Trang chủDinh dưỡng thể hìnhBuổi tối nên ăn gì để ngủ ngon? 20 loại thức ăn này sẽ là lựa chọn cho bạn

Buổi tối nên ăn gì để ngủ ngon? 20 loại thức ăn này sẽ là lựa chọn cho bạn

 Profitness Nutrition Sale Up To 60%

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có rất nhiều loại thức ăn giúp bạn ngủ ngon vào buổi tối, vậy buổi tối nên ăn gì để ngủ ngon đây, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Buổi tối nên ăn gì để ngủ ngon? 20 loại thức ăn này sẽ là lựa chọn cho bạnBạn cảm thấy khó đi vào giấc ngủ và ngủ không ngon vào buổi tối? Có lẽ bạn cần nuôi dưỡng cơ thể bằng một bữa tối tốt hơn.

Một số loại thực phẩm, sẽ giúp bạn tổng hợp axit amin tryptophan, tiền chất của hormone điều hòa giấc ngủ serotonin và melatonin, hoặc chứa các chất dinh dưỡng gây ngủ bao gồm kali, magie, canxi và vitamin B.

Cùng tìm hiểu xem những loại thực phẩm nào hỗ trợ bạn có giấc ngủ ngon hơn nhé!

1. Sữa

Buổi tối nên ăn gì để ngủ ngon? 20 loại thức ăn này sẽ là lựa chọn cho bạn

Trong thành phần của sữa có chứa tryptophan, một loại axit giúp sản sinh ra các hormone giúp điều hòa giấc ngủ. Bạn sẽ cảm thấy dễ ngủ, ngủ ngon và sâu hơn khi uống một cốc sữa trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

2. Trái kiwi

Buổi tối nên ăn gì để ngủ ngon? 20 loại thức ăn này sẽ là lựa chọn cho bạn

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn kiwi cách một giờ trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn. Kiwi chứa hormone serotonin và folate, có thể tránh được chứng mất ngủ.

3. Hạnh nhân

Cách tăng cân nhanh trong 1 tuần để trông đầy sức sống hơnSự phối hợp giữa magie và canxi có với nhau giúp cơ thể bạn dễ ngủ và hạnh nhân lại là nguồn cung cấp dồi dào hai chất này. Ngoài ra, protein có trong hạnh nhân còn giúp duy trì nồng độ đường trong máu ổn định trong khi ngủ.

4. Hummus

Hummus là một loại bánh làm từ đậu gà

Hummus là món ăn làm từ đậu gà. Có ai biết đậu gà là một nguồn cung cấp tốt tryptophan thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn không? Bây giờ thì nó đã được liệt kê vào danh sách thực phẩm giúp ngủ ngon của bạn rồi đấy nên tuyệt đối đừng bỏ qua món ăn này nhé.

5. Cherry

Quả anh đào là vua của các loại trái cây

Cherry (quả anh đào) được mệnh danh là “bà hoàng trái cây”. Đây là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích và biết đến nhờ những công dụng tuyệt vời của nó. Ít ai biết được rằng cherry còn có tác dụng giúp cải thiện giấc ngủ. Ăn một ít quả cherry trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.

6. Chuối

Ăn chuối giúp bạn dễ ngủ hơn đấy

Trong chuối không chỉ chứa hai loại thuốc hữu hiệu cho việc giãn cơ chính là kali và magie. Thêm vào đó, chuối còn có tryptophan, một chất quan trọng trong việc giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Do đó, ăn chuối mỗi ngày không chỉ cung cấp các dưỡng chất và năng lượng cần thiết cho cơ thể mà còn hỗ trợ bạn dễ ngủ hơn, ngăn ngừa chứng mất ngủ và bạn sẽ cảm thấy tươi tỉnh hơn vào sáng hôm sau.

Xem thêm: Ăn chuối giảm cân có thật sự hiệu quả hay không?

7. Rau bina

Rau Bina (hay rau chân vịt)

Hãy coi rau bina sống là một vũ khí bí mật được giữ tốt nhất để có một giấc ngủ đêm hoàn hảo. Ngoài tryptophan, nó còn có một combo các chất nổi trội gồm folate, magie, vitamin B6 và vitamin C để giúp tổng hợp serotonin.

8. Thịt nạc

Ăn thịt để ngủ ngon hơn nha

Các tryptophan trong thịt như gà, gà tây, thịt bò, nai sừng tấm và thịt cừu có thể giúp đưa bạn vào vùng đất của những giấc mơ dễ dàng hơn.

9. Sữa chua

Sữa chua Hy Lạp giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn

Được liệt kê vào danh sách các thực phẩm làm tăng gấp 4 lần tryptophan: sữa chua Hy Lạp ít béo, mật ong, yến mạch thô và chuối. Đây là những thực phẩm siêu hữu ích trong việc cải thiện giấc ngủ. Nếu bạn không tìm mua được loại sữa chua này thì có thể đọc cách làm sữa chua Hy Lạp tại nhà này nhé

10. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng có chứa nhiều tryptophan nên được khuyên dùng cho những đối tượng bị mất ngủ.

11. Bánh mì nướng ngũ cốc

Bánh mì nướng ngũ cốc

Ngoài magie có trong ngũ cốc giúp thư giãn cơ bắp, ngũ cốc nguyên chất còn chứa các vitamin B rất cần thiết cho sự hấp thụ tryptophan thích hợp.

12. Phô mai

Phô mai

Phô mai có vẻ như là một món ăn nhẹ vào giữa đêm rất dễ sử dụng, và nó cũng chứa đầy tryptophan để giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ sâu.

13. Trà Passionflower

Trà Passionflower

Trà Passionflower có thể giúp bạn thưởng thức giấc ngủ nhờ chất flavone chrysin, có tác dụng như một loại thuốc an thần nhẹ.

14. Trà chanh sả

Trà chanh sả

Cây sả khá quen thuộc trong gian bếp của các bà nội trợ. Cây sả còn được biết đến như một loại thảo dược giúp ngủ ngon và có khả năng giảm căng thẳng cho hệ thần kinh.

15. Mận khô

Mận khô

Mận khô chứa vitamin B6, canxi và magiê, rất cần thiết cho việc sản xuất melatonin.

16. Đậu nành

Đậu nành

Các loại thực phẩm từ đậu nành như miso, đậu phụ, đậu nành nguyên trái (edamame) và tempeh đều chứa isoflavone, giúp sản xuất serotonin.

17. Sô cô la đen

Sô cô la đen

Sô cô la đen chứa một lượng lớn serotonin. Ngoài ra, sô cô la đen cũng rất giàu magie, loại khoáng chất cần thiết cho đồng hồ sinh học của chúng ta hoạt động ổn định.

18. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc cũng rất giàu hàm lượng cacbonhydrat và canxi. Các nghiên cứu cho thấy đồ ăn giàu Carbs sẽ làm tăng lượng tryptophan sẵn có trong máu, giúp cải thiện giấc ngủ.

19. Khoai lang

Khoai lang

Những miếng khoai mọng nước này chứa đầy magie, kali và canxi để giúp bạn đánh một giấc ngủ ngon đến sáng.

20. Cá

Cá

Cá hồi, cá bơn và cá ngừ đặc biệt giàu vitamin B6, giúp tạo ra melatonin. Cá hồi hoang dã cũng là một trong 30 loại Protein tốt nhất để giảm cân.

Một giấc ngủ sâu và ngon sẽ giúp cho tinh thần của bạn thoải mái hơn vào sáng hôm sau. Hi vọng với 20 loại thức ăn giúp cải thiện giấc ngủ này sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi buổi tối nên ăn gì để ngủ ngon của bạn.

Và cuối cúng, chúc bạn ngủ ngon nhé!

Xem thêm: 17 điều không ngờ của bơ đậu phộng mà bạn cần biết

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Có thể bạn thích

 Profitness Nutrition Sale Up To 60%

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Muscle Memory là gì? Ký ức cơ bắp có lợi như thế nào?

Có thể bạn đã từng nghe qua thuật ngữ Muscle Memory (ký ức cơ bắp hay trí nhớ cơ bắp) trước đây rồi đúng...

Tổng hợp các loại hải sản ít chứa chất độc thuỷ ngân

Các loại hải sản như cá, tôm, cua.. đều là những thực phẩm tuyệt vời, chứa nhiều protein và khoáng chất cần thiết cho...

Tầm quan trọng của việc giữ gìn tư thế tốt đối với sức khỏe

Việc giữ gìn 1 tư thế tốt là một việc rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống lẫn sức khỏe...