Trang chủDinh dưỡng thể hình6 loại trái cây góp phần cung cấp năng lượng cho buổi sáng của bạn

6 loại trái cây góp phần cung cấp năng lượng cho buổi sáng của bạn

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Ăn gì buổi sáng để có 1 ngày tràn đầy năng lượng đây, hãy cùng xem các gợi ý dưới đây nhé!

6 loại trái cây góp phần cung cấp năng lượng cho buổi sáng của bạnKhông có gì tốt hơn việc ngồi xuống và dùng một đĩa trái cây vào mỗi buổi sáng, phải không các bạn?

Trái cây thực sự là thực phẩm hoàn hảo và cần thiết cho cơ thể chúng ta. Nó tốt cho hệ tiêu hóa và nhiều hệ khác trong cơ thể nữa.

Tất cả trái cây đều tốt cho bạn, nhưng chúng ta nên ăn những loại trái cây chín để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và cung cấp năng lượng cho ngày  dài nhé.

Mỗi loại trái cây có hình dáng, màu sắc, dinh dưỡng khác nhau. Do đó, công dụng cũng hoàn toàn khác nhau từ việc giải cảm, giảm viêm, cho đến việc có một làn da căng mịn và mái tóc mượt mà, chắc khỏe.

Thay vì cứ ăn bánh mì, mì tôm vào mỗi sáng sớm, thì từ hôm nay bạn hãy thay đổi thử xem. Hãy thưởng thức một đĩa trái cây thơm ngon, biết đâu bạn sẽ  nghiện nó mất.

6 nhóm trái cây để ăn buổi sáng cho bạn 1 ngày tràn đầy năng lượng

1. Nhóm chống viêm: Cherry, dứa, việt quất

Nhóm chống viêm: Cherry, dứa, việt quấtDứa giúp bổ sung vitamin C và chứa một loại enzyme gọi là bromelain làm giảm viêm ruột, tăng cường hệ miễn dịch và kích thích tiêu hóa protein.

Hãy ăn kèm với quả việt quất nhé, nó sẽ hiệu quả hơn và bổ sung vitamine A, C, E.

Anthocyanin là chất chống oxy hóa chính trong quả việt quất và anh đào. Đây là chất rất cần thiết cho da của chị em phụ nữ nha.

Bạn nên lựa những quả anh đào chua thay vì quả ngọt vì nó  có chứa lượng hợp chất phenolic cao hơn, giúp chống viêm hiệu quả hơn.

2. Nhóm tăng cường hệ thống miễn dịch:  Bưởi, kiwi, dâu tây

Nhóm tăng cường hệ thống miễn dịch:  Bưởi, kiwi, dâu tâyBạn biết không? Kiwi, bưởi và dâu tây giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Kiwi rất giàu vitamin C, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa những tác nhân dẫn đến viêm trong cơ thể bạn.

Bưởi và dâu tây cũng là một số thực phẩm bổ sung vitamin C hàng đầu (thậm chí là nhiều hơn cả cam!) Có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại bệnh tật. Ngoài giàu  vitamin A và C, hạt dâu tây cũng chứa các khoáng chất hỗ trợ chức năng miễn dịch.

3. Nhóm chống oxy hóa: Vả tây (Sung), nho đỏ, lựu

Nhóm chống oxy hóa: Vả tây (Sung) , nho đỏ, lựuBa loại trái cây này có nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất chống lại bệnh tật, bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi tổn thương từ bên trong và duy trì được ngoại hình trẻ trung tựa đôi mươi của mình.

Resveratrol là chất có trong nho đỏ – hoặc rượu vang đỏ – cung cấp các chất chống oxy hóa và chống lão hóa – giúp chống lại bệnh tật và các dấu hiệu lão hóa khác. Nho cũng chứa nhiều lutein và zeaxanthin, giúp mắt sáng và có thể giảm thiểu tác hại của tia cực tím.

Lựu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn hầu hết các loại trái cây và có thể giúp đẩy lùi tổn thương da từ bên trong.

Vả tây (quả sung) không chỉ ngon một cách lạ thường – mà chúng còn giàu khoáng chất bao gồm kali, canxi, magie, sắt và đồng và là nguồn cung cấp vitamin A, E và K tuyệt vời.

Kết hợp một số loại trái cây chống oxy hóa này vào đĩa của bạn để cơ thể  chống lại bệnh tật, trẻ trung, khỏe mạnh.

4. Nhóm giải độc: Goji berry, dưa hấu, chanh

Nhóm giải độc: Goji berry, dưa hấu, chanhChúng ta không thể giải độc mà không có sự trợ giúp của nhóm thực phẩm này. Chúng sẽ giúp hydrat hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Đầu tiên là dưa hấu, chiếm 92% nước. Trong dưa hấu có chứa thành phần chính là glutathione, bên cạnh đó còn có lycopene và vitamin A và C, giúp giải độc và chống lại các tác nhân xấu từ bên trong.

Chanh là trái cây đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa, cũng là một chất giải độc mạnh và có nhiều chất kháng khuẩn và kháng vi-rút. Tôi thích vắt nó vào đĩa  trái cây của mình, hoặc thêm nó vào ly nước ép (với nhiều rau mùi tây và dưa chuột để kết hợp giảm đầy hơi), hoặc uống nó với nước ấm vào buổi sáng để giúp làm sạch cơ thể và đi ngoài dễ dàng.

Và đừng quên quả Goji berry (Câu kỷ tử). Những kẻ nhỏ bé này là một nguồn thực phẩm tuyệt vời để chống oxy hóa, bổ sung vitamin (A, B, C và E), sắt và choline, mà gan cần cho các quá trình giải độc.

5. Nhóm làm đẹp: quả mâm xôi, đu đủ, dưa vàng

Nhóm làm đẹp: quả mâm xôi , đu đủ, dưa vàngĐây là nhóm trái cây bạn nên ăn trước các bữa ăn chính! Như vậy, nó sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Trong đu đủ có nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng hỗ trợ sản xuất collagen cho cơ thể. Nó cũng chứa một loại enzyme gọi là papain giúp tái tạo da.

Quả mâm xôi là loại trái cây ít đường, thơm ngon,chống oxy hóa, bổ sung vitamin A và C – là lựa chọn hàng đầu cho những tín đồ ăn kiêng, sợ ngọt.

Thế còn dưa vàng thì sao nhỉ? Dưa vàng chứa nhiều  beta-carotene, được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể và giúp làm cho làn da căng mịn, mái tóc mượt mà.

6. Nhóm bổ sung năng lượng: Chuối, bơ, táo

Nhóm bổ sung năng lượng: Chuối, bơ, táoLần tới khi bạn đang tìm kiếm một chút nhiên liệu hoặc muốn nạp năng lượng trước hoặc sau tập luyện, hãy chọn nhóm thực phẩm này nha. Nó sẽ duy trì năng lượng trong nhiều giờ (đặc biệt là bơ).

Chuối cung cấp năng lượng một cách nhanh chóng và là một lựa chọn hoàn hảo trước khi tập luyện. Các chất béo tốt có trong bơ làm chậm quá trình tiêu hóa và tốt hơn là kết hợp hai loại này vào bữa ăn sau tập luyện của bạn.

Táo có nhiều chất xơ và sẽ giữ cho bạn no trong thời gian dài. Hãy lựa chọn hoặc chọn cả ba nhé… Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn năng lượng bùng nổ đặc biệt là trong các buổi tập thì nhóm này là hoàn hảo rồi.

Xem thêm: Nên ăn gì trước khi tập gym

Kết

Khi bạn kết hợp các nhóm này lại, nó bổ sung nguồn năng lượng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.Từ các chất chống oxy hóa và chống viêm cho đến làn da sáng, tuyệt đẹp và cùng với khả năng miễn dịch.

Dại gì mà bạn không kết hợp nó, phải không?

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

20 cách để cao hơn nhờ cải thiện tư thế đứng chuẩn hơn cho bạn gái

Một trong những lý do khiến các chị em lùn hơn so với chiều cao thực tế đó chính là do tư thế đứng...

11 quy tắc không được quên khi tập cơ tam đầu (tay sau)

Để tập luyện có hiệu quả, chúng ta cần phải đi theo một số nguyên tắc và dưới đây là 11 nguyên tắc cần...

Top 10 loại thực phẩm nguy hiểm nhất thế giới mà hầu như ai cũng đã ăn – P1

Thực phẩm nguy hiểm xuất hiện hầu khắp thế giới mà con người chúng ta không hay biết. Có khi chúng đã và đang...