Trang chủDinh dưỡng thể hìnhĐánh giá BCAA Amino Hydrate - Không chỉ dành cho dân tập gym

Đánh giá BCAA Amino Hydrate – Không chỉ dành cho dân tập gym

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bình thường thì nói tới BCAA thì người ta nghĩ ngay đến dân tập gym, nhưng theo mình thì hũ BCAA Amino Hydrate này của Applied Nutrition không phải chỉ hữu ích với dân tập không không thôi đâu, hãy cùng xem bài đánh giá này nhé.

Đánh giá BCAA Amino Hydrate - Không chỉ dành cho dân tập gymBCAA của Applied Nutrition có 1 điểm khác với hầu hết các loại BCAA hiện nay trên thị trường hiện nay, nó không chỉ thích hợp cho dân tập gym mà các bạn ưa tập luyện ngoài trời như là chạy bộ, đạp xe, bơi lội….cũng sẽ hưởng được nhiều lợi ích từ loại BCAA này.

Hãy cùng đánh giá BCAA Amino Hydrate xem điểm khác biệt đó cơ lợi ích thật sự không nhé.

Về bên ngoài

Thiết kế bên ngoài của hũ BCAA này khá giống với hũ Whey Iso-XP của hãng, chỉ khác cái tên thôi nên mình cũng không có gì nói tên, cảm nhận về nó vấn như vậy. Tuy nhiên có 1 sự khác biệt 1 chút giữa hũ 1.4kg và 450g. Hũ 1.4kg thì dùng nhựa mềm và trong suốt còn hũ nhỏ thì dùng nhựa cứng hơn và không trong suốt.

Cá nhân mình thích cái hộp nhựa hũ nhỏ hơn, nhìn nó tốt hơn và cầm cũng dễ hơn so với hợp to (tất nhiên rồi).

Về thành phần dinh dưỡng

Hũ mình đánh giá cho các bạn là hũ 450g, tuy nhiên thành phần dinh dưỡng giữa hũ nhỏ và hũ to có sự khác biệt (mình so sánh cùng mùi). Và bảng so sánh dưới đây sẽ cho bạn thấy sự khác biệt đó.

Đánh giá BCAA Amino Hydrate - Không chỉ dành cho dân tập gym

Từ phần Vitamin B6 trở lên là tính trên 100g, còn ở dưới là tính cho 14g (1 serving)

Thành phần dinh dưỡng Loại 1.4kg Loại 450g
Năng lượng 26.7 calo 26.7 calo
Chất béo 0.3g 0.3g
Carb 5.7g 5.7g
Muối 4.1g 4.1g
Canxi 540.3mg 540.3mg
Clo 833.2mg 833.2mg
Phốt pho 274.5mg 274.5mg
Kali 1546.2mg 1546.2mg
Natri 1655.2mg 1655.2mg
Vitamin B6 7.2mg 7.2mg
L-Valine 1800mg 1783.5mg
L-Leucine 3600mg 3567mg
L-Isoleucine 1800mg 1783.5mg
L-Glutamine 3000mg 3000mg

 

Như vậy, bạn có thể nhận thấy rằng lượng BCAA (Leucine, Isoleucine, Valine) của hũ nhỏ thấp hơn so với hũ to, mặc dù có sự chệnh lệch không đáng kể tuy nhiên mình thắc mắc là tại sao lại có sự khác biệt như thế này trong khi chỉ là trọng lượng khác nhau chứ không phải khác mùi?

Đánh giá BCAA Amino Hydrate - Không chỉ dành cho dân tập gym

Mặc dù tỉ lệ vẫn là 2:1:1 (tỉ lệ tốt nhất của BCAA) nhưng việc hàm lượng không bằng nhau giữa 2 trọng lượng này làm mình thấy đây là 1 điểm trừ :D. Nếu bạn không quá xét nét về sự khác nhau (rất nhỏ) này thì có thể không cần phải quan tâm đâu.

Nhưng nói đi thì cũng nói lại, hàm lượng BCAA của BCAA Amino Hydrate là khá cao hơn 7g/mỗi muỗng.

Các chất điện giải

Nói về các thành phần khác thì hũ BCAA Amino Hydrate này có vẻ hướng đến những người tập luyện ngoài trời như chạy bộ, đạp xe….bởi vì nó có chứa thêm các khoáng chất điện giải.

  • Natri chịu trách nhiệm kiểm soát tổng lượng nước trong cơ thể, duy trì huyêt áp, truyền xung thần kinh và phục vụ cho sự co cơ. Thiếu hụt natri do đổ nhiều mồ hôi trong khi tập sẽ khiến cho cơ bắp mệt, chuột rút…
  • Kali giúp truyền tín hiệu xung thần kinh và điều chỉnh nhịp tim, cơ bắp.
  • Canxi giúp truyền tải xung thần kinh và kích thích co cơ.
  • Clo mang điện tích âm và natri mang điện tích dương, giúp tạo ra sự cân bằng.
  • Phốt pho cũng giống như canxi, cơ thể cần phốt pho để xây dựng nên hệ xương chắc và khỏe, để tạo ra năng lượng và kích thích sự phát triển, tăng cường sức mạnh của cơ bắp. Giảm đau sau tập luyện

Mặc dù trong bảng thành phần chính không chứa Magie nhưng nó vẫn có liệt kê Magie trong thành phần nên mình nghĩ nó chỉ chiếm 1 lượng nhỏ mà thôi

Những khoáng chất này rất hữu ích khi tập luyện ngoài trời vì nó có khả năng bù vào điện giải bị mất đi qua mồ hôi trong quá trình tập luyện ở thời tiết nắng nóng. Nó có cũng thể hữu ích trong tập gym nhưng thường thì tập gym tập trong nhà là chủ yếu nên việc mất điện giải sẽ không nhiều như tập ngoài trời.

Vitamin B6

Vitamin B6 trong BCAA Amino Hydrate đóng vai trò như 1 chất dẫn truyền thần kinh, tham gia quá trình chuyển đổi các amino axit thiết yếu, chuyển đổi glycoge thành glucose để tạo năng lượng và khá nhiều chức năng quan trọng khác.

Glutamine

Glutamine là 1 trong những axit amin quan trọng trong quá trình phục hồi và xây dựng cơ bắp. Khi kết hợp với BCAA, cơ bắp sẽ dễ dàng nhận được nhiều dưỡng chất, kích thích các tế bào đi vào trạng thái tự sửa chữa. Nhờ đó, quá trình chống dị hóa diễn ra mạnh mẽ.

Citrulline

Thành phần này thường có mặt trong 1 số loại Pre Workout như là Pre Workout ABE chẳng hạn, công dụng chính của nó là làm giãn mạch, tăng lưu thông máu đến cơ bắp để cung cấp oxy và dinh dưỡng được nhanh chóng hơn

1 điểm nữa cần nói thêm, rõ ràng trên bao bì của sản phẩm ghi là 0 calo nhưng trong bảng thành phần lại có chứa calo. Điều này được cho phép bởi vì theo quy định của FDA thì thực phẩm dưới 5 calo (1 khẩu phần) được phép ghi là 0 calo cho nên các bạn cũng nên chú ý khi đi mua hàng mà người ta ghi là 0 calo nhé.

À, trong thành phần có chứa đậu nành (Soy Lecithin) nên nếu bạn dị ứng nặng với đậu nành thì nên cẩn thận nhé.

Về mùi vị 

Hũ BCAA Amino Hydrate mình sử dụng là mùi “Icy Blue Raz”, có vị the mát uống khá ngon, nếu bạn thích sử dụng các loại nước dạng mát lạnh khi tập luyện thì hũ BCAA này sẽ rất thích hợp cho bạn.

Về giá cả 

Hũ BCAA Amino Hydrate này có 2 trọng lượng là 450g và 1.4kg. Thì loại 450g mình mua có giá là 590k (18k/muỗng) và hũ 1.4kg mình xem có giá là 1350k (13k/muỗng).

Đánh giá BCAA Amino Hydrate - Không chỉ dành cho dân tập gym
Số lần dùng được in trực tiếp trên bao bì

Mỗi Serving của hũ này là 14g, khá là nhiều to với các loại BCAA khác (thường chỉ là 5g) nhưng mà do nó còn chứa nhiều thứ khác mà mình liệt kê ở trên nên nó to hơn cũng không lạ lắm.

Kết luận

Với mình thì mình vẫn thích 1 loại BCAA tinh khiết hơn tức là chỉ có BCAA mà không chứa thêm bất kỳ thành phần gì khác vì mục tiêu của mình là cần bổ sung BCAA. Tuy nhiên, nếu bạn tập cường độ cao, hoặc hay bị toát nhiều mồ hôi, tập ngoài trời nắng nóng thì nên dùng hũ BCAA Amino Hydrate này vì nó sẽ giúp bạn bổ sung thêm cả điện giải nữa.

Thành phần dinh dưỡng
8.6
Mùi vị
9.4
Khả năng hấp thụ
9
Phản ứng phụ
7.9
Giá cả
8.3
Người dùng bình chọn6 Votes
8.9
Ưu điểm
Hàm lượng BCAA cao
Bao bì đẹp mắt
Hỗ trợ thêm điện giải
Nhược điểm
Thông tin không rõ ràng
Giá hơi cao
8.6
Điểm

 

Bạn nghĩ sao về hũ BCAA Amino Hydrate này, bạn thích 1 loại tinh khiết hơn hay là có nhiều thứ hỗ trợ thêm. Hãy cùng cho mọi người biết cảm nhận của bạn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn nên uống sữa tăng cân cho người gầy tập gym vì 6 lý do này

Tăng cân là mục tiêu và là nhu cầu của không ít người. Nhưng việc tăng cân đối với 1 số người có vẻ...

Đánh giá Lipo 6 Black Ultra Concentrate – Đốt mỡ nhanh, nhưng hơi mạnh

Xin chào các bạn đã quay trở lại với chuyên mục Review sản phẩm, hôm nay chúng ta sẽ đi qua tìm hiểu 1...

Đánh giá Whey Isolate của Optimum Nutrition – Bước tiến mới dành cho Fan của Whey Gold

Whey Isolate của Optimum Nutrition là một phiên bản cao cấp hơn đáng kể của sữa tăng cơ Whey Gold, hãy cùng xem liệu...