Trang chủBài tập YogaYoga chữa mất ngủ: 3 tư thế cực dễ bạn có thể làm trước khi lên giường

Yoga chữa mất ngủ: 3 tư thế cực dễ bạn có thể làm trước khi lên giường

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Yoga chữa mất ngủ là một phương pháp cực hữu hiệu để trị chứng bệnh mà hầu như rất nhiều người mắc phải này, đặc biệt là khi bạn đã bước vào độ tuổi trung niên.

Yoga chữa mất ngủ với 3 tư thế cực dễ bạn có thể làm trước khi lên giường

Xem thêm: Tập yoga bao nhiêu tiếng một ngày là đủ? Câu trả lời sẽ làm bạn bất ngờ

Cảm giác khi lưng đã đặt xuống giường mà mắt vẫn chưa chịu nhắm quả thực rất kinh khủng, càng vỗ về thì lại càng thao thức.. Trong y học Phương Đông  đây được chẩn đoán là do dự mất cân bằng giữa âm (lạnh) và dương (nóng). Vì thế để chữa lành, phải tìm ra giải pháp cân bằng những nguồn năng lượng. Làm cách nào để dễ ngủ, nếu tập yoga tại nhà thì nên tập kiểu yoga nào là phù hợp? Yin Yoga là một cách tuyệt vời để làm điều đó.

Yoga chữa mất ngủ dựa trên cân bằng âm – dương

Yoga chữa mất ngủ dựa trên cân bằng âm - dương

Bài tập giúp chữa bệnh mất ngủ này là sự kết hợp của nhiều phong cách trong yoga được xây dựng dựa trên thuyết âm dương – học thuyết được minh họa trên thái cực đồ (vòng tròn âm dương) mô tả mối quan hệ động lực và quá trình thay đổi của vũ trụ. Học thuyết này cho rằng mọi thứ trong vũ trụ đều có 2 mặt : âm và dương và luôn trong trạng thái của mối quan hệ này  với những thứ khác. Nói một cách ngắn gọn,, những gì liên quan đến âm thường tối, bí ẩn, trầm lặng, cố định, biểu hiện cho nguyên tố nước. Dương: sáng, ồn ào, nóng, hoạt náo, bề mặt, biểu trưng cho nguyên tố lửa. Khi âm dương được cân bằng, con người sẽ mạnh khỏe.

Yoga chữa mất ngủ dựa trên cân bằng âm - dương2

Xem thêm: 10 bài tập yoga giúp giảm cân buổi sáng cho người bận rộn

Mất ngủ là một triệu chứng của mất cân bằng âm dương, xảy ra khi bạn có quá nhiều năng lượng dương hay quá ít năng lượng âm.

Yin yoga chữa mất ngủ  là hình giúp kích thích biểu đồ năng lượng đến trạng thái cơ bản nhất để đạt được sự cân bằng âm dương.Năng lượng của bạn (Tiếng Trung là Qi) sẽ chảy theo hệ kinh lạc (biểu đồ năng lượng) và được xem như là mô liên kết của cơ thể. Những tư thế trong yin yoga kích thích mô liên kết để cân bằng năng lượng bằng cách tăng cường hay giải tỏa năng lượng. (châm cứu cũng là một phương pháp tương tự bằng việc chọn những điểm trên cơ thể để cân bằng)

yoga mat ngu 2

Hưỡng dẫn thực hiện 3 tư thế Yin Yoga chữa mất ngủ cực hiệu quả

Lưu ý trước khi tập: Bài tập này giúp nuôi dưỡng năng lượng âm và làm giảm bớt lửa dục vọng bên trong bạn, nạp lại năng lượng và có một giấc ngủ thư giãn. Hãy thở theo bất kì cách nào mà bạn cảm thấy thoải mái nhất

1. Tư thế trái tim tan chảy (Anahatasana)

  • Đưa hai cánh tay về phía trước , duỗi thẳng
  • Cúi đầu và ngực xuống sàn (Có thể nâng đỡ đầu bằng một chiếc mền hoặc khối kê)
  • Đẩy nhẹ hông ra sau về phía gót chân
  • Giữ tư thế 3 -5 phút.

1. Tư thế trái tim tan chảy (Anahatasana)

Tư thế này tập trung cải thiện chức năng cho hệ kinh lạc ở cánh tay. Đồng thời giúp điều hòa tâm trí, cải thiện hệ kinh lạc ở tim. Việc mất ngủ luôn luôn có quan hệ nhân quả với những sự thiếu cân bằng trong hoạt động của tim, vì tim chính là ‘’ngôi nhà’’ của tinh thần. Nếu tim không khỏe mạnh hoặc già cỗi, nó sẽ gây phiền nhiễu cho tinh thần và gây ra những vấn đề về giấc ngủ. Vậy làm cách nào để dễ ngủ bằng việc tập động tác này? Câu trả lời là hãy chú ý cảm nhận dòng năng lượng chảy từ cánh tay đến vùng dưới cánh tay.

Xem thêm: 9 động tác yoga giúp trị đau vai

2. Tư thế rồng bay (Upavistha Konasana)

  • Ngồi và mở rộng hai chân ở mức mà bạn thấy chân được thoải mái nhất.
  • Khoanh hai tay lại và đưa về phía trước, vặn nhẹ cột sống
  • Ngồi trên một chiếc chăn gập lại sẽ giúp bạn dễ nghiêng xương chậu về phía trước. Đặt tay và đầu lên một cái gối ôm hoặc cái đệm để cơ thể được thoải mái và sẽ tốt hơn rất nhiều để rơi vào trạng thái tĩnh, giúp bạn dễ ngủ hơn.
  • Giữ trong 3-5 phút hoặc lâu hơn nếu muốn.

2. Tư thế rồng bay (Upavistha Konasana)

Tư thế yoga chữa mất ngủ này giúp cải thiện hệ kinh lạc ở gan, mang đến dòng chảy năng lượng ở cẳng chân và thúc đẩy dòng chảy tự nhiên khắp cơ thể để cải thiện tất cả các cơ quan. Đây cũng là tư thế có tác động đáng kể đến bàng quan, bộ phận hoạt động ở thân dưới, bên cạnh cột sống và ảnh hưởng đến lượng nước trong cơ thể, điều hòa thân nhiệt và làm dịu tâm trí. Ngoài ra, tất cả các cơ quan chính của cơ thể đều có điểm châm cứu chung bên cột sống trên hệ kinh lạc bàng quan. Điều này có nghĩa là: kích thích hệ kinh lạc bàng quan sẽ điều hòa được tất cả các cơ quan của cơ thể.

Xem thêm: 10 động tác yoga tập trước khi ngủ để giảm mỡ bụng và ngủ ngon

3. Tư thế bắt chéo đơn giản (Simple twist)

  • Nằm thẳng lưng, co đầu gối lên ngang ngực đồng thời quay nhẹ sang bên phải như một động tác bạn rất thường hay làm khi ngủ.
  • Từ từ nhấc tay trái đưa sang bên trái, vẫn giữ nguyên tư thế của vai
  • Bạn có thể đặt tay trái lên ngực trái một lúc rồi từ từ đưa tay trái ra về phía bên trái.
  • Giữ trong 3-5 phút và đổi bên.và điều hòa âm dương tốt hơn.

3. Tư thế bắt chéo đơn giản (Simple twist)

Tư thế này hướng đến duy trì hoạt động của toàn bộ hệ kinh lạc đi qua thân trên. Bằng cách vặn nhẹ cột sống, tất cả các hệ kinh lạc đều được cải thiện và kích thích, thúc đẩy cân bằng hóc môn và điều hòa âm dương tốt hơn, chữa bệnh mất ngủ.

Xem thêm: 7 bài tập yoga giảm đau thần kinh tọa một cách nhanh chóng

Yoga chữa mất ngủ với 3 tư thế cực dễ bạn có thể làm trước khi lên giường

Trên đây là 3 tư thế yoga chữa mất ngủ mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện để đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Kiên trì luyện tập, biến việc tập thành thói quen để vượt qua được chứng bệnh gây khó chịu và phiền lòng, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống này nhé

Chúc các bạn thành công! Namaste!

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa – Lớp yoga cho bà bầu

Phần tiếp theo của Series lớp yoga cho bà bầu hôm này là những bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa nếu bạn...

“Đẹp điên đảo” Chỉ với 5 bài tập thể dục đơn giản dễ thực hiện này

Đừng lười biếng ù lì mỗi buổi sáng nữa, bạn sẽ hối tiếc nếu không tập thể dục buổi sáng đấy! Các động...

10 bài tập Yoga cho cặp đôi thú vị để tập cùng người yêu

Theo truyền thống thì chúng ta thường tập Yoga một mình, vậy tại sao không thay đổi một chút bằng các bài tập Yoga...