Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhThời gian tập quá ít ? Đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian tập

Thời gian tập quá ít ? Đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian tập

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chúng ta ai cũng bận rộn trong công việc và không phải ai cũng đủ thời gian để tập trong 1-2 tiếng đồng hồ, vậy nếu bạn có quá ít thời gian thì nên làm gì để có thể đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình tập ? Hãy áp dụng 6 cách tiết kiệm thời gian tập dưới đây nhé.

Thời gian tập quá ít ? Đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian tậpKhi bận rộn thì lịch trình làm việc của chúng ta thật sự như cái mạng nhện vậy và chưa kể còn phải dành thời gian ra mà đi tập nữa. Và tất cả chúng ta thường sẽ nghe đâu đó tiếng nói “Tập được có mấy phút thì tập làm gì” và chúng ta thường nghe theo câu nói đó và…bỏ luôn buổi tập đó.

Nếu bạn thấy mình giống với trường hợp ở trên thì đây là lúc bạn nên ngừng nghe giong nói đó đi và thay đổi suy nghĩ của bạn theo 6 mẹo sau.

6 mẹo giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn đạt hiệu quả cao

Chiến lược số 1: Có 1 kế hoạch B cho thói quen tập hằng ngày của bạn

Tôi thích tập luyện theo lịch và theo dòng chảy của buổi tập và không phải lúc nào bạn cũng có thể làm được điều đó suôn sẻ nhất là khi lịch làm việc của bạn đang rối như tơ vò.

Bạn cần phải biết chính xác bạn cần tập gì, số hiệp, số lần lặp, mức tạ mà bạn sử dụng khi tập.

Bạn sẽ cần phải có 1 kế hoạch dự phòng trong trường hợp ai đó chiếm mất cái máy tập yêu thích của bạn hoặc sử dụng hết tạ đòn hiện có. Bạn không thể ngồi chờ mà hãy tìm ngay 1 bài tập khác thay thế để thực hiện.

Nếu bạn tập ngực mà hết tạ đòn, hãy dùng tạ đơn hoặc máy kéo cáp. Nếu bạn tập xô mà hết máy kéo cáp thì hãy dùng tạ đòn hoặc tạ đơn. Đừng đứng chờ tới lượt của mình.

Xem thêm: Phương pháp tập ngực để lên nhanh cơ nhất

Chiến lược số 2: Nhưng dùng điện thoại

Điều này nghe có vẻ khó khăn hiện nay khi mà chúng ta khó có thể rời khỏi facebook, instagram trong 1 lúc vì thể nào bạn cũng muốn chụp tấm hình khoe bạn đang đi tập để truyền cảm hứng cho người khác hoặc để…đếm like, hay là xem lũ bạn đang làm gì…

Nhưng bạn hãy ý thức rằng mình đang không có thời gian do vậy tốt nhất là vào thời điểm này không đem điện thoại khi đi tập, nếu đem theo cứ cất nó ở tủ đựng đồ của bạn.

Hãy dành toàn bộ thời gian ít ỏi của bạn để tập trung vào phần bài tập để kết thúc nó thật nhanh và hoàn hảo nhất.

Chiến lược số 3: Hãy thực hiện Superset khi có thể

Superset là cách tập hiệu quả trong trường hợp này, tuy nhiên nó có nhược điểm là phải có sẵn dụng cụ để bạn có thể thay đổi giữa 2 bài liên tục.

Thời gian tập quá ít ? Đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian tậpDo vậy, nếu thiết bị ở phòng tập gym đầy đủ và không bị ai sử dụng hãy áp dụng ngay cách tập Superset.

Ví dụ bạn tập ngực thì nếu có có sẵn tạ đòn và tạ đơn thì sau khi thực hiện 1 hiệp đẩy ngực với tạ đòn xong thì bạn cầm ngay tạ đơn lên làm 1 hiệp Fly nữa.

Cách tập này vừa tiết kiệm được thời gian mà hiệu quả lại tăng lên nhiều hơn so với tập bình thường do vậy lý do gì mà không áp dụng đúng không nào.

Chiến lược số 4: Chuẩn bị nước uống

Đi tập thì tất nhiên là phải có nước uống rồi, nhất là thời gian tập ngắn sẽ khiến bạn bị tăng cường độ và dễ khát nước hơn. Thiếu nước sẽ khiến hiệu suất tập giảm xuống và bạn sẽ không hề muốn điều này xảy ra đúng không nào.

Hãy chuẩn bị sẵn nước hoặc BCAA và mang theo khi đi tập, nếu bạn sử dụng BCAA nó sẽ giúp bạn liên tục giữ sức khi tập để bạn có thể thực hiện các hiệp tập trôi chảy hơn.

Chiến lược số 5: Nghỉ càng ít càng tốt

Một trong những cách để tăng sức bền đồng thời tiết kiệm thời gian ít ỏi của bạn đó chính là nghỉ càng ít càng tốt.

Thời gian tập quá ít ? Đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian tập Thể Hình ChannelNó không phải là ý tưởng mới nhưng nó hiệu quả trong đa số trường hợp, nó sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn, cơ bắp được căng thẳng hơn.

Bạn không nên cố gắng thiết lập các “kỷ lục đẩy tạ” khi áp dụng cách này vì rất dễ bị “tạ đè” do cơ bắp bị mỏi rất nhanh.

Việc của bạn là khi hạ tạ xuống thì nhanh chóng cầm nó lên lại, chỉ nên nghỉ khoảng 10-15 giây mỗi hiệp mà thôi và tin tôi đi bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt rất rõ ràng so với tập lúc bình thường.

Xem thêm: 1 nhóm cơ nên tập mấy bài, mấy hiệp trong 1 buổi ?

Chiến lược số 6: Tập trung

Khi tập luyện, đừng để điều gì khác chen vào suy nghĩ của bạn. Bạn chỉ được suy nghĩ duy nhất 1 điều là “Chuẩn bị cho hiệp tiếp theo”.

Đừng để phân tâm bởi những tin nhắn, những cuộc trò chuyện tán gẫu của mọi người xung quanh. Bạn không cần phải tiếp chuyện với ai, nếu ai đó bắt chuyện với bạn, chỉ cần nói “xin chào” và cho họ biết bạn đang phải tranh thủ tập như thế nào bạn nhé.

Hi vọng rằng bạn với những mẹo ở trên thì bạn sẽ không còn bỏ qua bất kỳ buổi tập nào vì lý do không đủ thời gian nữa ha. Chúc bạn nhanh chóng lên cơ 🙂

9.2Thời gian tập quá ít ? Đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian tập Thể Hình Channel
Rule One Protein R1
1,750,000vnđ
Mua ngay
9.6Thời gian tập quá ít ? Đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian tập Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
990,000vnđ
Mua ngay
9.4Thời gian tập quá ít ? Đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian tập Thể Hình Channel
Mutant BCAA 9.7
650,000vnđ
Mua ngay
8.5Thời gian tập quá ít ? Đây là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian tập Thể Hình Channel
Metabolic Creatine 6
590,000vnđ
Mua ngay
5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cách tăng cân toàn diện nhất mà không đọc bạn sẽ hối hận

"Có cách tăng cân hiệu quả nào giúp tui mau chóng thoát gầy không hả trời ơi!" Hôm nay mình sẽ viết tổng quan nhất...

Bài tập cho người có thân hình quả táo muốn giảm cân hiệu quả

Bạn là người sở hữu thân hình quả táo và đang "rầu như trái bầu" vì nó. Vậy thì hãy áp dụng ngay các...

50 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nên có trong thực đơn ăn uống lành mạnh của bạn

Một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh yêu cầu phải có sự đa dạng về các loại thực phẩm tốt cho...