Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhGăng tay tập gym nên chọn thế nào ? Lợi ích khi dùng bao tay tập gym là gì ?

Găng tay tập gym nên chọn thế nào ? Lợi ích khi dùng bao tay tập gym là gì ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Găng tay tập gym là một phụ kiện nhìn chung là khá cần thiết đối với nhiều người, bên cạnh việc giúp bảo vệ bàn tay ra thì nó còn giúp cho việc cầm nắm trở nên chắc chắn và an toàn hơn. Nhưng liệu bạn đã biết cách chọn bao tay tập gym sao cho chuẩn hay chưa ?

Găng tay tập gym nên chọn thế nào ? Lợi ích khi dùng bao tay tập gym là gì ?Găng tay tập gym có rất nhiều mẫu mã và chủng loại, việc lựa chọn được một chiếc găng tay tập tạ đôi khi khiến bạn rất băng khoăn, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo để giúp bạn có thể lựa chọn được đôi găng tay tập tạ phù hợp với bạn nhất.

Bạn cần chuẩn bị gì trước khi mua găng tay tập gym ?

Đo bàn tay

Việc đo bàn tay sẽ giúp bạn biết mình mua size nào để mang, điều này là cực kỳ cần thiết khi bạn mua online thay vì ra ngoài cửa hàng để lựa chọn, nếu không biết chính xác mình mang size bao tay nào thì rất dễ phí tiền vô ích. Để biết bàn tay của mình thuộc size nào thì bạn có thể áp dụng 2 cách sau:

Cách 1: Sử dụng chu vi bàn tay

Chu vi bàn tay thường là kích cỡ chuẩn để các nhà sản xuất sản xuất bao tay. Nếu áp dụng cách này, có thể nhờ 1 người bạn hỗ trợ để giúp việc đo đạc dễ dàng hơn.

Cách đo bàn tay để chọn găng tayĐể đo các bạn làm như sau: Năm bàn tay lại. Bạn dùng thước dây, đặt đầu dây thước đo ở ngay trên mu bàn tay bên dưới ngón tay giữa. Quấn 1 vòng thước dây dọc theo các ngón tay (như trên hình).

Ghi lại số đo bạn đo được bạn so sánh nó với bảng dưới đây.

  • XS: 7 inches (17.8 cm)
  • S: 7.5–8 inches (19.1–20.3 cm)
  • M: 8.5–9 inches (21.6–22.9 cm)
  • L: 9.5–10 inches (24.1–25.4 cm)
  • XL: 10.5–11 inches (26.7–27.9 cm)
  • XXL: 11.5–12 inches (29.2–30.5 cm)

Cách 2: Đo chiều dài bàn tay

Cách này áp dụng cho những bạn có bàn tay lớn và dài hơn so với mọi người thì cách này sẽ hữu ích hơn là sử dụng cách đo chu vi tay.

Cách đo bàn tay để chọn găng tay

Đầu tiên, bạn mở rộng các ngón tay của mình, đặt lòng bàn tay hướng lên trên. Đặt thước dây vào ngón tay giữa và đo đến phần cuối của lòng bàn tay.

Sau khi có kết quả, bạn so sánh với bảng ở trên của cách 1 là được.

Còn 1 cách đo nữa nhưng nó dành cho các bộ môn thể thao riêng biệt nên mình không đề cập đến trong bài viết này.

Lựa chọn vật liệu của găng tay

Găng tay hiện tay có khá nhiều kiểu khác nhau, nhưng nhìn chung lại là nó sẽ có 2 dạng chính là:

  • Găng tay tập gym bằng da: Loại này thì xài rất bền, tuy nhiên nhược điểm của nó lại là không thấm hút mồ hôi nên có thể sẽ không phù hợp với các bạn có tay ra nhiều mồ hôi. Hơn nữa là làm bằng da thường bị cứng sau 1 thời gian sử dụng. Găng tay bằng da cũng không đa dạng mẫu mã lắm và giá thì cũng hơi cao.
  • Găng tay tập gym bằng sợi tổng hợp: Loại găng tay này phổ biến hơn vì có nhiều người yêu thích, khả năng thấm hút mạnh, nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau và tất nhiên là giá cả cũng dễ chịu hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn có tiền sử dị ứng khi sử dụng bao tay thì nên đọc kĩ thành phần của bao tay là loại gì để tránh mua phải các sản phẩm mà bạn bị dị ứng nhé.

Lựa chọn kiểu găng tay

Găng tay thường sẽ có 3 kiểu chính đó là kín ngón, cụt ngón và chỉ có phần lòng bàn tay.

  • Kiểu kín ngón thì giúp bảo vệ bàn tay tốt hơn, tuy nhiên nó lại có thể khiến bàn tay của bạn khó linh hoạt, bí hơi và gây khó chịu.
  • Loại cụt ngón thì ngược lại, bảo vệ bàn tay kém hơn nhưng lại được sự linh hoạt và không gây bí hơi.
  • Còn loại chỉ có phần lòng bàn tay chủ yếu là dành cho những bạn không có nhu cầu về bảo vệ bàn tay hoặc đơn giản là sử dụng để đỡ chai tay là chính.

Ngoải ra, các kiểu bao tay tập thể hình có thể có thêm phần quấn cổ tay hoặc Wrist Strap giúp bảo vệ cổ tay tốt hơn (nếu cổ tay bạn yếu) và nâng tạ được khỏe hơn. Tùy vào tình hình tập luyện của bạn mà có thể mua loại găng tay có hỗ trợ tính năng này.

Xem thêm: Review Coolfit – khăn tập gym giúp làm mát cực đỉnh

Giá cả của găng tay tập gym

Găng tay có khá nhiều giá khác nhau, từ vài chục ngàn cho đến hàng triệu. Tất nhiên là giá càng cao thì sản phẩm đó càng chất lượng.

Găng tay tập gym nên chọn thế nào ? Lợi ích khi dùng bao tay tập gym là gì ?Khi mua không nên mua loại quá rẻ vì chất lượng nó sẽ rất kém, mau hư hỏng và không bảo vệ được bàn tay của bạn. Nên mua những loại bao tay có giá từ 300 ngàn trở lên thì sẽ có chất lượng tốt hơn.

Lợi ích của bạn sử dụng găng tay tập gym

Tăng khả năng nắm của bàn tay

Găng tay tập gym thường sẽ được thiết kế với bề mặt nhám, việc này giúp cho việc cầm nắm tạ của bạn trở nên chắc chắn hơn. Đặc biệt là với những bạn hay bị ra mồ hôi tay. Giúp an toàn hơn khi kéo tạ, tránh bị tuột, rơi khi đang đẩy tạ và có thể khiến bạn bị chấn thương rất nặng.

Không bị chai tay và phồng rộp

Tập tạ trong thời gian dài sẽ khiến bàn tay của bạn xuất hiện nhiều vết chai sần khá xấu xí. Chưa kể nhiều người còn bị phồng rộp tay khiến họ cảm thấy khá đau đớn.

Giảm sức ép lên bàn tay

Chắc hẳn bạn không thể không cảm nhận được mỗi khi đẩy tạ thì sức ép của thanh đòn lên bàn tay khiến bạn cảm thấy nó “thốn thốn” mà từ đó làm bạn “ngại” tập các mức tạ nặng đi. Sử dụng găng tay tập gym sẽ giúp bạn hấp thụ bớt áp lực này giúp bạn đẩy tạ tự tin hơn.

Găng tay tập gym nên chọn thế nào ? Lợi ích khi dùng bao tay tập gym là gì ?Hỗ trợ cổ tay

Một số người tập tạ thường cổ tay không đặt đúng vị trí nên có thể gây chấn thương và găng tay tập tạ có nhiều loại hỗ trợ luôn việc bảo vệ cổ tay cho bạn, giúp nó cố định hơn trong quá trình tập luyện.

Tăng khả năng nâng tạ

Một số loại găng tay có hỗ trợ wrist straps, với tính năng này thì nó tăng thêm khả năng nâng tạ của bạn tốt hơn. Việc dùng Wrist Straps sẽ giúp các ngón tay của bạn chịu áp lực ít hơn giúp bạn giữ tạ tốt hơn. Nó cực kỳ hiều quả khi bạn tập các bài kéo như Deadlift, Bent Over Row chẳng hạn.

Những lưu ý khi mua găng tay

Khi mua găng tay tập gym bạn nên lưu ý 1 số vấn đề như sau:

  • Để ý chất liệu của bao tay, nếu chọn chất liệu không phù hợp bạn có thể sẽ phải vứt bỏ bao tay của mình vì gây khó chịu.
  • Bao tay phải ôm sát bàn tay, không quá chật làm giảm linh hoạt của tay và không quá rộng sẽ làm bàn tay dễ phồng rộp hơn.
  • Đừng ham rẻ. Găng tay là thứ để bảo vệ bạn cho nên hãy đầu tư cho nó 1 chút, 1 bao tay kém chất lượng có thể khiến bạn thêm khó chịu khi đi tập thậm chí là những tai nạn nặng nề khác.
  • Lưu ý đọc cách bảo quản khi mua để giúp găng tay của bạn bền hơn nhé.

Xem thêm: Nên chọn găng tay tập tạ hay dùng phấn tập tạ sẽ tốt hơn ?

Kết luận

Găn tay tập gym nên lựa chọn thế nào sẽ tùy vào sở thích cũng như là điều kiện kinh tế của từng người, nhưng hãy luôn ghi nhớ những điểm quan trọng là chất liệu nào là phù hợp với bạn, nó có ôm sát bàn tay của bạn hay không, có nên mua hàng rẻ hay đầu tư 1 cái thật xịn. Hãy lựa chọn những nhà phân phối bao tay chính hãng để mua, tránh mua phải hàng giả kém chất lượng để rồi tiền mất tật mang bạn nha.

Hi vọng, với những thông tin về găng tay tập gym ở trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn trong việc lựa chọn bao tay của mình, chúc bạn có được đôi găng tay tập tạ ưng ý nhé.

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cách tăng vòng 3 hiệu quả nhờ kết hợp ăn và tập hợp lý cho chị em

Việc tập gym tăng vòng 3 không chỉ là cứ tập mải miết là sẽ có được vòng 3 đẹp, bạn còn phải biết cách ăn...

15 Lợi ích của việc bổ sung vitamin D khiến Gymer không thể bỏ qua !

Bổ sung vitamin D vẫn đang là vấn đề khiến các Gymer nghi ngờ về lợi ích mà nó mang lại. Ít người biết...

Leg Drive có quan trọng khi Bench Press hay không ?

Khi tập bài tập ngực Bench Press, đặc biệt là theo phong cách Powerliting thì chắc hẳn bạn cũng từng được nghe nhắc đến...