Trang chủDinh dưỡng thể hìnhĐánh giá sữa tăng cân Serious Mass của ON - Giàu calo, giàu Vitamin, tăng cân dễ dàng

Đánh giá sữa tăng cân Serious Mass của ON – Giàu calo, giàu Vitamin, tăng cân dễ dàng

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Sữa tăng cân Serious Mass là một sản phẩm sữa cho người gầy hỗ trợ tăng cân tăng cơ được tin dùng bởi hàng triệu người dùng muốn cải thiện cân nặng trên thế giới, hôm nay cũng cùng Thể Hình Channel đánh giá sản phẩm này xem xem là nó có gì đặc biệt không nhé.

Đánh giá sữa tăng cân Serious Mass của ON - Giàu calo, giàu Vitamin, tăng cân dễ dàngAi cũng nói cho bạn 1 câu khi hỏi về chuyện làm sao để tăng cân nhanh là ăn cho nhiều vào thì sẽ tăng cân. Bạn rõ ràng cũng biết việc đó rồi nhưng đâu phải ai cũng có thời gian mà ngồi nấu ăn rồi ăn 5-6 bữa mỗi ngày được đúng không nào.

Chính vì thế, việc sử dụng các loại mass gainer (tên gọi chung của các loại sữa tăng cân) là một lựa chọn phù hợp trong trường hợp này và 1 trong những loại sữa tăng cân tốt nhất hiện nay trên thị trường đó chính là Serious Mass

Serious Mass là một sản phẩm sữa tăng cân cho người gầy của Mỹ đến từ thương hiệu Optimum Nutrition rất nổi tiếng ở Việt Nam, hãng đã từng nổi danh với dòng sữa tăng cơ Whey Gold đã được mình review trước đây.

Cùng đánh giá vì sao nên chọn sữa tăng cân Serious Mass nhé

1. Về bao bì

Sản phẩm có 2 màu xanh lá và đen khá đặc trưng khá dễ nhận biết. Với mặt trước là tên sản phẩm Serious Mass, góc nhỏ bên dưới là hàm lượng Calo mỗi khẩu phần. Ở bên trên là hàm lượng Calo, trọng lượng mỗi khẩu phần và số lượng Vitamin hỗ trợ.

Ở mặt sau là bảng thành phần dinh dưỡng của sản phẩm, tí nữa chúng ta sẽ đi chi tiết về phần này.

2. Về thành phần dinh dưỡng

Trước khi vô đánh giá về thành phần thì chúng ta sẽ xem qua 1 chút và dinh dưỡng mà sữa tăng cân Serious Mass cung cấp nhé.

Bảng thành phần dinh dưỡng của On Serious Mass vị Socola
Bảng thành phần dinh dưỡng của On Serious Mass vị Socola
  • Calo: 1250 (2 muỗng 334g)
  • Protein: 50g
  • Carb: 252g (trong đó có 5g chất xơ và 20g đường)
  • Chất béo: 4.5g (với 1.5g chất béo đến từ chất béo bão hòa – saturated fat)
  • Vitamin: 25 loại
  • Creatine: 1g
  • Glutamine: 500mg
  • Choline: 250mg
  • PABA (Para0Aminobenzoic Acid): 5mg

Lưu ý: Thành phần dinh dưỡng của từng mùi sẽ có hàm lượng khác nhau (chênh lệch nhau vài gram). Thông tin sản phẩm mình đưa ở trên là dựa theo mùi Socola nha các bạn.

Ok, chúng ta đã biết các thành phần dinh dưỡng cơ bản của Serious Mass, bây giờ hãy tìm hiểu sâu hơn các con số này thế nào nha.

Hàm lượng Calo

Đầu tiên là về lượng Calo, rất nhiều bạn thường đọc không kỹ lượng calo bên cạnh mà hãng ghi là 1640 calo và cho rằng loại sữa tăng cân Serious Mass có hàm lượng Calo cao hơn các loại khác.

Thực tế con số 1640 calo đó là khi bạn pha chung với sữa thì nó mới được như thế ha, còn pha với nước thì nó chỉ có 1250 calo mà thôi.

Nhưng bạn nên so sánh thêm nữa là 1 khẩu phần lên tới 334g, lượng bột mỗi khẩu phần cao hơn cho nên Calo nó cao hơn 1 số loại khác cũng là chuyện đương nhiên, cho nên trước khi so sánh bạn nên coi kỹ lượng bột mỗi khẩu phần nữa nhé.

Hàm lượng Protein

Mỗi khẩu phần cung cấp cho bạn 50g Protein (Lưu ý là Whey trong Mass luôn là loại Whey Concentrate bạn nhé, để biết sự khác nhau giữa Whey Isolate và Concentrate thì bạn vô đây)

Nhược điểm của Whey Concentrate đó chính là bạn sẽ gặp khả năng bị đau bụng nếu cơ địa của bạn không tiêu hóa được lactose do thiếu enzym để xử lý. Mình cũng không thấy sản phẩm này có bổ sung các enzym hỗ trợ cho nên nếu bạn có vấn đề với Lactose thì có lẽ sẽ cần cân nhắc khi chọn sản phẩm này.

Xem thêm về chuyện dị ứng lactose ở đây nếu muốn biết thêm chi tiết nhé.

Hàm lượng Carb

Nguồn carb chủ yếu đến từ Maltodextrin, đây là loại Carb hấp thụ khá nhanh vào cơ thể. Loại carb này theo mình thấy trong bảng thành phần là được làm từ lúa mì mà nếu bạn có vấn đề với Gluten thì cũng nên cẩn thận bạn nhé.

Tiếp theo là hàm lượng đường trong sản phẩm giao động trong khoảng 20-30g (mùi Socola là thấp nhất). Cho nên nếu bạn nào mà cảm thấy uống hơi ngọt thì nên pha thêm nước hoặc giảm lượng bột lại mỗi lần pha để dễ uống hơn nha.

Mặc dù lượng đường có vẻ cao nhưng thực tế thì nó vẫn thấp hơn khá nhiều loại sữa tăng cân khác trên thị trường cho nên với mình đây có thể được xem là 1 điểm cộng với sản phẩm này.

Bên cạnh đó thì Serious Mass của ON cũng cung cấp cho ta 2.8g chất xơ (lại thêm 1 chú ý là chỉ có mùi Socola mới có chất xơ, mấy mùi khác thì không có nha).

Thành phần Vitamin và khoáng chất

Chưa bao giờ mà mình đánh giá sữa tăng cân mà bị rối não với hàm lượng Vitamin như của Serious Mass. Hàm lượng Vitamin của sản phẩm này có thể nói là khác khá nhiều so với các sản phẩm khác bởi vì hầu hết nó đều chiếm hàm lượng 100% hoặc đến 320% hàm lượng cần dùng hằng ngày (dựa trên tiêu chuẩn của RDA).

Tại sao sản phẩm này lại để 1 lượng Vitamin dư thừa quá cao như vậy, và liệu nó có hại gì hay không?

Thực tế thì có nhiều loại Vitamin bạn có thể sử dụng với lượng cao hơn nhiều lần so với tiêu chuẩn của RDA mà không gặp phải vấn đề gì. Ví dụ như với Vitamin B6 bạn có thể dùng với liều cao gấp 50 lần so với tiêu chuẩn của RDA.

Mình đã kiểm tra thông tin về hàm lượng vượt cao quá như thế này có an toàn hay không thì tất cả mọi thứ đều ở mức an toàn (hoặc chưa có nghiên cứu về giới hạn tối đa) cho nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng sữa tăng cân Serious Mass.

Nhưng dù sao đi chăng nữa, nếu khi sử dụng có bất kỳ điều gì khác thường mắc phải như đau đầu, đau bụng, chóng mặt….thì bạn nên giảm liều dùng xuống (mà bình thường chúng ta cũng ít ai dùng hết 1 liều dùng cả Serious Mass cả).

Với hàm lượng Vitamin cao như thế này thì nó có vẻ phù hợp với những bạn hoàn toàn không ăn rau xanh, trái cây hơn. Còn nếu bạn cũng ăn nhiều rau xanh và trái cây thì mình khuyên là nên dùng liều lượng thấp hơn để an toàn hơn.

Ví dụ 1 khẩu phần của Serious Mass là 2 muỗng thì bạn chỉ dùng 1 muỗng hoặc 0.75 muỗng mà thôi là được, phần còn lại bạn sẽ nạp thông qua ăn uống thì mình nghĩ sẽ ổn hơn.

Các thành phần khác

Trong sữa tăng cân Serious Mass của ON thì có liệt kê thêm một số chất khác như là Creatine, Creatine giúp bạn tạo năng lượng và phục hồi cơ bắp tốt hơn, tuy nhiên chỉ với 1g thì cũng không đáng kể vì bình thường chúng ta cần dùng khoảng 5-10g mỗi ngày thì mới đủ.

Inositol có khá nhiều tên gọi và nó giống với Vitamin, có chức năng giúp điều trị cholesterol cao, tâm thần phân liệt, tự kỷ….và có nhiều trong cơ thể người. Mình cũng chưa rõ lắm về chất này nên chắc thời gian tới sẽ tìm hiểu thêm 😀

PABA (Para-Aminobenzoic Acid) là một chất không thiết yếu ở người, tuy nhiên nó lại cần để tổng hợp axit folic (1 dưỡng chất thiết yếu) và cơ thể có thể tự sản xuất được nên chúng ta cũng không cần quan tâm nó nhiều làm gì.

Như vậy là mình đã đi xong về việc thông tin chi tiết đến bạn về thành phần dinh dưỡng có trong Serious Mass của ON, hi vọng là các bạn có thể hiểu chi tiết về sản phẩm này hơn.

Có thể bạn sẽ thích: Hướng dẫn làm sinh tố chuối – bơ tăng cân cực ngon

YouTube video

3. Về mùi vị

Uống sữa tăng cân mass gainer thì oải nhất là mùi vị, nếu lỡ mua phải sản phẩm với trọng lượng lớn mà đúng mùi không ưng thì khả năng mỗi khi uống sẽ như cực hình vậy. May mắn là với mùi Socola của Serious Mass thì nó không hề tệ chút nào.

Đánh giá sữa tăng cân Serious Mass của ON - Giàu calo, giàu Vitamin, tăng cân dễ dàng Thể Hình ChannelNhưng mùi socola thì lại hơi khó mix với trái cây nên nếu bạn nào thích xay với trái cây để bổ sung chất sơ thì nên chọn Vani sẽ dễ làm hơn.

Và cuối cùng là có thể bạn sẽ gặp tình trạng tan không hết khi dùng bình lắc, có lẽ dùng máy xay sẽ giúp nó tan tốt hơn 😀

4. Về khả năng hấp thụ

Do mass này sử dụng Whey Concentrate và lại không có Enzym hỗ trợ nên một số bạn dị ứng với Lactose có thể sẽ gặp hiện tượng đau bụng, nếu bạn có tiền sử uống sữa tươi hay bị đau bụng thi nên cân nhắc mua size nhỏ trước để kiểm tra trước khi mua size lớn để tránh mua về không dùng được ha.

Sữa tăng cân Serious Mass có giá bao nhiêu?

Tại thời điểm viết bài đánh giá này thì giá của sữa tăng cân Serious Mass với 2 size lần lượt như sau

  • Serious Mass loại 2.27kg có giá là 760.000đ (Tương đương 47k/muỗng) (Đặt mua)
  • Serious Mass loại 5.44kg có giá là 1.350.000đ (tương đương 42k/muỗng) (Đặt mua)

Nếu bạn sử dụng mã giảm giá được cung cấp tại Thể Hình Channel sẽ được giảm thêm 50k cho loại 5.44kg đó, cho nên nếu mua size lớn thì đừng quên dùng mã giảm giá nha (lấy mã tại đây).

Bảng so sánh với 1 số loại sữa tăng cân khác

Thành phần dinh dưỡng Optimum Nutrition Serious Mass Elite lab Mass Muscle Gainer MuscleTech 100% Premium Mass Gainer
Calories 1250 (334g/2 muỗng) 1000 (255g/4 muỗng) 1290 (330g/2 muỗng)
Protein 50g 60g 53g
Carb 252g 174g 260g
Fat 4.5g 7g 4g
Đường 20g (tùy loại) 34g 12g
Chất xơ 4g (tùy loại) 2g 2g
Cholesterol 80mg 4mg 75mg
Vitamin (số lượng/Hàm lượng) 25 loại, hàm lượng cao 18 loại, hàm lượng thấp 18 loại, hàm lượng thấp
Enzym tiêu hóa Không Không
Giá cả 42k/muỗng 26k/muỗng 45k/muỗng

 

Tổng kết

Dưới đây là phần tổng kết lại về các ưu nhược điểm của sữa tăng cân Serious Mass.

Thành phần dinh dưỡng
9.2
Mùi vị
8.1
Khả năng hấp thụ
7.4
Phản ứng phụ
8.2
Giá cả
8.4
Người dùng bình chọn8 Votes
7.3
Ưu điểm
Lượng calo cao
Mùi vị thơm ngon
Giàu Vitamin
Giá cả phải chăng
Nhược điểm
Protein chưa cao lắm
Thiếu Enzym hỗ trợ tiêu hóa
8.3
Điểm
Đặt mua ngay

Với những ưu và nhược điểm ở trên thì mình đánh giá đây là 1 sản phẩm sữa tăng cân cho người gầy đáng mua, đặc biệt thích hợp với những bạn ít ăn rau và trái cây vì nhờ có hàm lượng Vitamin rất cao.

Tuy nhiên cần chú ý là nếu bạn bị không dung nạp lactose thì nên cân nhắc trước khi mua hoặc chuyển sang sử dụng Whey Protein Isolate sẽ tốt hơn ha.

Hướng dẫn sử dụng Serious Mass cho hiệu quả nhất

Các bạn cần lưu ý một điều là muốn sử dụng Serious Mass có hiệu quả thì luôn phải kết hợp với các bữa ăn hằng ngày của mình, ít nhất là 3 bữa chính hằng ngày. Bên cạnh đó, nếu bạn không có tập luyện gì thì nên tìm một môn thể thao để tập ví dụ như đá banh, bơi lội, chạy bộ hoặc tập gym….và nên tập ít nhất là 3 buổi mỗi tuần bạn nha.

Cách sử dụng Serious Mass cũng khá đơn giản, do muỗng này khá lớn nên mỗi lần dùng, bạn chỉ pha 1/2 muỗng thôi nhé, pha với 250-350ml nước (lượng nước tùy vào bạn).

Sử dụng sữa tăng cân Serious Mass vào giữa các bữa ăn chính hoặc trước và sau khi tập gym. Bạn có thể uống kèm với bữa ăn sáng hoặc trước khi đi ngủ cũng được.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer
Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer
Sữa tăng cân Mass Muscle Gainer dành riêng cho người muốn tăng cân tăng cơ nhanh nhờ cung cấp hơn 1000 calories giúp xây cơ hiệu quả cùng với 60 grams protein với 5g BCAA và 5g Creatine, chưa hết còn có thêm 174 - 215 grams Tinh bột tinh khiết cung cấp năng lượng.

TÌM HIỂU THÊM »
Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài tập đốt mỡ thừa ngay trên giường chỉ với 5 phút hiệu quả nhanh chóng

Bài tập giảm mỡ đùi cực hiệu quả trong 2 tuần với các động tác đơn giản Top 5 bài tập ngực săn...

13 bài tập mông bụng tại nhà cho bạn gái tự tin diện Bikini chỉ trong 10 phút

Chỉ với 10 phút thực hiện các bài tập mông bụng tại nhà này hằng ngày trong các tuần, bạn sẽ có thể giúp...

Giảm cân thành công 100kg trở nên siêu sinh đẹp sau khi bị bồ đá

Chỉ vì thân hình quá khổ của mình mà cô nàng bị người yêu "đá", quá đau buồn nên cô đã quyết tâm giảm...