Trang chủDinh dưỡng thể hình35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngày

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngày

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Có rất nhiều loại thức ăn hiện nay, tuy nhiên bạn có biết loại thức ăn giàu dinh dưỡng nào nên ăn hằng ngày không ?. Danh sách top 35 loại thức ăn này giúp bạn, đặc biệt là những bạn đang muốn tăng cân thì nó sẽ rất hữu ích đấy.

Mỗi lần đi siêu thị thì có 1 chuyện khiến mình thường rất là nhức đầu đó là không biết nên mua gì để dùng, bởi vì có quá nhiều loại thức ăn khác nhau.

Mặc dù có thể bạn biết là thực phẩm nào là tốt cho sức khỏe nhưng thật khó để biết là bạn có nên ăn nó hằng ngày hay không.

May mắn là đã có danh sách 35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng nên dùng hằng ngày được các chuyên gia khuyến nghị dưới đây

1. Quả bơ

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyQuả bơ có thể được xem là một “siêu thực phẩm” vì nó chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Với 1 lượng Vitamin C dồi dào có thể giúp bạn tăng cường miễn dịch hiệu quả.

Quả bơ cũng chứa 1 lượng chất béo lành mạnh đáng kể, loại chất béo này rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

1 quả bơ có thể cung cấp cho bạn đến 40% lượng chất xơ cần dùng trong 1 ngày, đây là 1 điều

Nó có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại thức ăn, bạn có thể ăn chung với bánh mì, cho vào các loại salad, hay đơn giản là lấy muỗng múc và ăn trực tiếp.

Quả bơ rất thường xuyên được xuất hiện trong các bữa ăn lành mạnh mà bạn thấy trên MXH, điều đó chứng minh đây là 1 loại thức ăn đáng để bạn sử dụng hằng ngày.

Một ví dụ đơn giản cho bữa sáng là 1/2 quả bơ, 2 quả trứng luộc và 1 ít hạt CHIA rắc lên bơ cũng đủ mang lại năng lượng cho buổi sáng rồi.

Xem thêm: Chế độ ăn cho người tập gym tăng cân, giảm cân, tăng cơ

2. Trà xanh

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyUống trà là 1 thói quen của nhiều người và trà xanh là một trong những loại thực phẩm giúp chống oxy hóa cực đỉnh, nó có thể giúp bạn sống lâu hơn rất nhiều. Bạn không cần phải xem những chứng minh khoa học mà có thể nhận thấy dễ dàng ở thực tế với những người có thói quen uống trà thường xuyên thường trẻ lâu và sống thọ hơn rất nhiều.

Trà xanh có 1 điểm đáng lưu ý nữa là nó không hề chứa calo, cũng như natri và đường. Nó khá hữu ích với những bạn đang có ý định giảm cân.

3. Gừng

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyGừng là một trong những thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa tốt nhất nhờ hoạt chất gingerol được chứng minh là trị chứng khó tiêu, buồn nôn và ói mửa.

Nó cũng có công dụng quan trọng đối với người tập luyện đó chính là khả năng chống viêm, giảm đau khớp.

Sử dụng gừng trong bữa ăn hoặc uống như 1 loại trà sẽ giúp bạn đẩy lùi chứng đầy hơi và mang lại 1 sức khỏe tổng thể cho các khớp của bạn.

4. Quả ô liu

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyQuả ô liu không chỉ dùng để trang trí cho các ly martini (một loại cooktail thường thấy ở quán bar) mà nó còn là 1 loại thức ăn giàu dinh dưỡng.

Với 1 lượng Vitamin A và E phong phú sẽ giúp bảo vệ làn da của của bạn khỏi các gốc tự do.

Quả ô liu cũng giúp cho khả năng liên kết của mô tốt hơn, giúp làn da sáng hơn, chống tia UV hiệu quả hơn.

Quả ô liu cũng rất giàu chất béo tốt giúp ích cho tim mạch và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch đồng thời tăng lượng cholesterol tốt (HDL) trong máu.

5. Bắp cải Brussels

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyBắp cải Brussels là 1 dạng của bắp cải bình thường bạn vẫn thấy nhưng có kích thước khá nhỏ.

Bắp cải Brussels chứa 1 lượng Vitamin A, C và K rất dồi dào, nó giúp cho mắt khỏe mạnh, chống oxy hóa, chỉ 1 chén bắp cải Brussels nhỏ thôi cũng đủ cung cấp 100% vitamin C, K trong 1 ngày rồi.

Ngoài ra, nó còn có chứa các chất như lutein, zeaxanthin có cộng dụng chống bị thoái hóa điểm vàng.

Nó cũng có chứa axit folic giúp cho bạn tăng cường khả năng ghi nhớ, cải thiện trí não.

Bắp cải Brussels có vị đăng nhờ indole 3 carbinol mà khi bạn nghiền nhỏ, xay hoặc nhai thì có công dụng giải nhiều loại độc tố hiệu quả.

Chưa hết, nó còn có thể giúp kháng viêm và giảm tổn thương phổi.

Cuối cùng là nó cực kỳ có ích đối với khả năng sinh sản, giảm nguy cơ xảy thai và hình thành quái thai.

6. Hạt lanh

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyMột trong những loại thức ăn giàu dinh dưỡng có kích thước nhỏ bé mà ít ai biết đến.

Hạt lanh là nguồn cung cấp lignin, polyphenol phong phú và người bị estrogen yếu sẽ nhận thấy nó có nhiều tác dụng.

Lignin được nghiên cứu là mang lại khả năng giảm ung thư vú, kiểm soát lượng đường trong máu và hạ huyết áp.

Ngoài ra, hat lanh còn cung cấp omega 3 khá tốt giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Cuối cùng là nguồn cung cấp chất xơ, hạt lanh chứa 1 lượng chất xơ lớn giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, giúp bạn không còn bị táo bón nữa.

7. Quả óc chó nghiền (Walnut Pesto)

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyPesto là một món ăn chứa nhiều tảo mộc, ô liu, phô mai và có hương vị đặc biệt. Đối với loại quả óc chó thì nó cho một hương vị riêng biệt, giàu omega 3 và khả năng oxy hóa tuyệt vời.

Nếu không có loại này thì đơn giản là bạn ăn hạt óc chó tự nhiên cũng nhận được nhiều lợi ích sức khỏe rồi.

8. Hạt cây gai dầu

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyHạt cây gai dầu là loại thức ăn giàu dinh dưỡng khá phổ biến mà bạn có thể đã từng sử dụng một số loại thực phẩm có chứa nó mà không biết đấy.

Cây gai dầu là 1 loại thực vật chứa rất nhiều protein có lợi cho sức khỏe, những bạn tập gym sẽ rất thích điều này.

Ngoài protein thì nó còn chứa chất xơ và omega 3 dồi dào.

Những người ăn chay nên ăn hạt cây gai dầu thường xuyên vì nó được xem là 1 loại protein hoàn chỉnh cung cấp đến 5g mỗi 2 muỗng.

Xem thêm: Danh sách các loại thức ăn giàu protein nhất trong tự nhiên

9. Giấm táo

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyGiấm táo từ lâu đã được sử dụng rộng rãi trong thực đơn ăn uống của nhiều người bởi vì đây là một loại thức ăn giàu dinh dưỡng và có công dụng trong nhiều loại bệnh như tiểu đường, các bệnh thận và bàng quang, sức khỏe tim mạch, huyết áp, cholesterol…..

Một trong những tính năng mà được nhắc đến nhiều nhất khi nói về giấm táo đó chính là có khả năng giảm cân và bạn cũng không lạ khi nó được nhắc đến nhiều trong các loại nước detox giảm cân.

10. Dưa hấu

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyDưa hấu là món ăn ưa thích của mình và đây cũng là loại thức ăn bạn nên ăn thường xuyên.

Nhờ việc chứa nhiều nước nên đây là loại trái cây có thể giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể tuyệt vời, giúp giữ ẩm làn da của bạn.

Nó rất giàu chất điện giải (có khả năng hydrat hóa ở cấp độ tế bào) nên khá thích hợp để sử dụng trong những ngày nắng nóng.

Dưa hấu có thể được xem là loại trái cây “ăn nguyên quả” vì mọi bộ phận của loại trái cây này đều ăn được.

Vỏ dưa hấu rất giàu Vitamin C – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, làm săn chắc da và làm chậm lão hóa, nó cũng chứa L-Citruline giúp giãn mạch cung cấp oxy cho tế bào.

Dưa hấu cũng giàu Lycopene giúp xây dựng Colalgen và làm săn chắc da, chống tia cực tím. Nó cũng giúp ngừa ung thư khá mạnh.

Cuối cùng thì hạt dưa hấu cũng mang lại lợi ích cho bạn như là làm cho mái tóc đẹp hơn, nó chứa nhiều axit oleic và axit linoleic nên làm cho làn da khỏe mạnh và nó còn được xem là Viagra tự nhiên giúp cải thiện khả năng tình dục nữa.

Vẫn còn rất nhiều lợi ích khác mà dưa hấu có thể làm vì thế ngay sau khi đọc bài này hãy mua về 1 trái dưa để ăn nhé.

11. Hạt Amaranth

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyAmaranth từng được trồng như 1 loại thảo dược và được xem như 1 loại ngũ cốc.

Mặc dù kích thước nhỏ nhưng nó lại là thức ăn giàu dinh dưỡng mà bạn không ngờ đến. Nó chứa nhiều axit amin mà có thể được xem như không thua gì sữa bò.

Ngoài axit amin thì nó cũng giàu Vitamin, megie, sắt, đồng, kẽm, kali…..

Y học hiện đại cũng xác nhận hạt Amaranth có thể giúp điều trị HIV/AIDS và các bệnh suy nhược khác, giúp phục hồi nhanh hơn.

12. Hạt CHIA

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyThêm 1 loại hat quen thuộc nữa là CHIA. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nó trong các loại Sandwich, nước uống,….

Hạt CHIA rất giàu protein cũng như là omega 3 có ích cho sức khỏe, lượng chất xơ dồi dào cũng là 1 lợi thế của loại hạt này.

Cách sử dụng hạt này khá đơn giản, bạn chỉ cần cho nó vào bất kỳ loại thức ăn nào bạn muốn, từ bánh mì, sữa chua, nước uống…mà không cần phải làm gì thêm cả.

13. Quinoa (diêm mạch)

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyThêm 1 nguồn thức ăn giàu protein khác mà bạn có thể nghĩ đến. Diêm mạch chứa lượng protein cao, chất xơ, megia dồi dào. Bạn có thể thay thế gạo bằng diêm mạch để ăn hằng ngày.

14. Khoai lang

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyMột món ăn dân giã của nhiều vùng miền và đặc biệt là được nhắc đến cực nhiều vào mùa lạnh. Chắc bạn cũng nghĩ đến món khoai lang nướng giống mình đúng không nào!

Khoai lang rất giàu tinh bột, nhưng tinh bột của khoai là có ích cho sức khỏe, nó cũng giàu Beta-Carotene có lợi cho mắt và làn da.

Tất nhiên nó cũng giàu chất xơ và phù hợp với mọi loại nấu nướng như chiên, hấp, luộc, nấu canh….

Xem thêm: 5 công thức giảm cân bằng khoai lang

15. Cải cầu vồng

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyCải cầu vồng là 1 loại thức ăn giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe rất đáng kể. Nó giúp tim mạch khỏe mạnh, xương chắc khỏe và chứa một lượng Vitamin K dồi dào.

Vitamin K là một loại Vitamin quan trọng để giúp đưa Canxi vào xương đúng cách và giúp xương hấp thụ canxi dễ dàng hơn. Nếu bạn nạp canxi mà không có Vitamin K thì độ hiệu quả sẽ giảm đi đáng kể.

16. Câu kỷ tử (Goji Berries)

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyCâu kỷ tử còn gọi là Củ khởi hay củ khỉ, cẩu kỷ và nhiều bạn nghe loại quả này có vẻ khá lạ nhưng thực tế nó xuất hiện khá phổ biến, đặc biệt là nó hay có mặt trong các loại thức ăn dạng “hầm thuốc bắc”.

Câu kỷ tử rất giàu chất chống oxy hóa, có thể chống lại gốc tự do và nó có công dụng khá tốt trong giảm cân.

Nó cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, với 17 loại axit amin trong đó có nhiều loại thiết yếu cho cơ thể.

Giàu Vitamin A, B, C, E và khoáng chất giúp cơ thể bạn khỏe mạnh toàn diện.

Bạn nên cho nó vào các món salad của mình, cháo yến mạch hoặc các loại món ăn của bạn để dùng hằng ngày.

17. Cải xoăn

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyCải xoăn chứa nhiều Vitamin và khoáng chất và phytonutrients giúp ngăn ngừa nhiều bệnh khác nhau.

Phytonutrients giúp thúc đẩy chức năng tế bào, đảm bảo các phản ứng enzym xảy ra đúng cách và là nền tảng cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

18. Trái mít

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngày Thể Hình ChannelĐây cũng là 1 loại thức ăn giàu dinh dưỡng yêu thích của mình. Trong mít có nhiều vitamin, khoáng chất. Nó có vị ngon khó cưỡng và không hề chứa chất béo cũng như Cholesterol.

Bên cạnh đó thì mít cũng giàu Vitamin B6, niacin, riboflavin, axit folic và tất cả chúng đều có vai trò quan trọng trong cơ thể.

19. Cá hồi hoang dã

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyCá hồi hoang dã là nguồn thức ăn giàu omega 3 nhất hiện nay từ động vật. Bên cạnh đó thì nó cũng chứa các chất chống oxy hóa mạnh như DMEA và Astaxanthin.

Tất cả chúng làm cho bạn sống khỏe hơn, trẻ lâu hơn và làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.

Tất nhiên với dân tập gym thì đây còn là nguồn bổ sung protein lý tưởng nữa đó.

20. Rau bồ công anh (Dandelion Greens)

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyNgọn rau bồ công anh rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như Vitamin A, C giúp chống oxy hóa. Nó cũng từng là 1 phần của các loại thuốc dân gian giúp làm sạch gan và túi mật.

21. Đậu gà

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyĐậu là cũng là 1 trong những nguồn protein thực vật dồi dào mà bạn có thể tìm thấy trong tự nhiên. Nó rất có ích cho sức khỏe tim mạch như chất xơ, kali, vitamin c và B6 giúp cân bằng Cholesterol, giảm huyết áp.

Nó cũng chứa 1 chất chống oxy hóa là saponin giúp ngăn ngừa tế bào ung thư sinh sản và lây lan.

Folate trong đậu gà cũng có vai trò với sự tăng trưởng của tế bào, sự hình thành hồng câu, DNA.

Nhờ có chất xơ cao nên hệ tiêu hóa sẽ luôn khỏe mạnh, chống sỏi thận, béo phì…

Cuối cùng là nó giàu canxi, sắt, kẽm, magiê, Vitamin K, B….giúp cho xương chắc khỏe và giảm viêm hiệu quả.

22. Sữa chua hy lạp

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyNếu bạn từng áp dụng các chế độ ăn uống lành mạnh như Eat Clean thì chắc chắn không xa lạ gì với dầu dừa. Một sự thay thế hoàn hảo cho dầu ăn tinh luyện thường dùng.

Dầu dừa cực giàu chất béo tốt cho sức khỏe, giúp tăng lượng HDL (Cholesterol tốt) và giảm bệnh tim mạch.

Nó cũng có axit lauric giúp kháng khuẩn và vi rút.

23. Bông cải xanh

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyBông cải xanh là một loại thức ăn giàu dinh dưỡng chắc không xa lạ gì lắm với mọi người, có lẽ ai cũng từng ăn qua loại thức ăn này rồi.

Bông cải xanh có nhiều Vitamin K và Canxi, đôi bạn thân rất cần có để giúp xương chắc khỏe.

Bông cải xanh cũng giàu Magiê giúp thư giãn thần kinh, folate cho bà bầu và chất xơ cho hệ tiêu hóa giúp no lâu và giảm cân hiệu quả.

Thêm vào đó nó còn có indole-3-carbinols (I-3-C) giúp loại bỏ mỡ thừa ở bụng, đùi, ngực ở nam giới tốt hơn.

Do vậy hãy chăm chỉ ăn bông cải xanh hơn bạn nhé.

24. Bí đỏ

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyBí đỏ được biết đến là 1 kho Vitamin A dành cho mắt, bên cạnh đó thì nó cũng giàu Vitamin C và E giúp chống oxy hóa cho cơ thể.

Bí đỏ có cách sử dụng khá đa dạng như luộc, nấu canh, nướng và thậm chí là nấu chè nữa.

Xem thêm: Công thức tăng cân cực khủng với bí đỏ

25. Dưa leo

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyDưa leo rất được chị em yêu thích vì nhiều lý do, trong đó công dụng làm đẹp chắc là được biết đến nhiều nhất.

Nhưng ngoài làm đẹp ra thì dưa chuột chứa nhiều nước, nó giúp giải khát, bù nước cho cơ thể cực hiệu quả.

Dưa chuột cũng khá ít calo nên bạn có thể ăn nhiều mà không sợ mập.

26. Quả việt quất

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyQuả việt quất có nhiều Vitamin và khoáng chất, nó cũng là 1 loại trái cây giúp chống oxy hóa mạnh mẽ và ngăn ngừa nhiều loại bệnh mãn tính như tim mạch, ung thư.

Nó chứa 1 lượng Vitamin C dồi dào giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả và không bị hư hại do gốc tự do.

Và nó cũng chứa 1 lượng chất xơ không nhỏ hỗ trợ tuyệt vời cho hệ tiêu hóa của bạn.

27. Quả hạch

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyQuả hạch giàu protein và chất béo tốt, nó cũng có chất xơ, polyphenol giúp giảm viêm.

Các loại quả hạch như óc chó, hạnh nhân, hạt điều, quả hồ trăn có thể giúp bạn tăng cân lành mạnh, duy trì huyết áp ổn định và sức khỏe tim mạch bền lâu.

28. Rau lá xanh

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyNhìn chung các loại rau có lá màu xanh như rau chân vịt, rau cải xoăn…đều rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn vì chứa nhiều chất chống oxy hóa, Vitamin, Khoáng chất, lutein, Carotenoids và beta-carotene.

29. Sữa chua Hy lạp

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàySữa chua Hy lạp là một loại sữa chua khá đặc biệt so với sữa chua thông thường bạn hay ăn, đây thực sự là 1 loại thức ăn giàu dinh dưỡng mà bạn nên mua về để tủ lạnh ăn dần hằng ngày.

Nó có nhiều protein và canxi cũng với các lợi khuẩn. Nó giúp cân bằng lượng vi khuẩn tốt và xấu trong hệ tiêu hóa của bạn và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Nó có thể là 1 nguồn bổ sung protein hữu hiệu cho người ăn chay.

Bạn có thể xem cách tự làm sữa chua hy lạp tại nhà ở đây.

30. Củ dền

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyCủ dền cung cấp rất nhiều phytonutrients gọi là betalain. Betalain được nghiên cứu là giúp hỗ trợ chống oxy hóa, chống viêm và giải độc.

Sắc tố trong củ dền được chứng minh là giúp giải độc cơ thể Giai đoạn 2.

Giai đoạn 2 là bước trao đổi chất của các tế bào và chúng ta sử dụng để liên kết với các chất độc không móng muốn.

Quá trình này trung hòa độc tố và thải chúng ra ngoài qua đường nước tiểu.

Một quá trình liên kết quan trọng trong Giai đoạn 2 liên quan đến 1 họ enzym gọi là glutathione-S-transferase (GSTs). Các GSTs móc độc tố với glutathione để trung hòa và bài tiết ra ngoài cơ thể.

Các betalain được tiềm thấy trong củ dền được chứng minh là kích hoạt hoạt động GSTs và làm thải độc tố tốt hơn.

31. Tỏi

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyTỏi là 1 loại gia vị quen thuộc của nhiều món ăn. Mặc dù có mùi không được thơm lắm nhưng lợi ích về mặt sức khỏe thì tốt không cần bàn cãi.

Tỏi có thể giúp bạn giải độc, cải thiện sức khỏe của khớp, mô liên kết, tối ưu độ đàn hồi của mạch máu (có nghĩa là có lợi cho tim mạch).

Nó cũng làm tăng Choleaterol có lợi và chống oxy hóa mạnh mẽ.

32. Các loại đậu

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyĐậu là nguồn bổ sung protein đứng đầu thế giới, chúng thân thiện với môi trường và cũng lành mạnh với sức khỏe. Ngoài protein thì chúng cũng giàu chất xơ, giúp duy trì cân nặng và được chứng mình là giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và thúc đẩy lượng đường trong máu ổn định.

Đậu có thể kết hợp trong nhiều món ăn như salad hoặc các loại chè.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm bột đậu tập gym

33. Trứng

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyThật thiếu sót khi danh sách thức ăn giàu dinh dưỡng mà lại bỏ qua trứng.

Trứng là 1 nguồn cung cấp choline tuyệt vời, một chất thiết yếu cho chức năng nhận thức, sự trao đổi chất và chuyển hóa lipid.

Trứng từ những loại gia cầm được cho ăn thức ăn giàu Omega-3 cũng sẽ giàu Omega-3 và đây là chất béo cực kỳ có lợi cho sức khỏe.

Bạn không cần phải lo lắng ăn trứng nhiều có tốt không vì những tin đồn như làm tăng cholesterol do ăn trứng đã bị bác bỏ từ lâu rồi.

34. Yến mạch

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyYến mạch là 1 nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời, nó phồng lên khi gặp nước (khác với các loại chất xơ trong trái cây và rau xanh).

Bột yến mạch là nguồn chất xơ hòa tan tốt nhất giúp giảm cholesterol xấu (LDL), duy trì sức khỏe tim mạch.

Và 1 điều nữa là nó cũng là 1 nguồn thức ăn chứa tinh bột có lợi và rất giàu protein.

35. Nước

35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngàyNước không phải là 1 nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng nhưng nếu không có nước thì thức ăn sẽ chẳng dễ dàng hấp thụ được vào cơ thể cho nên nó là 1 chất mà cơ thể bạn không thể thiếu.

Với nước, cơ thể bạn có thể hoạt động 1 cách hiệu quả, giúp phân giải, tiêu hóa và vận chuyển dinh dưỡng nhanh chóng khắp cơ thể.

Nước có thể giúp bạn “chống đói” tạm thời khá hiệu quả, giúp kiểm soát cân nặng khi bạn muốn giảm cân.

Nó cũng giúp cho việc thải độc của cơ thể được diễn ra suôn sẻ.

Nói chúng là thiếu nước thì sẽ khó sống do vậy bạn nên uống 1 ngày ít nhất từ 1.5-2 lít nước nhé.

Kết

Hi vọng với danh sách 35 loại thức ăn giàu dinh dưỡng này bạn sẽ có thể dễ dàng hơn trong việc đi chợ để mua thức ăn dự trữ. Nếu thấy bài viết bổ ích thì đừng quên chia sẻ cho bạn bè cùng biết nha.

9.535 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngày Thể Hình Channel
Blackmores Men’s Performance Multi Vitamin
572,000vnđ
Mua ngay
8.635 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngày Thể Hình Channel
Vitamin Hammer Nutrition Premium Insurance Caps
690,000vnđ
Mua ngay
8.835 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngày Thể Hình Channel
Dr. Frei Multi Vitamins + Biotin
139,000vnđ
Mua ngay
8.535 loại thức ăn giàu dinh dưỡng bạn nên ăn hằng ngày Thể Hình Channel
Pharmekal One Daily Multivitamin and Mineral
280,000vnđ
Mua ngay
4.8/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

 Profitness Nutrition Sale Up To 60%

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Top 10 bài tập tay trước giúp xây dựng cơ bắp tốt nhất

Bên cạnh các bài tập phát triển cơ ngực thì tay trước cũng là một nhóm cơ được nhiều anh em quan tâm, hãy...

Cách tập cơ ngực vuông cho nam hiệu quả mà gymer cần phải biết

Với cánh con trai thì khi đi tập gym thì hầu như ai cũng muốn tìm cách tập cơ ngực vuông sao cho nhanh...

6 mẹo nhỏ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn nhất!

Đây là vài mẹo nhỏ giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả nhất. Thừa cân, béo phì hay mỡ thừa không còn là...