Trang chủBài tập YogaTừ Namaste trong Yoga nghĩa là gì?

Từ Namaste trong Yoga nghĩa là gì?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Trong các buổi Yoga, bạn thường được nghe các thầy dạy nói câu “Namaste” trước hoặc sau khi tập, Vậy Namaste có nghĩa là gì vậy nhỉ?

Từ Namaste trong Yoga nghĩa là gì?Định nghĩa từ Namaste trong Yoga

Namaste dịch ra có nghĩa là nam vị. Nama có nghĩa là cúi đầu, as có nghĩa là tôi và te mang ý nghĩa là bạn. Do đó, Namaste (Nam vị) có nghĩa đen là “cúi chào bạn” hay “tôi cúi chào bạn”.

Cử chỉ Namaste thể hiện niềm tin rằng có một ngọn lửa thiêng liêng trong mỗi chúng ta nằm trong luân xa tim (heart chakra). Cử chỉ là một sự thừa nhận linh hồn trong một linh hồn ở một người khác.

Namaste được thực hiện như thế nào?

Để thực hiện Nam vị, chúng ta đặt hai bàn tay vào nhau ở luân xa tim, nhắm mắt lại, và cúi đầu. Nó cũng có thể được thực hiện bằng cách đặt hai bàn tay vào nhau trước mắt thứ ba (trên trán, giữa 2 mắt), cúi đầu, sau đó đưa hai bàn tay xuống trái tim.

Đây là một hình thức đặc biệt sâu sắc của sự tôn trọng. Mặc dù ở phương Tây, từ “Namaste” thì thường được nói cùng với cử chỉ. Ở Ấn Độ, điều này được hiểu rằng chính cử chỉ đó biểu hiện cho từ “Namaste”, do đó, họ không cần thiết phải nói “Namaste” trong khi cúi đầu.

Chúng ta chắp tay ở luân xa trái tim để tăng dòng chảy của tình yêu thiêng liêng. Cúi đầu và nhắm mắt giúp tâm trí kết nối với thần linh trong lòng. Người ta có thể thực hiện Nam vị với chính mình như một kỹ thuật thiền định để đi sâu hơn vào luân xa tim; khi được thực hiện với người khác, nó cũng là một cử chỉ thiền định đẹp đẽ.

Đối với một giáo viên và học sinh, Nam vị cho phép hai cá nhân kết hợp với nhau một cách mạnh mẽ đến một nơi kết nối và vượt thời gian, thoát khỏi sự ràng buộc của kết nối bản ngã (ego-connection). Nếu nó được thực hiện với cảm giác sâu thẳm trong tim và với tâm trí thư giãn không suy nghĩ, một sự kết hợp sâu sắc của tinh thần có thể nở rộ.

Xem thêm: 7 tư thế yoga giúp đốt cháy calo mãnh liệt để giảm cân

Khi nào nên kết hợp Namaste vào buổi tập của bạn

Thời điểm lý tưởng nhất  là nên được thực hiện cả ở đầu và cuối buổi học. Thông thường, điều này được làm vào cuối buổi học vì tâm trí đang thư giãn và năng lượng trong phòng yên bình hơn. Giáo viên khởi xướng Nam vị như một biểu tượng của lòng biết ơn và tôn trọng học sinh của mình và giáo viên của mình và đổi lại mời các sinh viên kết nối với gia thống của họ, qua đó cho phép sự thật tuôn chảy – sự thật rằng tất cả chúng ta là một khi chúng ta sống từ trái tim.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Hướng dẫn tư thế Trái núi – Mountain Pose (Tadasana)

Trong Yoga, tư thế trái núi (hay quả núi) là nền tảng của tất cả các tư thế đứng, tư thế này tạo ra...

Hướng dẫn cách tập luyện tư thế tam giác vặn – Revolved Triangle Pose (Parivrtta Trikonasana)

Tư thế tam giác vặn (Revolved Triangle Pose) này trái ngược với tư thế tam giác và đây sẽ là bước chuẩn bị tốt...

Hướng dẫn tập yoga tư thế Kim tự tháp – Intense side stretch (Parsvottanasana)

Sở dĩ tư thế này có tên là kim tự tháp là vì tạo hình của nó khá giống với chiếc kim tự tháp....