Trang chủTập GymĂn uống theo nhóm máu sao cho phù hợp khi tập luyện ?

Ăn uống theo nhóm máu sao cho phù hợp khi tập luyện ?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Ăn uống theo nhóm máu nghe có vẻ khá là lạ đúng không nào, thực tế nếu bạn đã làm rất tốt trong ăn uống nhưng lại không có hiệu quả giống như đứa bạn của mình thì có thể bạn đang còn sót 1 thứ đó chính là nhóm máu của bạn đấy.

Ăn uống theo nhóm máu sao cho phù hợp khi tập luyện ?Theo tiến sĩ Peter J. D’Adamo, tác giả của cuốn sách “Ăn uống theo nhóm máu” đã nói rằng “Thức ăn có phản ứng với nhóm máu của từng người, nếu bạn ăn thức ăn phù hợp với nhóm máu của bạn cơ thể bạn sẽ tiêu hóa nó 1 cách nhanh chóng hơn và hiệu quả hơn. Bạn sẽ giảm cân tốt hơn, cơ thể có được nhiều năng lượng hơn và giúp ngăn ngừa bệnh tật tốt hơn.”

Bạn nên ăn uống theo nhóm máu sao cho phù hợp ?

Với người nhóm máu O

Đây là nhóm máu phổ biến nhất thế giới, những người có nhóm máu O có lượng axit tiêu hóa nhiều cho nên người nhóm máu O phù hơp với chế độ ăn uống nhiều Protein (các loại thịt nạc, gia cầm, cá, rau và các loại ngũ cốc).

  • Những người nhóm máu O nên ăn những món này: Thịt bò, thịt bê, gia cầm, cá, bơ, pho ma trắng, cơm, bánh mì đen, miến gạo, đậu đỗ, súp lơ, hành tây, bắp cải, ớt, mật, cà rốt, cà chua, sa lát, chuối, chanh, nho, bưởi, táo, chè xanh…
  • Và tất nhiên là nên tránh các món Thịt lợn, bánh mì trắng, bánh ngọt làm bằng bột mì, ngô, sữa, pho ma vàng, khoai tây.
  • Người nhóm máu O cũng thích hợp cho các tập luyện có nhịp độ nhanh như Aerobic, bơi lội, đạp xe, khiêu vũ, thể dục thể hình.

Với người nhóm máu A

Người nhóm máu A có hệ miễn dịch nhạy cảm nên họ cần ăn nhiều rau, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt, chế độ ăn giàu protein không phải là ý hay với nhóm người này vì họ không có nhiều axit tiêu hóa. Người nhóm máu A đặc biệt tiêu thụ Carb rất tốt vì cơ thể của họ yêu thích Carb.

  • Người nhóm máu A nên ăn những món này: Thịt gia cầm, cá, sữa chua, phoma cừu, đậu đỗ, ngô, cơm, súp lơ, sa lát, cà rốt, mật, bưởi, dứa, chanh, nho, táo, lê, chè xanh, cà phê.
  • Và nên tránh các món: Thịt lợn, thịt bò, sữa, bơ, pho ma vàng, pho ma trắng, bánh mì trắng, mì sợi, ớt, cà chua, bắp cải, khoai tây, chuối, cam, coca-cola, nước chè, bia.
  • Hình thức tập luyện thích hợp nhất với người nhóm máu A là hoạt động nhẹ nhàng là được.
YouTube video

Với người nhóm máu B

Không nên ăn các loại thức ăn nhu bắp, lúa mì, kiều mạch, đậu lăng, cà chua, đậu phộng và các loại hạt cứng, thịt gà cũng không tốt. Nhóm người này nên ăn nhiều rau xanh, trứng và một số loại thịt, sữa ít béo.

  • Người nhóm máu nên nên ăn: Thịt bê, gà tây, thịt bò, cá biển, trứng gà, pho ma vàng và trắng, sữa chua, sữa bò, đậu đỗ, mì sợi, củ cải, ớt, bắp cải, khoai tây, cà rốt, dưa chuột, chuối, nho, chanh, mật, táo, chè xanh…
  • Và không nên ăn Thịt lợn, thịt gà, ngô, các chế phẩm bột mì, lạc, hạt dưa, vừng, coca-cola, các loại nước uống có ga.
  • Hình thức tập luyện tốt nhất là các hoạt động mạnh như Aerobic, tenis đạp xe hoặc nhẹ nhàng như Yoga.

Với người nhóm máu AB:

Nhóm máu AB thuộc hàng hiếm Các thực phẩm nên chú ý là đậu phụ, hải sản, sữa, rau xanh. Người nhóm máu AB có xu hướng axit dạ dày thấp, nên tránh ăn các loại caffein, nước uống có còn, thuốc lá, thịt được ướp để bảo quản lâu (như xông khói, ướp muối…). Nên ăn nhiều thức ăn hỗ trợ tiêu hóa như sữa chua.

  • Thức ăn nên và không nên dùng: Tương tự như nhóm máu B và A
  • Hoạt động phù hợp là các bài tập Aerobic, đi bộ, bơi lội.

Kết luận

Mặc dù ăn uống theo nhóm máu dựa trên học thuyết của tiến sĩ Peter J. D’Adamo tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học cụ thể chứng minh là nó hoàn toàn đúng.

Tuy nhiên nếu bạn hoàn toàn khỏe mạnh thì hoàn toàn có thể áp dụng ăn uống theo nhóm máu này thử để trải nghiệm, chống chỉ định với những người có sức khỏe không tốt hoặc cần phải áp dụng chế độ ăn riêng nghiêm ngặt theo lịch trình của bác sĩ.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

3 món ăn thơm ngon giúp giảm cân hiệu quả bằng Su Hào

Bạn đang muốn giảm cân nhanh và chưa biết nên chọn món ăn gì để giúp mình có thể giảm cân thành công. Hôm...

Glycogen là gì ? Tại sao tập gym cần phải hiểu về Glycogen?

Trong quá trình tập luyện giảm cân, đọc các tài liệu nước ngoài hoặc những bài chia sẻ trên facebook bạn có lẽ nghe...

7 Cách giảm cân bằng chuối hiệu quả đến bất ngờ

Oh My Chuối, Chuối có thể giúp tôi giảm cân ư, liệu cách giảm cân bằng chuối này có hiệu quả không ? Đó chắc hẳn...