Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình7 Lời khuyên hữu ích dành cho những ai đang muốn tập luyện nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu

7 Lời khuyên hữu ích dành cho những ai đang muốn tập luyện nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho bản thân khi bạn muốn bắt đầu việc tập luyện. Bạn không biết khi nào việc tập luyện sẽ trở nên dễ dàng hơn? Bạn cũng không biết khi nào việc tập thể dục sẽ trở thành một thói quen trong cuộc sống của bạn? Bạn muốn tìm một lời khuyên hữu ích cho những câu hỏi này? Câu trả lời chung cho tất cả những câu hỏi này chính là một khi bạn đã quen với lối sống tích cực, bạn sẽ cảm thấy việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày ít gánh nặng hơn và thậm chí bạn có thể bắt đầu cảm thấy rằng đó là thứ gì đó mà bạn không thể sống khi thiếu nó được.

7 Lời khuyên dành cho những ai đang muốn tập luyện nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu

Không thể biết chính xác được là bao lâu bạn sẽ giảm được số cân nặng bạn mong đơi, bao lâu để có được cơ bụng 6 múi, bao lâu để có được cặp mông căng tròn. Nhưng chắc chắn bước đầu tiên là bạn phải bắt tay vào thực hiện trước đã còn không thì bạn sẽ không bao giờ có được điều bạn muốn nếu chỉ ngồi 1 chỗ. Bạn phải bắt đầu tập luyện thì mới có kết quả được đúng không nào? Vì vậy, không có gì khó khăn hết.

Đây là 7 lời khuyên hữu ích này dành cho những bạn đang muốn bắt đầu việc tập luyện. Chắc chắn sẽ giúp bạn khai sáng được nhiều thứ đấy!

Chọn một ngày bắt đầu chính thức

Nhìn vào thời gian biểu của bạn và chọn ra một ngày để bạn chính thức bắt đầu việc tập luyện. Bạn nên chọn cách xa ít nhất là ba ngày, tốt nhất là khoảng một tuần. Đó là khoảng thời gian vừa đủ để bạn sắp xếp và chuẩn bị mọi thứ trước khi bắt đầu tập luyện.

Lịch trình trong lịch của bạn phải được ghi chú giống như bạn sẽ có một cuộc hẹn quan trọng hay một cuộc họp làm việc. Lập một kế hoạch cụ thể là một cách tốt nhất, đơn giản nhất để bạn chuẩn bị tinh thần và tâm lý cho sự thay đổi những thói quen hàng ngày sắp tới.

Ngày để bắt đầu tốt nhất thường sẽ là ngày thứ 2 đầu tuần, đây là thời gian giúp bạn dễ bắt đầu xây dựng 1 thói quen mới đấy.

Tìm hiểu lý do tại sao bạn lại muốn tập thể dục

Nếu như không có lý do thuyết phục đằng sau việc tập thể dục của bạn thì sự nhiệt huyết của bạn đối với việc tập thể dục sẽ biến mất sau một khoảng thời gian ngắn. Hãy cố gắng tìm hiểu lý do tại sao, điều đó sẽ giúp bạn cố gắng, nỗ lực hơn để đạt được mục tiêu đó.

Khi mục tiêu của chúng ta chỉ gắn liền với việc thay đổi cơ thể cho một sự kiện nào đó hay đơn giản là muốn theo “trend” thì nó dễ đến và cũng dễ đi, rất khó để duy trì động lực trong một thời gian dài.

Một số câu hỏi cần đặt ra cho bản thân:

  • Bạn hy vọng gì vào việc tập luyện để thoát ra những thói quen cũ?
  • Kết quả bạn muốn thấy là gì?

Dành chút thời gian để lập danh sách các mục tiêu và ý định của bạn để quá trình tập luyện sẽ có kết quả rõ ràng hơn, sẽ lôi kéo bạn tiến gần hơn đến mục tiêu của mình mỗi ngày.

Xem thêm: 20 Cách để bạn luôn duy trì được động lực tập luyện

Lập danh sách những thứ bạn cần cho việc tập luyện lần đầu tiên

Chuẩn bị là một bước quan trọng để kéo dài thói quen của việc tập thể dục, đặc biệt là ở giai đoạn mới bắt đầu. Nếu như bạn không chuẩn bị tốt mọi thứ để thực hiện, điều đó sẽ khiến việc tập thể dục trở nên khó khăn hơn và nhiều lần như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản, giảm hiệu quả tập luyện.

Khi tập thể dục bạn sẽ phải đổ mồ hôi rất nhiều trong phòng tập thể dục hoặc bạn có thể chạy vòng quanh trong công viên. Lúc này điều chúng ta cần là có lẽ chỉ đơn giản là một chiếc áo thể thao thấm hút mồ hôi tốt, một đôi giày có đệm lót êm để quá trình tập luyện suôn sẻ hơn.

Trước khi bạn bắt đầu thói quen mới, hãy kiểm tra những gì bạn có và những gì có thể giúp bạn cảm thấy đã sẵn sàng trước ngày bắt đầu.

Bạn có cần mua một đôi giày mới không hay bạn đã có sẵn rồi? Bạn đã có một chai nước chưa? Bạn có cần mua sắm thêm những phụ kiện thể thao khác hay không? Lịch trình của bạn như thế nào? Bạn đã lên thời gian tập luyện như bạn dự định làm chưa?

Chuẩn bị đầy đủ trước thời hạn sẽ giúp bạn tiến gần hơn với thành công.

Hình dung những gì thói quen mới của bạn sẽ trông như thế nào và nó sẽ khiến bạn cảm thấy như thế nào

Hình dung là một kỹ thuật tinh thần tuyệt vời để giảm bớt sự không chắc chắn và sợ hãi về một cái gì đó mới. Dành thời gian để tưởng tượng một vài tư thế sẽ trông như thế nào và bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi ở trong tư thế đó, như vậy có thể giúp bạn chuẩn bị tốt tinh thần cho những gì sắp diễn ra.

Sau đó, khi bạn thực sự bắt đầu thực hiện hoạt động đó, hãy thử dành khoảng 30 phút để khởi động, nâng tạ, cảm giác sẽ bớt đáng sợ hơn bởi vì bạn đã chuẩn bị tinh thần tốt để thực hiện.

Lập kế hoạch tập luyện của bạn xung quanh những gì làm cho bạn cảm thấy có động lực và năng lượng nhất

Một số người thích tập thể dục buổi sáng sớm và mong muốn bắt đầu một ngày hứng khởi bằng việc tập thể dục. Những người khác họ ngại việc phải thức dậy sớm và cảm thấy họ không thể hoạt động tốt cho đến cuối ngày.

Một số người được thúc đẩy bởi các lớp, nhóm cường độ cao, trong khi những người khác thích đến phòng tập thể dục vào thời gian riêng của họ để tập luyện theo tốc độ của riêng họ.

Tất cả chúng ta đều có sở thích khác nhau, nhưng có một sự thật là rất khó để cảm thấy có động lực trong khi chúng ta đang ở trạng thái không tràn đầy năng lượng và cảm hứng.

Vì vậy hãy tìm ra thời gian thích hợp nhất trong ngày và các loại bài tập khiến bạn phấn khích nhất có thể giúp đảm bảo kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Tập luyện buổi sáng hay buổi chiều tốt hơn?

Tạo ra một hệ thống trách nhiệm

Một lời khuyên hữu ích khác tôi muốn nói cho bạn đó là hãy tìm hiểu xem cái gì sẽ khiến cho bạn tập luyện chăm chỉ hơn. Đối với một số người, đó có thể là đi chung với một người bạn hoặc đồng nghiệp để họ có thể có thêm một lý do để không bỏ lỡ một buổi tập luyện.

Đối với những người khác, họ thiết lập một hệ thống phần thưởng để sau một tháng tập luyện đều đặn họ sẽ đạt được là gì, họ sẽ đặt mục tiêu là gạt bỏ đi một khuyết điểm nào đó trên cơ thể mà họ không muốn.

Đối với những người khác, chỉ cần theo dõi kết quả tập luyện trong một ứng dụng hoặc bằng những ghi chú sẽ hoàn thành công việc. Hãy tìm ra cái nào là tốt nhất cho bạn và đặt nó vào hệ thống tập luyện của bạn để tạo động lực cho bạn luyện tập đều đặn.

Thay đổi suy nghĩ về sự thành công

Hãy ăn mừng cho những thành tích bạn đã đạt được sau một thời gian dài tập luyện, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu tập luyện.

Điều đó sẽ mang lại cho bạn hứng khởi để tiếp tục tập luyện chăm chỉ hơn. Đừng đợi cho đến khi bạn hoàn thành hết tất cả các mục tiêu đặt ra rồi mới ăn mừng. Mỗi giai đoạn nhỏ, thành tích nhỏ mà bạn đạt được hãy lưu trữ chúng lại bằng cách đơn giản là chụp một tấm hình kỷ niệm.

Hãy nhớ rằng: Các bước nhỏ là những gì dẫn đến thay đổi bền vững. Hãy tự hào về những gì mà bạn thực hiện được.

Nếu bạn đang có ý định muốn bắt đầu tập luyện thì đừng bỏ qua 7 lời khuyên hữu ích này nhé. Tuy chỉ là một vài bước chuẩn bị nhỏ về tinh thần nhưng lại mang cho bạn lợi ích khá lớn trong việc tạo ra động lực tập luyện. Chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm: Mới bắt đầu đi tập gym và chưa biết làm gì, hãy đọc bài viết này ngay lập tức!

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

5 bài tập thể hình cho vòng ba nảy nở căng tròn

Mọi người đều muốn có vòng ba đẹp hơn, không có nghi ngờ gì cả. Năm bài tập gym sau sẽ giúp bạn xây...

27 bài tập cardio làm giảm mỡ bụng cho nam và nữ với Low box

Low Box là một dụng cụ tập gym thường thấy ở nhiều phòng tâp gym, nếu bạn cũng từng đi tập chắc chắn đã...

Gợi ý 20 thực đơn giảm cân bằng gạo lứt với chế độ Eat clean

Thực đơn giảm cân bằng gạo lứt theo chế độ Eat clean được rất nhiều chị em trong giới PT khuyến khích ăn theo...