Trang chủTập GymTai nạn khi gập bụng khiến người mẫu thể hình bị liệt toàn thân

Tai nạn khi gập bụng khiến người mẫu thể hình bị liệt toàn thân

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Gập bụng là một động tác khá an toàn trong thể hình nhưng đôi khi nó cũng mang lại những tai nạn khủng khiếp như trường hợp của cô gái người mẫu thể hình tại Brazil này.

Tai nạn khi gập bụng khiến người mẫu thể hình bị liệt toàn thânĐa số chúng ta khi thực hiện tập gập bụng thì thường chỉ bị đau lưng dưới do cơ bụng còn yếu và chưa quen. Nhưng đôi khi có những tai nạn mà không ai ngờ có thể khiến bạn gặp những chuyện thật sự khủng khiếp.

Tai nạn khi gập bụng của người mẫu thể hình Marcelle Mancuso

Vẫn như mọi ngày, Marcelle Mancuso đi tập gym ở phòng tập và hôm đó cô đã thực hiện 1 bài tập gập bụng ngược với 2 chân treo cố định trên xà. Mặc dù có HLV đứng kế bên theo dõi nhưng tai nạn quá bất ngờ khiến mọi người đều không kịp trở tay.

Tai nạn khi gập bụng khiến người mẫu thể hình bị liệt toàn thân

Thanh xà đu bất ngờ bị gãy và nó khiến cô gái đập đầu xuống sàn khiến cô bị gãy đốt sống cổ thứ 5. “Tôi không còn cảm nhận được gì từ cổ trở xuống và chỉ có thể cử động được 2 mắt, tôi cố giữ bình tĩnh và bắt đầu cầu nguyện.” Marcelle Mancuso chia sẻ.

Tai nạn khi gập bụng khiến người mẫu thể hình bị liệt toàn thân

Sau khi được chuyển đến bệnh viện, bác sĩ cho biết cô sẽ bị liệt tứ chi và không ai biết liệu cô có thể phục hồi được hay không hay phải dành phần đời còn lại của mình trên giường.

Xem thêm: Quên động tác gập bụng đi, đây mới là bài tập đốt mỡ hiệu quả nhất

Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với cô bạn khi cô đã rất cố gắng trong quá trình vật lý trị liệu và sau 6 tháng đầy nỗ lực đúng với tinh thần của 1 Gymer, cô đã có thể đi lại được.

Tai nạn khi gập bụng khiến người mẫu thể hình bị liệt toàn thânTrong suốt 6 tháng, cô phải học lại mọi thứ từ đầu từ cách đi lại đến việc thực hiện công việc cá nhân, nó rất khó khăn nhưng cô đã không nản lòng.

Tai nạn khi gập bụng khiến người mẫu thể hình bị liệt toàn thânĐến nay, sau thời gian điều trị tích cực thì cô đã hoàn toàn bình phục và có thể trở lại phòng tập gym để tập luyện. Cô cho biết mình đã lấy lại được cuộc sống vốn có của mình và tiếp tục tập luyện như trước đây. Tuy nhiên, cô sẽ không bao giờ thực hiện lại động tác gập bụng đó thêm 1 lần nào nữa. Tai nạn đó đã khiến cô phải cẩn thận hơn và cũng là cảnh báo cho toàn bộ gymer khác.

Xem thêm: 5 động tác không nên thực hiện nếu không muốn chấn thương

Liệu những ai nên tập động tác gập bụng này ?

Treo người gập bụng ngược (inverted sit ups) là 1 bài tập được đánh giá là tác động vô vùng bụng cực lớn và chỉ dành cho người có kinh nghiệm lâu năm trong tập luyện. Động tác yêu cầu phải kết hợp 3 bộ phận là hông, lưng dưới và cơ bụng để thực hiện và nếu bạn là người mới thì đừng nên thử động tác này.

Động tác gập bụng ngượcKhi thực hiện bài tập bụng này thì bạn cần phải giữ cho 2 chân cố định trên xà, tuy nhiên có 1 số thứ cân lưu ý đó chính là nếu bạn có vấn đề về huyết áp, tăng nhãn áp thì không nên thực hiện động tác này vì nó sẽ làm tăng huyết áp của bạn. Ngoài ra cần phải tập chậm và có kiểm soát để đảm bảo an toàn và nhất là hãy kiểm tra thanh xà của bạn thật kĩ càng trước khi tập để tránh bị trường hợp như cô người mẫu ở trên nhé.

3/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

10 bài tập giúp bạn giữ dáng eo thon hiệu quả cho chị em

Tập luyện để có vòng hai thon gọn đã vất vả rồi thì không vì lý do gì mà không duy trì cho vòng...

Tập tabata cho nữ trong 4 phút buổi sáng để giảm cân hiệu quả

Tabata là một phương pháp luyện tập đánh tan mỡ thừa, giúp giảm cân, giảm béo hiệu quả. Không cần phải tập trong thời...

Bị đau lưng dưới, thoát vị đĩa đệm thì hãy tập ngay những bài này

Bị đau lưng dưới, hoặc các bệnh viên quan đến cột sống lưng như thoát vị đĩa đệm thường mang lại khá nhiều bất...