Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình7 cách tập gym giúp bạn "cháy hết mình" tại phòng tập

7 cách tập gym giúp bạn “cháy hết mình” tại phòng tập

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Đi tập gym mà cảm giác không được sung thì buổi tập hôm đó sẽ cảm thấy rất chán, vậy thì làm sao để có 1 buổi tập cháy hết mình đây. Hãy áp dụng ngay 7 cách tập gym dưới đây nhé.

7 cách tập gym giúp bạn "cháy hết mình" tại phòng tậpChúng ta không 1 ai lúc nào đến phòng tập cũng có cảm giác hừng hực muốn đẩy hết đống tạ trong phòng tập cả. Do vậy, đôi khi để giúp cho mình có cảm giác tập luyện sung mãn hơn thì cần phải có 1 số thay đổi khi đi tập thì mới được.

Dưới đây là 7 cách tập gym bạn có thể áp dụng cho những ngày cảm thấy hơi nhàm chán.

1. Ăn đủ, ngủ ngon và uống đủ nước

Chắc bạn đã quen với câu nói của giới gymer đó là Ăn – Tập – Ngủ – Lặp lại đúng không nào. Và đó cũng là cách giúp bạn có được sự sung sức cho những ngày tập tiếp theo.

7 cách tập gym giúp bạn "cháy hết mình" tại phòng tập
Ăn khỏe, ngủ ngon chính là cách giúp bạn có năng lượng để tập luyện

Có thể bạn không để ý nhưng ăn uống ảnh hưởng trực tiếp lên tâm trạng của bạn và cả khả năng phục hồi của bạn nữa. Rõ ràng bạn sẽ không muốn đi tập khi mà cơ bắp còn đau nhức hoặc cảm thấy uể oải đúng không nào.

Do vậy, để đảm bào cho buổi tập của bạn không bị giãn đoạn thì hãy ăn đầy đủ chất, ngủ đủ giấc để cho cơ bắp luôn phục hồi nhanh nhất và đặc biệt là đừng bao giờ để thiếu nước bởi vì nước là thứ cực kỳ quan trọng đối với cơ thể của bạn mà.

Xem thêm: Ăn gì trước khi tập để tràn đầy năng lượng không lo “xìu” giữa chừng

2. Bạn cần có 1 mục tiêu cụ thể

Bạn có từng hỏi mục tiêu đi tập gym của bạn là gì ? Là tập cho body đẹp hơn để có thể dễ có người yêu ?. hay tập cho có phong trào với bạn bè ?. Hay tập gym để trả thù người yêu cũ ?.

Nếu bạn chưa biết mục tiêu của mình là gì khi đi tập gym bạn sẽ dễ cảm thấy “chán chán” mỗi khi đến phòng tập bởi vì bạn sẽ không muốn tập nhiều bởi vì bạn không biết tại sao bạn phải làm như vậy.

Do vậy, hãy đặt cho mình 1 mục tiêu nào đó khi đi tập, bên cạnh đó cũng đừng quên đặt mục tiêu cho ngày hôm đó, ví dụ “Hôm nay mình sẽ phải squat được 100kg” hoặc “Mục tiêu tuần này là phải giảm 5kg” chẳng hạn. Chính những mục tiêu đó sẽ thôi thúc bạn tập luyện để đạt được những gì bạn mong đợi.

Đặt mục tiêu sẽ khiến bạn luôn phấn khởi khi hướng tới nó mỗi khi mục tiêu của bạn đến càng gần và bạn càng “hăng máu” tập luyện hơn so với trước.

Xem thêm: Giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần như thế nào ?

3. Dùng một muỗng Pre Workout

Nếu bạn cảm thấy hôm nay mình chả có tí hứng thú nào cho lắm với việc tập luyện thì hãy thử làm 1 muỗng Pre Workout xem sao.

Hầu hết các loại Pre Workout hiện nay đều giúp bạn cảm thấy sung sức hơn, muốn hoạt động tay chân nhiều hơn và khiến bạn “tăng động” liên tục không nghỉ.

Chúng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt 60-90 phút tập luyện mà không cảm thấy chán nản nữa.

Bạn có thể tham khảo một số loại Pre Workout như Pre Workout Pre Rage hoặc một loại BCAA kiêm Pre workout khá thú vị mà mình vừa review gần đây đó chính là BCAA Powder của Bio Synergy thử xem nhé.

Lưu ý: Pre Workout chỉ dùng khi bạn muốn có cảm giác sung hơn thôi nhé, không nên dùng khi cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi.

4. Có đứa bạn tập cùng hoặc huấn luyện viên riêng

Đi tập 1 mình nhiều lúc cũng thấy chán đúng không nào, nếu tìm được 1 đứa bạn có chung chí hướng với mình đi tập cùng thì tốt biết bao đúng không. Vì vậy hãy tìm kiếm một đứa bạn hoặc kết bạn với những người ở cùng tập phòng để tìm 1 người tập cùng.

7 cách tập gym giúp bạn "cháy hết mình" tại phòng tậpViệc tập cùng với 1 người bạn đã được khoa học chứng minh là mang lại hiệu quả hơn hơn đến gần 30% đó nhé.

Nếu không tìm được ai, hãy thuê một huấn luyện viên cá nhân trực tiếp hỗ trợ bạn, ngoài việc giúp bạn tập luyện đúng kĩ thuật thì huấn luyện viên cá nhân cũng giúp bạn có động lực để tập luyện hơn đó.

Xem thêm: Top HLV cá nhân cho nữ được yêu thích nhất hiện nay

5. Thay đổi “đồ chơi” đi tập của bạn (nghiêm túc đấy)

“Đồ chơi” đi tập có thể là quần áo, phụ kiện, giày dép….khi thay đổi bạn tự nhiên sẽ thấy muốn khoe nó hơn và lúc đó suy nghĩ đi tập cũng trở nên hào hứng hơn.

Chưa kể, việc có “đồ xịn” khi đi tập giúp bạn tự tin hơn và cảm thấy tốt hơn đúng không nào. Bạn cứ tưởng tượng khi đi tập nhìn vào gương mà thấy bộ đồ nhàu nát, đôi giày trầy tróc tơi tả với 1 người mặc đồ gym xịn với đôi giày tập gym nhìn cực chất thì bạn sẽ thấy thích giống ai hơn ?

Việc này không phải tự nhiên mà được khuyên đâu nhé, nó có hẳn cả nghiên cứu đó, và nghiên cứu đã chứng minh rằng cách ăn mặc của bạn ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của bạn đấy. (1, 2, 3).

6. Chọn loại nhạc bạn yêu thích

Có 1 điều khá oái ăm ở nhiều phòng tập đó chính là mở những loại nhạc không thích hợp để tập luyện.

7 cách tập gym giúp bạn "cháy hết mình" tại phòng tậpBạn cứ tưởng tượng hằng ngày đi tập mà phải nghe những bài cải lương, nhưng bản nhạc buồn sầu thảm thì còn gì là động lực để tập luyện nữa đúng không nào.

Mặc dù nhiều phòng tập vẫn mở nhiều bài hát sôi động nhưng không hẳn là nó phù hợp với bạn, do vậy hãy tự chọn cho mình những bài hát yêu thích, sắm 1 cái tai nghe thật tốt và đem theo để nghe những bài hát bạn yêu thích.

Đảm bảo là buổi tập đó của bạn sẽ khác hẳn so với những ngày khác không được nghe nhạc bạn yêu thích đó.

Nếu cần tham khảo, hãy truy cập ngay kho nhạc tập gym của Thể Hình Channel nhé.

YouTube video

7. Đăng ký 1 giải thi đấu

Bạn có thấy những người đi thi đấu thể hình có một body quá hấp dẫn không, bạn muốn được như họ không ?. Hãy đăng ký ngay 1 giải thi đấu thể hình để trải nghiệm.

Việc đăng ký thi đấu có nhiều lợi ích đối với bạn đơn cử như là

  • Bạn sẽ không thể làm biếng trốn tập nữa vì bây giờ bạn phải tranh thủ tập hết sức cho kịp thi đấu.
  • Động lực đi thi đấu sẽ giúp bạn luôn hào hứng khi đi tập hơn
  • Đi thi đấu sẽ giúp bạn được giao lưu với nhiều người tài giỏi từ đó học thêm nhiều kiến thức hữu ích về tập luyện hơn.
  • Hãy tưởng tượng bạn sẽ được đứng lên bục cao nhất xem thế nào, lúc đó bạn sẽ luôn cảm thấy sung sướng mỗi khi được đi tập luyện.

Các giải thi đấu thể hình được diễn ra khá thường xuyên, các bạn có thể liên hệ liên đoàn cử tạ Việt Nam để hỏi thêm chi tiết nhé.

Ok, vậy là với 7 cách tập gym ở trên thì việc tập luyện giờ đây không còn nhàm chán nữa mà toàn là những ngày hào hứng. Còn chờ gì mà không áp dụng ngay cho mình nào.

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Sự khác nhau giữa cơ thể nam và nữ trong tập luyện thể hình là như thế nào ?

Trong tập thể hình, chúng ta sẽ có thể nghĩ rằng con trai và con gái sẽ cần phải tập luyện khác nhau. Vậy...

Thực phẩm biến đổi gen là gì ? Lợi và hại cùng cách nhận biết ra sao ?

Bạn đã biết thực phẩm biến đổi gen là gì hay chưa. Nếu bạn còn đang mơ hồ về nó thì bài viết này...

5 dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ hỗ trợ đắc lực cho đùi thon mông nở

Nhu cầu tập gym tại nhà của chị em phụ nữ cũng không phải là ít vì không phải ai cũng có điều kiện...