Trang chủThể Hình NamBài tập tay, vai cho namLịch tập tay sau hiệu quả nhất cho nam với cường độ cao

Lịch tập tay sau hiệu quả nhất cho nam với cường độ cao

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn muốn có 1 cánh tay lực lưỡng đầy cơ bắp, bạn muốn có 1 lịch tập tay sau hiệu quả nhất cho nam. Hãy cùng trải nghiệm buổi tập tay sau của VĐV IFBB Brandan Fokken ngay xem nhé.

Lịch tập tay sau hiệu quả nhất cho nam với cường độ caoTay sau là khu vực có nhiều cơ bắp nhất trên cánh tay, hơn cả phần tay trước, nếu bạn muốn có 1 cánh tay lực lượng mà chỉ quan tâm đến tay trước mà bỏ quên tay sau thì đó thật sự là 1 sai lầm nghiêm trọng.

Chính vì vậy, hãy chú ý hơn vào cánh tay sau của mình, và lịch tập dưới đây cho tay sau sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Hướng dẫn thực hiện lịch tập tay sau hiệu quả nhất cho nam như sau

Chúng ta sẽ thực hiện 6 bài tập và mỗi bài thưc hiện 4 hiệp, 10-15 lần lặp. Nghĩ giữa hiệp là 30-60 giây và hoàn tất trong khoảng 30-45 phút.

 

Lịch tập tay sau cùng VĐV Brandan Fokken

1

Single-Arm Cross-Body Extension

4 hiệp, 10-15 lần lặp

Single-Arm Cross-Body Extension
2

Standing Dumbbell Triceps Extension

4 hiệp, 10-15 lần lặp

Standing Dumbbell Triceps Extensio
3

Cable One Arm Tricep Extension

4 hiệp, 10-15 lần lặp

Cable One Arm Tricep Extension
4

Dip Machine

4 hiệp, 10-15 lần lặp

Dip Machine
5

Triceps Overhead Extension with Rope

4 hiệp, 10-15 lần lặp

Triceps Overhead Extension with Rope
6

Bench Dips

4 hiệp, hết sức

Bench Dips

Video hướng dẫn thực hiện lịch tập tay sau hiệu quả 

Lịch tập tay sau hiệu quả nhất cho nam với cường độ cao Thể Hình Channel

 

Kĩ thuật cần nắm biết của từng bài

Single-Arm Cable Cross-Body Extension

Máy kéo cáp là một dụng cụ tập gym tuyệt vời để tập cho tay sau bởi vì bạn có thể tập với mọi cấp độ khác nhau để kích thích cơ bắp.

Single-Arm Cable Cross-Body ExtensionFokken nói “Lý do tôi bắt đầu bằng bài này là nó gây nên sự căng thẳng liên tục lên cơ bắp và nó sẽ là 1 bài khởi động tuyệt vời cho buổi tập này.”

Hãy đảm bảo rằng, khi bạn mở rộng cánh tay ra thì bạn sẽ ép mạnh vào cơ tay sau của mình. Hãy giữ cho vai của bạn cố định để tránh đưa lưng vào tham gia chuyển động.

Overhead Dumbbell Extension

Với tập tay sau với tạ đơn này thì tư thế chuẩn rất quan trọng với những động tác kéo sau đầu và cổ, nơi và các di chuyển sẽ có ảnh hưởng rất nhiều vào vai nếu tư thế không tốt. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang giữ 1 tư thế chuẩn khi tập luyện và chú ý vào thời gian chịu tải khi thực hiện với tạ nặng nhé.

Overhead Dumbbell ExtensionNgồi trên ghế, đạt bàn chân hoàn toàn chắc chắn trên sàn nhà, giữ lưng thẳng và siết cơ bụng lại. Khi bạn duỗi thẳng tay, giữ cố định khuỷu tay và đẩy tạ lên vị trí cao nhất.

“Bạn nên gồng cơ tay lên ở đỉnh trước khi hạ tạ xuống” Fokken nói.

Single-Arm Cable Extension

Fokken khuyên nên sử dụng ngược tay cầm ở bài tập tay sau với cáp này sẽ cho hiệu quả cao hơn.

Single-Arm Cable Extension“Tôi thích tập từng tay bởi vì rất nhiều người có tay khỏe hơn tay còn lại, vì vậy khi tập từng tay sẽ phân phối sức mạnh đều hơn, đó là lý do tôi thực hiện các bài tập hầu hết là từng tay một.” Fokken nói.

Hãy chắc chắn rằng khuỷu tay của bạn được giữ cố định, và cả vai của bạn nữa nhé.

Assisted Dip Push-Down

Đây là 1 bài tập khá lạ mà bạn sẽ rất hiếm khi thấy người khác tập nhưng đây là bài tập đã giúp tăng kích thước tay sau đáng kể cho Fokken.

Assisted Dip Push-DownAnh chia sẻ “Tập các bài tập quen thuộc sẽ khiến cơ thể nhanh chóng thích nghi, chính vì vậy bạn cần phải thử những cách tập mới để giúp cơ thể phản ứng tốt hơn.”

Bài này khá dễ tập cho nên bạn hãy đảm bảo rằng mình cảm nhận được cơ tay sau mình đang hoạt động, đừng để ngực của bạn tham gia vào nhé, giữ cho lưng của bạn về phía sau và khuỷu tay hướng ra ngoài và đẩy miếng đệm xuống bằng cơ tay sau của bạn. Nếu bạn không cảm thấy tay sau hoạt động, hãy thử xoay khuỷu tay của mình vào hoặc ra đến khi tìm thấy góc độ tay sau bạn hoạt động nhé.

Overhead Rope Extension

Điều chỉnh vị trí ròng rọc xuống vị trí thấp để bạn có thể thực hiện động tác ngay từ phía sau đầu của bạn. Nếu bạn chưa từng làm động tác này trước đây thì sẽ thấy nó hơi ngượng tay, nhưng yên tâm, nó là bình thường.

Overhead Rope Extension“Đây không phải là bài tập mà tôi thực hiện nhiều bởi vì tôi không thích lắm các bài tập kéo sau đầu, nhưng như tôi nói ở trên, bạn cần phải thực hiện các bài tập ở các góc khác nhau cho nên tôi cần phải thực hiện nó” Fokken nói.

Khi thực hiện động tác, hãy đảm bảo rằng bạn giữ chân và lưng thẳng. Giữ khuỷu tay mở rộng và siết chặt khi lên đỉnh sau đó từ từ hạ xuống.

Bench Dip

Kết thúc buổi tập với 4 hiệp Bench Dip đến khi hết sức, hãy yên tâm vì đây là bài cuối rồi cho nên đừng ngại gì cả, hãy tung ra hết sức của bạn nhé.

Đặt 2 chân lên 1 chiếc ghế khác và 2 tay đặt lên 1 chiếc ghế khác, bạn có thể đặt thêm 1 miếng tạ trên thắt lưng nếu muốn thử thách hơn.

Fokken nói “Để được thất bài, có thể sẽ phải tập 10 lần lặp hoặc thậm chí là 30 lần, hãy chắc chắn là bạn đang thực hiện đúng tư thế.”

Như vậy là bạn đã kết thúc lịch tập tay sau hiệu quả cho nam với nhiều góc độ khác nhau cho cánh tay sau của mình. Với lịch tập này bạn có thể tập riêng nó trong 1 ngày hoặc kết hợp với những ngày tập ngực cũng rất tốt.

Theo Bodybuilding

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Các bài tập thể hình tại nhà cho nam để tập toàn thân dễ tập nhất

Mặc dù là tập luyện tại nhà nhưng chúng ta vẫn có đầy đủ các bài tập với tạ chứ không phải là tập...

Bộ DVD giáo án tập thể hình của BodyBeach (Free)

Đây các các bộ giáo án tập thể hình chuyên nghiệp của BodyBeach rất nổi tiếng. Mình sưu tầm và chia sẻ lại cho...

Bài tập chân thon mông nở hiệu quả cho nữ – Pulse and Stand Squats

Đùi mỡ chắc chắn là 1 trong những nỗi khổ khó biết giải bày cùng ai của nhiều chị em. Tuy nhiên, bắp chân...