Trang chủDinh dưỡng thể hình5 Loại trà có tác dụng giảm cân tốt nhất mà bạn nên dùng

5 Loại trà có tác dụng giảm cân tốt nhất mà bạn nên dùng

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Mỗi loại trà giảm cân được liệt kê dưới đây có những đặc tính riêng, công dụng riêng rất kỳ diệu, từ việc làm giảm hormone “đói” của bạn cho đến việc đốt cháy calo.

5 Loại trà có tác dụng giảm cân tốt nhất mà bạn nên dùng

Theo nghĩa đen có thể hiểu là chúng làm tan chảy chất béo được lưu trữ trong các tế bào mỡ và còn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

Dưới đây là danh sách 5 loại trà giảm cân được các chuyên gia dinh dưỡng dành rất nhiều lời khen vì lợi ích mà chúng mang lại.

1. Trà xanh – Giải phóng các tế bào mỡ của bạn

Trà xanh giảm cân - Giải phóng các tế bào mỡ của bạn

Trà xanh giảm mỡ bụng nhờ có tác dụng mở khóa các tế bào mỡ trong cơ thể của bạn. Trước khi tập luyện, hãy tăng cường hiệu quả cho việc giảm béo bằng cách nhấm nháp một tách trà xanh. Các hợp chất catechins có trong trà xanh đã làm nổ mô mỡ bằng cách kích hoạt giải phóng chất béo từ các tế bào mỡ (đặc biệt là trong bụng), và sau đó tăng nhanh khả năng của gan để biến chất béo đó thành năng lượng.

2. Trà Oolong – Giúp tăng cường trao đổi chất

Trà Oolong - Giúp tăng cường trao đổi chất

Oolong, tên tiếng Trung: “Rồng đen”, còn là một loại trà hoa nhẹ, giống như trà xanh, cũng chứa nhiều catechins, giúp thúc đẩy giảm cân bằng cách tăng khả năng chuyển hóa lipid (chất béo) của cơ thể. Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Tích hợp Trung Quốc cho thấy những người thường xuyên uống trà Oolong đã giảm 2.7kg trong suốt khoảng thời gian sáu tuần, khoảng 0.45kg/tuần.

3. Trà chanh

Trà chanh

Bạn thường đổ lỗi do ăn các món súp và uống nhiều bia nên bụng của bạn mới to ra, tuy nhiên trà chanh có thể giúp chống lại sự phình to nhờ vào hàm lượng D-limonene của nó. Đây là hợp chất chống oxy hóa, được tìm thấy trong dầu vỏ chanh, cam, quýt. Trà chanh không chỉ giúp bạn thanh nhiệt, giải độc, tốt cho tim mạch mà còn có tác dụng trong việc giảm cân.

Công thức cho ly trà chanh thơm ngon, bổ dưỡng: Nguyên liệu cần dùng: ½ muỗng cà phê mật ong, 2 chén nước, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê gừng băm nhỏ, 1 muỗng cà phê lá chè. Bạn đun nóng 2 chén nước lên, khi nước sôi bạn cho lá chè và gừng vào, để một chút cho trà thấm vào nước. Sau đó lọc qua rây để lấy nước, cho thêm chanh + mật ong vào là có thể thưởng thức được rồi nè.

4. Trà trắng – Ngăn chặn các tế bào mỡ mới hình thành

Trà trắng - Ngăn chặn các tế bào mỡ mới hình thành

Trà trắng được hái từ chồi lá chè non, sấy khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời làm cho nó trở thành nguồn chất chống oxy hóa dồi dào nhất và ít qua xử lý nhất trong số các loại trà (gấp ba lần polyphenol so với trà xanh).

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng và Trao đổi chất cho thấy trà trắng có thể đồng thời tăng cường quá trình phân giải mỡ (phân hủy chất béo) và ngăn chặn quá trình tạo mỡ (sự hình thành tế bào mỡ) do có hàm lượng cao các thành phần được cho là hoạt động trên các tế bào mỡ của con người.

Trà trắng giữ cho vòng eo của bạn săn chắc trong thời gian ngắn và được cho là 1 trong 7 thực phẩm giúp giảm cân nhanh nhất.

5. Trà Rooibos – Điều chỉnh hormone lưu trữ chất béo

Trà Rooibos - Điều chỉnh hormone lưu trữ chất béo

Trà rooibos là một loại trà giảm cân được làm từ lá của một loại cây bụi đỏ, được trồng độc quyền ở vùng Cederberg của Nam Phi, gần thị trấn Cape.

Điều làm cho trà rooibos đặc biệt tốt cho bụng của bạn là một loại flavonoid độc đáo và mạnh mẽ có trong trà được gọi là Aspalathin. Nghiên cứu cho thấy hợp chất này có thể làm giảm các hormone gây ra tình trạng đói và dự trữ chất béo.

Nó cũng có liên quan đến việc hỗ trợ điều trị tăng huyết áp, hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch, kháng insulin và tiểu đường tuýp 2.

Xem thêm: Ăn gì để giảm số đo vòng 2 mà vẫn bảo đảm sức khoẻ tốt

Vậy bạn sẽ lựa chọn loại trà giảm cân tự nhiên nào ở trên cho mình? Đừng dùng các loại trà được quảng cáo giảm cân cả chục ký mỗi tuần mà mang họa vào thân bạn nhé. Chúng đều chỉ khiến bạn mất nước và gây hại cho nội tạng chứ chẳng giúp ích gì đến cân nặng của bạn đâu.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn có đang giảm cân an toàn và đúng cách không ?

Các cụ xưa có câu: “Nhất dáng, nhì da, tam thanh, tứ sắc” để thấy rõ được vóc dáng đẹp thật sự quan...

19 cách dễ dàng để bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn

Giảm cân không nên đánh đồng với việc nhịn ăn vì như vậy sẽ gây cảm giác khó chịu cho cơ thể. Thay vì...

8 điều tôi học được sau khi giảm cân thành công 21kg

Hãy cũng lắng nghe bí quyết giảm cân thành công của anh chàng béo nặng 104kg nhé! Bạn sẽ học được rất nhiều điều...