Home Tập Gym Khâm phục 9x từ 1 người suy nhược vì game đến VĐV vô địch thể hình

Khâm phục 9x từ 1 người suy nhược vì game đến VĐV vô địch thể hình

Khâm phục 9x từ 1 người suy nhược vì game đến VĐV vô địch thể hình

Xenios Charalambous là 1 chàng trai từng 1 thời nghiện game nặng và từng bị suy nhược vì nó. Tuy nhiên sau đó anh đã thay đổi bản thân mình để trở thành 1 VĐV thể hình chuyên nghiệp và giành được những giải thường danh giá.

Từ 1 người suy nhược vì game đến VĐV vô địch thể hìnhHôm nay, chúng ta sẽ cùng Thể Hình Channel tìm hiểu 1 câu chuyện thay đổi bản thân mà hiện tại ở Việt Nam đang gặp rất nhiều đó chính là nghiện chơi game. Không ít những trường hợp chơi game quên ăn quên ngủ và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng được báo cáo. Và câu chuyện của VĐV thể hình Xenios Charalambous cũng là chuyện tương tự.

Cùng nghe câu chuyện từ nghiện game nặng đến trở thành VĐV thể hình của Xenios Charalambous thế nào nhé!

Khâm phục 9x từ 1 người suy nhược vì game đến VĐV vô địch thể hình Thể Hình Channel

Nguyên nhân gì khiến anh đến với bộ môn thể hình này

Từ hồi 15 tuổi tôi đã dành phần lớn thời gian để chơi game, điều này khiến tôi trở nên sống khép kín, ngại giao tiếp và trông rất gầy gò vì không ăn uống điều độ.

Sau nhiều tháng chìm vào việc nghiện chơi game, sức khỏe trở nên sa sút nghiêm trọng và tôi trở nên bị suy nhược. Lúc này tôi mới quyết định rằng mình cần phải thay đổi. Tôi đã đọc 1 cuốn sách nói về Taylor Lauther và tôi rất ấn tượng cách mà anh ấy đạt được 13kg trong vòng 1 năm. Đó cũng chính là lúc mà tôi tìm đến bộ môn thể hình.

Từ 1 người suy nhược vì game đến VĐV vô địch thể hình
Xenios Charalambous với người gầy ốm, bụng nhiều mỡ trước đây

Tôi ra cho mình 1 trang fan Page riêng vào năm 2013 và ban đầu tôi chỉ tạo ra để cho vui, nhiều người trêu ghẹo tôi rằng “Anh nghĩ anh là ai mà cũng đòi tạo ra Fan page riêng ?”

Tôi luôn tin vào bản thân mình và 1 điều tôi rất thích đó là chứng mình họ sai, mọi thứ đều có thể nếu bạ tin vào những gì bạn làm.

Trang Facebook của tôi lớn mạnh là nhờ vào những nội dung chất lượng mà tôi chia sẻ, tôi không bao giờ đăng bất kì điều gì có vẻ tiêu cực như là “Viện cớ gì mà bạn không đi tập luyện” chẳng hạn.

Tôi không thích buộc ai phải làm điều gì đó, tôi thích động viên và thay đổi cuộc sống của mọi người như cách tôi đã làm với chính mình.

Lịch tập của bạn hiện tại như thế nào ?

Hiện tại tôi chưa lịch tập ra làm 8 ngày và tôi tập luyện các bài tạ nặng vào buổi sáng và các bài cardio, cơ bụng vào buổi trưa.

Từ 1 người suy nhược vì game đến VĐV vô địch thể hìnhTôi cực thích tập Cardio vì nó giúp tôi không bị quá sức và giúp cơ bắp được phục hồi nhanh hơn.

  • Ngày 1: Lưng, tay trước
  • Ngày 2: Ngực, tay sau
  • Ngày 3: Chân, bắp chân
  • Ngày 4: Vai, cầu vai
  • Ngày 5: Lưng, tay trước
  • Ngày 6: Ngực, tay sau
  • Ngày 7: Chân, bắp chân
  • Ngày 8: Vai, cầu vai

Nhiều người nối lịch tập của tôi khá kì quái và nó có thể khiến tôi bị quá tải khi tập luyện, tuy nhiên tôi không tin vào việc tập quá tải và lịch tập này đối với tôi là hiệu quả. Tôi cũng không khuyên người khác theo lịch của tôi nếu họ không hiểu về nó.

Về dinh dưỡng thì anh ăn như thế nào ?

Tôi thường giữ nguyên khối lượng cơ của mình trong năm, nhưng khi cần tăng cơ thì tôi sẽ tăng thêm 1 chút carb. Và khi nói về giảm mỡ thì tôi thường sẽ thực hiện cách ăn Carb Cycling.

Xenios CharalambousCác loại thực phẩm bổ sung tôi thường dùng là Whey protein, Creatine, CLA, Omega 3Casein.

Tôi sử dụng 2g Protein và carb cho 1kg thể trọng và 0.8g cho chất béo. Thời gian ăn cũng khá quan trọng, tôi thường ăn mỗi 2-3 tiếng 1 lần để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Các bạn có thể tham khảo mẫu thực đơn hằng ngày của tôi dưới đây

  • Bữa 1: 3 quả trứng, chuối, yến mạch, 1 ly Protein Shake
  • Bữa 2: Thịt đà điểu, bánh mì nguyên hạt, bông cải xanh
  • Bữa 3: Khoai lang, bông cải xanh, cá thu.
  • Bữa 4: Thịt đà điểu, bông cải xanh
  • Bữa 5: Bánh mì sandwich bò.
  • Bữa 6: Cá hồi, bông cải xanh
  • Bữa 7: Sữa chua Hy Lạp, Bơ Almond, Casein

Để đảm bảo cho cơ thể ít mỡ thừa nhất thì tôi loại bỏ hoàn toàn các loại thức ăn nhanh cũng như là thức ăn chứa lượng đường cao. Do ăn lành mạnh đã quen nên tôi cũng không có thói quen có những ngày ăn “thả cửa” vì tôi cảm thấy nó thật tệ khi mình ăn như vậy.

Cám ơn Xenios Charalambous đã có buổi trò chuyện này, chúc anh nhiều thành công hơn trong thời gian tới.

5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM