Trang chủTriathlonBơi lộiNên ăn gì trước khi bơi để tránh kiệt sức ?

Nên ăn gì trước khi bơi để tránh kiệt sức ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Ăn gì trước khi bơi có thể bị bỏ qua, cho dù bạn đang tập luyện cho một cuộc thi hay bơi để giảm cân. Bạn nên chắc chắn rằng cơ thể được cung cấp đủ năng lượng để tránh kiệt sức khi bơi.

Nên ăn gì trước khi bơi để tránh kiệt sức ?

Hãy cùng tìm hiểu nên ăn gì trước khi bơi và tránh xa loại thực phẩm nào nhé

Bơi lội là môn thể thao tập luyện cho toàn bộ cơ thể. Ngoài ra, bơi còn là một cách tuyệt vời để giữ dáng và giúp khỏe mạnh. Là một môn thể thao thi đấu, việc tập luyện có thể bao gồm hỗn hợp của sức bền và thể lực, tùy thuộc vào quãng đường bơi.

Các cuộc đua có thể diễn ra bất cứ nơi nào trong khoảng từ 20 giây đến 15 phút. Kéo dài nhiều lần trong suốt cả ngày. Vì vậy đã có những cân nhắc độc đáo về cách người bơi nên ăn gì trước khi bơi để cung cấp nhiên liệu cho cơ thể để tập luyện.

Ăn vào buổi sáng …

Nếu bạn thường đi bơi, hoặc có lịch tập luyện bơi bắt đầu từ sáng sớm. Việc cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn trong bài rèn luyện sắp tới có thể là một thách thức. Vị trí cơ thể nằm ngang trong hồ bơi, làm tăng nguy cơ trào ngược dịch vị dạ dày cũng là một vấn đề. Do đó, việc tiêu thụ một lượng lớn thức ăn cùng với việc tập luyện là điều không tốt. 

Nếu bạn là người mới trong bơi lội, ăn uống đúng cách và đúng thời điểm có thể giúp bạn phát triển sức mạnh và tập luyện tim mạch nhanh hơn. Nếu thi đấu, nguồn năng lượng khi tập luyện là rất quan trọng cho hiệu quả tối ưu.

Nên ăn gì trước khi bơi để tránh kiệt sức ?

Nhiên liệu chính cho tập thể dục là carbohydrate, sau đó được lưu trữ trong cơ bắp và gan dưới dạng glycogen. Cơ thể chỉ có thể lưu trữ một lượng carbohydrate tương đối nhỏ. Đó là lý do tại sao việc bổ sung nó là rất quan trọng. 

Vì rất khó ăn và tiêu hóa thức ăn hiệu quả trong khi bơi. Nên người ta chú trọng đến việc ăn trước và sau khi tập thể dục, để duy trì năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt là nếu bơi nhiều hơn một lần mỗi ngày.

Ăn sau bao lâu thì có thể bơi ?

Mọi người đều có những bữa ăn khác nhau khi bơi lội. Vậy nên điều quan trọng là bạn phải thử nghiệm những thực đơn ăn gì trước khi bơi và tìm ra thứ phù hợp với bạn. 

Nói chung, bạn nên bơi sau 2 – 4 giờ với bữa ăn chính để tiêu hóa. 30 phút – 2 giờ cho một bữa ăn nhẹ.

Hãy xem xét Chỉ số Glycemic Index (GI) của carbohydrate – GI của thực phẩm đo lường mức độ tiêu hóa và phân hủy thành glucose. Thực phẩm GI thấp hơn, giải phóng năng lượng chậm hơn.

Nên có mặt trong bữa ăn chính trong quá trình luyện tập. Trong khi thực phẩm GI cao nhanh chóng bị phân hủy thành glucose. Đây là những lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn nhanh, trước, trong hoặc sau khi đào tạo

Nói chung, các bữa ăn chính nên bao gồm các loại thực phẩm có carbohydrate GI thấp. Có lượng protein và chất béo vừa phải. 

Ăn sau bao lâu thì có thể bơi ?

Một số lựa chọn tốt bao gồm: 

  • Gỏi bưởi tôm thịt
  • Bún gạo lứt xào rau củ
  • Súp khoai tây đậu lăng
  • Thịt xông khói húng quế

Thường thì công việc bận rộn hoặc các hoạt động khác ảnh hưởng đến thời gian bạn đến bể bơi. Nghĩa là bạn chỉ có thể ăn một bữa ăn nhanh trước khi bơi.

Đối với đồ ăn nhẹ tăng cường năng lượng trước khi bơi, hãy cố gắng tập trung vào carbohydrate GI cao hơn chúng sẽ được hấp thụ nhanh chóng và giảm căng thẳng cho ruột. 

Vậy nên ăn gì trước khi bơi trong khi không có thời gian ? 

  • Nước uống thể thao
  • Gel năng lượng carbohydrate 
  • Một nắm kẹo nhỏ 
  • 1 quả chuối lớn 
  • 1 thanh ngũ cốc lớn hoặc thanh năng lượng có carbohydrate (ít chất xơ)

Có nên ăn trước khi bơi vào sáng sớm và nên ăn gì?

Bạn nên ăn trước khi bơi vào buổi sáng; đặc biệt nếu đó là một phiên dài hơn (thời lượng một giờ) hoặc phiên cường độ cao. Cơ thể sử dụng carbohydrate cho công việc cường độ cao, và nếu tập luyện khi bụng đói, bạn có thể thấy mình mệt mỏi nhanh chóng.

Nhiều người bơi cảm thấy ăn uống trước khi bơi khó khăn, do gặp phải các triệu chứng trào ngược hoặc thậm chí buồn nôn trong hồ bơi.

bơi vào sáng sớm nên ăn gì?

Đây là kế hoạch dành cho 2 kiểu tình huống bạn gặp khi bơi buổi sáng:

  1. Dậy sớm – nếu bạn thức dậy hai giờ trước khi bơi lội của mình, lựa chọn tốt bao gồm: 
  • Cháo hạnh lanh
  • Bánh kếp việt quất
  • Ngũ cốc mật ong và quả mâm xôi
  • Cá hồi xông khói, đậu Hà Lan
  • Sữa chua chuối

2. Ra khỏi giường – nếu bạn thích đi thẳng xuống hồ bơi, đồ ăn nhẹ tăng cường năng lượng được liệt kê trong câu hỏi 1 sẽ là lựa chọn tốt.

Nếu bạn không thể chịu đựng bất kỳ thực phẩm nào trước khi bơi, hoặc không thích ăn. Hãy thử tăng phần carbohydrate trong bữa ăn tối vào buổi tối hôm trước. Điều này sẽ được lưu trữ trong cơ bắp (vì glycogen) sẵn sàng cho buổi bơi buổi sáng của bạn.

Xem thêm 12 loại thực phẩm ăn thoải mái mà không lo tăng cân.

Không nên ăn gì trước khi bơi?

Để cung cấp đủ nhiên liệu, thực phẩm nên có lượng carbohydrate cao. Người bơi cũng nên sử dụng thực phẩm họ đã quen, làm cho họ cảm thấy thoải mái và không gây ra bất kỳ triệu chứng tiêu hóa nào.

Không nên ăn gì khi đi bơi?

Trong 2 – 4 giờ trước đó, người bơi nên cố gắng hạn chế những điều sau đây, vì đây là những nguyên nhân nổi tiếng của chứng rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, rối loạn đường ruột): Chất xơ dư thừa, thức ăn nhiều chất béo, thức ăn cay, caffeine và đặc biệt là rượu.

Trong một giờ trước khi bơi, đồ ăn nhẹ nên tập trung vào đồ ăn nhẹ chứa GI cao và chứa lượng chất xơ hạn chế.

Bây giờ bạn đã biết nên ăn gì trước khi bơi để tránh kiệt sức chưa ? Hãy áp dụng thường xuyên cho chế độ dinh dưỡng bơi lội của bạn nhé. Chúc bạn thành công !

Xem thêm 12 lợi ích từ bơi lội tốt nhất dành cho sức khỏe của bạn.

4/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Phục hồi sau khi chạy marathon: 6 điều bạn cần thực hiện

Để phục hồi sau khi chạy marathon chặng 42km...

5 lợi ích của nhảy dây trong bơi lội mà bạn không ngờ

Về bản chất, nhảy giây giúp phát triển thể...

Tham gia Time To Run ngay, giúp tạo thói quen vận động thường xuyên hơn

“Tôi bận rồi”, “Tôi không có thời gian”, ”Tôi...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

5 bài tập bổ trợ để cải thiện sức mạnh và tốc độ khi bơi

Tập tạ thường là một chủ đề gây tranh cãi trong thế giới bơi lội. Mặc dù không có câu trả lời đúng hoặc...

15 sự thật thú vị về bơi lội có thể bạn chưa biết

Bơi lội là một môn thể thao hấp dẫn. Và có rất nhiều sự thật thú vị (và kỳ lạ) về bơi lội mà...

10 mẹo để cải thiện kỹ thuật bơi tự do của bạn

Có một kỹ thuật bơi tự do tốt là điều cần thiết cho một đường bơi hiệu quả. Có hiệu quả có nghĩa là...