Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhĂn nhiều protein có béo không ? Có gây hại cho thận hay cơ quan khác không ?

Ăn nhiều protein có béo không ? Có gây hại cho thận hay cơ quan khác không ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có rất nhiều người thắc mắc rằng “Ăn nhiều protein có béo không ?” và nó có ảnh hưởng đến thận hay không ? Nhiều người bảo rằng sẽ có nhưng nhiều người khẳng định là không ?. Vậy thật sự là như thế nào ?

 

Ăn nhiều protein có béo không ? Có gây hại cho thận hay cơ quan khác không ?Trả lời câu hỏi ăn nhiều protein có béo không, có gây hại cho thận không ?

Câu trả lời ngắn gọn là , tuy nhiên về thực tế để xảy ra chuyện ăn nhiều Protein thì có thể xảy ra hay không thì cũng ta cần phải xem xét thêm.

Về mức protein trung bình mà 1 người tập luyện có thể ăn là từ 1 – 2.5g protein/kg thể trọng. Một số VĐV chuyên nghiệp có thể dùng hơn 3g protein/kg. Như vậy đối với chữ “nhiều” ở đây có thể nói là từ 5-10g protein/kg thể trọng trở lên.

Ví dụ ở mức 5g/kg thể trọng thì 1 người 70kg sẽ ăn 350g protein 1 ngày và mức protein này sẽ tương đương với hơn 1 kg ức gà hoặc 1,5 kg thịt bò và nếu bạn ăn cơm thì khoảng…15kg.

Như vậy có thể nói rằng chuyện bạn ăn dư thừa protein có thể nói là RẤT KHÓ XẢY RA nếu mà bạn sử dụng thức ăn thuần. Và nó chỉ có thể xảy ra khi mà bạn “tắm” trong Whey protein mà thôi.

Như vậy chúng ta có thể tạm yên tâm là chuyện dư thừa protein sẽ gây hại cho chúng ta là điều khó xảy ra.

Nhưng nếu chúng ta làm được chuyện khó xảy ra đó thì sẽ như thế nào ?

Vậy thì dưới đây sẽ là những hậu quả của chuyện ăn uống dư thừa Protein mà bạn sẽ phải đối mặt đây.

1. Làm bạn tăng cân

Protein có tác dụng khá tích cực vào chuyện giảm cân của chúng ta, tuy nhiên đó là khi bạn áp dụng nó trong thời gian ngắn và có sự hài hòa giữa tinh bột và chất béo nữa.

Nhưng nếu bạn sử dụng Protein gần như thay thế luôn cho tinh bột thì nó sẽ trở thành tác nhân gây nên tăng cân ở bạn, thậm chí là tăng mỡ (do dư thừa calo).

Trong năm 2016 từng có nghiên cứu về tăng cân với Protein và kết quả cho thấy, chế độ ăn giàu protein thay thế tinh bột sẽ làm tăng cân nhưng không phải khi thay thế cho Fat.

2. Hơi thở có mùi

Việc ăn uống dư thừa Protein sẽ khiến hơi thở của bạn có mùi hôi, ngay cả việc đánh răng kỹ, dùng nước súc miệng cũng không loại bỏ được vấn đề này.

3. Bị táo bón

Một trong những hậu quả của việc ăn quá nhiều Protein đó là bạn thường xuyên bị táo bón do thiếu chất xơ từ tinh bột và rau quả. Do vậy bạn cần phải tăng cường ăn Carb và chất xơ để hạn chế hiện tượng này (tất nhiên là phải giảm protein xuống nếu không muốn tăng cân ha).

4. Mất nước

Protein cần nước để hoạt hóa cho nên chế độ ăn dư thừa Protein sẽ làm cơ thể bị mất đi 1 lượng nước kha khá, nếu bạn ăn nhiều Protein mà uống ít nước sẽ làm cơ thể thiếu nước, và khi cơ thể thiếu nước thì hàng loạt tác hại khác sẽ diễn ra như chóng mặt, nổi mụn, táo bón…..

5. Suy thận

Hậu quả khá nặng tiếp theo đó chính là thận của bạn (đặc biệt là với những người đã từng có vấn đề về thận). Nguyên nhân là do ni tơ được sản sinh ra trong quá trình tiêu thụ Protein.

Nếu bạn dùng lượng Protein cao trong thời gian ngắn thì thận của bạn có thể xử lý được, Tuy nhiên, dùng 1 thời gian dài thì Ni tơ tích trữ càng nhiều khiến cho thận bị quá tải dẫn đến suy thận

6. Tăng nguy cơ ung thư

Nạp nhiều Protein từ các loại thịt sẽ giúp tế bào ung thư trong cơ thể gia tăng nhanh hơn bạn có thể đọc thêm bài viết IGF-1 và ung thư có liên quan như thế nào để tìm hiểu kĩ hơn vấn đề này nhé.

Lời khuyên rằng, nên hạn chế ăn thịt đỏ và tốt nhất là nên thay thế bằng Whey protein, vì Whey Protein sẽ an toàn hơn nhiều so với việc ăn thịt (đặc biệt là chất lượng thịt hiện nay tại Việt Nam phần lớn là đều được thuốc tiêm vào).

Như vậy dùng bao nhiêu gram protein là an toàn

Nếu bạn quên thì mình nhắc lại là mức Protein cơ bản mà 1 người trường thành cần dùng hằng ngày là 0.8g Protein/Kg thể trọng.

Với những người tập luyện, chơi thể thao tùy cường độ mà mức Protein có thể dao động từ 1-2.5g (thậm chí là 3g) protein/Kg thể trọng.

Nếu bạn sử dụng đúng khoảng Protein này thì bạn không cần phải lo lắng chuyện protein làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình (đối với người hoàn toàn khỏe mạnh) bạn nhé.

Ngoài ra, hãy đi khám sức khỏe của bạn 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những căn bệnh trong cơ thể của bạn 1 cách kịp thời nhất bạn nhé.

Hi vọng bài viết đã giải đáp đủ cho bạn về câu hỏi ăn nhiều protein có béo không rồi. Nếu có những thắc mắc khác các bạn cứ gửi câu hỏi về cho Thể Hình Channel nhé.

5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Giáo án Bulking 6 buổi 1 tuần cho nam | Lịch tập thể hình

Hôm nay chúng ta sẽ đến với 1 giáo án mà chắc nhiều bạn đang rất mong chờ. Đó là giáo án Bulking 6...

5 bài tập cho mông căng tròn và cải thiện lõm 2 bên mông cho nữ

Bạn muốn tìm những bài tập mông cho nữ tại nhà có thể giúp cho bạn có được cặp mông căng tròn đồng thời...

20 phút tập chân mông đùi cho nữ với tạ đơn

Đây là một phần chương trình trong thử thách 30 ngày giảm mỡ cho nữ. Hướng dẫn thực hiện 20 phút tập chân mông đùi...