Trang chủDinh dưỡng thể hình4 lý do Multivitamin (Vitamin tổng hợp) bạn mua không có hiệu quả như bạn nghĩ

4 lý do Multivitamin (Vitamin tổng hợp) bạn mua không có hiệu quả như bạn nghĩ

Bạn bỏ ra hàng đống tiền để mua Multivitamin về sử dụng, nhưng bạn lại cảm thấy nó chả có tác dụng gì cho cơ thể của mình, dưới đây chính là 4 lý do mà loại Multivitamin bạn mua không phát huy được hiệu quả của nó.

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Các loại viên uống Multivitamin (Vitamin tổng hợp) hiện nay rất phổ biến và bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó ở các địa điểm bán thuốc hoặc mua online. Tuy nhiên, trước khi bỏ tiền ra mua sản phẩm này thì bạn cần phải hiểu rõ về nó trước khi mua để tránh lãng phí tiền bạc của mình nhé.

4 lý do Multivitamin (Vitamin tổng hợp) bạn mua không có hiệu quả như bạn nghĩMultivitamin khá quan trọng với các Gymer vì nó giúp họ có được đẩy đủ lượng Vitamin cần thiết để giúp cơ thể phát triển cơ bắp. Tuy nhiên, hiện nay khá nhiều loại Multivitamin lại không tốt như những gì họ quảng cáo.

Xem thêm: Top 10 loại Vitamin quan trọng nhất trong tập thể hình

Dưới đây là 4 lý do mà viên uống Multivitamin không hiệu quả 

Các thành phần xung đột

Không phải tất cả các loại Vitamin đều có thể dùng chung với nhau được bởi vì sẽ có những loại cản trở các loại khác để hấp thụ và cạnh tranh nhau. Chính vì điều này sẽ làm giảm đi hiệu quả hấp thụ của 1 số loại Vitamin.

4 lý do Multivitamin (Vitamin tổng hợp) bạn mua không có hiệu quả như bạn nghĩVí dụ:

Canxi là 1 khoáng chất mà bạn có thể sẽ không muốn nó cơ trong hũ Multivitamin của mình vì nó sẽ khiến kẽm, sắt và mangan trở nên khó hấp thụ hơn.

Kẽm cũng như vậy, nó sẽ cản trở cơ thể hấp thụ sắt và các axit amin khác vì nhiều người thường có thói quen dùng Multivitamin chung với thức ăn và lúc chúng ta ăn thường sẽ có nạp Protein và axit amin mà nếu bạn dùng nó lúc này thì lượng Axit amin quan trọng cho cơ bắp sẽ bị mất đi.

Tiếp theo đó chính là Magie, nếu có thứ này thì nó sẽ cản trở hấp thu canxi, do vậy bạn có thể sẽ cần phải loại bỏ sản phẩm có chứa Magie và Canxi chung 1 chỗ.

Thành phần bị thiếu hoặc bỏ qua

Nhiều loại Multivitamin bị thiếu một số chất quan trọng mà nó lại rất cần thiết cho gymer.

4 lý do Multivitamin (Vitamin tổng hợp) bạn mua không có hiệu quả như bạn nghĩĐơn cử đó chính là Vitamin K, nó giúp cho cơ thể điều hòa đông máu, sửa chữa và xây dựng xương, ảnh hưởng đến độ nhạy insulin và đường huyết.

Tiếp theo là Vitamin B, và nó rất quan trọng cho vận động viên vì nó giúp cho thần kinh và tế bào máu khỏe mạnh.

Tuy nhiên hầu hết là chúng đều bị thiếu hoặc bỏ qua trong thành phần của các loại Multivitamin.

Xem thêm: Vitamin B3 mà những lợi ích không ngờ đối với cơ bắp

Nó không đúng dạng Vitamin bạn cần

4 lý do Multivitamin (Vitamin tổng hợp) bạn mua không có hiệu quả như bạn nghĩBạn muốn các loại Vitamin hoặc khoáng chất đúng với từng loại cụ thể. Chẳng hạn trong các hũ Vitamin tổng hợp thì thường không có Crom hoặc là 1 dạng kém hấp thụ (Crom Clorua). Dạng hấp thụ tốt của Crom là Picolinate. Hãy đọc thử trong nhãn dán của các loại Vitamin tổng hợp xem có không nhé.

Thứ 2 là Vitamin A, hãy đảm bảo là Vitamin A đó là all-trans-beta carotene. Đây là dạng Vitamin giúp ngăn ngừa độc tính và chỉ cung cấp lượng Vitamin A mà bạn cần.

Các dạng khác của Vitamin A như retinyl acetate hoặc retinyl palmitate có thể trở thành chất độc thi dùng quá liều.

Cuối cùng lại là Vitamin K. Vitamin K có 3 dạng là K1, K2, K3. Hiện thì Vitamin K vẫn còn nhiều tranh cái trong việc K1 (Phylloquinone) và K2 (Menaquinone) cái nào hiệu quả hơn. Vì vậy nếu có thể hãy tìm loại vitamin tổng hợp chứa cả 2 với tỉ lệ 1:8 (Ví dụ 5mg K1 và 45mg K2)

Hấp thụ kém

Nhiều loại Vitamin và hoáng chất không được hấp thụ tốt ở dạng thực phẩm bổ sung vitamin. Vì vậy, bạn sẽ cần phải ăn nhiều loại thức ăn hơn để bổ sung những chất đó.

4 lý do Multivitamin (Vitamin tổng hợp) bạn mua không có hiệu quả như bạn nghĩNếu bạn muốn tăng sự hấp thụ của Vitamin tổng hợp thì có thể dùng 1 số mẹo giúp tăng cường khả năng sinh học của chúng.

Ví dụ bạn có thể sử dụng 1 số loại gia vị có thành phần piperine ((Bioperine®), capsaicin, hoặc gừng.

Với piperine bạn có thể tìm thấy trong chiết xuất hạt tiêu đen đã được chứng minh là tăng cường sự hấp thu của nhiều loại Vitamin và khoáng chất đặc biệt là Vitamin B, Beta Carotene và Selen

Các cách khác để tăng hấp thụ là hòa tan nó trong nước. Bằng cách uống nhiều nước có hoạt tính microencapsulated hoặc uống vitamin tổng hợp khi bụng đói kết hợp với bữa ăn có chất béo (giúp hấp thụ các vitamin tan trong chất béo như A, E, D, K)

Xem thêm: Bảng nhu cầu Vitamin cần thiết sử dụng hằng ngày

Nguồn tham khảo
  1. DiNicolantonio, J. J., Bhutani, J. & O’Keefe, J. H. (2015). The health benefits of vitamin K. Open Heart. doi:10.1136/openhrt-2015-000300.
  2. Badmaev, V., Majeed, M., & Norkus, E. P. (1999). Piperine, an alkaloid derived from black pepper increases serum response of beta-carotene during 14-days of oral beta-carotene supplementation. Nutrition Research, 19(3), 381-388.
5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Nên ăn gì trước và sau khi tập gym để tăng thêm hiệu quả?

Bạn chuẩn bị mọi thứ như quần áo, giày thể thao và các dụng cụ khác và tất cả đều đã sẵn sàng chỉ...

Đánh giá Xtend BCAA của Scivation – Vị ngon khó cưỡng

Khi trên tay hũ Xtend BCAA của Scivation thì mình đã cảm thấy rất hào hứng vì đã từng muốn mua sử dụng loại BCAA...

Cách sử dụng Omega 3, liều lượng sử dụng sao cho hiệu quả, an toàn nhất

Omega 3 có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và nó giống như 1 loại thần dược vậy, mặc dù thế thì vẫn...