Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhVai trò của kali trong cơ thể, Gymer muốn tăng cơ nhất định phải bổ sung đủ Kali

Vai trò của kali trong cơ thể, Gymer muốn tăng cơ nhất định phải bổ sung đủ Kali

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Vai trò của Kali trong cơ thể như thế nào đặc biệt là với cơ bắp thì trong bài viết 10 loại vitamin cho người tập thể hình mình đã nhắc sơ qua nó, và bài viết này sẽ đi chi tiết hơn về loại khoáng chất này để bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Kali nhé.

Vai trò của kali trong cơ thể, Gymer muốn tăng cơ nhất định phải bổ sung đủ KaliKali (tiếng anh là potassium) là một chất quan trọng trong tập thể hình, nó giúp cân bằng nước và chất điện giải, giúp thúc đẩy phát triển cơ bắp. Ngoài ra, kali còn giúp duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, duy trì sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa trong cơ thể của chúng ta.

Vậy vai trò của Kali trong cơ thể gồm có những gì ?

Ngăn ngừa đột quỵ

Như đã nói ở trên và bài viết trước thì Kali có tác động không nhỏ đến chức năng của não, duy trì lượng Kali đủ sẽ giúp cho lượng máu để não nhiều hơn và tất nhiên cho oxy đến não đầy đủ hơn, giúp kích hoạt thần kinh não và tăng cường chức năng não bộ, giảm tối thiểu nguy cơ đột quỵ do thiếu oxi.

Xem thêm: 24 cách giúp tăng cường trí nhớ cho não bạn sẽ muốn biết

Ổn định đường huyết

Nếu bạn từng bị tiểu đường thì chắc chắn sẽ từng nghe qua việc bổ sung Kali để ổn định đường huyết đúng không nào.

Vai trò của kali trong cơ thể, Gymer muốn tăng cơ nhất định phải bổ sung đủ KaliNếu bạn bị thiếu Kali, lượng máu lưu thông sẽ giảm khiến bạn bị nhức đầu, run rẩy, hồi hộp và suy nhược, và dễ gặp các bệnh nguy hiểm về huyết áp nếu bổ sung 1 lượng Kali và Natri thì những triệu chứng trên sẽ mau chóng chữa khỏi.

Củng cố sức khỏe xương khớp

Đây là vai trò của kali trong cơ thể vô cùng quan trọng với những bạn tập gym bởi vì khi tập luyện thường gặp rất nhiều áp lực và nếu xương khớp yếu có thể khiến bạn dễ dàng gặp phải các chấn thương nghiêm trọng.

Nhờ có Kali, bạn sẽ có thể trung hòa các axit để bảo vệ lượng Canxi trong cơ thể, và nhờ có kali thì mật độ xương cũng được tăng cường nhiều hơn và giúp xương khớp chắc khỏe hơn.

Chống chuột rút và rối loạn cơ

Với người tập thể hình thì chuột rút là hiện tượng thường xuyên gặp phải, đặc biệt là những người có chế độ ăn uống kém dinh dưỡng.

Vai trò của kali trong cơ thể, Gymer muốn tăng cơ nhất định phải bổ sung đủ KaliNguyên nhân do quá trình tập luyện, lượng kali bị mất đi rất nhanh chóng (do kali nằm rất nhiều trong tế bào cơ). Ngoài ra, khi bạn bị thiếu kali thì nó cũng khiến bạn co duỗi cơ bắp khó khăn hơn, giảm phản xạ và giảm khả năng cảm nhận cơ khi tập luyện.

Vì thế bạn thường được khuyên là nên ăn 1 quả chuối sau khi tập nhằm tránh hiện tượng này đó.

Tăng cường sức mạnh cơ bắp

Kali giúp cho các bạn tập gym tối ưu được năng lượng trong tập luyện hơn và giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp hơn.

Kích thích tăng trưởng tế bào cơ và tăng cường năng lượng trao đổi chất là một trong những chức năng tuyệt vời của Kali, bạn sẽ rất nhanh chóng mất sức nếu bị thiếu thành phần khoáng chất này. Ngoài ra, như đã nói ở trên, kali ảnh hưởng đến sự co giãn của cơ bắp, khi đủ lượng Kali cần thiết bạn sẽ tập luyện với tư thế tốt hơn và chuẩn hơn.

Xem thêm: Giáo án tập gym tăng sức mạnh cho cơ bắp trong 4 tuần

Giảm căng thẳng, lo âu

Cuộc sống hiện đại gây nên rất nhiều căng thẳng cho chúng ta. Kali chính là 1 vũ khí chống căng thẳng hiệu quả mà bạn nên sở hữu. Nhờ khả năng điều chỉnh các Hormone gây căng thẳng trong cơ thể để giúp bạn có tâm trạng thư giãn dễ dàng hơn.

Cải thiện chức năng não

Vai trò của kali trong cơ thể tiếp tục được củng cố nhờ vào khả năng duy trì tính truyền dẫn của não bộ và ảnh hưởng đến chức năng não đáng kể.

Vai trò của kali trong cơ thể, Gymer muốn tăng cơ nhất định phải bổ sung đủ KaliKhả năng truyền dẫn càng nhanh, bạn càng phản ứng nhanh từ đó mang lại nhiều hữu ích hơn ví dụ: Học nhanh nhớ hơn, phản xạ nhanh hơn, thông minh hơn….

Giảm rối loạn thận

Kali ngoài giúp ích cho não và tim thì thận cũng là cơ quan được kali quan tâm chăm sóc, với khả năng giúp thận hoạt động trơn tru hơn, loại bỏ chất thải tốt hơn bạn sẽ rất an tâm về quả thận của mình.

Tuy nhiên cần lưu ý 1 điều: Kali giúp hấp thụ canxi nên nếu bổ sung Kali quá nhiều có thể khiến lượng Canxi bị dư thừa và đóng vôi khiến thận gặp nhiều rắc rối, do vậy cần có sự tư vấn của bác sĩ về liều lượng kali khi sử dụng nhé bạn.

Tăng cường Protein

Protein là chất thuộc top 1 trong những chất cần quan tâm khi nói đến tập thể hình, rất nhiều người đau đầu tìm cách bổ sung protein sao cho đầy đủ nhất.

Vai trò của kali trong cơ thể, Gymer muốn tăng cơ nhất định phải bổ sung đủ KaliVà một trong những vai trò của kali trong cơ thể tiếp theo đó chính là khả năng tăng cường tổng hợp Protein giúp bạn tăng cường khả năng tái tạo mô, phục hồi và tương trưởng cơ bắp.

Ngoài ra, Kali cũng giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể chuyển hóa tinh bột và chất béo, tạo năng lượng tối đa từ các chất hấp thụ.

Xem thêm: 30 thực phẩm giàu protein dễ tìm cho người tập gym

Cân bằng nước cho cơ thể

Kali là một chất điện giải tuyệt vời với khả năng cân bằng nước. Các loại tế bào khác nhau có nhu cầu dùng nước khác nhau và kali sẽ giúp “điều phối” nước trong cơ thể cân bằng để không để xảy ra tình trạng “kẻ ăn không hết, người lần không ra”. Đó cũng là lý do người ta khuyên ăn chuối sau khi tập hoặc uống bia rượu để cân bằng nước đó.

Dấu hiệu bạn bị thiếu Kali

Sau khi đã tìm hiểu về vai trò của kali trong cơ thể thì chúng ta cũng nên biết thêm những dấu hiệu báo động mình đang bị thiếu Kali để kịp thời bổ sung như sau:

  • Thường xuyên bị chuột rút, cơ bắp co giãn khó khăn.
  • Nhịp tim bất thường, tim đập nhanh.
  • Thiếu máu, hay chóng mặt, đau đầu.
  • Phản xạ chậm, tập luyện kém hiệu quả. Mau kiệt sức
  • Táo bón.

Xem thêm: 16 loại thực phẩm giàu Kali hơn cả chuối để hỗ trợ cho bạn

Kết luận

Như vậy bạn đã hiểu rõ về vai trò của kali trong cơ thể của mình và những dấu hiệu nhận biết, phần tiếp theo chúng theo chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại thực phẩm giàu Kali để bổ sung cho cơ thể, tránh tình trạng thiếu kali xảy ra ảnh hưởng đến cuộc sống và tập luyện của mình nha.

Hướng dẫn làm 3 món trứng thơm ngon bổ dưỡng cho người tập gym

Vai trò của kali trong cơ thể, Gymer muốn tăng cơ nhất định phải bổ sung đủ Kali Thể Hình Channel
YouTube video
5/5 - (7 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Cách hít xà đơn cho người mới hít được nhiều dễ nhất

Chắc hẳn nhiều bạn cũng khá ngưỡng mộ khi thấy ai đó hít xà một cách đầy chuyên nghiệp, và liệu tự hỏi mình...

Tư thế tập squat đúng là như thế nào để vòng 3 nở nang nhanh nhất

Hôm nay chúng ta tiếp tục mổ xẻ thêm một chút nữa về Squat, một bài tập phổ biến, dễ tập nhưng lại rất...

Ảnh động vật tập Yoga khiến bạn phải phì cười vì độ cute của chúng

Bộ ảnh động vật tập Yoga dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy muốn sái quai hàm vì độ dễ thương và hài hước...