Trang chủBài tập YogaAcro Yoga là gì? 7 điều bạn nên biết trước khi bắt đầu tập luyện

Acro Yoga là gì? 7 điều bạn nên biết trước khi bắt đầu tập luyện

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Rất có thể bạn đã thấy một vài học viên thực hành Acro Yoga ở xung quanh sau giờ học hoặc xem Acro Yoga trong một vài video trực tuyến. Có lẽ bạn đã nhìn thấy một số bức ảnh hoành tráng trên một tạp chí yoga gồm hai thiền sinh đang cười và giữ thăng bằng trên bàn chân hoặc bàn tay của nhau trong một vị trí kỳ lạ.

Acro Yoga: 8 điều bạn nên biết trước khi bắt đầu tập luyện

Có lẽ, khi nhìn thấy điều này, bạn đã tự nghĩ: “Điều đó là không thể! Tôi không bao giờ có thể làm điều đó.”

Tôi sẽ  cho bạn biết một bí mật nhỏ: Có, bạn có thể!

Giống như bất kỳ hoạt động thể chất nào khác, yoga hay nói cách cách khác, Acro Yoga là một loại hình tập luyện vừa đơn giản vừa phức tạp. Hành trình của tôi đã bắt đầu với thể dục dụng cụ hay nghệ thuật xiếc.

Khi thực sự chấp nhận thực hành Acro Yoga, tôi đã thực sự hiểu và đánh giá cao về yoga, qua đó, cuộc sống tôi đã được đào sâu với niềm đam mê và lòng biết ơn to lớn. Cho dù bạn đã thử hay chưa, hãy cứ vui vẻ tận hưởng những lời khuyên sau đây như một hướng dẫn cho con đường xây dựng niềm tin … trong cơ thể, cộng đồng và phước lành thực sự của mối quan hệ đối tác thiêng liêng.

Acro Yoga là gì ?

Acro Yoga là sự kết hợp yoga, nghệ thuật chữa bệnh (xoa bóp của Thái Lan) và nhào lộn. Thật tốt khi để mọi thứ hòa hợp với nhau, ngay cả khi nó có vẻ như là một công thức kỳ lạ. Tất cả 3 cách thực sự cân bằng lẫn nhau. “Acro Yoga pha trộn trí tuệ của yoga, sức mạnh năng động của nhào lộn và lòng nhân ái của nghệ thuật chữa bệnh. Ba yếu tố này tạo thành nền tảng của một thực hành nuôi dưỡng niềm tin, sự vui tươi và cộng đồng.”. Ai có thể nói không với điều đó?

Và dưới đây là những điều bạn cần biết thêm về Acro Yoga

1. Bạn không cần một đối tác để tìm kiếm sự hợp tác

Bạn đang nghĩ làm sao để có thể bay một mình? Không phải lo lắng, bạn sẽ tìm thấy ai đó giúp bạn điều này khi bạn đến phòng! Mặc dù bạn được chào đón để được tập luyện với một đối tác tốt, nhưng thỉnh thoảng vẫn cần phải nhiều kiến ​​thức để thực hiện được nó.

Thực hành dựa trên đối tác này phát triển các kỹ năng để bạn làm việc với nhiều người … bất kể tính cách, hình dáng, kích thước hoặc kỹ năng.

2. Acro Yoga dành cho mọi người

Bạn không cần phải là một vận động viên thể dục bậc thầy, hoặc một vận động viên chuyên nghipeej. Nếu bạn không thể làm các tư thế handstand (chống chuối), hoặc thậm chí là không thể chạm vào ngón chân của bạn? Không thành vấn đề.

Acro Yoga là một thực hành của mang tính bền vững, không chớp nhoáng. Bạn sẽ học cách xây dựng các khối cơ cần thiết để thực hiện bất kỳ kỹ năng vật lý nào đưa bạn lên tầm cao mới.

3. Kích thước không phải là vấn đề

Bạn có thể nghĩ rằng những người lớn sẽ có nhiệm vụ nâng, và những người nhỏ bé làm nhiệm vụ flyer. Thực tế không hẳn vậy. Acro Yoga không thách thức trọng lực mà tôn vinh nó. Kỹ thuật quan trọng hơn sức mạnh.

Bạn sẽ nhanh chóng học được rằng cơ bắp mệt mỏi trong khi xương thì không – cho dù là nâng một người nào đó trên đầu của bạn đi nữa, đổ trọng lượng qua tay để chữa lành hoặc đối trọng với ai đó gấp đôi kích thước của bạn.

4. Người ta phải cho đi để nhận được và ngược lại

Lần cuối bạn để người khác di chuyển bạn là khi nào? Một lớp Acro Yoga tốt tạo ra một khu vực an toàn trong đó người tham gia tìm hiểu nghệ thuật cho phép di chuyển.

Tùy thuộc vào tài liệu được dạy, điều này có thể có nghĩa là tham gia tổng thể, giải phóng hoàn toàn, hoặc tuỳ thuộc vào mức độ của cả hai.

Mọi người trong lớp đều trải qua cùng một trải nghiệm. Khi bạn học cách hỗ trợ người khác, cuối cùng bạn cho phép mình được hỗ trợ. Đây là một nền tảng của niềm tin: kiểm soát bằng cách cho đi.

5. Có được những gì bạn cần bằng cách nói ra những gì bạn muốn

Không giống như thực hành một mình, chúng ta dành nhiều thời gian tự nghĩ trong đầu, công việc của kết hợp bắt nguồn sâu sắc từ kinh nghiệm được chia sẻ. Ngoài việc mài giũa kỹ năng chia sẻ một bài tập thể chất, Acro Yoga giúp phát triển giao tiếp bằng lời nói cởi mở, trực tiếp và từ bi với bất kỳ ai chúng ta kết hợp.

Hãy thử cho ai đó chỉ dẫn trong khi trong tư thế handstand. Lên trở thành xuống. Trái trở thành phải. Mọi thứ có thể bị xáo trộn khi học đảo ngược đời sống asana trên ấm trà. Cùng nhau làm việc hoặc tan vỡ. Là do bạn quyết định.

6. Để hiểu được một người, bạn phải thực sự trải nghiệm người đó

Việc thực hành Acro Yoga được chia thành hai phần, Acrobatic (Sonar – thuộc về mặt trời) và therapeutic (Lunar – thuộc về mặt trăng).

Mỗi bên khám phá mối quan hệ giữa người di chuyển và những người được di chuyển. Trong thực tế Sonar, người tham gia học 3 vai trò khác nhau: Base (người di chuyển), Flyer (người được di chuyển) và Spotter (kiến thức về cả hai).

Phương pháp trị liệu Lunar bao gồm sự kết nối giữa chữa lành sâu sắc với lòng tốt yêu thương. Ở đây, người cho là người di chuyển và người nhận là người được di chuyển.

Cân bằng là liên kết giữa hai thái cực, vì vậy tốt nhất bạn nên khám phá thực tiễn này từ mọi phía để biết niềm đam mê thực sự của bạn nằm ở đâu.

7. Nguồn thông tin tin cậy = Cộng đồng

Những điều tuyệt vời xảy ra khi một bước ra khỏi hộp, và không phải ngẫu nhiên mà một tấm thảm yoga có hình chữ nhật. Đừng giới hạn bản thân trong thói quen mềm mại của vùng thoải mái chống trượt này.

Acro Yoga tạo ra một cảm giác hữu hình của những người đồng môn và sự ca ngợi mà khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

Hãy nhớ rằng, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn muốn bạn bay cao như thế nào hoặc bạn muốn tận hưởng quá trình đến vị trí đó chậm như thế nào. Có thể những lời khuyên này sẽ giúp bạn thực hành nhiều hơn hoặc truyền cảm hứng cho bạn để thử nó … với tình yêu, ánh sáng và sự đuổi theo nó.

Video về Acro Yoga

YouTube video

Xem thêm: 7 tư thế yoga cơ bản giúp giảm cân hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Hướng dẫn tập tư thế chiếc ghế – Chair Pose (Utkatasana)

Tư thế chiếc ghế (Chair Pose) giúp tập luyện cho cơ tay và chân nhưng đồng thời nó cũng giúp cho cơ hoành và...

Hướng dẫn biến thể tư thế Trăng lưỡi liềm cao – High lunge (Crescent variation)

Tư thế Trăng lưỡi liềm cao này là biến thể của tư thế High Lunge, đôi khi được gọi là Crescent Pose, là một...

4 bài tập Yoga cơ bản dành cho nam giới mới bắt đầu

Tập Yoga không chỉ dành cho nữ giới và nam giới ngày nay cũng dần quan tâm đến bộ môn này, hãy cùng thực...