Trang chủDinh dưỡng thể hìnhTop 6 loại hải sản tốt cho giảm cân mà bạn không thể bỏ qua

Top 6 loại hải sản tốt cho giảm cân mà bạn không thể bỏ qua

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Những loại hải sản tốt cho giảm cân dưới đây có chứa hàm lượng axit béo omega-3, vitamin B và protein nạc khá cao. Đây là những loại hải sản tốt nhất dành cho các bạn đang muốn giảm cân.

hải sản tốt cho giảm cânLà cá bơn hay cá tuyết? Cá bơn sao hay cá bơn lưỡi ngựa? Cá thịt đỏ hay cá thịt trắng? Cá cam Nhật Bản hay cá ngừ đại dương? Cua tuyết hay là cua đá? Bạn đang phân vân không biết loại hải sản nào tốt cho sức khỏe của bạn hơn? Loại hải sản nào cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhưng vẫn giúp ích cho bạn trong việc giảm cân? Và loại hải sản nào có chứa quá nhiều thủy ngân? Có một điều chúng tôi biết chắc chắn là thường xuyên ăn hải sản như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm nên điều kỳ diệu cho mục tiêu giảm cân của bạn, miễn là bạn chọn đúng loại.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích về các loại hải sản tốt cho giảm cân

1. Cá bơn

Top 6 loại hải sản tốt cho giảm cân mà bạn không thể bỏ qua Nhi Nguyen

Cá bơn hay còn gọi là cá thờn bơn, một loại cá sống sâu ở dưới biển và là một loại cá thịt trắng. Cá bơn là một thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, Omega – 3 tốt cho cơ thể và nhiều khoáng chất thiết yếu khác.

Loài cá này có tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư, giảm viêm, điều hòa huyết áp, ổn định tim mạch,…Cá bơn không nổi trội về nguồn cung cấp protein nhưng đây lại là loài cá cung cấp rất nhiều hàm lượng vitamin D giúp cho xương chắc khỏe và cũng cung cấp rất nhiều chất béo tốt, đây là điều mà các Gymer rất thích.

Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng đã so sánh độ no của các protein động vật khác nhau và đã tìm thấy một loài cá thịt trắng (có vảy) tương tự về mặt dinh dưỡng, có độ no đáng kể hơn so với thịt gà và thịt bò. Cảm giác no sau bữa ăn của cá thịt trắng cũng giảm với tốc độ chậm hơn nhiều.

Yếu tố làm no lâu của cá trắng như cá bơn với hàm lượng protein ấn tượng và ảnh hưởng đến serotonin, một trong những hoocmon chủ yếu chịu trách nhiệm cho các tín hiệu thèm ăn.

2. Con hàu

Top 6 loại hải sản tốt cho giảm cân mà bạn không thể bỏ qua Nhi Nguyen

Nhiều người biết đến hàu như một vị thuốc cải thiện hoạt động sinh lý nhưng ít ai biết rằng hàu sống như là một hải sản tốt cho giảm cân tự nhiên.

Hơn nữa, hàu là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất chứa kẽm, một loại khoáng chất hoạt động song song với hoocmon “đói”, leptin, hoocmon điều chỉnh sự thèm ăn. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người thừa cân có lượng leptin cao hơn và hàm lượng kẽm thấp hơn so với người gầy.

Người bình thường có thể ăn 1 bữa hàu 1 tuần. Nhưng nếu bạn đang muốn giảm cân thì có thể ăn 2 đến 3 bữa/tuần nhé. Cách ăn hàu để giảm cân hiệu quả là bạn hãy ăn nguyên con tươi sống với wasabi. Bạn cũng có thể tái chanh hoặc ăn kèm với các loại nước sốt có vị cay để kích thích vị giác hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn giảm cân chi tiết từ A-Z trong 1 tuần

3. Cá hồi tự nhiên

Top 6 loại hải sản tốt cho giảm cân mà bạn không thể bỏ qua Nhi Nguyen

Cá hồi là một trong những loại hải sản tốt cho giảm cân. Cá hồi có chứa rất nhiều axit béo Omega – 3, nhiều loại vitamin và khoáng chất khác có lợi cho sức khỏe chúng ta.

Trong 100 gram cá hồi thì có chứa đến 2,3 gram axit béo Omega – 3. Ngoài axit béo Omega – 3, cá hồi còn cung cấp vitamin D và selen giúp kiểm soát được lượng insulin trong cơ thể. Trong cá hồi cũng cung cấp một lượng protein đáng kể, dễ tiêu hóa và hấp thụ vào cơ thể, không tích lũy mỡ dư thừa giúp bạn no lâu hơn.

Ngoài ra, cá hồi còn có các kích thích tố kiểm soát sự thèm ăn của bạn nên sẽ là một thực phẩm rất có ích trong việc hỗ trợ giảm cân.

4. Sò điệp

Top 6 loại hải sản tốt cho giảm cân mà bạn không thể bỏ qua Nhi Nguyen

Sò điệp có chứa các loại nhuyễn thể giàu protein, ít calo, rất tốt cho vòng eo và không chứa chất béo bão hòa. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm cho thấy các viên nang có hoạt tính sinh học được làm từ các sản phẩm phụ từ sò điệp có tác dụng chống béo phì đáng kể.

Không những thế sò điệp còn được xem là một loại thực phẩm tuyệt vời để bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể. Bạn có thể chế biến sò điệp thành nhiều món ăn khác nhau để không bị nhàm chán trong bữa ăn.

5. Cá ngừ đóng hộp

Top 6 loại hải sản tốt cho giảm cân mà bạn không thể bỏ qua Nhi Nguyen

Cá ngừ đóng hộp là một thực phẩm tiện lợi, dễ dùng và giúp bạn sớm có được vòng eo thon thả. Cá ngừ đóng hộp là một loại thực phẩm không quá đắt tiền nhưng lại chứa một lượng protein dồi dào.

Một phần cá ngừ đóng hộp như vậy sẽ chứa ít hơn 100 calo và còn cung cấp cho bạn một lượng sắt, kali vừa đủ tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, hàm lượng thủy ngân trong cá ngừ khá cao. Mức thủy ngân trong cá ngừ thay đổi theo loài; nói chung, cá càng lớn và càng gầy thì mức thủy ngân càng cao.

Nhưng cá ngừ đóng hộp được thu hoạch từ những con cá nhỏ nhất, được coi là một loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp và được khuyên dùng. Bạn có thể ăn 2 đến 3 lần trong một tuần.

Xem thêm: 27 loại thức ăn giàu canxi giúp phát triển xương tối đa

6. Cá tuyết ở vùng biển Thái Bình Dương

Top 6 loại hải sản tốt cho giảm cân mà bạn không thể bỏ qua Nhi Nguyen

Một nghiên cứu trên tạp chí Dinh dưỡng cho thấy rằng ăn 5 khẩu phần cá tuyết mỗi tuần là một phần của chế độ ăn ít calo. Ăn liên tục như vậy trong 8 tuần dẫn đến giảm 3,8 cân so với chế độ ăn kiêng có cùng lượng calo nhưng không có cá.

Các nhà nghiên cứu cho rằng các đặc tính bão hòa và giảm béo đối với cá tuyết là do trong thịt cá có hàm lượng protein và axit amin cao, có thể giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất. Đặc biệt, hàm lượng calories có trong cá không quá cao nhưng lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nên có khả năng kiểm soát được cân nặng của cơ thể.

Xem thêm: 3 công thức nấu thịt gà giúp tăng cơ giảm mỡ đến từ đầu bếp Robert Irvine

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn 6 loại hải sản tốt cho giảm cân nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân thì hãy áp dụng ngay nhé!

9.1Top 6 loại hải sản tốt cho giảm cân mà bạn không thể bỏ qua Nhi Nguyen
L-Carnitine Mammut Nutrition
690,000vnđ
Mua ngay
8.7Top 6 loại hải sản tốt cho giảm cân mà bạn không thể bỏ qua Nhi Nguyen
Ultra Ripped
690,000vnđ
Mua ngay
8.9Top 6 loại hải sản tốt cho giảm cân mà bạn không thể bỏ qua Nhi Nguyen
Hammer Phood
1,150,000vnđ
Mua ngay
9.0Top 6 loại hải sản tốt cho giảm cân mà bạn không thể bỏ qua Nhi Nguyen
MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite
560,000vnđ
Mua ngay
Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Calo là gì ? Những điều bạn chưa từng biết về Calories

Khi nói đến giảm cân, hoặc tăng cân thì từ Calories là thứ được nhắc đến đầu tiên, nhưng hầu hết mọi người thường...

Những điều tối kỵ khi tập Gym ít người để ý

Có một số việc nhiều bạn hay tập Gym hay làm nhưng ít khi để ý tới, vì cứ nghĩ nó là bình thường....

9 chấn thương nghiêm trọng trong luyện tập nếu chạy bộ quá sức

Chấn thương nghiêm trọng trong luyện tập thường xảy ra khi vận động viên bắt bản thân họ vượt qua giới hạn luyện tập...