Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhVõ Ghi Ta - Kiếm sĩ bọc xương hô biến thành lực sĩ thể hình

Võ Ghi Ta – Kiếm sĩ bọc xương hô biến thành lực sĩ thể hình

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Võ Ghi Ta từng sở hữu bộ “kiếm xương sườn” full bộ, nhưng chỉ sau 1 thời gian ngắn “tu luyện” tại phòng tập gym thì cậu bạn đã thay mới bộ “kiếm xương sườn” thành bộ giáp 8 múi khủng bất khả chiến bại. Cùng xem anh bạn của chúng ta đã làm gì để sở hữu bộ giáp 8 múi này nhé.

Võ Ghi Ta - Kiếm sĩ bọc xương hô biến thành lực sĩ thể hìnhVõ Ghi Ta cái tên khiến ai nghe cũng thấy thú vị

Kể về lý do tại sao lại tên là Ghi Ta thì anh bật cười chia sẻ “Khi mới sinh ra, mình thường khóc rất nhiều, gia đình bất lực không biết làm cách nào để mình ngưng khóc. Thế rồi có 1 lần tình cờ nọ, lúc mình khóc thì ba mình gảy đàn ghi ta thì tự nhiên mình lại im bặt không khóc nữa, cái lúc bố dừng thì tôi lại khóc. Những lần sau cũng như thế cho nên bố mình đã đặt tên mình là Ghi Ta“.

Võ Ghi Ta - Kiếm sĩ bọc xương hô biến thành lực sĩ thể hìnhGhi Ta từng rất ốm, thiếu cân trầm trọng, vào năm 2011, anh bạn chỉ nặng chưa tới 50kg và cao 1m63-1m65. Tuy nhiên, với nỗ lực không ngừng nghỉ của mình trong quá trình tự tập luyện và bổ sung dinh dưỡng, 1 năm sau đó anh bạn đã tăng lên được 65 kg và giữ cân ở mức đó trong 3 năm. Mặc dù thân hình đã có những bước tiến nhưng nó vẫn chưa thật sự săn chắc và hấp dẫn như mong đợi của Ghi Ta.

Võ Ghi Ta - Kiếm sĩ bọc xương hô biến thành lực sĩ thể hìnhĐể trông body của mình hấp dẫn hơn, Võ Ghi Ta quyết định đi tập luyện ở phòng tập gym. Tuy nhiên thời gian này thì Ghi Ta lại không có được huấn luyện viên và hoàn toàn phải tự thân vận động. NHững cơn đau nhức thường xuyên ghé thăm, tuy nhiên nó chỉ kéo dài khoảng 1 tuần. Sau thời gian đó, cơ bắp bắt đầu có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là có cơ bụng đã xuất hiện….8 múi, dù chưa rõ nét nhưng anh bạn rất phấn khởi vì điều đó.

Anh chia sẻ “Có lẽ mình may mắn vì thừa hưởng được gen tốt từ bố, ngày xưa ông cũng từng là huấn luyện viên thể thao (không phải là gym) và cũng sở hữu cơ bụng 6 múi.

Xem thêm: 8 bí quyết để các anh có cơ bụng 6 múi mà ít ai biết đến

Bí quyết dinh dưỡng trong tập luyện

Chia sẻ về chế độ dinh dưỡng, Võ Ghi Ta cho biết “Mình hoàn toàn không sử dụng bất kỳ chất kích thích nào gây hại đến cơ bắp như rượu, bia, thuốc lá….chính vì điều này mà cơ bắp của mình cũng phát triển tốt hơn người khác.”

Dinh dưỡng quyết định rất lớn vào quá trình xây dựng cơ bắp, chính vì thế, Ghi Ta hoàn toàn không ăn vặt mang nhiều dầu mỡ và chất béo có hại, thay vào đó, anh bạn sử dụng nhiều loại trái cây để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Võ Ghi Ta - Kiếm sĩ bọc xương hô biến thành lực sĩ thể hình
Hằng ngày Ghi Ta luôn đảm bảo bổ sung đầy đủ 6 nhóm thức ăn gồm: Protein, tinh bột, chất béo, chất xơ, Vitamin, khoáng chất và uống đủ nước.

Để đảm bảo bổ sung chất đạm đầy đủ, Võ Ghi Ta ưu tiên sử dụng các loại thịt giàu protein như thịt gà, bò, cá, trứng, sữa, tôm cua và các loại hạt để bổ sung thêm cả protein thực vật nữa. Việc cơ bắp chậm phát triển 1 phần rất lớn là do thiếu bổ sung đủ Protein và sẽ gây cơ rút cơ bắp sau khi tập luyện.

Với tinh bột, anh cho biết đây là nguồn năng lượng chính cho quá trình tập luyện của bất kỳ gymer nào, nếu không ăn tinh bột sẽ khiến hiệu suất tập luyện kém và làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện. Các loại tinh bột nên dùng là Khoai lang, táo, bánh mì nâu….

Đừng sợ chất béo: Chất béo cũng tham gia rất nhiều vào quá trình xây dựng cơ, các loại axit béo có nguồn gốc thực vật rất có lợi cho sự tăng trưởng cơ bắp. Axit béo từ cá biển cũng là 1 nguồn không nên bỏ qua.

Thực phẩm giàu chất béo tốt bạn không thể bỏ qua

Chất xơ cũng rất cần thiết với những người tập gym, đặc biệt là với những bạn đang có mong muốn giảm cân bạn nên ăn nhiều củ cải, bắp cải, các loại rau xanh, táo, chuối…..để không bị thiếu hụt chất xơ nhé.

Các loại vitamin khoáng chất như B, C, D, E, Canxi, Magiê, Selen, Phốt pho là cực kỳ cần thiết, chúng đều tham gia vào quá trình xây dựng cơ của bạn và tăng cường phục hồi sau tập luyện. Khi ăn uống nên đa dạng các loại trái cây càng nhiều càng tốt, nó sẽ giúp bạn đảm bảo lượng Vitamin cần thiết mỗi ngày.

Nước: Cái này thì luôn phải đảm bảo không được thiếu, thiếu nước sẽ cảm trở xây dựng cơ bắp rất lớn đấy nhé.

Xem thêm: Steve Cao – Thần tượng của hàng triệu gymer Việt Nam

Võ Ghi Ta - Kiếm sĩ bọc xương hô biến thành lực sĩ thể hìnhChia sẻ về lịch tập 6 buổi 1 tuần của Võ Ghi Ta

Với 1 chế độ dinh dưỡng phù hợp cần phải đi kèm với 1 chế độ tập đúng chuẩn. Và lịch tập 6 buổi 1 tuần trước đây của Ghi Ta như sau:

  • Thứ 2: Tập ngực, tay sau, cẳng tay
  • Thứ 3: Tập lưng, cầu vai, tay trước
  • Thứ 4: Tập vai trước, vai sau, chân
  • Thứ 5: Tập ngực, tay sau, cẳng tay
  • Thứ 6: Tập lưng, cầu vai, tay trước
  • Thứ 7: Vai trước, tau sau, chân.
  • Anh cũng tập bụng sau một số ngày tập hoặc cardio thêm khoảng 30 phút trước khi ra về.

Xem thêm: 14 cách khắc phục căng cơ, rách cơ khi tập luyện

Võ Ghi Ta từng tham gia các cuộc thi thể hình quốc tế và giành được các giải cao như HCB giải Testépítés, HCĐ giải Men’s Physique tại Hungary, Top 7 giải vô địch thế giới IFBB ở hạng mục dưới 1m70 và gần đây nhất là Quán Quân Phái Mạnh Việt 2016.

Võ Ghi Ta - Kiếm sĩ bọc xương hô biến thành lực sĩ thể hìnhỞ giải Phái Mạnh Việt, anh được gọi là “bất tử” vì không có thử thách nào có thể khiến anh chùng bước cả.

Fun Facts về Ghi Ta

  • Giỏi nhất: Nấu ăn, đàn ông là phải biết nấu ăn để mà còn phụ vợ, đây cũng là vũ khí rất mạnh để hạ gục các cô đấy
  • Một ngày hoàn hảo của tôi là: Dậy sớm – tập gym đúng giờ – nấu cho mình một bữa ngon miệng – hẹn hò bạn bè – một giấc ngủ ngon.
  • Sợ nhât: Rắn.
  • Ghét nhất: Những ai sống mà luôn lợi dụng người khác.
  • Việc điên nhất từng làm: Phóng xe 180km/h như một thằng điên.
  • Mấu người hướng tới: Anh Lý Đức
  • Phương châm sống: Kiên trì, nhẫn nại, chí công vô tư ắt sẽ thành công.
  • Mẫu bạn gái: đơn giản, hiền, hiểu được Ghita và nên có… nụ cười duyên.
  • Mong muốn nhất: Mở một phòng tập gym bằng chính thực lực của mình.
  • Cuộc thi muốn tham gia nhất sắp tới: Sasuke Vietnam.
Võ Ghi Ta - Kiếm sĩ bọc xương hô biến thành lực sĩ thể hình
Ghi ta và Nguyễn Ngọc Tân (Phải)

Võ Ghi Ta - Kiếm sĩ bọc xương hô biến thành lực sĩ thể hìnhVõ Ghi Ta - Kiếm sĩ bọc xương hô biến thành lực sĩ thể hìnhVõ Ghi Ta - Kiếm sĩ bọc xương hô biến thành lực sĩ thể hìnhVõ Ghi Ta - Kiếm sĩ bọc xương hô biến thành lực sĩ thể hìnhVõ Ghi Ta - Kiếm sĩ bọc xương hô biến thành lực sĩ thể hìnhTrên đây là toàn bộ câu chuyện của anh bạn Võ Ghi Ta của chúng ta, nếu bạn cũng có câu chuyện hay của mình, đừng ngại liên hệ với Thể Hình Channel nhé.

4.5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bí quyết để có cơ bụng săn chắc nhờ ăn uống từ DJ Oxy

Từng có vòng 2 nhiều mỡ thừa, DJ Oxy khá tự ti và không dám nhận show diễn cũng như ra ngoài. Nhưng nhờ...

Jump Lunge – Sở hữu cặp đùi “mướt con mắt” chỉ với 5 phút mỗi ngày

Bạn muốn sở hữu 1 cặp đùi mà không anh chàng nào có thể cưỡng lại được mỗi khi bạn đi ngang. Jump Lunge...

Hướng dẫn tập bụng 6 múi cho nam từ cơ bản đến nâng cao cùng Ryan Terry

Hôm nay Thể Hình Channel sẽ hướng dẫn tập bụng 6 múi cho nam với các bài tập bụng cơ bản đến nâng cao để...