Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhTuổi thơ đi ăn xin, bị xa lánh vì là người đồng tính: Câu chuyện buồn của cô gái Hải Phòng

Tuổi thơ đi ăn xin, bị xa lánh vì là người đồng tính: Câu chuyện buồn của cô gái Hải Phòng

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bùi Thị Giang là một VĐV thể hình nữ đến từ Hải Phòng và là vô địch giải thể hình các câu lạc bộ gần đây, tuy nhiên việc khiến cô bạn được chú ý hơn chính là vẻ bề ngoài của mình không khác gì một chàng trai khiến cô gặp không ít khó khăn, cùng tìm hiểu về câu chuyện của cô bạn này nhé.

VĐV thể hình nữ Bùi Thị Giang và câu chuyện khiến mọi người rơi nước mắtTừng phải đi ăn xin, bị xa lánh vì là người đồng tính của Bùi Thị Giang

Giang sinh năm 1991, sống tại Hải Phòng, là một trong những tâm điểm chú ý của 1 cuộc thi thể hình bởi vì ngoại hình khiến mọi người không thể phân biệt được là Nam hay Nữ, bởi vì khuôn mặt quá “chuẩn men” nhưng lại thi đấu ở nội dung dành cho nữ. Việc này khiến khán giả trỉ trích vì cho rằng….không công bằng.

Nghe Giang trải lòng về cuộc sống của mình trước đây, về những năm tháng phải bỏ nhà ra đi vì bị nghĩ là kẻ bệnh hoạn, những khó khăn khi trở thành VĐV thể hình.

Đọc xong câu chuyện của Giang, bạn sẽ nhận thấy rằng, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng của bạn thì nó sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Xem thêm: Hành trình từ nàng lao công thành vận động viên thể hình nổi tiếng

Tuổi thơ nghèo khó, phải đi ăn xin từng củ khoai

Giang có tuổi thơ không may mắn như nhiều người khác, nó khiến cô rùng mình mỗi khi nghĩ lại, gia đình 4 người (mẹ và 4 chị em) quá nghèo túng, không có nổi 1 mảnh ruộng để làm ăn.

VĐV thể hình nữ Bùi Thị Giang và câu chuyện khiến mọi người rơi nước mắt
Ai có thể nghĩ đây là 1 cô gái chứ

Mình còn nhớ rõ lúc đó, nhà mình thì đắp bằng đất, mái lợp rơm, năm bão cấp 12 khiến cả nhà phải chạy bão vì nhà sập. Sang nhà hàng xóm trú bão và nước mắt lưng tròng, cơm cũng không có mà ăn, mình vẫn nhớ mẹ phải đi mò từng con cua, con cá, đi làm thuê để nuôi 4 chị em. Cảnh đó mình không bao giờ quên được.

Đến lúc Giang lên 5-6 tuổi, vì quá nghèo túng nên 2 chị của Giang dẫn đi ăn xin. Mặc dù mẹ không cho nhưng 3 chị em vẫn lén trốn đi để đi đến từng nhà xin gạo, cơm thừa. CÓ người thương thì cho tiền, cho gạo, cho khoai, sắn. Và cả 2 chị em đã liên tục như vậy trong suốt 3 năm trời, đó được coi là khoảng thời gian đói kém nhất cô phải trải qua.

Sau này 3 chị đi làm được nên cuộc sống đỡ khổ hơn, xã cũng hỗ trợ cho ít sào ruộng nên mình ở nhà phụ mẹ làm ruộng.” Giang chia sẻ.

Chưa dừng lại ở cuộc sống, đến tâm sinh lý của Giang cũng làm khó cô bạn. Từ bé, cô chỉ thích chơi với con trai, càng lớn càng thấy bản thân khác với tụi bạn cùng xóm, và cuối cùng cô nhận ra rằng, mình thích con gái.

VĐV thể hình nữ Bùi Thị Giang và câu chuyện khiến mọi người rơi nước mắtCó lần, sở thể thao về trường tuyển các bạn đi tập cử tạ, do còn bé và mẹ cũng không cho nên mình cũng thôi mặc dù rất thích. Đến năm 11 thì có 1 thầy thể hình về chiêu sinh, mình tìm hiểu thấy rất hứng thú nên đã đăng ký đi tập.

Tập được 1 năm thì có quen 1 cô gái, đó cũng là thời điểm gia đình biết giới tính thật của mình, mẹ thì không cho phép, còn người thân thì nghĩ mình là bệnh hoạn. Mẹ la, chị la và mọi người thì ghê tởm mình. 

Mình đã bỏ nhà đi và lang thang phiêu bạt, làm đủ mọi nghề để sống

Bùi Thị Giang chia sẻ thêm đã đi làm trông quán nét được 500 ngàn/tháng, rồi sau đó đi bưng bê, bồi bàn…tiền chỉ đủ sống qua ngày, đi làm thì từ 5h sáng đến 1-2h khuya, chỉ ngủ được 3 tiếng rồi lại tiếp tục công việc.

Mọi người rất hay soi mói vì giấy tờ thi ghi là con gái và nhìn thì như con trai, họ nói ra, nói vào, ánh mắt dò xét, kinh bỉ khiến mình đau đớn lắm.

Đã thế mình luôn bị nhiều người soi mói, rằng tại sao giấy tờ con gái mà bề ngoài lại là con trai. Lời nói ra, lời nói vào, ánh mắt dò xét, khinh bỉ khiến mình đau đớn lắm.

Gia đình thì ghê tởm mình vì thích con gái nên cũng không nhờ cậy được gì cả. Mình phải tự thân vận động bươn chải cuộc sống. Buồn tủi, nhớ gia đình cũng không dám về.

Đêm nào mình cũng nằm khóc, than trời trách phận sinh ra đã không được đầy đủ bố mẹ, số phận lại bi thương, thân xác con gái nhưng tâm hồn con trai. Mẹ mình dần dần nhớ thương con, khóc nhiều rồi sinh bệnh, phải đi bệnh viện rất nhiều lần. Rồi chị ba cưới chồng, mình có về dự.

Mẹ nói với mình rằng “con hãy về với mẹ, mẹ chỉ cần con thôi còn con như thế nào cũng là con mẹ”. Lúc đó mình vỡ oà, khóc như đứa trẻ nhưng mình biết trong lòng mẹ vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận mình. Thế nên mình tự nhủ sẽ phải sống thật tốt, thật giỏi giang để mẹ chấp nhận và tự hào về mình“, Giang chia sẻ trong nước mắt.

Xem thêm: Đây là “Gymer nam” có sự thay đổi bản thân gây sửng sốt nhất Việt Nam

Quay lại tập luyện mặc kệ những dị nghị

Sau 1 năm bươn chải, Giang quay lại tập luyện. Từ lúc này cô tập rất chăm chỉ và cơ thể có những chuyển biến theo thời gian và gặp cũng không ít chấn thương.

VĐV thể hình nữ Bùi Thị Giang và câu chuyện khiến mọi người rơi nước mắt
Vẻ ngoài nam tính khiến Bùi Thị Giang gặp không ít khó khăn

 

Cuộc sống của một VĐV cũng rất khó khăn, lương không đủ cho ăn uống vì ăn cần bổ sung nhiều proteinthực phẩm bổ sung nữa thì mới mong có cơ bắp như mong muốn. Mỗi lần giảm cân để thi đấu cho phù hợp với hạn cân cũng rất khắc nghiệt, có lần phải giảm đến 20kg.

Mặc dù những VĐV thể hình nữ như Giang luôn ghi nhớ câu nói “Đổ mồ hôi trên sàn tập, vinh quang trên sàn đấu” nhưng trong đó họ còn phải hi sinh rất nhiều thứ như sắc vóc, và cả định kiến của phía gia đình lẫn xã hội.

VĐV thể hình nữ Bùi Thị Giang và câu chuyện khiến mọi người rơi nước mắtBị áp lực bủa vây khiến cô không ít lần muốn bot cuộc, phần vì lương cũng rất ít mà mình thì muốn giúp thêm cho mẹ. Cái bỏ ra thì nhiều nhưng thu được chỉ là cái danh, tính ra thì kinh tế luôn là lỗ chứ không có lãi, rồi sau đó mình đi làm thêm cho các phòng tập, thu nhập cũng ổn hơn. Mặc dù làm chỗ này chỗ kia, có người tôn trọng có người không nhưng mình vẫn cố gắng bởi cái mình cần làm thì sẽ làm.

Rào cản lớn nhất của Giang chính là vẻ bề ngoài của mình, với vẻ nam tính quá rõ của cô khiến không ít người phải nghi ngờ tỏ rõ thắc mắc “có thật là nữ” “nam sao lại thi đấu cũng nữ” nhiều người lo ó, chỉ trích vì cho rằng tại sao lại cho nam đi thi đấu cùng với nữ.

Ngay cả khi hình ảnh của Giang xuất hiện trong album cũng các VĐV thể hình nữ khác mọi người cũng vẫn không tin được là nữ và buông những lời giễu cợt khiếm nhã. Giang rất buồn nhưng dần cũng quen.

Hiện tại, mình có thể tự tin nói rằng, mình là con gái và mình thích con gái, mọi người có thể kinh miệt mình nhưng mình sinh ra đã là như vậy, đó không phải là lỗi của mình. Ai tôn trọng cũng được, ai kinh cũng được, mình vẫn tự làm để ăn, phụ giúp mẹ, không xin xỏ ai, không cần phải nhìn mặt người khác mà sống“. Giang thẳng thắn chia sẻ quan điểm.

VĐV thể hình nữ Bùi Thị Giang và câu chuyện khiến mọi người rơi nước mắtBùi Thị Giang cũng tự hào cho biết, mình năm nào cũng giành được giải cao khi đi thi đấu “Năm 2016 giành được HCV giải Câu lạc bộ thể dục thể hình toàn quốc, từ 2008 đến 2015 giành HCB và HCĐ.

Giang cũng nhận được HCV cá nhân, HCB đôi nam nữ giải vô địch các CLB thể dịc thể hình toàn quốc 2016.

Vinh quang nào cũng phải đánh đổi bằng mồ hôi trên sàn tập, nhưng đối với VĐV thể hình nữ thì còn trả giá nhiều hơn rất nhiều. Trong đó có nhiều sự hi sinh thầm lặng không phai ai cũng biết, đơn cử như chuyện của Giang.

Chính vì vậy, mọi người hãy ngưng phán xét người khác khi nhìn thấy cơ thể cuồn cuộn,  lực lưỡng của những VĐV viên thể hình nữ, thay vào đó hãy cho sự sự tôn trọng và sự khâm phục vì những nỗ lực và ý chí của mình.

4.6/5 - (11 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

70 bài tập Cardio giảm cân nhanh để bạn giảm mỡ bụng cấp tốc

Dưới đây là Video clip tổng hợp nhiều bài Cardio giảm cân nhanh với cường độ cao phổ biến nhất trong tập thể hình để...

6 kiểu tập Superset trong thể hình mà bạn nên thử qua 1 lần

Kĩ thuật tập Superset trong thể hình không phải là lạ, tuy nhiên có thể bạn chỉ biết 1 kiểu Superset mà thôi, nếu...

Tập lưng xô với 5 bí kíp từ huấn luyện viên thể hình Hunter Labrada

Tập lưng xô là một trong các buổi tập khó nhằn vì thật sự là cảm nhận cơ xô không hề đơn giản. Hôm...