trên hết, thiền sinh với Ayurveda vata có thể nhận được nhiều lợi ích hơn từ cháo hâm nóng, đặc biệt là khi được kết hợp với quế hoặc thảo quả.

Bạn muốn thêm một lý do khác? Món ăn này cũng dễ dàng để tiêu hóa và vì nó đốt cháy chậm, nên nó rất tốt cho việc duy trì năng lượng.

5. Quả mọng

Màu sắc tươi sáng của chúng là một dấu hiệu tốt cho thấy quả mọng có nhiều chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật và chúng là một loại thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho món sinh tố của bạn. Dinh dưỡng Yoga đi liền với tiêu thụ trái cây, đặc biệt là quả mọng.

Vì chúng cũng có nhiều chất xơ, quả mọng có thể giúp giữ được cơn đói và giữ mọi thứ vận hành. Đường tự nhiên trong quả mọng sẽ giúp bạn duy trì quá trình luyện tập của mình mà không gặp trở ngại như những món ăn nhẹ có lượng đường cao có thể gây ra.

Xem thêm: 5 vấn đề ai cũng mắc phải khi tập yoga tại nhà cần khắc phục

6. Đậu lăng

Họ thường gọi là đài phun nước của tuổi trẻ vì lợi ích chống lão hóa của nó. Đậu lăng cũng có nhiều axit folate hơn bất kỳ loại thực phẩm thực vật nào khác. Nó cũng có thể cung cấp chất sắt và protein để giữ cho bạn luôn tràn đầy năng lượng trong suốt quá trình tập yoga khắt khe.

Hãy thử đậu lăng trong một món ăn Dhal Ấn Độ với đầy đủ các loại gia vị ấm để giúp bạn giữ được cơ sở vững chắc khi cuộc sống trở nên quá bộn bề và thậm chí nó có thể được sử dụng như việc hỗ trợ cho quá trình luyện tập của bạn.

7. Đậu phụ

Thiền sinh yêu thích chế độ ăn chay, nhưng bất cứ ai theo chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật đều biết vấn đề nan giải đang diễn ra – nơi nào cung cấp protein?

Chúng ta đều biết bạn có thể lấy nó từ ngũ cốc và rau, nhưng một nguồn tuyệt vời khác là đậu phụ. Đậu phụ được coi là một loại protein hoàn chỉnh vì nó cung cấp 9 axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta có thể tự sản xuất. Cứ 100g đậu phụ, sản phẩm từ đậu nành ít đường, ít béo này cung cấp 17,19g protein.

8. Bơ đậu phộng

Cho dù bạn thích đậu phộng hay thích hạnh nhân, thì bơ đậu phộng vẫn là một cách tuyệt vời để thỏa mãn cơn đói. Nó giúp ăng cường năng lượng và cung cấp năng lượng cho bạn cho đến khi đến giờ thực hành Savasana. Bơ đậu phộng có hàm lượng protein siêu cao và chứa các chất béo tốt giúp bạn khỏe mạnh.

Và không giống như toàn bộ bản thân của nó, có rất nhiều cách để thưởng thức bơ đậu phộng. Phết chúng lên bánh gạo hoặc bánh gạo nâu, sử dụng chúng như một món ăn kèm táo hoặc chuối. Hoặc nếu bạn cần một chút gì đó ngọt ngào, hãy lấp đầy bằng bơ hạnh nhân. Yum!

9. Trái cây tươi

Bên cạnh việc làm mới, ngon miệng và thay đổi liên tục theo mùa, trái cây tươi thường có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và hơn thế nữa. Chúng rất tốt cho sức khỏe của bạn và chúng là một biện pháp tuyệt vời để thỏa mãn cơn đói trong ngày.

Nhờ hàm lượng đường tự nhiên của chúng, trái cây tươi cung cấp năng lượng mà không gây ra trở ngại như đường tinh chế. Xem xét các loại trái cây ở xung quanh bạn và thử với tất cả các loại trái cây bạn có thể tìm thấy.

10. Chanh và nước

Đặt cà phê xuống và bắt đầu ngày mới với nước ấm pha chanh. Chanh và nước là một trong các loại thực phẩm không thể thiếu khi trả lời câu hỏi tập yoga nên ăn gì?

Đây là 10 loại thức ăn hỗ trợ tuyệt vời cho bạn. việc nó giúp khởi động hệ thống tiêu hóa của bạn một cách lành mạnh, nước chanh ấm còn giúp bạn kiềm hóa cơ thể, giúp kiểm soát sự phát triển và lan rộng của bệnh tật.

Nếu bạn là một fan hâm mộ của Power yoga thực sự hoạt động cơ bắp, nước chanh ấm cũng có thể giúp giữ cho các khớp và cơ bắp khỏe mạnh.

Thực phẩm bạn dùng trước và sau khi tập yoga là gì? Những mục nào trên đây bạn sẽ thêm vào danh sách của mình? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn bên dưới nhé.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

10 tư thế tập Yoga cho bà bầu tốt cho cả mẹ và bé

Tập Yoga cho bà bầu là bộ môn thể thao kỳ diệu rất tốt để bà bầu có thân hình dẻo dai, săn chắc,...

Muốn có hông quả táo? Hội chị em không thể nào bỏ qua bài tập yoga này

Hông quả táo luôn luôn là mơ ước của rất nhiều chị em và đã trở thành một xu hướng ''hot hòn họt'' trong...

5 tư thế giảm đau nhức cơ bản cho dân văn phòng

Dân văn phòng hầu hết ai cũng bị đau nhức cơ thể, không vai thì co, không tay thì chân, nói chúng là phải...