Trang chủTăng chiều cao8 bài tập tăng chiều cao nhanh hơn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất

8 bài tập tăng chiều cao nhanh hơn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Với những bài tập tăng chiều cao dưới đây đã được Alice Robinson tại Anh thử nghiệm và tăng thêm 1.5cm chiều cao sau 1 tuần tập luyện để kéo giãn cột sống của mình, việc thực hiện các bài tập kéo giãn này giúp chiều cao của các đĩa đệm tăng thêm 1-2mm nhờ đó mà cô đã có thể cải thiện được chiều cao của mình.

Vì vậy, tại sao bạn không thử để có thể tăng thêm 1-2cm chiều cao của mình chứ. Đặc biệt là các bài tập tăng chiều cao này tập được ngay tại nhà mà không cần dụng cụ đặc biệt gì.

Ghi nhớ: Bạn thực sự cao hơn ngay cả khi bạn ngủ, khi nằm trên giường, bạn có thể tăng thêm 5mm chiều cao. Điều này xảy ra do cả ngày bạn đứng, các đĩa đệm bị nén xuống và khi bạn nằm thì nó trở lại bình thường, đây là lý do bạn cảm thấy mình cao hơn vào buổi sáng thức dậy.

Các bài tập kéo giãn cột sống sẽ giúp phần đĩa đệm tăng thêm và nhờ đó bạn sẽ cao hơn. Tuy nhiên cần lưu ý là nó chỉ có hiệu quả cao khi tập với người đang ở tuổi dậy thì, nó không có hiệu quả rõ ràng với người đã trưởng thành (thường là sau 25 tuổi).

Xem ngay 8 bài tập tăng chiều cao tại nhà đó là những bài gì nha

Đạp xe

Đạp xe là 1 trong những bài tập tăng chiều cao đơn giản nhất ở tuổi dậy thì. Hãy leo lên 1 chiếc xe đạp và đạp đi vài vòng quanh khu phố của mình mỗi ngày.

8 bài tập tăng chiều cao nhanh hơn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất ?
Đạp xe tăng chiều cao

Lưu ý để có hiệu quả, bạn cần điều chỉnh yên xe sao cho khi đạp xe thì chân của bạn cần phải duỗi thẳng thật nhiều khi đạp. Nhưng cũng đừng đặt yên xe quá cao nhé nó có thể khiến các khớp chân bị ảnh hưởng đấy.

Treo người trên thanh xà

8 bài tập tăng chiều cao nhanh hơn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất ?
Treo người trên xà

Bài tập phát triển chiều cao này thì quá dễ để tập luôn, việc của bạn là chỉ cần treo người trên thanh xà và thả lỏng toàn thân và giữ im tư thế đó càng lâu càng tốt. Ngoài ra, bạn có thể đeo thêm tạ trên người nếu muốn, nhưng hãy đảm bảo là bạn biết dựa vào sức mình mà đeo lượng tạ phù hợp nhé. Đeo quá nặng sẽ gây chấn thương đấy.

Trụ người trên vai

Đây là 1 kĩ thuật tập rất khó trong Yoga, không phải ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được. Bài tập này sẽ giúp bạn khắc phục được vấn đề lưng gù do ngồi hoặc đứng không đúng tư thế. Chưa kể, đứng thẳng lưng ở bạn gái còn giúp cho vòng 1 của bạn trong cao hơn đó nha.

8 bài tập tăng chiều cao nhanh hơn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất ?Bài tập yêu cầu bạn sẽ cần giữ căng cứng chân nhất có thể để giữ cho cơ thể bạn đứng đúng góc độ yêu cầu để giữ cho chân không rơi đột ngột hoặc bạn sẽ bị thương.

Mình không khuyến khích bạn không rành tập bài này mà thử nghiệm nó. Tốt nhất là nên tập với 1 huấn luyện viên hướng dẫn có kinh nghiệm nhé.

Xem video hướng dẫn thực hiện

8 bài tập tăng chiều cao nhanh hơn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất Thể Hình Channel
YouTube video

 

Bài tập Cobra

Đây cũng là 1 bài tập Yoga khá quen thuộc và cũng dễ thực hiện, nó cũng giúp định hình lại phần lưng giúp khắc phục chứng lưng gù.

8 bài tập tăng chiều cao nhanh hơn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất ?
Bài tập Cobra

Cách thực hiện bạn có thể xem video dưới đây

 

8 bài tập tăng chiều cao nhanh hơn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất Thể Hình Channel
YouTube video

 

Đứng gập người

Đây là 1 bài tập kéo giãn rất tuyệt vời và cũng thường được áp dụng sau các buổi tập chân để giãn cơ sau tập. Để thực hiện bài này bạn chỉ cần đứng thẳng, sau đó gập người xuống.

8 bài tập tăng chiều cao nhanh hơn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất ?Bạn gập người càng sâu càng tốt, ép ngực càng gần đầu gối thì càng hiệu quả, nhưng bạn đừng lo nếu bạn lần đầu thử mà không xuống sâu được nhé. Tập luyện bài tập tăng chiều cao này từ từ bạn sẽ thấy dễ dàng hơn.

Quan trọng cần nhớ là xuống sâu và thời gian giữ càng lâu càng tốt, khoảng 60-90 giây là ok.

Nhảy cao

Bạn có thể thực hiện nhiều bài tập nhảy cao khác nhau ví dụ như là nhảy dây, nhảy lên hộp hoặc chơi các môn hay nhảy cao như là bóng chuyền, bóng rổ cũng đều được.

8 bài tập tăng chiều cao nhanh hơn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất ?Chơi các bộ môn nhảy cao thường xuyên sẽ giúp kéo giãn cơ và xương để bạn cao hơn đó nhé.

Bài tập Hip Thrust

Bài tập này khá quen thuộc với các cô gái đi tập tăng vòng 3 đúng không nào. Ngoài tác dụng tăng size vòng 3, nó còn giúp củng cố phần lưng dưới đó.

Hip Thrust - Nằm ngửa đẩy hôngHip Thrust - Nằm ngửa đẩy hông
Hip Thrust – Nằm ngửa đẩy hông

Bơi lội

Bơi lội là cách tăng chiều cao tuyệt vời
Bơi lội là cách tăng chiều cao tuyệt vời

Bơi lội luôn là những bài tập tăng chiều cao tốt nhất và nó phù hợp với mọi lứa tuổi. Lý do bơi giúp bạn cao hơn là khi bơi, động tác quạt tay sẽ giúp kéo giãn xương sống của bạn, chưa hết, khi ở dưới nước cột sống của bạn không phải nâng đỡ cơ thể nhiều như khi trên cạn, từ đó tạo cơ hội bạn tăng chiều cao dễ hơn.

Kết luận

  • Tăng chiều cao ở tuổi dậy thì là một mong ước của tất cả các bạn trẻ, nhưng bạn cũng nên nhớ là tập luyện chỉ là 1 mảnh ghép trong một bức tranh lớn.
  • Bạn cao được bao nhiêu còn phụ thuộc vào yếu tố di truyền trong gia đình, và chế độ dinh dưỡng khi còn nhỏ của bạn.
  • Ở độ tuổi dậy thì, nó cũng phụ thuộc vào những gì bạn ăn hằng ngày, thói quen sinh hoạt và cả thời gian bạn ngủ nghỉ nữa.
  • Muốn các bài tập tăng chiều cao tuổi dậy thì có hiệu quả, thì bạn phải cần bổ sung thêm canxi, sắt, Vitamin D và các loại vitamin thiết yếu khác. Nên ngủ trên một bề mặt cứng, không nên nằm trên nệm quá mềm. Chỉ một vài thay đổi cũng giúp ích vào việc phát triển chiều cao của bạn đó.
Sản phẩm khuyên dùng
Viên uống bổ sung canxi Nature's Bounty Calcium Magnesium Zinc 100 viên
Viên uống bổ sung canxi Nature's Bounty Calcium Magnesium Zinc
Nature's Bounty Calcium Magnesium Zinc cung cấp 1000mg Canxi cùng với 600UI Vitamin D3 giúp hấp thụ Canxi tốt hơn các sản phẩm chỉ cung cấp mỗi canxi khác trên thị trường.
TÌM HIỂU THÊM »
4.6/5 - (29 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Hướng dẫn tập gym cho nữ mới bắt đầu – Phần 2: Lưng

Trong phần 2 của chuỗi bài viết hướng dẫn tập gym cho nữ mới bắt đầu hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu xem cách...

Để có cơ bụng nữ đẹp, các bạn gái cần phải tập Scissor Crunch

Bạn gái thường rất khó có cơ bụng nữ đẹp như cánh con trai, tuy nhiên khó không có nghĩa là không thể, miễn...

Cận cảnh những body đẹp hút hồn của các thí sinh cuộc thi Người mẫu thể hình Việt Nam

Ngày 15-12-2016 sẽ là đêm tỏa sáng của 32 thí sinh Tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam 2016 đã chuẩn bị kĩ...