Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhĐánh giá Garmin Fenix 5X / 5S / 5 - Sang chảnh hơn, nhiều tính năng hơn

Đánh giá Garmin Fenix 5X / 5S / 5 – Sang chảnh hơn, nhiều tính năng hơn

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Garmin Fenix 5X / 5S / 5là dòng đồng hồ chạy bộ GPS cao cấp của hãng Garmin danh tiếng. Với 3 phiên bản dành cho 3 đối tượng người sử dụng đảm bảo mọi người đều có thể phù hợp với dòng đồng hồ mới của hãng này.

Đánh giá Garmin Fenix 5X / 5S / 5 - Sang chảnh hơn, nhiều tính năng hơnGarmin Fenix 5X/5S/5 có gì khác nhau ?

Mặc dù tên là 5 nhưng Garmin Fenix 5X/5S/5 lại là thế hệ thứ 4 của dòng Fenix. Và với cách đặt tên thì ta có 3 phiên bản kích thước đồng hồ gồm có

Đánh giá Garmin Fenix 5X / 5S / 5 - Sang chảnh hơn, nhiều tính năng hơn
3 anh em nhà Fenix 5

Garmin Fenix 5S

Đây là phiên bản nhỏ nhất và được trang bị kính thường hoặc Sapphire, nặng 67g.

Loại Fenix 5S được thiết kế dành cho phụ nữ, do vậy nó được tinh chỉnh sao cho kích thước nhỏ tối đa chỉ còn 42mm. So với hầu hết các sản phẩm khác có kích thước đến 50mm thì Fenix 5S thật sự đã chọn thẳng chị em là đích đến của mình.

Garmin Fenix 5sTất nhiên, kích thước nhỏ cũng đánh đổi thời lượng Pin chỉ còn trụ khoảng 8 ngày ở chế độ smartwatch và 8 tiếng khi dùng GPS và may mắn là mọi tính năng trên dòng Fenix đều được giữ nguyên.

Garmin Fenix 5

Đây là mẫu cơ bản trong 3 đứa với tính năng đo nhịp tim, GPS, bản đồ offiline và thời lượng Pin được tăng lên đến 24 tiếng ở chế độ smartwatch kết hợp GPS

Sản phẩm này lớn hơn 5S chỉ 5mm là 47mm. Nó cũng được trang bị 2 mặt đồng hồ là thường và Sapphire.

Garmin Fenix 5X

Đây là phiên bản cao cấp nhất trong thế hệ thứ 4 của Fenix với kích thước lên đến 51mm. Nó được trang bị tất cả các tính năng của dòng Fenix và có thêm tính năng Around Me Map được giới thiệu là rất thú vị.

Garmin Fenix 5X
Đồng hồ Garmin Fenix 5X (Ảnh tinhte.vn)

Mặc dù pin lớn hơn nhưng có lẽ tích hợp đủ thứ bên trong nên thời lượng Pin kém hơn phiên bản Fenix 5 chỉ còn 12 ngày sử dụng ở chế độ SmartWatch và 12 tiếng ở chế độ GPS và phiên bản này chỉ có phiên bản kính Sapphire mà thôi.

À, các phiên bản sử dụng kinh Sapphire sẽ cung cấp thêm tính năng Wifi, chức năng này chủ yếu là để Push thông báo lên đám mây thông qua Wifi mà không cần phải kết nối qua App Connect của hãng. Nhưng nhìn chung thì nó cũng không quá quan trọng cho lắm khi mà điện thoại và đồng hồ lúc nào cũng đi chung với nhau cùng bạn.

Bảng so sánh thông số các phiên bản

Fenix 5S Fenix 5 Fenix 5X
Chất liệu màn hình Kính hoặc Sapphire Kính hoặc Sapphire Sapphire
QuichFit Watch Band Có (20mm) Có (22mm) Có (26mm)
Kích thước (mm) 42 x 42 x 14.5 47 x 47 x  15.5 51 x 51 x 17.5
Nặng (g) 67 85 98
Chống nước 10ATM 10ATM 10ATM
Kích thước màn hình 1.1*(27.94 mm) diameter 1.2*(30.4mm) diameter 1.2*(30.4) diameter
Độ phân giải (px) 215×218 240×240 240×240
PIN Thường: 9 ngày

GPS/HR: 14 tiếng

Thường: 14 ngày

GPS/HR: 24 tiếng

Thường: 12 ngày

GPS/HR: 20 tiếng

Dung lượng bộ nhớ 32MB 32MB 16GB

Do 3 phiên bản này chỉ khác nhau chủ yếu ở phần thiết kế, cho nên bài viết này sẽ đánh giá phiên bản cao nhất là Garmin Fenix 5X nhé

Tất nhiên mình sẽ nói về các phiên bản khác ở các bài viết sau chứ không bỏ rơi nó đâu, các bạn đừng lo hen.

Về ngoại hình, thiết kế, giao diện

Đồng hồ Garmin Fenix 5X có thiết kế màu đen – xám khá lôi cuốn và có vẻ là sơn bóng chứ không phải sơn nhám như Fenix 3. Tuy nhiên, nhìn nó vẫn rất đẹp. Tuy nhiên, các lỗ ốc phiên bản này thiết kế theo hình vuông nên nó trong không được hài hòa với đồng hồ cho lắm.

Đánh giá Garmin Fenix 5X / 5S / 5 - Sang chảnh hơn, nhiều tính năng hơnVề dây đeo thì phiên bản này làm tốt hơn tiền nhiệm. Sợi dây mềm hơn, mượt hơn và khi bị ướt cũng mau khô hơn.

Dây đeo được sử dụng công nghệ QuickFit Band cho phép tháo ráp cực nhanh, thân thiện nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn hơn nhiều so với các đồng hồ sử dụng loại dây tháo ráp khác.

Đánh giá Garmin Fenix 5X / 5S / 5 - Sang chảnh hơn, nhiều tính năng hơn
Dây đeo dùng công ghệ QuickBand

Các nút bấm xung quanh đồng hồ thông minh Garmin Fenix 5X không đẹp hơn đời trước nhưng bù lại nó thân thiện với các ngón tay và bấm thấy mềm hơn.

Phiên bản mới được thiết kế lại giao diện và có thể bạn sẽ mất vài ngày để có thể làm quen được với nó. Giao diện mới này có phần không được thân thiện cho lắm, được cái font chữ được chỉnh lại đẹp hơn và hài hoài hơn và nhất là dễ đọc hơn.

Các thông tin quan trọng sẽ được in đậm để bạn có thể tập trung vào nó nhanh hơn khi xem trên đồng hồ.

Cái cách đồng hồ kêu, rung phản hồi cũng thân thiện hơn.

Xem thêm: Đánh giá đồng hồ thông minh VivoSmart 3

Về trọng lượng

Trong 3 phiên bản thì phiên bản Fenix 5X là nặng nhất và với sợi dây đeo tiêu chuẩn thì nó đã nặng tới 98g. Nghe không đáng kể nhưng nó sẽ khiến bạn cảm thấy “hơi phê” khi thực hiện tập luyện nặng với cường độ cao. Nhưng nếu bạn chỉ đeo để đi chơi, đi làm tập nhẹ nhàng thì cũng không cần phải lo lắng lắm.

Về màn hình

Đánh giá Garmin Fenix 5X / 5S / 5 - Sang chảnh hơn, nhiều tính năng hơnỞ phiên bản này, độ phân giải của màn hình đã được nâng cấp lên 240 x 240px, độ sáng so với phiên bản trước cũng tốt hơn, số màu tăng lên từ 16 lên 64 màu, hỗ trợ luôn emoji . Việc nâng cấp này là rất thiết thực vì nó giúp hiển thị bản đồ được chính xác hơn, giúp bạn khi chạy đường dài, leo núi không bị lệch làn Log (hay còn gọi là off course) giúp bạn biết được là mình đi đúng đường chứ không là có thể đi lạc khi chạy.

Ngoài ra, trên 5X mọi người có thể sử dụng chức năng liên quan đến TOPO Map nói riêng và dân thích Trekking, hiking, Trail running sẽ có 1 dụng cụ dẫn đường hiệu quả chứ không phải chỉ để làm cảnh như các đời trước.

Thời lượng PIN

Do kích thước lớn nên thời lượng PIN của Garmin Fenix 5X nhìn chung là khá nhất trong 3 anh em, nó có thể trụ được 24 tiếng sử dụng chế độ GPS và 2 tuần với chế độ Smartwatch. Ngoài ra, các dòng đồng hồ thông minh của Garmin thường có thêm tính năng Ultratrac (có thể hiểu là chế độ tiết kiệm PIN) nó sẽ giúp máy sống “trâu” hơn rất nhiều, thích hợp để sử dụng trong các trường hợp hiểm nghèo nào đó mà bạn xui xui mắc phải.

Bộ nhớ trong

Có 1 điều cực kỳ mới mẻ ở phiên bản Garmin 5X đó chính là nó có bộ nhớ trong rất khủng lên đến…16GB. Trong khi các đời trước chỉ 32MB và 2 thằng em của nó cũng chỉ đến 64MB mà thôi.

Đáng tiếc là dung lượng này dùng để chép TÔP Map chứ không phải để lưu dữ liệu. Giá mà nó chừa ra vài ghi, kết hợp thêm tính năng Bluetooth để chép nhạc vô nghe thì chắc bà con sẽ rất ủng hộ.

Các cảm biến

Nhìn chung các cảm biến cũng không khác các đời trước lắm. Tuy nhiên sẽ có 1 số thứ mới như sau

  • Có thêm con xoay hồi chuyển (grycope) nhưng chỉ chạy khi bật Ultratrac.
  • Cảm biến nhịp tim dùng công nghệ mới và có thể theo dõi liên tục mỗi 1-2 giây suốt 24/7.
  • Varia Vision Heads Up Display Support
  • Varia Bike Lights
  • Shimano Di2 Shifting, ANT+ Gear Shifting Support
  • Varia Bike Radar
  • Shimano Di2
  • ANT+ Muscle Oxygen Sensors
  • Bluetooth Smart
  • Và những thứ khác bạn có thể lên trang chủ để xem thêm 🙂

Tuy nhiên có 1 số điểm yếu mà qua trải nghiệm nhận thấy được về các cảm biến như sau

Cảm biến nhịp tim của đồng hồ khó có thể thay thế được các đai nhịp tim chuyên dụng của hãng trong khi bạn tập các bài tập nhịp tim của Garmin. Tuy là công nghệ mới nhưng khi test thử thì nó thường không được ổn định thời gian đầu và “cập nhật” nhịp tim chậm. Có vẻ nó đo chính xác hơn khi bạn hoạt động hằng ngày hoặc nghỉ ngơi.

Đánh giá Garmin Fenix 5X / 5S / 5 - Sang chảnh hơn, nhiều tính năng hơnCập nhật nhịp tim trễ thì như thế nào, tức là khi bạn đã chạy chậm lại rồi, nhịp tim đã giảm nhưng nó phải mất thêm 5-6 giây nữa mới cập nhật được trong khi sử dụng đai nhịp tim với Fenix 3 thì nó cập nhật ngay lập tức.

Đánh giá Garmin Fenix 5X / 5S / 5 - Sang chảnh hơn, nhiều tính năng hơnBạn có thể xem biểu đồ vùng nhịp tim dưới đây để biết rõ hơn sự khác biệt nó như thế nào.

Đánh giá Garmin Fenix 5X / 5S / 5 - Sang chảnh hơn, nhiều tính năng hơnTiếp theo là GPS của Garmin Fenix 5X hoạt động hơi chậm và chưa được chuẩn cho lắm. Chạy cùng với Fenix 3 thì GPS của Fenix 5 luôn chậm hơn 2-3 phút so với đàn anh và kết quả chạy được cũng không chính xác, 5X luôn cho quãng đường dài hơn so với Fenix 3. (Lưu ý, phiên bản mình trải nghiệm là phiên bản thử nghiệm ở VN, nên đến thời điểm hiện tại thì có thể nó đã nâng cấp lên mới nên khả năng xảy ra sẽ không còn)

 

Kết

Ưu điểm

  • Thời trang, độ hoàn thiện cao.
  • Pin trâu.
  • Hỗ trợ nhiều loại hình tập luyện.
  • Phần mềm bản đồ tốt.
  • Bền bỉ, chống chịu tốt.

Nhược điểm

  • Giá cao
  • GPS hoạt động còn sai lệch

Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 5X không phải là một chiếc đồng hộ chạy bộ GPS có giá dễ chịu. Nhưng những giá trị mà nó đem lại cho những người muốn biết mọi thứ họ làm trong ngày thì quả thật là rất xứng đáng. Với khả năng theo sát mọi hoạt động, thời gian PIN kéo dài, thiết kế thời trang, cá tính. Đó là tất cả những gì bạn cần ở siêu phẩm này.

5/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Lịch tập thể hình tăng cơ ngực, vai, chân, bụng hiệu quả

Cách tập thể hình hiệu quả tốt nhất là cần có một lịch tập thể hình tăng cơ hiệu quả. Nếu bạn chưa có lịch...

Giảm mỡ tăng cơ với giáo trình tập tạ đòn theo PP Stronglift

Thường để giảm mỡ tăng cơ thì chúng ta thường tập luyện giữa các bài tạ với Cardio, nhưng nếu bạn không thích tập...

Hướng dẫn tập lưng, tay trước cho nữ hiệu quả cùng Jamie Eason

Bạn gái muốn có một cách tay thon thả, một rãnh lưng gợi cảm thì hãy lưu ngay lại hướng dẫn tập lưng, tay...