Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình4 cách tập bụng 6 múi lên nhanh nhất đã được chứng minh

4 cách tập bụng 6 múi lên nhanh nhất đã được chứng minh

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có rất nhiều cách tập bụng 6 múi khác nhau, tuy nhiên với 4 mẹo dưới đây cũng đủ giúp bạn dễ dàng sở hữu được cơ bụng rắn chắc và thon gọn rồi.

4 mẹo tuyệt vời để tập bụng cho nhanh lên 6 múi nhất
Có nhiều cách tập bụng 6 múi nhưng cách nào thật sự hiệu quả ?

Bất kỳ ai đi chăng nữa, dù là nam hay nữ thì đều muốn sở hữu cơ bụng thon gọn (nữ giới) và càng nhiều múi càng tốt (nam giới). Chính vì thế, hàng triệu người vẫn ngày đêm hì hục tập bụng nhưng mà vẫn chưa đạt được niềm mơ ước nhỏ nhoi của mình.

Với 4 cách tập bụng 6 múi đã được chứng minh dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng đạt được ước mơ của mình.

Cơ bụng của bạn thường xuyên được chịu tác động trong hầu hết các hoạt động hằng ngày, kể cả trong tập luyện cho dù bạn không tập bụng thì nó vẫn chịu ảnh hưởng từ các bài tập khác bạn thực hiện.

Phòng tập là nơi bạn sẽ xây dựng số lượng cơ bắp của mình và nhà bếp sẽ là nơi bạn loại bỏ mỡ thừa của mình.

Như vậy nếu bạn muốn có 6 múi, bạn cần phải kết hợp 100% dinh dưỡng với 100% tập luyện thì mới có hiệu quả được bạn nhé.

1. Sử dụng các bài tập cho vùng lõi khi tập luyện

Cơ bụng nó hoàn toàn giống với những nhóm cơ khác như vai, hay ngực. Tất cả đều cần phải có sự căng thẳng để có thể phát triển. Do vậy, thực hiện các bài tập cho vùng lõi (cơ bụng) sẽ giúp bạn hiện rõ nét các múi cơ hơn.

Weighted Rope CrunchVí dụ khi thực hiện đúng cách bài Weighted Rope Crunch (tên khác nữa là Cable Crunch có nghía là gập bụng với máy kéo – một bài tập tuyệt vời cho cơ bụng) thì nó sẽ tác động rất mạnh lên vùng cơ bụng của bạn và với sức ép của máy kéo nó sẽ càng làm căng thẳng lên cơ bụng cao hơn.

Bạn cần phải sử dụng cơ bụng của mình để gập, không phải hông. Siết cơ bụng khi thực hiện bài tập này và bạn nên cảm thấy co thắt hoàn toàn trên mỗi lần gập.

Nếu bạn muốn tập vào các cơ răng trước (cơ xiên 2 bên sườn) thì hãy nghiêng sang bên phải hoặc bên trái 1 chút khi thực hiện.

Xem thêm: Tập bụng hằng ngày có giúp lên múi nhanh hơn không ?

2. Nâng chậm và hạ xuống thậm chí là chậm hơn khi tập

Cách tập bụng 6 múi tiếp theo mà hầu như mọi người đều quên mất đó chính là tập chậm. Bạn cần biết là trong quá trình tập luyện thì quán tính không phải là cách bạn thực hiện. Cơ bụng của bạn cũng như các nhóm cơ khác, nó cần phải cảm nhận được từng chuyển động.

4 mẹo tuyệt vời để tập bụng cho nhanh lên 6 múi nhấtBằng cách thực hiện chậm và duy trì nhịp độ bạn sẽ dễ dàng kiểm soát chuyển động và cảm nhận cơ tốt hơn. Cơ bụng của bạn sẽ hưởng được nhiều lợi ích hơn từ cách tập này và từ đó phát triển nhanh hơn.

Một bài tập bụng khác cực kỳ hiệu quả đó chính là Hanging Knee Raise. Nếu 2 đầu gối của bạn nâng cao lên như kiểu tập bài Kipping pull-up thì đây là 1 cách tập không đúng cho cơ bụng của bạn vì nó chả tác động gì nhiều đến nó cả.

Thay vào đó, hãy kéo gối của bạn lên cao đến cằm, điều này sẽ khiến hông bạn nâng lên và gây nên cơ thắt cơ bụng.

Thở ra ở đỉnh của chuyển động để tiếp tục kích hoạt cơ bụng, sau đó từ từ hạ thấp đầu gối của bạn xuống có kiểm soát.

Tập chậm hơn có nghĩa là bạn sẽ thực hiện được ít lần lặp hơn nhưng hiệu quả thì vẫn cao (nhất là bụng dưới) nên không việc gì phải thực hiện nhiều lần mà chẳng đem lại hiệu quả gì cả đúng không nào.

Sau khi thực hiện bài co gối đã quen, bạn có thể chuyển sang thực hiện biến thể khó hơn đó là duỗi thẳng chân của mình khi nâng cao.

Nếu bạn cũng muốn tập cơ răng trước thì chỉ cần xoay nghiêng chân của mình khi nâng là được nhé.

YouTube video

3. Tập trung vào sự ổn định trong quá trình tập 

Một cơ bụng đẹp không chỉ là hiện ra mỗi 6 múi bụng, nó còn phải thật sự khỏe để giúp bạn đứng, duy trì sự ổn định trong hoạt động thường ngày lẫn tập luyên.

4 mẹo tuyệt vời để tập bụng cho nhanh lên 6 múi nhấtNếu bạn có vẻ ngoài đẹp nhưng bên trong yếu thì nó cũng không phải là mục tiêu mà ta nhắm tới thậm chí là còn ảnh hưởng không nhỏ đến các bài tập khác như Squat chẳng hạn. Bạn cần phải tăng sức mạnh cho phần lõi để có thể thực hiện tốt mọi bài tập.

Bên cạnh 6 múi ở phía trước thì các cơ bụng ở 2 bên (transverse abdominals) hay còn gọi là cơ đai bụng cũng cần trở nên mạnh mẽ và liên kết với nhau chặt chẽ hơn khi bạn thực hiện các bài tập Isometric (không phải các bài tập gập bụng).

Điều đó có nghĩa là hầu hết các bài tập bạn đưa vào lịch tập của mình đều sẽ bị thiếu mất 1 nhóm cơ có thể khiến cơ bụng của bạn trở nên chặt chẽ hơn.

Tuy nhiên, đừng lo lắng quá, bạn vẫn có thể khắc phục nó ngay bây giờ bằng 1 bài tập gọi là Plank. Bài tập plank ở đây không phải là bài gốc mà là 1 biến thể của nó gọi là Side Plank.

Bạn có thể thực hiện kèm nó trong các buổi tập luyện của mình. Bằng cách thêm nó vào buổi tập bụng của ban đều đặn, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt rõ rệt về cơ lõi của mình.

Xem thêm: Lý do bạn tập mãi mà không lên cơ được

4. Đừng quên thực hiện kĩ thuật Vacuum (thở bụng) trong quá trình tập

Đây là 1 cách tập bụng 6 múi rất phổ biến trong thời kỳ đầu của thể hình, nó đặc biệt được yêu thích bởi các VĐV Bodybuilding, nhưng dần bị quên lãng và hiện tại nó đang trở lại nhờ vào các Fitness Model tập nó nhiều hơn.

4 mẹo tuyệt vời để tập bụng cho nhanh lên 6 múi nhấtBạn không chỉ có thể áp dụng kĩ thuật thở bụng này trong tập bụng và còn có thể áp dụng nó trong các bài tập khác.

Đây là 1 cách đơn giản để nhân đôi lợi ích cho việc tập bụng của bạn. Và nó có thể trở thành 1 “sát thủ” đối với nhiều bài tập.

Thực hiện 1 lần lặp bình thường của bạn và theo nó bằng cách thực hiện 1 động tác thở bụng trước khi bạn thực hiện 1 lần lặp tiếp theo.  Với 1 chút luyện tập và kiên trì, bạn sẽ kiểm soát tốt hơn số đo vòng 2 và hơi thở của mình. Bài tập này cũng có thể có có lợi cho các thói quen tập luyện khác của bạn ví dụ như chạy bộ chẳng hạn.

Hi vọng rằng, với 4 cách tập bụng 6 múi được hướng dẫn ở trên, bạn sẽ nhìn nhận lại việc tập luyện của mình, đặc biệt là cơ bụng 1 cách đúng đắn hơn, chúc bạn thành công.

Đừng quên chia sẻ cho bạn bè mình cùng biết nữa nhé 🙂

9.24 cách tập bụng 6 múi lên nhanh nhất đã được chứng minh Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.14 cách tập bụng 6 múi lên nhanh nhất đã được chứng minh Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.44 cách tập bụng 6 múi lên nhanh nhất đã được chứng minh Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.44 cách tập bụng 6 múi lên nhanh nhất đã được chứng minh Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay
5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

7 lí do tại sao tập chân mãi không to mà bạn đang mắc phải

Tại sao tập chân mãi không to? bạn cố gắng dành thời gian, công sức và tiền bạc đến phòng tập gym để tập...

8 cách duy trì động lực giảm cân để tìm lại vóc dáng hoàn hảo

"Bắt đầu từ ngày mai, tôi sẽ giảm cân", là câu nói cửa miệng của những đứa "ăn nốt hôm nay", nhưng kỳ lạ...

Cách xác định khối lượng cơ bắp tối đa bạn có thể có được khi tập gym – P1

Bạn chắc chắn rất muốn biết xác định khối lượng cơ bắp tối đa mà mình có thể có được tự nhiên thông qua...